Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Tháng 5 - Năm học 2016-2017 - Nguyễn Thị Tâm

doc3 trang | Chia sẻ: thienbinh2k | Ngày: 14/07/2023 | Lượt xem: 183 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mầm non Lớp Chồi - Tháng 5 - Năm học 2016-2017 - Nguyễn Thị Tâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 4 ngày 3 Tháng 5 Năm 2017
 VẬN ĐỘNG :BÉ QUÉT NHÀ
I/ MỤC TIÊU: 
 - Cháu hát diễn cảm và đúng nhịp của bài hát. Biết vỗ tay theo nhịp.
- Vỗ sáng tạo và đúng nhịp, biết chơi trò chơi: Tiếng đàn vui.
- Giáo dục: dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, không xả rác bừa bãi, gây ô nhiễn môi trường
II/ CHUẨN BỊ:
  Nhạc của bài hát : Bé quét nhà.
- Dụng cụ gõ phách. Giấy vẽ và bút màu.
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1 Hát và vận động: “Bé quét nhà.”
- Hôm trước cô cho các con xem clip về các cô chú lao công quét rác.
- Cô mời vài cháu kể.
- Cháu kể xong cô giới thiệu bài hát: Bé quét nhà của nhạc sĩ: Phạm Tuyên.
- Cô cho cả lớp hát vài lần. Cô nghe và sửa sai khi cháu hát chưa đúng, chú ý sửa cháu hát đúng nhịp để khi vận động theo nhịp sẽ dễ dàng hơn.
- Cô cho cháu chơi trò chơi: quét rác dọn vệ sinh, các cháu đứng dậy làm động tác quét nhà cùng cô
2.Hoạt động 2 : Hoạt động vận động
 -Trẻgóc nghệ thuật và mỗi cháu chọn 1 loại nhạc cụ để thực hiện vổ theo nhịp.
- Cho cháu nhắc lại cách vỗ theo nhịp, và cho các cháu vỗ theo bài hát.
- Cho các tổ thực hiện cô quan sát và sửa sai cho các cháu.
- Cháu biểu diễn bài hát kết hợp với vận động theo nhịp sáng tạo.
3.Hoạt động 3: Trò chơi" Tiếng đàn vui" - Cô giới thiệu trò chơi và cho cháu nhắc lại cách chơi. 
- Cho cháu chơi: Cháu nghe giai điệu và đoán tên bài hát. 
- Chơi theo nhóm và hát biểu diễn lại những bài hát đó. Thi đua giữa các nhóm nhóm nào đoán tên được nhiều bài hát nhất, cô tuyên dương các cháu 
- Giáo dục BVMT: Cháu biết luôn quét dọn nhà cửa sạch sẽ , sắp xếp đồ dùng ngăn nắp gọn gàng. Giữ gìn ngôi nhà luôn sạch đẹp bền chắc 
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 5 ngày 4 Tháng 5 Năm 2017
LỜI CÔ DẠY
I/ MỤC TIÊU: 
 - Nhận biết môi trường sạch sẽ , thóang mát thích hợp cho trẻ học và chơi.
- Thuộc bài thơ và hiểu ý nghĩa nội dung giáo dục của bài thơ.
- Thực hiện đúng yêu cầu của trò chơi vận động, hứng thú chơi vui cùng bạn.
- Giáo dục trẻ ý thức giữ vệ sinh môi trường: biết nhặt rác bỏ vào giỏ.
II/ CHUẨN BỊ:
 - Vài thùng đựng rác trong sân trường, 2 thùng bóng nhựa nhỏ, vẽ 2 đường hẹp dài 4m trên sân.
- Làm quen với bài thơ "Lời cô dạy"
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1 :
 - TC "Gió thổi": cho trẻ chạy đến các nơi có bóng mát của cây ...
- Cô trò chuyện với trẻ:
- Cô dẫn trẻ đến nơi đặt thùng đựng rác:
+ Đố các bạn thùng gì đây? ... Rác ở đâu vậy?
+ Muốn lớp học luôn sạch sẽ phải làm thế nào?
( gợi ý cho trẻ trả lời: không xả rác bừa bãi, quét sân mỗi ngày ... )
2.Hoạt động 2 : 
 - Cô cho trẻ đọc cùng cô bài thơ 
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ :
+ Bạn nhỏ ấy nhớ lời cô dạy thế nào?
+ Phải làm gì để giữ vệ sinh môi trường?
+ Thế nào là môi trường sạch, xanh và tươi đẹp?
- Cho trẻ đọc thuộc bài thơ: chung, theo nhóm, cá nhân khá ...
3.Hoạt động 3: 
- Cô cho trẻ đứng thành 2 hàng dọc trước 2 đường hẹp cô vẽ sẵn trên lớp ...
- Cô chỉ những giỏ đựng rác ( hay thùng giấy ) cô để ở 2 bên ...
- Cách chơi: lần lượt mỗi trẻ cầm 2 tay 2 quả bóng, đi trong đường hẹp, bỏ từng quả bóng vào 2 thùng ở 2 bên đường ... nhóm nào bỏ được nhiều bóng vào thùng nhất là thắng cuộc.
- Cô nhận xét trò chơi và cùng trẻ đếm số bóng ...
Giáo viên: nguyễn Thị tâm
Lớp chồi KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 
Thứ 6 ngày 5 Tháng 5 Năm 2017
BÉ PHÂN LOẠI RÁC
I/ MỤC TIÊU: 
 -  Trẻ có ý thức và hiểu được lợi ích của việc quét dọn , bỏ rác đúng nơi qui định, ích lợi của việc phân loại  rác, tái chế rác còn sử dụng được.
-  biết phân rác theo từng loại
- Có khả năng phối hợp hoạt động trong nhóm với bạn một cách tích cực.
II/ CHUẨN BỊ:
 -bài hát " bé quét nhà", video clip hình ảnh chú công nhân đang làm việc, 
-silde hình ảnh rác bừa bãi trên đường phố, bài tập.
- Một số thùng đựng rác, bao tay
 III/ TIẾN HÀNH:
1.Hoạt động 1 Hành vui đúng - hành vi sai
- Tổ chức cho trẻ hát và vận động trên nền nhạc bài hát " Bé quét nhà"
- Trò chuyện với trẻ :
- Xem video clip :hành vi của bé.
* Đàm thoại : 
- Quan sát một số hình ảnh trên bảng tương tác rác vứt bừa bãi
+ Theo con rác vứt bừa bãi như thế này có được không? tại sao?
+ Nếu không có chú công nhân vệ sinh thì đường phố sẽ như thế nào?
- Chơi thử tài tí nhé: Chọn hành vi đúng - gạch bỏ hành vi sai
2.Hoạt động 2 : -
 Xem  và nhận xét về hình ảnh 1 số đồ chơi được làm từ lon , hộp, chai nhựa, túi ni lon...( cho trẻ kể tên đồ chơi và vật dụng làm ra)
" Đây là những đồ dùng như chai nước suối, nước rửa chén, hộp sữa....đã được dùng hết và vứt bỏ đi. Nhưng chúng ta có thể làm gì?
- Chơi phân loại rác
    . Yêu cầu trẻ tạo nhóm phân loại rác: 1 sọt đưng rác  không sử dụng lại đựơc, 1 sọt đựng rác có thể sử dụng lại được 
    . Giới thiệu 1 số đồ dùng cần thiết khi thực hiện phân loại rác: bao tay, khẩu trang, ,sọt túi rác, tấm bạt đổ rác ra phân lọa... 
    .  Trẻ tiến hành thực hiện ( cô quan sát và kịp thời giúp đỡ trẻ)
- Nhận xét sản phẩm của trẻ sau khi phân loại. 
 3.Hoạt động 3: 
-Giao nhiệm vụ  Ngày mai cô và các bé sẽ sử dụng những đồ dùng thải bỏ để làm đồ chơi đồ dùng cho lớp
-kết thúc với bài hát bé quét nhà

File đính kèm:

  • docgiao_an_mam_non_lop_choi_thang_5_nam_hoc_2016_2017_nguyen_th.doc
Đề thi liên quan