Kiểm tra 1 tiết đề 1 môn công nghệ 11

doc2 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 1579 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 1 tiết đề 1 môn công nghệ 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KIỂM TRA 1 TIẾT 	Đề 1
Họ và tên:...........................................................Lớp:...........
PHẦN I:TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Phần dẫn hướng cho pit-tông là phần :
A. Thân Pittong	B. Chốt pittông	C. Đầu pittông	D. Đỉnh pittông
Câu 2: Cơ cấu phân phối khí có nhiệm vụ :
A. Cung cấp nhiên liệu và không khí cho xi lanh C. Cung cấp dầu bôi trơn cho động cơ
B. Cung cấp chất làm mát cho động cơ D. Đóng mở các của nạp và cửa thải đúng lúc
Câu 3: Sự hình thành hoà khí ở động cơ điêzen ở :
A. Đầu kì cháy dãn nở	 B. Ngoài xilan C. Đầu kì nạp	 D. Trong xilanh
Câu 4: Ở xe máy có bơm xăng hay không ?
A. Luôn luôn có	 B. Tuỳ từng loại xe C. Có	 D. Không
Câu 5: Mặt tì của dao lên đài gá dao là mặt :
A. Mặt đáy	 B. Lưỡi cắt chính C. Mặt sau	 D. Mặt trước
Câu 6: Hệ thống đánh lửa được chia làm  loại . 
 A. 4	 B. 5	 C. 2	 D. 3
Câu 7: Trong động cơ 4 kì ở cơ cấu phân phối khí dung xupap treo thì số vòng quay của trục cam bằng :
A. ½ số vòng quay của trục khuỷu	 B. Bằng ¼ số vòng quay của trục khuỷu
C. Bằng số vòng quay của trục khuỷu	 D. Bằng 2 lần số vòng quay của trục khuỷu
Câu 8: Mặt trước của dao tiện là mặt :
A. Tiếp xúc với phoi	 B. Đối diện với bề mặt đang gia công của phoi
C. Tiếp xúc với phôi	 D. Đối diện với bề mặt đã gia công của phôi
Câu 9: Chuyển động tiến dao phối hợp để gia công các bề mặt :
A. Các loại ren B. Các bề mặt đầu	 C. Các mặt côn và mặt địng hình D. Trụ	
Câu 10: Để phoi thoát dễ dàng thì :
A. Góc trước phải nhỏ B. Góc sau phải nh C. Góc trước phải lớn D. Góc sau phải lớn
Câu 11:Trong hệ thống nhiên liệu và không khí ở động cơ điêzen bộ phận nào là quan trọng nhất 
A. Bơm chuyển nhiên liệu B. Vòi phun	 C. Bầu lọc tinh D. Bơm cao áp	
Câu 12: Xéc- măng gồm. loại 
 A. 4 	 B. 3	 C. 2	 D. 1
Câu 13: Hệ thống khởi động bằng tay sử dụng ở :
A. Máy phát điện	B. Xe máy
C. Động cơ có công suất nhỏ	D. Động cơ có công suất lớn
Câu 14: Trên má khuỷu lắp thêm đối trọng dùng để :
A. Cân bằng chuyển động cho trục khuỷu	B. Tăng khối lượng cho trục khuỷu
C. Tăng độ bền cho trục khuỷu	D. Tạo mômen lớn
Câu 15: Chi tiết nào sau đây cùng với nắp máy và xi lanh tạo thành buồng cháy của động cơ ?
A. Pittông	B. Thân Pittông	C. Đỉnh pittông	D. Đầu Pittông
Câu 16: Bộ phận nào có tác dụng ổn định áp suất của dầu bôi trơn
A. Van khống chế	B. Van hằng nhiệt	C. Van an toàn bơm dầu	D. Van trượt
Câu 17: Khi động cơ làm việc thường bị nóng lên do nguồn nhiệt từ :
A. Ma sát và từ buồng cháy	B. Ma sát
C. Ma sát và môi trường	D. Môi trường
Câu 18: Tính chất đặc trưng về cơ học của vật liệu chế tạo cơ khí là :
A. Độ cứng , độ bền B. Độ dẻo ,độ cứng	 C. Độ cứng ,độ bền ,độ dẻo D. Độ dẻo, độ bền
Câu 19: Hệ thống khởi động bằng động cơ điện sử dụng :
A. Động cơ điện 1 chiều	B. Động cơ điện xoay chiều
C. Động cơ điện xoay chiều 1 pha	D. Động cơ điện xoay chiều 3 pha
Câu 20: Giới hạn bền của vật liệu cơ khí chia làm mấy loại : 
 A. 2	 B. 4	 C. 3	 D. 1
Câu 21: Hoà khí ở động cơ xăng không tự cháy được do :
A. Thể tích công tác lớn B. Tỉ số nén	C. Tỉ số nén thấp D. Áp suất và nhiệt độ cao	
Câu 22: Góc hợp bởi mặt trước và mặt sau của dao là góc :
A. Góc sau chính	B. Sắc	C. Sau	D. Trước
Câu 23: Ở đầu nhỏ và đầu to của thanh truyền lắp bạc lót và ổ bi để :
A. Tăng độ bền cho thanh truyền C. Tăng độ khít cho chốt pittong và chốt khuỷu
B. Giúp cho thanh truyền dễ chuyển động D. Giảm ma sát và độ mài mòn các bề mặt ma sát
Câu 24: Đối với động cơ điêzen kì nạp là nạp vào :
A. Dầu	B. Hoà khí	C. Xăng	D. Không khí
Câu 25: Động cơ nào không có xupap ?
A. 2 kì	B. 4 kì	C. Xăng	D. Điêzen
Câu 26: Ở động cơ 4 kì , động cơ làm việc xong 1 chu trình thì trục khuỷu quay :
A. 1 vòng	B. 2 vòng	C. 4 vòng	D. 3 vòng
Câu 27: Tại sao lại gọi là hệ thống bôi trơn cưỡng bức ?
A. Vì dầu bôi trơn được trục khuỷu vung té đến các bộ phận cần bôi trơn
B. Vì dầu bôi trơn được bơm dầu đẩy đến bôi trơn các bề mặt ma sát
C. Vì dầu bôi trơn được pha vào nhiên liệu để bôi trơn xilanh và pittông
D. Cả ba trường hợp trên
Câu 28: Trong động cơ xăng , hoà khí được tạo thành ở :
A. Ở trong đường ống nạp	B. Ở họng khuếch tán của bộ chế hoà khí
C. Cuối kì nén	D. Đầu kì nạp
Câu 29: Ở hệ thống làm mát bằng nước loại tuần hoàn cưỡng bức, khi nhiệt độ của nước vượt quá giới hạn cho phép thì van hằng nhiệt sẽ :
A. Mở 1 đường cho nước đi tắt về trước bơm
B. Mở 1 đường cho nước qua két làm mát ,sau đó về trước bơm
C. Mở cả 2 đường để nước vừa qua két làm mát và vừa đi tắt về bơm
D. Đóng cả 2 đường 
Câu 30: Độ giãn dài tương đối của vật liệu càng lớn thì :
A. Độ bền kéo càng lớn B. Độ bền nén càng lớn C. Độ bền càng lớn D. Độ dẻo càng lớn
PHẦN II:TỰ LUẬN
 Câu hỏi: Tại sao trong hệ thông nhiên liệu của động cơ điêzên lại có thêm bầu lọc tinh?
 Trả lời :	

File đính kèm:

  • docDE KIEM TRA HK2 Cong Nghe 11.doc