Kiểm tra 1 tiết đề 4 môn công nghệ 11

doc2 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 1 tiết đề 4 môn công nghệ 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KIỂM TRA 1 TIÊT ĐỀ 4
Họ và tên:...........................................................Lớp:...........
PHẦN I:TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Khi động cơ làm việc thường bị nóng lên do nguồn nhiệt từ :
A. Ma sát	B. Ma sát và từ buồng cháy C. Ma sát và môi trường D. Môi trường	
Câu 2: Hệ thống khởi động bằng tay sử dụng ở :
A. Xe máy	B. Máy phát điện
C. Động cơ có công suất lớn	D. Động cơ có công suất nhỏ
Câu 3: Phần dẫn hướng cho pit-tông là phần :
A. Thân Pittong	B. Chốt pittông	C. Đầu pittông	D. Đỉnh pittông
Câu 4: Chi tiết nào sau đây cùng với nắp máy và xi lanh tạo thành buồng cháy của động cơ ?
A. Pittông	B. Thân Pittông	C. Đầu Pittông	D. Đỉnh pittông
Câu 5: Động cơ nào không có xupap ?
A. 4 kì	B. Điêzen	C. Xăng	D. 2 kì
Câu 6: Trong động cơ 4 kì ở cơ cấu phân phối khí dùng xupap treo thì số vòng quay của trục cam bằng :
A. Bằng số vòng quay của trục khuỷu	 B. Bằng 2 lần số vòng quay của trục khuỷu
C. ½ số vòng quay của trục khuỷu	 D. Bằng ¼ số vòng quay của trục khuỷu
Câu 7: Giới hạn bền của vật liệu cơ khí chia làm mấy loại : 
 A. 2	 B. 4	 C. 1	 D. 3
Câu 8: Cơ cấu phân phối khí có nhiệm vụ :
A. Đóng mở các của nạp và cửa thải đúng lúc C. Cung cấp dầu bôi trơn cho động cơ
B. Cung cấp chất làm mát cho động cơ D. Cung cấp nhiên liệu và không khí cho xi lanh
Câu 9: Hệ thống đánh lửa được chia làm  loại . 
 A. 4	 B. 3	 C. 2	 D. 5
Câu 10: Đối với động cơ điêzen kì nạp là nạp vào :
A. Xăng	B. Dầu	C. Không khí	D. Hoà khí
Câu 11: Hệ thống khởi động bằng động cơ điện sử dụng :
A. Động cơ điện xoay chiều	 B. Động cơ điện xoay chiều 1 pha
C. Động cơ điện 1 chiều	 D. Động cơ điện xoay chiều 3 pha
Câu 12: Để phoi thoát dễ dàng thì :
A. Góc sau phải lớn	 B. Góc sau phải nhỏ C. Góc trước phải nhỏ	 D. Góc trước phải lớn
Câu 13: Ở động cơ 4 kì , động cơ làm việc xong 1 chu trình thì trục khuỷu quay :
A. 4 vòng	B. 3 vòng	C. 2 vòng	D. 1 vòng
Câu 14: Trong động cơ xăng , hoà khí được tạo thành ở :
A. Ở trong đường ống nạp	 B. Cuối kì nén
C. Ở họng khuếch tán của bộ chế hoà khí	 D. Đầu kì nạp
Câu 15: Ở hệ thống làm mát bằng nước loại tuần hoàn cưỡng bức, khi nhiệt độ của nước vượt quá giới hạn cho phép thì van hằng nhiệt sẽ :
A. Mở cả 2 đường để nước vừa qua két làm mát và vừa đi tắt về bơm
B. Mở 1 đường cho nước đi tắt về trước bơm
C. Đóng cả 2 đường
D. Mở 1 đường cho nước qua két làm mát ,sau đó về trước bơm
Câu 16: Ở đầu nhỏ và đầu to của thanh truyền lắp bạc lót và ổ bi để :
A. Giúp cho thanh truyền dễ chuyển động C. Tăng độ khít cho chốt pittong và chốt khuỷu
B. Tăng độ bền cho thanh truyền D. Giảm ma sát và độ mài mòn các bề mặt ma sát
Câu 17: Trong hệ thống nhiên liệu và không khí ở động cơ điêzen bộ phận nào là quan trọng nhất 
A. Bơm cao áp	 B. Bầu lọc tinh C. Bơm chuyển nhiên liệu D. Vòi phun	
Câu 18: Tính chất đặc trưng về cơ học của vật liệu chế tạo cơ khí là :
A. Độ dẻo ,độ cứng	 B. Độ cứng , độ bền C. Độ cứng ,độ bền ,độ dẻo D. Độ dẻo, độ bền 	
Câu 19: Mặt trước của dao tiện là mặt :
A. Đối diện với bề mặt đã gia công của phôi	 B. Tiếp xúc với phôi
C. Đối diện với bề mặt đang gia công của phoi	 D. Tiếp xúc với phoi
Câu 20: Độ giãn dài tương đối của vật liệu càng lớn thì :
A. Độ dẻo càng lớn	B. Độ bền càng lớn C. Độ bền nén càng lớn D. Độ bền kéo càng lớn	
Câu 21: Xéc- măng gồm. loại 
 A. 1	B. 2 C. 3	 D. 4
Câu 22: Góc hợp bởi mặt trước và mặt sau của dao là góc :
A. Trước	B. Sắc	 C. Góc sau chính	 D. Sau
Câu 23: Chuyển động tiến dao phối hợp để gia công các bề mặt :
A. Các mặt côn và mặt địng hình	 B. Các loại ren C. Các bề mặt đầu D. Trụ	
Câu 24: Sự hình thành hoà khí ở động cơ điêzen ở :
A. Đầu kì nạp	 B. Ngoài xilanh	 C. Trong xilanh	 D. Đầu kì cháy dãn nở
Câu 25: Bộ phận nào có tác dụng ổn định áp suất của dầu bôi trơn
A. Van hằng nhiệt	 B. Van an toàn	 C. Van trượt	 D. Van khống chế
Câu 26: Trên má khuỷu lắp thêm đối trọng dùng để :
A. Tạo mômen lớn	 B. Tăng khối lượng cho trục khuỷu
C. Cân bằng chuyển động cho trục khuỷu	 D. Tăng độ bền cho trục khuỷu
Câu 27: Tại sao lại gọi là hệ thống bôi trơn cưỡng bức ?
A. Vì dầu bôi trơn được trục khuỷu vung té đến các bộ phận cần bôi trơn
B. Vì dầu bôi trơn được bơm dầu đẩy đến bôi trơn các bề mặt ma sát
C. Vì dầu bôi trơn được pha vào nhiên liệu để bôi trơn xilanh và pittông
D. Cả ba trường hợp trên
Câu 28: Ở xe máy có bơm xăng hay không ?
A. Không	 B. Có	 C. Tuỳ từng loại xe	 D. Luôn luôn có
Câu 29: Mặt tì của dao lên đài gá dao là mặt :
A. Mặt sau	 B. Mặt đáy	 C. Lưỡi cắt chính	 D. Mặt trước
Câu 30: Hoà khí ở động cơ xăng không tự cháy được do :
A. Thể tích công tác lớn	 B. Tỉ số nén thấp C. Tỉ số nén D. Áp suất và nhiệt độ cao
PHẦN II:TỰ LUẬN
 Câu hỏi: Tại sao không làm pit-tông vừa khít với xilanh để không phải sử dụng xecmăng?
 Trả lời : 	

File đính kèm:

  • docDe KT HK2 Cong nghe 11D 4.doc