Kế hoạch tổ chức hoạt động ngày Mầm non Lớp Chồi - Tiết 1 - Năm học 2015-2016

doc22 trang | Chia sẻ: thienbinh2k | Ngày: 14/07/2023 | Lượt xem: 143 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch tổ chức hoạt động ngày Mầm non Lớp Chồi - Tiết 1 - Năm học 2015-2016, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ hai, ngày 29 tháng 02 năm 2016
TÊN
HOẠT
ĐỘNG
NỘI DUNG - HÌNH THỨC TỔ CHỨC
ĐÓN
TRẺ.
ĐIỂM
DANH
THỂ DỤC SÁNG
-Trao đổi với PH để nắm tình hình sức khỏe của trẻ và những nội dung khác cần trao đổi trong tuần.
- Trị chuyện với trẻ về nội dung trong ngày theo tuần
-Chơi tự do cĩ sự theo dõi của cơ
-Điểm danh những trẻ cĩ mặt, vắng mặt trong ngày
- Xem kế hoạch tuần
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
Dạy hát: “Em tập lái ô tô”
Nghe hát: “Bác lái xe tài ghê”
Trò chơi âm nhạc: “Ai đoán giỏi”
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ thuộc bài hát, khi hát biết thể hiện tình cảm của mình qua bài hát.
- Hát đúng cao độ, hát rõ lời. Thích nghe cô hát và chơi tốt trò chơi âm nhạc.
- Giáo dục trẻ yêu mến và quý trọng bác lái xe.
II. CHUẨN BỊ:
- Video về bác lái xe, băng nhạc, đàn, máy catset
- Vòng tròn làm vô lăng.
*Nội dung tích hợp: - LQVH Bài thơ: “Em tập lái xe”.
	- KPKH : “ Trị chuyện về nghề lái xe” 
* Nội dung giáo dục lồng ghép: Giáo dục an toàn giao thông: Khi ngồi trên xe biết ngồi ngay ngắn, không thò đầu, thò tay ra ngoài.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG TRẺ
1. ỔN ĐỊNH:
- Cho lớp chơi trò chơi: “Lái xe”.
+ Các con có thích lái xe không?
+ Có một bạn nhỏ rất thích được lái xe ô tô để chở mẹ, chở cô. Chúng mình cùng xem bạn đó ước mơ sau này làm gì nhé
2. NỘI DUNG:
2.1 Hoạt động 1: Dạy hát: “Em tập lái ô tô”
- Cô cho trẻ xem tivi có hình ảnh về bác lái xe (taxi, chở hàng, chở khách) kết hợp trò chuyện cùng với trẻ.
+ Các con vừa được xem bác lái xe gì?
+ Các con có yêu quý bác lái xe không?
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát kèm nhạc đệm cho trẻ nghe 1 lần.
- Cho lớp hát 1 lần không nhạc(cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Cho lớp hát theo nhạc.
+ Trong bài hát em bé làm gì?
+ Em bé tập lái xe để làm gì?
- Nhóm tổ hát kết hợp minh họa với vô lăng.
- Lớp thi đua hát nối tiếp.
- Cho lớp đọc thơ: “Em tập lái xe”.
+ Khi đi trên xe ô tô chúng mình phải làm gì?
- Giáo dục trẻ: Khi ngồi trên xe biết ngồi ngay ngắn, không thò đầu thò thò tay ra ngoài
2.2 Hoạt động 2:Nghe hát: “Bác lái xe tài ghê”
- Các con hát rất hay, Bác lái xe rất thích, cô cũng có bài hát tặng bác.
- Cô hát lần 1 kết hợp nhạc đệm.
- Giới thiệu tên bài hát
- Cô hát lần 2 mời các cháu minh họa cùng cô.
- Lớp hát : Em tập lái ô tô
- Cá nhân hát minh họa bài: “Em tập lái ô tô”
2.3. Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc: Ai đoán giỏi
- Cô giải thích lại cách chơi: Cô mời 1 trẻ lên chơi bịt mắt, chọn 1 trẻ khác hát 1 bài, cho trẻ lên chơi đoán tên bài hát, tên bạn nào vừa hát. 
- Cho trẻ tiến hành chơi thử, chơi thật.
- Cô bao quát giúp đỡ trẻ chơi. Ở những lần chơi sau, cô nâng cao yêu cầu cho trẻ vừa hát vừa gõ nhạc cụ, trẻ lên chơi phải đoán được bạn đã gõ loại nhạc cụ gì?
3. KẾT THÚC:
- Cho lớp hát: “Em tập lái ô tô”
- Trẻ chơi cùng cô.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý xem và trò chuyện cùng cô.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời 
- Trẻ lắng nghe cô.
- Trẻ lắng nghe cô hát.
- Lớp hát 1 lần
- Lớp hát theo nhạc.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Nhóm tổ hát minh họa.
- Lớp thi đua hát
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe cô hát.
- Trẻ lắng nghe cô.
- Trẻ nghe cô hát và hưởng ứng theo nhạc.
- Lớp hát
- 2,3 cá nhân hát và minh họa
- Trẻ lắng nghe cô nói cách chơi.
- Trẻ tiến hành chơi thử, chơi thật 2-3 lần.
- Chơi lần cuối.
- Lớp hát đi ra ngoài
HOẠT ĐỘNG CHUYỂN TIẾP
- Trò chơi: “ Lái xe”. Trẻ cùng tham gia chơi
HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI
- HĐCMĐ: Cho trẻ quan sát một số PTGT trên đường và cùng cô trò chuyện
+ Yêu cầu: Trẻ biết tên gọi của 1 số phương tiện giao thông.
+ Tiến trình tổ chức: Cô dẫn trẻ đi ra gân cổng trường cùng quan sát và trò chuyện về một số phương tiện giao thông chạy trên đường theo ý hiểu của trẻ cô gợi ý để trẻ mở rộng thêm về 1 số phương tiện giao thông.
- TCVĐ: “ Ô tô và chim sẻ”. Trang 26 quyển trò chơi vận động dành cho trẻ mẫu giáo.
 - Chơi tự do: Chơi với lá, cát, sỏi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc xây dựng : “Xây gara để xe” (Trọng tâm):
- Góc phân vai: Cửa hàng bán xe
- Góc sách - chuyện: Xem sách, tranh ảnh về chủ đề, làm sách chủ đề.
- Góc âm nhạc: Biễu diễn văn nghệ theo chủ đề.
VỆ SINH, ĂN TRƯA
NGỦ TRƯA, ĂN XẾ
- Trẻ thực hiện tốt các thao tác vệ sinh hàng ngày. Rèn trẻ biết tiết kiệm nước.
- Biết ngồi ngay ngắn vào bàn để ăn hết xuất. Hạn chế nói chuyện khi ăn. - Có tư thế nằm ngay ngắn và ngủ đủ giấc.
- Gọi tên món ăn và ăn hết xuất. Không kén chọn thức ăn.
-Trò chuyện với trẻ trước khi ăn xế, cho trẻ ăn xế
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* Trò chơi học tập: Thêm, bớt vật gì
(Sách tuyển chọn trò chơi, câu đố.4-5 tuổi, trang 76)
* Chơi tự do với đồ chơi tại các góc.
*Nêu gương cuối ngày,cắm cờ bé ngoan.
TRẢ TRẺ
Nhắc trẻ cất đồ chơi gọn gàng ngăn nắp trước khi ra về.
Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ trong ngày
Trả trẻ đến tận tay phụ huynh.
ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY:
..
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ ba, ngày 01 tháng 3 năm 2016
TÊN
HOẠT
ĐỘNG
NỘI DUNG - HÌNH THỨC TỔ CHỨC
ĐÓN
TRẺ.
ĐIỂM
DANH
THỂ DỤC SÁNG
-Trao đổi với PH để nắm tình hình sức khỏe của trẻ và những nội dung khác cần trao đổi trong tuần.
- Trị chuyện với trẻ về nội dung trong ngày theo tuần
-Chơi tự do cĩ sự theo dõi của cơ
-Điểm danh những trẻ cĩ mặt, vắng mặt trong ngày
- Xem kế hoạch tuần
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
LĂN BÓNG BẰNG HAI TAY
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết lăn bóng và di chuyển theo bóng đúng kỹ năng. Khi lăn mắt nhìn thẳng phía trước
- Có ý thức tổ chức kỷ luật trong luyện tập
- Chơi ngoan đoàn kết với bạn.
II. CHUẨN BỊ:
- Sàn nhà sạch sẽ, nhạc, máy catset. 
 - Bóng vừa tầm tay trẻ.
*Tích hợp:- GDAN: “Bác lái xe”.
 - LQVH: “Đèn giao thơng”
*Nội giáo dục lồng ghép: GDKNS: GD trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh siêng năng tập luyện thể dục thể thao.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG TRẺ
1. ỔN ĐỊNH:
- Hát bài: “Bác lái xe”. C/c có muốn sau này mình chở thành người tài xế giỏi không nào?Vậy mình cùng năng tập thể dục để cơ thể khoẻ mạnh nhé!
* Khởi động:
 - Cô mở nhạc bài: “Em chơi giao thông” và cho các cháu đi tự do theo ô kết hợp đi với các kiểu chân.
 -Trẻ kết hợp đi khom, nhón gót, đi khom, kiểng gót, chạy nhanh, chạy chậm. Trẻ kết hợp đi khom, nhón gót, đi khom, kiểng gót, chạy nhanh, chạy chậm.(Cứ mỗi lần chuyển động tác thì cho trẻ đi bình thường kết hợp vỗ tay) 
Sau đó trẻ đứng vòng tròn tập bài phát triển chung.
2. NỘI DUNG:
* Trọng động
2.1 Bài tập phát triển chung :
 Lớp tập theo cô bài hát: “Một đoàn tàu”
Hô hấp : Còi tàu tu ! tu !(Tập 4- 5 lần ) 
Tay vai: Đưùng thẳng, đưa 2 tay đưa ra phía trước. 	(Tập 3lần x 4 nhịp) 
Chân: Đứng thẳng 2 chân rộng bằng vai, 2 chân thay nhau gập gối vuơng gĩc
	 Tập 5 lần x 4 nhịp 
Bụng lườn: 2 tay giơ cao cúi gập người về phía trước .
	- Tập 3 lần x 4 nhịp 
Bật : Hai tay chống hông bật chân trước, chân sau .	- Tập 4- 5 lần 
2.2 Vận động cơ bản: 
 - Lớp hát “ Em tập lái ô tô”. 
 Hôm nay mình cùng vận chuyển xăng giúp bác lái xe nhé.
 - Cô làm mẫu lần 1
 - Cô làm mẫu lần 2 (kèm giải thích động tác). 
*TTCB : Hai tay cầm bóng đứng sát vạch mức. Khi có hiệu lệnh, các con sẽ chuyển bình xăng (bóng) bằng 2 tay, mắt nhìn thẳng phía trước đến chỗ để xe đổ xăng vào xe rồi c/c đi về chỗ của mình để cho bạn khác lên chơi tiếp.
- Chọn 1 cháu lên thực hiện.
- Cho lớp, nhóm thực hiện
 (Cô theo dõi để sửa sai cho trẻ)
 - Chọn một cháu giỏi lên thực hiện lần cuối 
ĐH: x x x x x x x 
 x x x x x x x
2.3 Trò chơi vận động: “Ô tô và chim sẻ” 
- Trang 26 quyển trò chơi vận động.
- Trẻ tiến hành chơi 
3. KẾT THÚC:
*Hồi tĩnh: 
- Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng.
- Cô nhận xét, tuyên dương cả lớp.
- Trẻ cùng hát với cô.
- Trẻ hát di chuyển đội hình.
- Trẻ tập cùng cơ
- Trẻ hát
- Trẻ quan sát
-Trẻ quan sát và lắng nghe Cô giải thích.
- 1 trẻ lên thực hiện.
- Lớp, nhóm luân phiên thực hiện. Thi đua
- Trẻ giỏi lên thực hiện
-Trẻ lắng nghe cô giải thích cách chơi
-Trẻ chơi khoảng 3-4 lần. 
-Trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng.
HOẠT ĐỘNG CHUYỂN TIẾP
- Cho lớp vận động “ Một đoàn tàu”
HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI
- HĐCMĐ:Lắng nghe âm thanh cùng trò chuyện
+ Yêu cầu: Trẻ biết phân biệt âm thanh khác nhau.
+ Tiến trình tổ chức: Cô dẫn trẻ đi dạo chơi ngoài sân trường cùng lắng nghe âm thanh cùng trò chuyện về âm thanh đó như: Tiếng còi xe ô tô, xe máy  
-TCVĐ: “ Ai chạy nhanh đến cờ” Trang 78, quyển tuyển chọn trò chơi, câu đố..4-5 tuổi)
- Chơi tự do: Chơi với sỏi, khối gỗ, đồ chơi ngoài trời.
HOẠT ĐỘNG GÓC
 - Góc phân vai : Cửa háng bán xe (Trọng tâm)
- Góc xây dựng: Xây bến xe .
- Góc tạo hình: Vẽ, xé dán một số phương tiện giao thông
- Góc âm nhạc: Hát, sử dụng với nhạc cụ.
VỆ SINH, ĂN TRƯA
NGỦ TRƯA, ĂN XẾ
 - Giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ gọn gàng.
- Phụ giúp cô kê bàn ghế, ngồi ngay ngắn vào bàn để ăn cơm.
- Có thói quen phụ giúp cô xếp chiếu, gối để nằm ngủ.
- Aên hết suất, ăn không làm rơi vãi.
-Trò chuyện với trẻ trước khi ăn xế,cho trẻ ăn xế.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* Làm quen bài mới. Chuyện: Kiến con đi xe ô tô
-Yêu cầu: Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện , biết tên các nhân vật trong truyện
-Tổ chức thực hiện: Cô giới thiệu tên câu chuyện, cô kể diễn cảm cho trẻ nghe 2-3 lần, cô gợi ý và khuyến khích trẻ trả lời .Giao1 dục trẻ biết giúp đỡ người lớn tuổi khi đi tàu xe
* Chơi tự do ở các gĩc
*Nêu gương cuối ngày , cắm cờ bé ngoan
TRẢ TRẺ
- Vệ sinh áo quần đầu tóc cho trẻ trước khi ra về.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh.
- Trò chuyện với phụ huynh cho trẻ đi học đúng giờ, chăm sóc trẻ ăn chậm
ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY:
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ tư, ngày 02 tháng 3 năm 2016
TÊN
HOẠT
ĐỘNG
NỘI DUNG - HÌNH THỨC TỔ CHỨC
ĐÓN
TRẺ.
ĐIỂM
DANH
THỂ DỤC SÁNG
-Trao đổi với PH để nắm tình hình sức khỏe của trẻ và những nội dung khác cần trao đổi trong tuần.
- Trị chuyện với trẻ về nội dung trong ngày theo tuần
-Chơi tự do cĩ sự theo dõi của cơ
-Điểm danh những trẻ cĩ mặt, vắng mặt trong ngày
- Xem kế hoạch tuần
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
Truyện “KIẾN CON ĐI XE Ô TÔ”
(chỉ sĩ 57)
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Trẻ nhớ tên truyện và các nhân vật trong tuyện. Trẻ hiểu nội dung câu truyện.
-Trẻ hứng thú nghe cô kể chuyện, hiểu và trả lời được các câu hỏi rõ ràng, mạch lạc, trọn câu.
- Giáo dục trẻ nếp sống văn minh, văn hóa khi đi xe. 
II. CHUẨN BỊ:
- Rối tay, máy vi tính có hình ảnh minh họa câu chuyện.
- Mũ các nhân vật trong chuyện, xe oto buyt bằng carton
*Tích hợp: - GDAN Bài hát “Em tập lái ô tô”
 - KPKH: “ Trị chuyện về PTGT đường bộ”
*Nội dung giáo dục lồng ghép:GDKNS: Giáo dục trẻ biết nhường nhịn , giúp đỡ người lớn tuổi khi đi tàu xe.
* Câu chuyện: 
 KIẾN CON ĐI XE ƠTƠ
 Kiến con lên xe buýt vào rừng thăm bà ngoại. Trên xe đã cĩ các bạn Dê con, Chĩ con, Khỉ con và Lợn con. Cĩ bạn vào rừng hái nấm, cĩ bạn vào rừng chơi trốn tìm, cĩ bạn đến dạo chơi bên hồ nước ở trong rừng.
 “Bim Bim”, xe chạy rồi. Tất cả các bạn đều cất tiếng hát rộn ràng.
 “Bim Bim”, xe dừng ở bến đĩn khách. Một bác Gấu lên xe. Bác đến rừng xanh để thăm cháu. “ Ngồi vào đâu bây giờ?”- Bác Gấu nhìn quanh thầm nghĩ. Các chỗ ngồi đã chật kín.
 Chợt Dê con lên tiếng: 
Bác Gấu ơi! Mời bác ngồi vào chỗ của cháu!
 Chĩ con cũng đứng lên nĩi:
Bác Gấu ơi! Bác ngồi vào chỗ của cháu đi!
 Rồi tất cả các bạn, khơng ai bảo ai, đều đồng thanh nĩi:
Bác Gấu ơi! Cháu mời bác ngồi đây ạ!
 Bác Gấu cảm động nĩi: 
- Cảm ơn các cháu. Nhưng bác mà ngồi thì các cháu lại phải đứng, đúng khơng?
 Lúc đĩ Kiến con mới đến bên Bác Gấu , cố nhơ lên và cất giọng nĩi:
Khơng, khơng, mời bác lại ngồi chỗ của cháu!
Bác Gấu hỏi lại:
Thế cháu ngồi vào đâu?
 Kiến con hấp háy ánh mắt một cách hĩm hỉnh. Bác Gấu ngồi vào chỗ của Kiến con, thầm hỏi: “ Ồ! Kiến con đi đâu rồi nhỉ?”
Bác Gấu ơi! Cháu ở đây! – Thì ra Kiến con ngồi trên vai của bác Gấu.
 Trên đường đi, Kiến con hát cho bác Gấu nghe rất nhiều bài hát. Những bài hát du dương hay quá khiến bác Gấu cứ lim dim đơi mắt lắng nghe.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. ỔN ĐỊNH:
-Trò chơi “Lái xe”
+Các con vưà chơi trò chơi gì? Ô tô là phương tiện giao thông gì, các con đã được đi ô tô chưa?
+Có một bạn Kiến con đã được đi ô tô đấy, các con có muốn nghe cô kể chuyện “Kiến con đi ôtô” không.
- Hát “Em tập lái ô tô”
2. NỘI DUNG:
2.1 Hoạt động 1: Kể chuyện, đàm thoại
-Cô kể lần 1 kèm hình ảnh trên vi tính
-Hỏi tên truyện, nhân vật.
-Hát “Một đoàn tàu”
-Cô kể chuyện lần 2 bằng rối tay
+Kiến con đã đi bằng phương tiện gì để đến nhà bà ngoại?
+Khi dừng xe ở bến đón khách, ai đã lên xe?
+Bác Gấu lên xe ai đã mời bác ngồi vào chỗ của mình? Bác đã ngồi vào chỗ của ai? 
+Bạn Kiến con đã ngồi ở đâu?
- Giáo dục trẻ theo nội dung câu chuyện.
2.2 Hoạt động 2: Đóng kịch “Kiến con đi xe ô tô”
- Cô dẫn chuyện, trẻ đội mũ các nhân vật tham gia đóng kịch.
3. KẾT THÚC.
Hát “Chúng mình cùng đi xe buýt”
-Trẻ cùng chơi
-Trẻ trả lời
- Trẻ hát và chuyển đội hình
- Trẻ lắng nghe
-Trẻ trả lời
- Trẻ hát và chuyển đội hình
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ tham gia đóng kịch
-Trẻ hát và vận động
VẼ Ô TÔ (TL:MẪU)
(CHỈ SỐ 81)
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 
- Trẻ sử dụng những kĩ năng đã học để vẽ hình ô tô và tô màu.
- Biết sáng tạo vẽ thêm một số chi tiết phụ. Bố cục bức tranh hợp lý.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh vẽ xe ô tô, giấy màu, bút lông, bút sáp, giá treo sản phẩm.
- Vở tạo hình, bút lông, bút sáp
*Tích hợp:- GDAN Bài Hát: “Em tập lái ôtô”
 - LQVH: “Đèn giao thơng”
* Nội dung giáo dục lồng ghép: GDKNS: Giáo dục trẻ làm theo lời dạy của Bác Hồ, biết yêu quý giữ gìn sản phẩm làm ra.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG TRẺ
1. ỔN ĐỊNH:
- Trò chơi: “Lái xe”
+ Các bạn có thích lái xe không?
+ Cô có những hình gì đây?
Các con đoán xem nếu là ô tô thì đầu xe sẽ là hình gì? Còn thùng xe là hình gì? 
+ Hình tròn sẽ là gì của xe
+ Cô ghép các hình lại thành hình chiếc xe.
+ Hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau vẽ ô tô tặng cho các bác tài xế để bác lái xe chở nhiều hàng hóa nhé.
2.2 NỘI DUNG:
2.1 Hoạt động 1: Quan sát tranh mẫu, cô vẽ mẫu.
- Cho trẻ quan sát tranh vẽ xe ô tô và nêu nhận xét: Đầu xe là hình chữ nhật đứng. Thùng xe là hình chữ nhật nằm ngang, bánh xe là hình tròn. 
* Cô vẽ mẫu vừa vẽ vừa giải thích cách vẽ: cô vẽ đầu xe là hình chữ nhật đứng, thùng xe là hình chữ nhật nằm ngang, bánh xe là hình tròn.
Vẽ xong cô tô màu và vẽ thêm các chi tiết phụ cho bức tranh thêm đẹp.
 Hoạt động 2: Vẽ ơ tơ
- Hát: “Em tập lái ôtô” về bàn ngồi vẽ
- Cô nhắc trẻ cách ngồi, cách vẽ.
- Cho trẻ tiến hành thực hiện, cô mở nhạc cho trẻ nghe.
- Cô bao quát hướng dẫn trẻ, động viên khuyến khích trẻ tô màu, vẽ thêm các chi tiết phụ một cách sáng tạo.
- Báo sắp hết giờ.
 Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm
- Đọc bài thơ: “Đèn giao thơng”
- Cô nhận xét theo nhóm. 
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm
- Cô tuyên dương sự cố gắng của cả lớp.
- Cháu chọn sản phẩm và nêu nhận xét.
- Cơ nhận xét lại và nhận xét chung cả lớp, củng cố lại các kĩ năng mà trẻ cịn hạn chế.
+ Chiều nay chúng mình cùng mang những bức tranh này tặng cho các bác tài xế nhé.
3. KẾT THÚC:
- Hát 
Bài “ Em tập lái ô tô”
- Trẻ cùng chơi.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nói tự do.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ cùng xem
- Lớp lắng nghe
- Trẻ chú ý xem và trò chuyện cùng cô.
- Trẻ quan sát cô vẽ mẫu.
- Trẻ hát và về bàn ngồi
- Trẻ tiến hành thực hiện vẽ ô tô.
- Cả lớp đọc thơ
- Nhóm nghe nhận xét
- Trẻ trưng bày sản phẩm
- 2-3 trẻ chọn sản phẩm đẹp mà trẻ thích.
- Trẻ lắng nghe cô.
- Trẻ lắng nghe cô.
- Trẻ hát đi ra ngoài.
HOẠT ĐỘNG CHUYỂN TIẾP
Lớp hát và minh họa theo bài hát: “ Em tập lái ô tô”
HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI
- HĐCMĐ: Trò chuyện về công việc người lái xe ô tô
+ Yêu cầu: Trẻ biết kể về công việc của người lái xe
+ Tiến trình tổ chức: Cô dẫn trẻ dạo chơi ngoài trời cùng trò chuyện về công việc của người lái xe theo ý hiểu của trẻ. Cô đặt câu hỏi để gợi mở cho trẻ.
- Trò chơi vận động: “Ô tô vào bến”- Trang 50 quyển trò chơi vận động.
- Chơi tự do: Chơi vẽ phấn, sỏi, hột hạt, đồ chơi ngoài trời.
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc tạo hình: Nặn, xé dán nặn, vẽ một số phương tiện đường bộ (Trọng tâm)
 - Góc phân vai : Cửa hàng bán xe 
- Góc xây dựng: Xây gara để xe
 - Góc KPKH-Toán: Chơi gieo hạt, chơi với các bài tập toán.
VỆ SINH, ĂN TRƯA
NGỦ TRƯA, ĂN XẾ
- Có thói quen rửa tay sạch sẽ sau khi đi vệ sinh. Biết rửa tay đúng cách.
- Biết ngồi ngay ngắn vào bàn để ăn hết xuất. Hạn chế rơi vãi thức ăn.
- Ngủ đủ giấc, không làm ồn, không ngậm vật lạ trong miệng.
- Nhận biết và gọi tên món ăn chính xác.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* TCHT: Hãy bắt chước
(Quyển tuyển chọn trò chơi, câu đố4-5 tuổi)
* Chơi tự do ở các góc
*Nêu gương cuối ngày,cắm cờ bé ngoan
TRẢ TRẺ
- Nhắc trẻ chào hỏi cô giáo, bố mẹ lễ phép. Chơi trò chơi “ Ghép tranh” 
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ trong ngày. 
- Trả trẻ đến tận tay phụ huynh.
ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY:
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ năm, ngày 03 tháng 3 năm 2016
TÊN
HOẠT
ĐỘNG
NỘI DUNG - HÌNH THỨC TỔ CHỨC
ĐÓN
TRẺ.
ĐIỂM
DANH
THỂ DỤC SÁNG
-Trao đổi với PH để nắm tình hình sức khỏe của trẻ và những nội dung khác cần trao đổi trong tuần.
- Trị chuyện với trẻ về nội dung trong ngày theo tuần
-Chơi tự do cĩ sự theo dõi của cơ
-Điểm danh những trẻ cĩ mặt, vắng mặt trong ngày
- Xem kế hoạch tuần
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
(CHỈ SỐ 44)
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 
- Trẻ biết phân nhóm các PTGT theo nơi hoạt động của mỗi loại.
- Đếm và so sánh số lượng giữa 2 nhóm, dùng chữ số tương ứng.
II. CHUẨN BỊ:
- 1 số PTGT để gắn lên bảng
- Mỗi trẻ 1 đồ dùng gồm 2 loại PTGT có số lượng không bằng nhau và chữ số từ 1-5.
- Tranh vẽ: Bến xe, bến cảng, sân bay.
*Tích hợp: - GDAN “Em đi qua ngã tư đường phố”
 - KPKH “Trị chuyện về một số loại PTGT”
* Nội dung giáo dục lồng ghép: - GDATGT: Giáo dục trẻ biết tuân thủ tốt các luật lệ giao thông khi đi trên các phương tiện.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG TRẺ
1. ỔN ĐỊNH: 
- Lớp chơi TC “Bắt chước tiếng kêu của phương tiện giao thông”. 
Hôm nay cô sẽ cho c/c phân nhóm phương tiện giao thông nhé.
2. NỘI DUNG:
2.1 Hoạt động 1: Phân nhóm các PTGT
- Hát “Đi ô tô- tàu hỏa”
- Cô trò chuyện với trẻ về 1 số loại PTGT 
- Chơi trò chơi “ Thi xem ai nhanh”
 Cô chuẩn bị 2 bảng có vẽ đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Trẻ lần lượt chọn các PTGT gắn lên đúng nơi hoạt động của mỗi loại. Đội nào gắn đúng và nhanh hơn sẽ thắng.
 + Đội A: 4 máy bay, 4 xe, 5 thuyền
 + Đội B: 2 máy bay, 5 xe, 4 thuyền
Cô và các cháu cùng kiểm tra đếm số lượng ở mỗi nhóm.
 Hoạt động 2: So sánh số lượng chọn chữ số
C/c có nhận xét gì về số xe ô tô của mỗi đội.
Nhiều hơn mấy? Ít hơn mấy?
Mời 2 cháu ở 2 đội lên chọn chữ số gắn tương ứng 
Tương tự cho các cháu nhận xét thuyền và máy bay ở 2 đội.
Chọn chữ số tương ứng với số lượng của mỗi PTGT.
Chơi: Lái ô tô 
Cô yêu cầu c/c phân nhóm các PTGT của mình theo đúng nơi hoạt động: Đường bộ, đường thủy, đường hàng không rồi cô hỏi: Mỗi bạn phân được mấy loại PTGT vậy c/c? ( Cô kiểm tra và hỏi một vài nhóm).
C/c đếm xem mỗi nhóm của mình có mấy chiếc? Vậy 2 nhóm có bằng nhau không?
C/c cùng chọn chữ số tương ứng đặt vào mỗi nhóm PTGT cô theo dõi và kiểm tra c/c.
 Hoạt động 3: Trò chơi “Ai nhanh hơn” 
Hát” Em đi chơi thuyền”
- Cô chia trẻ làm 3 tổ, mỗi tổ chọn PTGT theo yêu cầu của cô( Số lượng từ 1 -5) Nhóm nào chọn nhanh và đúng là thắng. Cho c/c tự nhận xét.
3. KẾT THÚC:
 Hát “Em đi qua ngã tư đường phố” 
- Trẻ cùng chơi.
- Trẻ hát kết hợp vận động.
- Trẻ kể theo sự gợi ý của cô.
- 1 trẻ chọn 1 PTGT gắn lên và chạy về cho bạn kế tiếp lên, mỗi bạn gắn 1 lần.
- Trẻ cùng đếm
- Trẻ trả lời theo nhận biết của trẻ.
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
- Trẻ chơi và chuyển đội hình
- Trẻ thực hiện
- Cháu tự đếm.
Không bằng nhau.
- Lớp chơi 2-3 lần.
- Trẻ cùng hát.
HOẠT ĐỘNG CHUYỂN TIẾP
- Lớp hát : Chúng em chơi giao thông
HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI
- HĐCMĐ: Quan sát xe máy trong nhà để xe của trường
+ Yêu cầu: Trẻ biết gọi tên, công dụng. Biết một số luật lệ giao thông.
+ Tiến trình tổ chức: Cô dẫn trẻ đi dạo chơi ngoài sân trường và dẫn trẻ đến nhà để xe của trường cho trẻ quan sát xe máy cùng trò chuyện về tên gọi, công dụng tiếng xe nổ, máy chạy, tiếng còi xe.
- TCVĐ: “ Thi xem ai nhanh”
 Trên đây là cửa hàng bán rất nhiều xe máy, xe đạp. Lớp chia làm 2 nhóm cùng lên chơi với thời gian 3 phút, nhóm nào chọn được nhiều xe hơn thì nhóm đó thắng cuộc nhé. Nhớ cho xe lên xe ô tô chở về.
 - HĐTD: Chơi với nước(thả thuyền), khối gỗ, đồ chơi ngoài trời.
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc KPKH-Toán: Ghép các hình để tạo thành phương tiện giao thông. (Trọng tâm)
- Góc phân vai: Cửa hàng bán xe 
- Góc xây dựng: Xây bến xe
- Góc tạo hình: Vẽ, tô màu, nặn một số phương tiện giao thông.
VỆ SINH, ĂN TRƯA
NGỦ TRƯA, ĂN XẾ
- Hướng dẫn trẻ cách rửa tay. Khi rửa không để ướt áo quần
- Aên hết xuất hạn chế rơi vãi khi ăn-, ngồi ngay ngắn vào bàn để ăn cơm. 
- Có thói tự phục lấy, cất gối để nằm ngủ, khi ngủ dậy.
- Aên hết xuất, khi ho ngáp biết lấy tay che miệng.
-Trẻ ăn xế
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
*Làm ĐDĐC:Làm đoàn tàu hỏa bằng vỏ hộp sữa tươi
-Yêu cầu: Trẻ biết cùng cơ dán những hộp sữa lại với nhau để làm đồn tàu
- Tổ chức thực hiện: Cô chuẩn bị cho trẻ một số hộp sữa trẻ uống xong,giấy màu, hổ dán, bit tít cho trẻ thực hiện. Cơ làm mẫu cho trẻ xem những hộp sữa nối lại với nhau thành những toa tàu
- Trẻ quan sát cô làm mẫu sau đó trẻ tiến hành cùng làm . Khi làm xong trẻ cùng nhận xét
* Chơi tự do tại các góc.
*Nêu gương cuối ngày, cắm cờ bé ngoan
TRẢ TRẺ
-Vệ sinh cá nhân cho trẻ. Nhắc trẻ xếp đồ chơi ngay ngắn trước khi ra về.
-Trao đổi với phụ huynh về chủ đề vận động phụ huynh sưu tầm sáng tác thơ ca, hò vè phục vụ các hoạt động của trẻ. Trả trẻ tận tay phụ huynh.
ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY:
 KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ sáu, ngày 04 tháng 03 năm 2016
TÊN
HOẠT
ĐỘNG
NỘI DUNG - HÌNH THỨC TỔ CHỨC
ĐÓN
TRẺ.
ĐIỂM
DANH
THỂ DỤC SÁNG
-Trao đổi với PH để nắm tình hình sức khỏe của trẻ và những nội dung khác cần trao đổi 

File đính kèm:

  • docke_hoach_to_chuc_hoat_dong_ngay_mam_non_lop_choi_nam_hoc_201.doc
Đề thi liên quan