Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Tháng 4 - Năm học 2016-2017 - Nguyễn Thị Tâm

doc19 trang | Chia sẻ: thienbinh2k | Ngày: 14/07/2023 | Lượt xem: 128 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Tháng 4 - Năm học 2016-2017 - Nguyễn Thị Tâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 2 ngày 3 Tháng 4 Năm 2017
 XÉ DÁN THUYỀN TRÊN BIỂN
I/ MỤC TIÊU: 
 -trÎ biÕt ®Æc ®iÓm c¸c lo¹i thuyÒn
- BiÕt ding c¸c kÜ n¨ng xÐ ®Ó t¹o thanh nh÷ng chiÕc thuyÒn
- KÝch thÝch sù s¸ng t¹o cña trÎ.
BiÕt yªu quý s¶n phÈm m×nh lµm ra 
II/ CHUẨN BỊ:
 Tranh mÉu cña c«: 3 tranh
-GiÊy mµu,vë, hå d¸n, kh¨n lau
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: Quan s¸t, ®µm tho¹i
- C« cho trÎ quan s¸t bøc tranh thuyÒn trªn biÓn 
- Tranh 1: vÏ thuyÒn trªn mÆt biÓn
- Tranh 2: ThuyÒn trªn biÓn cã «ng mÆt trêi, m©y 
2.Hoạt động 2 : Th¨m dß ý t­ëng trÎ:
- Con xÐ d¸n bøc tranh thuyÒn nh­ thÕ nµo?con xÐ nh÷ng lo¹i thuyÒn g×?
C« quan s¸t gióp ®ì trÎ 
3.Hoạt động 3: : NhËn xÐt vµ ph©n tÝch s¶n phÈm
 C« treo bµi cña trÎ lªn gi¸. Cho trÎ nhËn xÐt bµi cña m×nh vµ cña b¹n.
 Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 3 ngày 4 Tháng 4 Năm 2017
MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY 
I/ MỤC TIÊU: 
 - D¹y trÎ gäi ®óng tªn mét sè ph­¬ng tiÖn giao th«ng ®­êng thñy
NhËn biÕt ®­îc nh÷ng ®Æc ®iÓm râ nÐt
- Ph¸t triÓn t­ duy, ng«n ng÷ vµ sù nh¹y c¶m cña c¸c gi¸c quan.
TrÎ biÕt cÈn thËn khi ®i qua c¸c tuyÕn ®­êng cã tµu háa
II/ CHUẨN BỊ:
 - C¸c ph­¬ng tiÖn giao th«ng
-Video
Trong líp häc
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: Quan s¸t, ®µm tho¹i:
· ThuyÒn buåm.
 · Tµu thñy.
C« ®­a tranh tµu thñy cho trÎ quan s¸t
Tµu thñy cã ®Æc ®iÓm g× ?
 =>So s¸nh sù kh¸c nhau vµ gièng nhau gi÷a thuyÒn buåm vµ tµu thñy
-C« cho trÎ quan s¸t tranh : tµu ngÇm, thuyÒn thóng-
Ngoµi ra cßn cã lo¹i PTGT nµo kh¸c n÷a.
2.Hoạt động 2 : 
 C« ph¸t cho mçi trÎ mét ræ l« t« c¸c PTGT
 Trß ch¬i1: Thi xem ai nhanh.
 C« nãi ®Æc ®iÓm- TrÎ gi¬ h×nh vµ nãi tªn c¸c lo¹i PTGT
3.Hoạt động 3: 
 Trß ch¬i 2: T×m ®óng bÕn
C« sÏ cho c¸c con ch¬I trß ch¬i: t×m ®óng bÕn
C« cã c¸c h×nh: tµu thñy, thuyÒn buåm, ca n«
C¸c con ®i quanh líp, khi c« yªu cÇu vÒ bÕn nµo c¸c con ch¹y nhanh vÒ bÕn ®ã
C« cho trÎ gÊp thuyÒn
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 4 ngày 5 Tháng 4 Năm 2017
PHÂN BIỆT KHỐI CẦU KHỐI TRỤ
I/ MỤC TIÊU: 
 -TrÎ biÕt ph©n biÖt khèi cÇu, khèi trô.
-BiÕt ®­îc c¸c ®Æc ®iÓm cña khèi
-Høng thó tham gia c¸c ho¹t ®éng
II/ CHUẨN BỊ:
 - C¸c ph­¬ng tiÖn giao th«ng
- Mét sè ®å dïng ®å ch¬i cã d¹ng c¸c khèi vu«ng, ch÷ nhËt.
- Mçi trÎ cã khèi vu«ng, khèi ch÷ nhËt
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: Ph©n biÖt c¸c khèi: 
- TrÎ lÊy ræ ®å ch¬i vµ vÒ chç ngåi
- Trong ræ c¸c con cã nh÷ng g×?
- C« nãi tªn khèi cho trÎ biÕt.
- Cho trÎ nh¾c l¹i.
-- C« kh¸i qu¸t l¹i: Khèi cÇu kh«ng cã c¹nh vµ gãc, khèi cÇu l¨n ®­îc
- C¸c con h·y chän khèi trô nµo
 C¸c con chän cho c« khèi cÇu
- C« kh¸i qu¸t l¹i: Khèi trô cã 2 mÆt lµ h×nh trßn, ®Æt n»m th× l¨n ®­îc, ®Æt ®øng kh«ng l¨n ®­îc
2.Hoạt động 2 : 
 - C« kh¸i qu¸t l¹i: Khèi trô cã 2 mÆt lµ h×nh trßn, ®Æt n»m th× l¨n ®­îc, ®Æt ®øng kh«ng l¨n ®­îc
( C« d¹y em bµi tËp vÒ c¸c khèi
 1, 2, 3, 4 khèi g×? TrÎ nãi tªn khèi
 Ai th«ng minh h¬n nµo xem c« gi¬ khèi g×? TrÎ nãi to tªn khèi.
 Ai tinh m¾t h¬n nµo ta cïng ®äc to. TrÎ ®äc tªn khèi )
3.Hoạt động 3: 
 TC: Nh÷ng chiÕc hép ngé nghÜnh
 Trong hép cã nhiÒu khèi, mçi lÇn 3 trÎ lªn ch¬i. Mçi trÎ ®øng tr­íc 1 hép vµ thß tay vµo trong hép ®Ó chän khèi theo yªu cÇu cña c«.
TC: Ng­êi mua s¾m th«ng minh
 Mçi lÇn ch¬i mêi 3-4 trÎ ®i t×m c¸c ®å ch¬i cã d¹ng khèi theo yªu cÇu cña c« ( Trß ch¬i kÕt thóc víi 1 b¶n nh¹c ng¾n)
TC: T×m ®óng sè nhµ
 Mçi trÎ cÇm 1 khèi , sau 1 b¶n nh¹c sÏ vÒ ®óng nhµ cã g¾n khèi gièng cña m×nh.
-C« kiÓm tra vµ cho trÎ nãi tªn nhµ cña m×nh khèi g×? sau ®ã cho trÎ ®æi khèi cho nhau.
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 6 ngày 7 Tháng 4 Năm 2017
THƠ XE CẦN CẨU 
I/ MỤC TIÊU: 
 - TrÎ nhí tªn bµi th¬,n¾m v÷ng néi dung bµi th¬,thuéc bµi th¬
- TrÎ tr¶ lêi ®­îc nh÷ng c©u hái cña c«.
- Yªu mÕn b¸c l¸i xe
II/ CHUẨN BỊ:
 - Tranh minh häa, video
- Nhạc
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: C« cho trẻ ch¬I trß ch¬I : b¾t ch­íc tiÕng kªu cña c¸c ph­¬ng tiÖn giao th«ng
- Cô giới thiệu tên tên bµi th¬
C¸c con cung nghe c« ®äc bµi th¬: xe cÇn cÈu nhÐ
- Cô ®äc cho trẻ nghe:
 + Lần 1: không dùng tranh
 + Lần 2: Cô dùng tranh minh họa
Cô giảng giải nôi dung:
Bµi th¬ nãi vÒ ®Æc ®iÓm, c«ng viÖc cña xe cÇn cÈu: xe cÇn cÈu kh«ng véi vµng ch¹y nhanh nh­ xe kh¸ch, kh«ng luån l¸ch ®­îc nh­ xe dim, xe cÇn cÈu ®Ó dùng x©y c¸c c«ng tr×nh
2.Hoạt động 2 : 
 Bµi th¬ nãi vÒ g×?
-Xe cÇn cÈu tr«ng nh­ thÕ nµo?
-Xe cÇn cÈu cã kh¸c c¸c lo¹i xe kh¸c kh«ng?
-C¸c lo¹i xe kh¸c cã ®Æc ®iÓm g×?
Lµ xe cÇn cÈu
3.Hoạt động 3: 
 *D¹y trÎ häc thuéc bµi th¬:
-Cho c¶ líp ®äc 2 lÇn
-Cho nhãm trÎ ®äc
-Cho tæ ®äc
-Cho c¸ nh©n trÎ ®äc
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 2 ngày 10 Tháng 4 Năm 2017
VẼ MÁY BAY 
I/ MỤC TIÊU: 
 -Trẻ biết vẽ máy bay
- Giúp trẻ có kĩ năng vẽ, ôn các hình vuông, hình tròn, chữ nhật
-Trẻ yêu quý, thích tạo ra cái đẹp
II/ CHUẨN BỊ:
-Tranh mẫu
 - Giấy, bút, màu
- Nhạc
III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: Chơi trò chơi: Đi du lịch bằng 1 số phương tiện giao thông, đi du lịch xa bằng máy bay cho nhanh nàovù.vù.
- Cô cho trẻ kể về 1 số loại máy bay mà mình biết: máy bay trở khách, máy bay phản lực, máy bay trực thăng
- Cho trẻ xem tranh vẽ của cô:
* Tranh 1: vẽ máy bay 
- Cho trẻ xem tranh mẫu 2, 3: tranh vẽ máy bay theo chiều khác, trên bầu trời có mây, ông mặt trời
Các con có nhận xét gì về bức tranh này
Để bức tranh đẹp hơn cô con vẽ gì nữa?
2.Hoạt động 2 : 
 -Trẻ thực hiện: 
+ Cô cho trẻ thực hiện: cô đi bao quát trẻ, gợi ý tưởng giúp những trẻ còn gặp khó khăn, động viên trẻ vẽ được nhiều máy bay.
+ Cô cho trẻ treo sản phẩm, trẻ tự nhận xét bài của mình
3.Hoạt động 3: 
 Cô nhận xét 1 vài sản phẩm đẹp- động viên khuyến khích trẻ.
Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi, thích tạo cái đẹp.
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 3 ngày 11 Tháng 4 Năm 2017
TÌM HIỂU MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN GT HÀNG KHÔNG 
I/ MỤC TIÊU: 
 - D¹y trÎ gäi ®óng tªn mét sè ph­¬ng tiÖn giao th«ng:
- NhËn biÕt ®­îc nh÷ng ®Æc ®iÓm râ nÐt
- TrÎ biÕt khi ®i ®­êng cÇn chó ý cßi tµu kÎo tai n¹n Ph¸t triÓn t­ duy, ng«n ng÷ vµ sù nh¹y c¶m cña c¸c gi¸c quan.
II/ CHUẨN BỊ:
 - C¸c ph­¬ng tiÖn giao th«ng hµng kh«ng
Trong líp häc
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: C« cho trÎ ch¬I trß ch¬i: b¾t ch­íc tiÕng kªu cña c¸c ph­¬ng tiÖn giao th«ng
Quan s¸t, ®µm tho¹i
-Ch¼ng ph¶I lµ chim
Mµ bay trªn trêi
Chë ®­îc nhiÒu ng­êi
§I kh¾p mäi n¬i?
-C« kh¸t qu¸t : m¸y bay vµ kinh khÝ cÇu ®Òu lµ ph­¬ng tiÖn giao th«ng ®­êng kh«ng v× chóng bay ë trªn trêi
 2.Hoạt động 2 : 
 -So s¸nh sù kh¸c nhau vµ gièng nhau gi÷a m¸y bay vµ tµu háa
-C« cho trÎ quan s¸t tranh c¸c lo¹i m¸y bay: m¸y bay ph¶n lùc, m¸y bay trùc th¨ng,
Më réng.
- Ngoµi ra cßn cã lo¹i m¸y bay nµo kh¸c n÷a?
3.Hoạt động 3: 
 C« ph¸t cho mçi trÎ mét ræ l« t« c¸c PTGT
 Trß ch¬i1: Thi xem ai nhanh.
 C« nãi ®Æc ®iÓm- TrÎ gi¬ h×nh vµ nãi tªn c¸c lo¹i PTGT
 Trß ch¬i 2: T×m ®óng lµn ®­êng
C« vÏ c¸c lµn ®­êng, giíi thiÖu cho trÎ biÕt lµn ®­êng dµnh cho tµu háa, m¸y bay
-C« cho trÎ h¸t bµi:B¹n ¬i cã biÕt kh«ng
 -Cho trẻ xem băng về các phương tiện giao thông
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 4 ngày 12 Tháng 4 Năm 2017
 ÂM NHẠC BẠN CÓ BIẾT
I/ MỤC TIÊU: 
 - Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả.
- Hiểu nôị dung bài hát.
-hứng thú nghe cô hát
- Trẻ hát mạnh dạn rõ lời.
- Chú ý lắng nghe cô hát, cảm nhận được giai điệu bài hát
 II/ CHUẨN BỊ:
-tranh ảnh về bài hát
-Nhạc chú phi công ơi
-Phách tre,gỗ
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: 
Các con thấy có những phương tiện giao thông nào
 Nghe hát
Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
Có một bài hát nhác tới rất nhiều phương tiện giao thông, bài hát: Bạn có biết
2.Hoạt động 2 : 
 Vận động
Cho trẻ nghe gia điệu bài hát : lên tàu
Cho trẻ vận động theo bài hát:
+Cả lớp vận động: 2 lần
+ Cho tổ, nhóm vận động
+Cá nhân trẻ vận động
3.Hoạt động 3: 
 Trò chơi: Ai đoán giỏi
Cô giới thiệu tên trò chơi
+Cô sẽ cho các con chơi trò chơi Ai đoán giỏi
+Các con sẽ đội mũ chóp, cô gọi bạn lên hát, các con đoán xem bạn nào hát, tên bài hát là gì?
Cho trẻ chơi 2-3 lần
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 5 ngày 13Tháng 4 Năm 2017
 PHÂN BIỆT ĐỘ DÀI 2 ĐỐI TƯỢNG
I/ MỤC TIÊU: 
 - TrÎ biÕt so s¸nh ®é dµi ,ng¾n cña 2 ®èi t­îng
- TrÎ biÕt ®Æt hai ®èi t­¬ng t­¬ng øng vµ so s¸nh chóng
-TrÎ høng thó víi buæi häc, thÝch tham gia ch¬i trß ch¬i
II/ CHUẨN BỊ: 
- C¸c ph­¬ng tiÖn giao th«ng hµng kh«ng,
 - Đå ch¬i xung quanh líp líp cã ®é dµi ng¾n kh¸c nhau
- Trong líp häc
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: - C« cho trÎ ch¬i trß ch¬i tµu vÒ ga
Cho trÎ ®i quanh líp võa ®i võa h¸t
Cho trÎ so s¸nh 2 ®oµn tµu
C« nhËn xÐt kh¸i qu¸t l¹i
2.Hoạt động 2 : 
 - C« cã 2 chiÕc tÇu, c¸c con thÊy tµu nµo dµi h¬n?
C« kh¸i qu¸t l¹i: tµu mµu xanh thõa ra 1 toa tµu nªn tµu mµu xanh dµi h¬n tµu mµu ®á, tµu mµu ®á thiÕu 1 toa nªn tµu mµu ®á ng¾n h¬n tµu mµu xanh
* Cho trÎ lµm thao t¸c so s¸nh:
C« gäi trÎ lªn lµm thao t¸c so s¸nh, cho trÎ ë d­íi nhËn xÐt c¸ch so s¸nh cña b¹n
C« kh¸i qu¸t l¹i: ®oµn tµu mµu vµng thõa ra 2 toa tµu nªn ®oµn tµu mµu vµng dµi h¬n ®oµn tµu mµu ®á
3.Hoạt động 3: 
 - Trß ch¬i:g¾n c¸c toa tµu
Chia trÎ lµm 2 ®éi
Trªn b¶ng cã h×nh 2 ®Çu tµu
LÇn l­ît trÎ lªn g¾n c¸c toa tau vµo ®Çu tµu
Khi kÕt thóc c« hái trÎ ®oµn tµu cña ®éi nµo dµi h¬n?
Cho trÎ lªn so s¸nh 2 ®oµn tµu
Cho trÎ lµm thao t¸c so s¸nh. C« nhËn xÐt kÕt qu¶
Cho trÎ h¸t , vËn ®éng: lªn tµu
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 6 ngày 14Tháng 4 Năm 2017
THƠ BÉ TẬP GẤP MÁY BAY
I/ MỤC TIÊU: 
 - TrÎ nhí tªn bµi th¬, n¾m v÷ng néi dung bµi th¬, thuéc bµi th¬
- TrÎ tr¶ lêi ®­îc nh÷ng c©u hái cña c«.
- Ước mơ làm phi công, kính yêu ông bà cha mẹ
II/ CHUẨN BỊ:
 - Tranh minh häa 
- Nhạc
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: Cô cho trẻ hát vận động theo bài hát “bạn có biết”
Trong bài hát nhắc tói những phương tiện giao thông nào?
 - Co giới thiệu tên bµi th¬
Cã 1 bµi th¬ rÊt hay nãi vÒ niÒm vui cña b¹n nhá khi ®­îc gÊp m¸y bay ®Êy, ®ã lµ bµi th¬: “tËp gÊp m¸y bay”
- Cô ®äc cho trẻ nghe:
 + Lần 1: Cô không dùng tranh
 + Lần 2: Cô dùng tranh minh họa
Co giảng giải nôi dung:
2.Hoạt động 2 : 
 * Trẻ đọc thơ:
- Cả lớp đọc: 2 lần
- Tổ đọc: 3 tổ đọc
- Nhóm đọc: 3 nhóm đọc
- Cá nhân đọc.
3.Hoạt động 3: 
 * Trò chơi: Gấp máy bay.
Cô cho trẻ những mảnh giấy màu, trẻ về chỗ và gấp máy bay
Cô hướng dẫn trẻ cách gấp
 Nhận xét cuối giờ học
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 2 ngày 17 Tháng 4 Năm 2017
VẼ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CHÁU THÍCH
I/ MỤC TIÊU: 
 - TrÎ biÕt vÏ c¸c ph­¬ng tiÖn giao th«ng
- ¤n l¹i nh÷ng kÜ n¨ng vÏ trÎ ®· häc
- KÝch thÝch sù s¸ng t¹o cña trÎ.
BiÕt yªu quý s¶n phÈm m×nh lµm ra
II/ CHUẨN BỊ:
 -Tranh ph­¬ng tiÖn giao th«ng: 3 tranh
- Vë vÏ, bót mµu
-B¨ng nh¹c bµi h¸t: b¹n ¬I cã biÕt,
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: C« cho trÎ h¸t, vËn ®«ng : B¹n ¬i cã biÕt 
H«m nay c¸c bÐ sÏ vÏ nh÷ng ph­¬ng tiÖn giao th«ng bÐ thÝch
* Quan s¸t, ®µm tho¹i
- C« cho trÎ quan s¸t tranh 
- Tranh1: vÏ xe « t«
- Đàm thoại về đặc điểm, màu sắc của xe
*Tranh 2: quan sát tranh vẽ máy bay và đàm thoại
-Th¨m dã ý t­ëng trÎ
-C¸c con ®Þnh vÏ g×?
-C¸c con vÏ nh­ thÕ nµo?
-Ai trïng víi ý t­ëng cña b¹n? 
2.Hoạt động 2 : 
 TrÎ thùc hiÖn
Cho trÎ vÒ bµn ®Ó lµm
ChuÈn bÞ giÊy vÏ, mµu
C« quan s¸t gióp ®ì trÎ vÏ
3.Hoạt động 3: 
 NhËn xÐt vµ ph©n tÝch s¶n phÈm
 -C« cho trÎ mang bµi lªn ®Ó nhËn xÐt.
- C« nhËn xÐt mét sè bµi vÒ bè côc, mµu s¾c.
- KÕt thóc: C« vµ trÎ cïng h¸t vËn ®éng bµi “em tËp l¸i « t«”
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 3 ngày 18 Tháng 4 Năm 2017
ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI KHÔNG CHẤP HÀNH ĐÚNG LUẬT GIAO THÔNG
I/ MỤC TIÊU: 
 - D¹y trÎ biÕt nh÷ng nguy hiÓm khi kh«ng chÊp hµnh ®óng luËt giao th«ng
- Ph¸t triÓn t­ duy, ng«n ng÷ vµ sù nh¹y c¶m cña c¸c gi¸c quan.
TrÎ biÕt chÊp hµnh ®óng nh÷ng luËt giao th«ng ®¬n gi¶n, biÕt nh¾c nhë ng­êi lín chÊp hµnh ®óng luËt giao th«ng
II/ CHUẨN BỊ:
 H×nh ¶nh c¸c tai n¹n x¶y ra khi kh«ng chÊp hµnh luËt giao th«ng ,tranh vÏ 
-B¨ng nh¹c bµi h¸t: b¹n ¬I cã biÕt, nh¹c mét sè bµi h¸t theo chñ ®Ò
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: C« cho trÎ ch¬I trß ch¬i: bÐ tham gia giao th«ng
(cho trÎ ch¬I 2-3 lÇn)
Cã nh÷ng b¹n kh«ng chÊp hµnh ®óng tÝn hiÖu ®Ìn giao th«ng, ®iÒu g× sÏ x¶y ra víi c¸c b¹n ®ã?
Quan s¸t, ®µm tho¹i
-Cho trÎ quan s¸t mét sè tr­êng hîp kh«ng chÊp hµnh luËt giao th«ng
-Cho trÎ quan s¸t c¶nh mäi ng­êi bÞ c«ng an gi÷ xe vµ bÞ ph¹t tiÒn
-C« cho trÎ quan s¸t video mét sè tai n¹n giao th«ng trªn ®­êng phè
-Thi xem ai nhanh.
-C« cã c¸c h×nh ¶nh vÒ mäi ng­êi khi tham gia giao th«ng
-Khi c« chän h×nh ¶nh nµo th× trÎ tr¶ lêi nhanh ®ã lµ hµnh ®éng ®óng hoÆc sai
-Chia trÎ lµm 2 ®éi, dïng s¾c x« ®Ó dµnh quyÒn tr¶ lêi
-Khi cã hiÖu lÖnh vÒ ®óng lµn ®­êng th× trÎ ph¶I ch¹y nhanh vÒ ®óng lµn ®­êng xe ch¹
 2.Hoạt động 2 : T×m ®óng lµn ®­êng
TrÎ cã l« t« c¸c ph­¬ng tiÖn giao th«ng
C« vÏ c¸c lµn ®­êng, giíi thiÖu cho trÎ biÕt lµn ®­êng dµnh cho « t«, xe m¸y, xe ®¹p
TrÎ cÇm l« t« c¸c ph­¬ng tiÖn giao th«ng ®­êng bé
3.Hoạt động 3: 
-C« cho trÎ h¸t bµi:B¹n ¬i cã biÕt kh«ng
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 4 ngày 19 Tháng 4 Năm 2017
¤n hình tròn, hình vuông, h×nh tam gi¸c ,h×nh ch÷ nhËt 
I/ MỤC TIÊU: 
 - Củng cố cho trẻ nhận biết, phân biệt hình tròn, hình vuông, tam giác, chữ nhật
- Trẻ biết chơi trò chơi vơi các hình
- Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi của lớp
II/ CHUẨN BỊ:
 - C¸c h×nh ®· häc
-Tranh c¸c phu­¬ng tiÖn giao th«ng ®­îc ghÐp tõ c¸c h×nh
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: Cho trẻ tạo hình vuông ,tròn, tam giác, chữ nhật
-Cả lớp đứng thành vòng tròn tạo tành hình tròn
Cô cho trẻ quan sát, nhận xét các hình
-Trò chơi :Thử tài của bé
Cho trẻ về chỗ ngồi, phát cho mỗi trẻ một rổ đựng các hình
2.Hoạt động 2 : chung sức 
Trẻ ghép các phương tiện từ hình vuông và hình tròn
Cô cho mỗi nhóm rổ dựng các hình, các bạn trong nhóm cùng ghép các hình tạo thành các phương tiện giao thông
-Các con vừa ghép được cái gì?
-Chúng được tạo bởi những hình gì?
-Cho trÎ ch¬i “ ¶o thuËt”
T¹o h×nh b»ng d©y chun
C« t¹o h×nh cho trÎ t¹o theo c«
3.Hoạt động 3: Cho trÎ t¹o h×nh theo ý thÝch
-Cho trÎ ch¬i chän ®óng h×nh
-C« vµ trÎ ®i quanh líp ®äc c¸c c©u ®è, yªu cÇu trÎ nh¶y nhanh vÒ h×nh ®óng
-Trªn nÒn nhµ cã c¸c h×nh
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 5 ngày 20 Tháng 4 Năm 2017
ChiÕc xe ®¹p con
I/ MỤC TIÊU: 
-TrÎ biÕt tªn truyÖn,n¾m râ néi dung c©u chuyÖn
- TrÎ tr¶ lêi ®­îc nh÷ng c©u hái cña c«
-Yªu mÕn ,biÕt gióp ®÷ ng­êi giµ 
II/ CHUẨN BỊ:
 Tranh minh häa
-B¨ng nh¹c bµi h¸t: bÐ qua ®­êng, biÓn chØ ®­êng, nh¹c mét sè bµi h¸t theo chñ ®Ò
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: -C« trß chuyÖn víi trÎ
C¸c con ®­îc ®i xe ®¹p ch­a?
Khi ®i ra ®­êng c¸c con ph¶i ®i nh­ thÕ nµo?
 2.Hoạt động 2 : -C« giíi thiÖu tªn truyÖn
 -C« kÓ chuyÖn cho trÎ nghe
+LÇn1:C« kÓ+cö chØ,®iÖu bé
+LÇn 2:C« kÓ+tranh minh ho¹
-§µm tho¹i:
3.Hoạt động 3: -LÇn 3:c«kÓ+sa bµn
*Trß ch¬i:®Ìn ®á ®Ìn xanh
Cho trÎ ®i vong quanh líp vµ h¸t, khi c« nãi ®Ìn g× th× trÎ ®i ®óng theo tÝn hiÖu ®Ìn
Cho trÎ ch¬i 2-3 lÇn
cho trÎ h¸t bµi “em ®i qua ng· t­ ®­êng phè”
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 6 ngày 21 Tháng 4 Năm 2017
BiÓu diÔn cuèi chñ ®Ò
I/ MỤC TIÊU: 
 - Trẻ nhớ,thuộc các bài hát trong chủ điểm.
- Hiểu nội dung các bài hát trong chủ điểm.
Trẻ yêu âm nhạc, thích biểu diễn
II/ CHUẨN BỊ:
 -băng nhạc bài hát về chủ đề
- phòng học thoáng mát
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: Cô cho trẻ xem băng về ngã tư đường phố
Đây là cảnh ở đâu?
Biểu diễn cuối chủ điểm
-Các con đoán xem cô đang đi xe gì nhé?( cô làm động tác đi xe đạp)
Cô cho cả lớp đứng lên hát và vận động bài đi xe đạp
Cho nhóm trẻ lên hát
Cho trẻ vừa chơi vừa hát bài : đèn xanh đèn đỏ
Cho trẻ chơi 2-3 lần
-Có bài thơ gì về các phương tiện giao thông?
Cho trẻ lên đọc thơ
Cô mời các nhân, nhóm trẻ lên đọc
Cô đóng vai người dẫn chương trình, cho trẻ lên biểu diễn những bài đã học trong chủ đề
2.Hoạt động 2 : Nghe hát:
Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
Cô hát cho trẻ nghe 2 lần.
+Cô hát cho trẻ nghe
+Cho trẻ hưởng ứng cùng cô
3.Hoạt động 3: Nhận xét cuối giờ học
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 2 ngày 24 Tháng 4 Năm 2017
TÌM HIỂU VỀ GIÓ
I/ MỤC TIÊU: 
 Trẻ phân biệt được gió tự nhiên và gió nhân tạo thông qua đồ vật trước đó.
Biết tạo ra gió khi trời nóng bức (quạt), biết tốc độ nhanh chậm khi tạo ra gió bằng quạt máy. 
Giáo dục trẻ biết ăn mặc theo thời tiết, biết tiết kiệm năng lượng hiệu quả.
II/ CHUẨN BỊ:
 Quạt giấy, quạt điện, chong chóng.
- Một số đồ vật (lông gà, dây nơ, sỏi,)
- Một số tranh ảnh về gió. 
Tranh lô tô về gió.
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: 
 - Chơi: Gió thổi.
- Cô dùng quạt cho từng trẻ. Trò chuyện:
+ Các con được mát nhờ gì? Khi cô quạt tạo ra gì? 
+ Con có nắm bắt được gió không?
+ Cô quạt: Gió có mùi gì? Con có nhìn thấy gió không? Con thấy gió khi nào? ( tóc bay, cây rung, thấy mát)
2.Hoạt động 2 : Tìm hiểu về gió.
- Cho trẻ lấy từng đồ vật để trong lòng bàn tay, yêu cầu trẻ dùng sức để thổi. 
+ Theo con Gió có ở đâu? 
Do không khí chuyển động quanh trái đất tạo ra gió, gió không thổi cùng một hướng và có ở khắp nơi.
- Cô dùng quạt, quạt tấm lụa cho bay nhẹ. Mời trẻ lên quạt.
+ Con thấy tấm lụa như thế nào khi có gió?( bay nhẹ: phất phơ)
- Cho trẻ thực hành với quạt máy. 
+ Quạt máy tạo ra gió như thế nào? 
+ Dùng sức thổi, dùng quạt tạo ra gió gọi là gió gì? 
- Giáo dục trẻ tắt quạt khi không dùng đến.
- Mùa hè đến, các con thường đi thả diều trên những sân bãi và nhờ có gió mà diều bay được.
+ Khi có gió bão, các loại tàu không được ra biển vì rất nguy hiểm.
3.Hoạt động 3: Trò trải nghiệm
- Cô giới thiệu trò chơi: Gió tự nhiên- gió nhân tạo. Chia trẻ 3 nhóm.
* Kết thúc: Cho trẻ cầm chong chóng chạy thành vòng tròn tạo ra gió cho chong chóng quay.
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 3 ngày 25 Tháng 4 Năm 2017
I/ MỤC TIÊU: 
 Trẻ biết nhún bật bằng 2 chân, tiếp đất đồng thời bằng 2 chân và giữ được thăng bằng khi bật qua vật cản. Trẻ biết cách chơi trò chơi, chơi đúng luật.
: Rèn cho trẻ khả năng bật cao, sự nhanh nhẹn, khéo léo, biết phối hợp nhịp nhàng cùng các bạn. Phát triển nhóm cơ chân cho trẻ.
Giáo dục trẻ thường xuyên rèn luyện thân thể, thực hiện theo hiệu lệnh của cô, mạnh dạn, tự tin, có tinh thần đồng đội.
II/ CHUẨN BỊ:
 Cô nắm vững kỹ năng bài tập, máy tính , nhạc bài hát “Nắng sớm”, 2 vật cản cao 15 cm, cờ, ống cờ. 
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: Khởi động
- Các con ơi! Các con xem thời tiết hôm nay thế nào?
- Nắng buổi sáng rất tốt cho sức khỏe chúng ta đó các con!
- Cô cháu mình cùng tập thể dục đón ánh nắng buổi sáng nào!
2.Hoạt động 2 :Bài tập phát triển chung:
- Cho trẻ tập trên nền nhạc bài “nắng sớm”, tập với nơ.
- Hô hấp: Thổi nơ.
-Chạy tiếp cờ.
- Các con có thích chạy để rèn luyện cơ thể không ?
- Chúng ta cùng chạy qua trò chơi: Chạy tiếp cờ.
- Luật chơi : Phải cầm được cờ chạy vòng quanh ống cờ.
- Cách chơi : Chia trẻ làm 2 nhóm chơi bằng nhau. Trẻ xếp thành hàng dọc. Hai trẻ ở đầu hàng cầm cờ. Đặt ống cờ cách chỗ các cháu đứng 2m. Khi cô hô “ Hai, ba”, trẻ phải chạy nhanh về phía ống cờ, vòng qua ống cờ rồi chạy về chuyển cờ cho bạn thứ hai và đứng vào cuối hàng. Khi nhận được cờ cháu thứ hai phải chạy ngay lên và phải vòng qua ống cờ, rồi chạy về đưa cờ cho bạn thứ ba. Cứ như vậy, nhóm nào hết lượt trước là thắng cuộc. Ai không chạy vòng qua ống cờ hoặc chưa có cờ đã chạy thì phải quay trở lại chạy từ đầu.
- Tổ chức cho trẻ chơi vài lần. Sau mỗi lần chơi cô nhận xét kết quả chơi.
3.Hoạt động 3: : Hồi tĩnh
- Các con ơi! Trời nắng đẹp quá. Cô cháu ta cùng đi tắm nắng nhé!
- Cho cháu đi thả lỏng, hít thở nhẹ nhàng theo nhạc bài hát “ Nắng sớm” 2 vòng quanh sân trường.
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 4 ngày 26 Tháng 4 Năm 2017
XÉ DÁN ÔNG MẶT TRỜI 
I/ MỤC TIÊU: 
 -Trẻ biết xé dán ông mặt trời theo mẫu. Biết cách sắp xếp bố cục tranh. 
- Rèn kỹ năng xé dán theo đường châm kim cho trẻ. Trẻ biết xé dán đúng vị trí. Trẻ biết phết hồ đều không lem ra ngoài Trẻ biết đội nón khi ra nắng.
II/ CHUẨN BỊ:
 Nhạc bài hát “ Cháu vẽ ông mặt trời”. Một tranh mẫu cô xé dán sẵn. 1 tờ giấy A3, giấy màu , hồ dán, kéo.
- Trẻ: Kéo, hồ dán, giấy màu vẽ các hình tròn, hình chữ nhật có châm kim, vở tạo hình. Giấy lót tay.
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: : Ổn định – Gây hứng thú.
- Hát bài “ Cháu vẽ ông mặt trời”
- Cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát.
- Cô cho trẻ kể tên các thởi điểm trong ngày có ông mặt trời xuất hiện.
=> Giáo dục trẻ đội nón khi ra nắng.
* Hoạt động 2: Quan sát tranh 
- Hát “ Cho tôi đi làm mưa với” về ngồi hình chữ U
- Chơi “ Trốn cô” 
- Cô cho trẻ xem tranh mẫu cô xé dán sẵn.
- Trẻ quan sát và nhận xét
- Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các con xé dán ông mặt trời nhé!
- Cô cho cả lớp nhắc lại kỹ năng xé dán ông mặt trời.
- Cô hỏi lại 1-2 trẻ kỹ năng xé dán và kỹ năng phết hồ
2.Hoạt động 2 : Trẻ thực hiện
- Hát “ Nắng sớm”
- Cô cho trẻ di chuyển về bàn thực hiện
- Trẻ xé dán cô mở nhạc cho trẻ thực hiện
- Cô đến từng trẻ quan sát giúp đỡ trẻ gặp khó khăn
- Cô nhắc trẻ tư thế ngồi và cách phết hồ. Nhắc trẻ kỹ năng phết hồ đều không lem ra ngoài, dán đúng vị trí.
3.Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm.
- Trẻ xé dán xong cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày.
- Cô cho một vài trẻ lên nhận xét sản phẩm của mình và của bạn.
- Con thích sản phẩm nào của bạn? Vì sao con thích.
- Cô nhận xét chung tuyên dương những sản phẩm đẹp, động viên những bài dán chưa xong hoặc chưa đẹp lần sau cố gắng hơn.
- Trẻ hát bài “ Nắng sớm”. Kết thúc.
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 5 ngày 27Tháng 4 Năm 2017
THƠ CẦU VỒNG 
I/ MỤC TIÊU: 
 Cháu thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ, tham gia đọc thơ diễn cảm, trả lời lời được các câu hỏi về nội dung bài thơ .
Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
Giáo dục trẻ ăn mặc theo mùa, yêu quý vẻ đẹp của thiên nhiên.
II/ CHUẨN BỊ:
 -Tranh trình chiếu bài thơ “Cầu vồng”, các bài hát “cho tôi đi làm mưa với” “Giọt mưa và em bé”.
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: : Ổn định - Gây hứng thú.
- Cho cả lớp chơi trò chơi “lộn cầu vồng” 
- Tập trung trẻ lại gần cô và đàm thoại:
- Sau cơn mưa rào, những tia nắng lóe lên là lúc cầu vồng xuất hiên. Cầu vồng rất đẹp, có nhiều màu sắc. Khi các con đi xem cầu vồng thì phải đứng nơi khô ráo, tránh nơi ẩm ướt, hơi đất bốc lên sẽ gây bệnh nhé!
2.Hoạt động 2 : Cho trẻ nghe thơ – Đàm thoại
- Có bài thơ cũng nói về cầu vồng, đó là bài thơ gì? Do ai sáng tác?
- Cô đọc diễn cảm cho trẻ nghe 1 lần. 
- Tóm tắt nội dung bài thơ: - Cô trình chiếu hình ảnh minh hoạ nội dung bài thơ, đọc trích dẫn và giảng từ khó: 
+ Đoạn 1: “Mưa rào .tô màu rực rỡ”
- Cô cho cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lần. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Sau cơn mưa rào, cầu vồng xuất hiện, nắng ấm đã về. Chúng ta cùng đi đón ánh nắng nào!
- Hát “Giọt mưa và em bé” chuyển đội hình chữ U.
- Đàm thoại:
- Giáo dục trẻ: Sau cơn mưa rào, ánh nắng lóe lên, cầu vồng xuất hiện, ánh nắng chiếu xuống đất làm hơi đất bốc lên không tốt cho sức khỏe con người. Vì vậy, chúng ta hạn chế ra ngoài khi các cơn mưa rào vừa tạnh. Đồng thời, khi thời tiết thay đổi chúng ta phải mặn nhưng trang phục phù hợp.
3.Hoạt động 3: Cho trẻ đọc thơ
- Cho trẻ chơi trò chơi “Trời mưa”
- Cho cả lớp đọc thơ 1 lần. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ đọc thơ theo tổ. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Mời nhóm nam-nữ đọc thơ. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ đọc thơ theo hình thức nối tiếp, đọc to – nhỏ. Cô sửa sai cho trẻ.
- Cho 2-3ca1 nhân đọc thơ. Cô chú ý sửa sai.
- Cả lớp đọc thơ- kết thúc.
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 6 ngày 28Tháng 4 Năm 2017
VẬN ĐỘNG BÀI NẮNG SỚM 
I/ MỤC TIÊU: 
 Cháu thuộc bài hát, múa minh họa động tác nhịp nhàng theo bài hát. Chú ý lắng nghe cô hát, biết hưởng ứng cùng cô. 
Rèn phản xạ nhanh với âm nhạc. 
Giáo dục trẻ ra nắng nhớ độ nón.
II/ CHUẨN BỊ:
 Bài hát “Nắng sớm” Nghe “Nắng bốn mùa”, máy nghe nhạc, bộ gõ, phách.
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1: Dạy vỗ nhịp “Nắng sớm”
- Cho trẻ xem tranh buổi sáng, đố trẻ đoán hiện tượng thời tiết gì?
- Nắng sớm rất tốt cho sức khỏe, chúng ta mở cửa cho ánh nắng vào sưởi ấm chúng ta.
- Có bài hát về nắng sớm rất hay. Cả lớp lắng nghe nhạc và đoán tên bài hát nhé!
- Các đội cùng thể hiện tình cảm vui nhộn qua bài hát nhé!
- Cho cả lớp hát 2 lần. Sửa sai cho trẻ. 
- Cho cả lớp hát và chuyển đội hình về chữ U.
- Cô hát, vỗ mẫu:
+ Lần 1: Hát, vỗ nhịp không giải thích.
+Lần 2: Hát, vỗ nhịp + giải thích từng nhịp vỗ: Vỗ vào phách mạnh của nhịp.
- Cá nhân vỗ nhịp . Cô sửa sai
- Cho cả lớp hát vỗ với dụng cụ âm nhạc 1 lần. 
2.Hoạt động 2 : Nghe hát “Nắng bốn mùa”
- Nắng có ở các mùa, n

File đính kèm:

  • docgiao_an_mam_non_lop_choi_thang_4_nam_hoc_2016_2017_nguyen_th.doc
Đề thi liên quan