Đề 1 Kiểm tra 1 tiết Môn: Công nghệ lớp 11

doc10 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 4671 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 1 Kiểm tra 1 tiết Môn: Công nghệ lớp 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên: Kiểm tra 1 tiết
Lớp: Môn: Công nghệ 11
I. Trắc nghệm khách quan(3,5 điểm)
Câu 1: (1,5 điểm)
Tìm cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống ở các câu sau để được câu đúng:
a.Pittông cùng với xilanh và nắp máy tạo thành.., truyền lực cho thanh truyền để .. và để thực hiện các quá trình nạp, nén, thải khí.
b.Trục khuỷu có nhiệm vụ nhận lực từ thanh truyền để tạo thành  . kéo máy công tác và dẫn động các cơ cấu khác.
c.Thanh truyền làm nhiệm vụ và..
Câu 2:(2 điểm)
Ghép cụm từ ở cột (1) với cột (2) bằng gạch nối để được câu hoàn chỉnh:
(1)
(2)
1
Cơ cấu phân phối khí có nhiệm vụ
A
cơ cấu phân phối khí kiểu van trượt
2
Động cơ 4 kì thường dùng
B
đóng, mở các cửa nap, cửa thải đúng lúc.
3
Động cơ 2 kì thường dùng
C
cơ cấu phân phối khí dùng xupap
4
Động cơ xe máy thường dùng
D
cơ cấu phân phối khí xupáp treo
E
Cơ cấu phân phối khí kiểu van trượt và cơ cấu phân phối khí xupap treo.
II.Tự luận(6,5 điểm)
Câu 3:(1,5 điểm)
Hành trình của pittông là gì? Tại sao gọi là động cơ 2 kì và động cơ 4 kì?
Câu 4:(2 điểm)
1. Trình bày nhiệm vụ của hệ thống nhiên liệu trong đông cơ xăng?
2.Vẽ sơ đồ khối và trình bày nguyên lí làm việc của hệ thống nhiên liệu trong động cơ xăng loại dùng bộ chế hoà khí?
Câu 5:(3 điểm)
Lập bảng trình tự làm việc của động cơ 4 kì 4 xi lanh có thứ tự cháy giãn nở trong các xilanh là: 3-1-2-4
Họ và tên: Kiểm tra 1 tiết
Lớp: Môn: Công nghệ 11
I. Trắc nghệm khách quan(3,5 điểm)
Câu 1: (1,5 điểm)
Tìm cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống ở các câu sau để được câu đúng:
a.Trong động cơ 4 kì có kì sinh công kì còn lại là các kì cản .công
b. Trong động cơ xăng hoà khí được hình thành ở . hoặc., hoà khí cháy được là nhờ có dotạo ra ở cuối kì nén.
c.Thanh truyền làm nhiệm vụ và..
Câu 2:(2 điểm)
Ghép cụm từ ở cột (1) với cột (2) bằng gạch nối để được câu hoàn chỉnh:
(1)
(2)
1
Cơ cấu phân phối khí có nhiệm vụ
A
cơ cấu phân phối khí kiểu van trượt
2
Động cơ 4 kì thường dùng
B
đóng, mở các cửa nap, cửa thải đúng lúc.
3
Xéc-măng làm nhiệm vụ
C
cơ cấu phân phối khí dùng xupap
4
Động cơ xe máy thường dùng
D
cơ cấu phân phối khí xupáp treo
E
cơ cấu phân phối khí kiểu van trượt và cơ cấu phân phối khí xupap treo.
F
bao kín buông cháy.
II.Tự luận(6,5 điểm)
Câu 3:(1,5 điểm)
Tại sao ở đầu nhỏ và đầu to thanh truyền lại phải lắp bạc lót hoặc ổ bi?
Câu 4:(2 điểm)
1. Trình bày nhiệm vụ của hệ thống nhiên liệu trong đông cơ Điêzen?
2.Vẽ sơ đồ khối và trình bày nguyên lí làm việc của hệ thống nhiên liệu trong động cơ Điêzen?
Câu 5:(3 điểm)
Lập bảng trình tự làm việc của động cơ 4 kì 4 xi lanh có thứ tự Nạp trong các xilanh là: 3-4-1-2.
Họ và tên: Kiểm tra 1 tiết
Lớp: Môn: Công nghệ 11
I. Trắc nghệm khách quan(3,5 điểm)
Câu 1: (1,5 điểm)
Tìm cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống ở các câu sau để được câu đúng:
a.Trong động cơ Điêzen để tạo áp suất cao cho nhiên liệu vàlượng nhiên liệu cấp cho động cơ phù hợp với từng chế độ làm việc của động cơ.
b.Động cơ là động cơ mà 1 chu trình làm việc pittông di chuyển được 2..
c.Động cơ làm mát bằng thân xilanh và.có các.nước làm mát. 
Câu 2:(2 điểm)
Khoanh vào các chữ cái mà em cho là đúng trong các câu sau:
1.Cơ cấu phân phối khí có nhiệm vụ:
A. Cung cấp không khí vào xilanh động cơ.
B. Cung cấp nhiên liệu để đong cơ hoạt động bình thường.
C. Cung cấp dầu bô trơn cho các bề mặt ma sát của động cơ.
D. Đóng mở các cửa nạp, cửa thải đúng lúc để nạp đầy khí mới vào xilanh và thải sạch khí đã cháy trong xilanh ra ngoài.
2.Tại sao lại gọi là hệ thống bôi trơn cưỡng bức?
A Vì dầu được vung té để bôi trơn cho cá bề mặt ma sát của động cơ.
B. Vì dầu được bơm dầu đẩy đi bôi trơn cho các bề mặt ma sát của động cơ.
C. Vì dầu được pha vào nhiên liệu để bôi trơn cho các chi tiết của động cơ.
D. Tất cả các trường hợp trên.
3.Trong động cơ Điêzen nhiên liệu được phun vào thời điểm nào?
A. Đầu kì nạp. C. Đầu kì nén.
 B. Cuối kì nạp. D. Cuối kì nén.
Câu 3:(1,5 điểm)
Tại sao trong hệ thống nhiên liệu của động cơ Điêzen lại cần có bơm cao áp? 
Câu 4:(2 điểm)
1. Trình bày nhiệm vụ của hệ thống nhiên liệu trong đông cơ xăng?
2.Vẽ sơ đồ khối và trình bày nguyên lí làm việc của hệ thống nhiên liệu trong động cơ xăng loại dùng bộ chế hoà khí?
Câu 5:(3 điểm)
Lập bảng trình tự làm việc của động cơ 4 kì 4 xi lanh có thứ tự Nén trong các xilanh là: 3-1-2-4.
Họ và tên: Kiểm tra 1 tiết
Lớp: Môn: Công nghệ 11
I. Trắc nghệm khách quan(3,5 điểm)
Câu 1: (1,5 điểm)
Tìm cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống ở các câu sau để được câu đúng:
a.Pittông cùng với xilanh và nắp máy tạo thành.., truyền lực cho thanh truyền để .. và để thực hiện các quá trình nạp, nén, thải khí.
b.Trục khuỷu có nhiệm vụ nhận lực từ thanh truyền để tạo thành  . kéo máy công tác và dẫn động các cơ cấu khác.
c.Thanh truyền làm nhiệm vụ và..
Câu 2:(2 điểm)
Khoanh vào các chữ cái mà em cho là đúng trong các câu sau:
1. Trong đông cơ 4 kì ở kì nén:
A. Pittông di chuyển từ ĐCT đến ĐCD, cả 2 xupáp cùng mở.
B. Pittông di chuyển từ ĐCD đến ĐCT, cả 2 xupáp cùng đóng.
C. Pittông di chuyển từ ĐCT đến ĐCD, xupáp nạp mở, xupáp thải đóng.
D. Lựa chọn khác.
2.Trong động cơ 2 kì:
A. Pittông di chuyển được 4 hành trình trong 1 chu trình làm việc.
B. Các xupáp được bố trí ở nắp máy.
C. Quá trình nạp và thải khí diễn ra hoàn hảo.
D. Pittông làm nhiệm vụ đóng mở các cửa khí.
3.Tại sao lại gọi là hệ thống bôi trơn cưỡng bức?
A Vì dầu được vung té để bôi trơn cho các bề mặt ma sát của động cơ.
B. Vì dầu được bơm dầu đẩy đi bôi trơn cho các bề mặt ma sát của động cơ.
C. Vì dầu được pha vào nhiên liệu để bôi trơn cho các chi tiết của động cơ.
D. Tất cả các trường hợp trên.
4. Đỉnh pittông của động cơ Điêzen có dạng:
A. Đỉnh lồi B. Đỉnh lõm
C. Đỉnh bằng D. Đáp án A và B 
II.Tự luận(6,5 điểm)
Câu 3:(1,5 điểm)
Em hiểu thế nào là phương pháp bôi trơn bằng:
- Vung té:
- Cưỡng bức:
- Pha dầu bôi trơn vào nhiên liệu:
Câu 4:(2 điểm)
Vẽ sơ đồ khối và trình bày nguyên lí làm việc của hệ thống nhiên liệu trong động cơ xăng loại dùng vòi phun?
 Câu 5:(3 điểm)
Lập bảng trình tự làm việc của động cơ 4 kì 4 xi lanh có thứ tự Thải trong các xilanh là: 2-4-3-1 
Trường THPH Trại Cau cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
 độc lập-tự do-hạnh phúc
 =========0o0=========
Kế hoạch tổ chức thăm quan thực hành
Kính gửi: - BGH trường THPT Trại Cau.
 BCM trường THPT Trại Cau.
 Tổ trưởng tổ Tự nhiên.
Tên tôi là: Tường Thị Hoa – Giáo viên môn Công nghệ thuộc tổ Tự nhiên.
Tôi viết bản kế hoạch này muốn đề nghị với BGH, BCM một việc như sau: Thực hiện theo phân phối chương trình môn công nghệ khối 11 của Bộ GD-ĐT sau khi học xong lý thuyết về động cơ đốt trong tiết 38,39; tiết 48,49,50 trong phân phối chương trình là nội dung thực hành để tìm hiểu cấu tạo của động cơ đốt trong, vận hành và bảo dưỡng động cơ đốt trong. Giúp học sinh hiểu rõ hơn về lý thuyết và gắn liền lý thuyết đi đôi với thực hành đồng thời tạo hứng thú học tập cho học sinh. Tôi kính đề nghị BGH, BCM tạo điều kiện liên hệ với Mỏ sắt Trại Cau để học sinh được thăm quan, tìm hiểu, quan sát các động cơ hiện có của đơn vị. Từ đó khắc sâu các kiến thức đã học cho các em.
Kế hoạch cụ thể như sau:
I. Thành phần:
1. Ban chuyên môn nhà trường.
2. Giáo viên bộ môn công nghệ.
3. Học sinh toàn khối 11.
4. Cán bộ hướng dẫn của cơ sở thăm quan.
II. Thời gian thăm quan:
Cuối học kì II năm học 2007-2008. thời gian tổ chức thăm quan 5 tiết.
III. Dự trù kinh phí liên hệ thăm quan:
IV. Nội dung thăm quan:
1.Tìm hiểu về cơ sở thăm quan.
2.Tìm hiểu cấu tạo các loại động cơ đốt trong của đơn vị sở tại.
3.Cách vận hành và bảo dưỡng các loại động cơ đốt trong.
4.Thực hành vận hành, bảo dưỡng một số chi tiết, bộ phận của động cơ đốt trong.
 Trại Cau, ngày 15 tháng 03 năm 2008
ý kiến của bcm
Người lập kế hoạch
 Tường Thị Hoa

File đính kèm:

  • docde kt 1 tiet cn 11 ki 2.doc