Đề kiểm tra học kỳ II năm học 2007 - 2008 môn : công nghệ - khối 11 thời gian làm bài: 60 phút

doc4 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 1380 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ II năm học 2007 - 2008 môn : công nghệ - khối 11 thời gian làm bài: 60 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Së gi¸o dôc - ®µo t¹o th¸i b×nh
Tr­êng THPT NguyÔn tr·i
----------------------------
®Ò KiÓm tra häc kú ii n¨m häc 2007 - 2008
 M¤N : c«ng nghÖ - khèi 11
Thêi gian làm bài: 60 phót
Hä vµ tªn ................................................
.........Líp .................. SBD ...........................................STT.........
M· ®Ò thi : 887
PhÇn tr¾c nghiÖm kh¸ch quan: chän ph­¬ng ¸n tr¶ lêi A, B, C hoÆc D t­¬ng øng víi néi dung c©u hái: 
1. Muốn chọn đúng vật liệu theo yêu cầu cần sử dụng cần phải biết các tính chất nào của vật liệu?
 A. Độ bền	 B. Cả 3 phương án	 C. Độ cứng	 D. Độ dẻo 
2. Đâu là cách sắp xếp đúng theo thứ tự tăng dần của đơn vị đo độ cứng?
 A. HV→ HB→ HRC	 B. HRC→ HB → HV	 C. HB → HRC→ HV	 D. HV→ HRC→ HB
3. §©u lµ nh­îc ®iÓm cña ph­¬ng ph¸p ®óc
 A. Kh«ng chÕ t¹o ®­îc chi tiÕt hoÆc ph«i cã h×nh d¹ng phøc t¹p
 B. Ph­¬ng ¸n kh¸c
 C. T¹o ra khuyÕt tËt, rç khÝ, rç xØ
 D. RÔ bÞ cong vªnh hoÆc nøt
4. B¶n chÊt cña c«ng nghÖ chÕ t¹o ph«i b»ng ph­¬ng ph¸p gia c«ng ¸p lùc lµ
 A. Khèi l­îng vµ thµnh phÇn kim lo¹i kh«ng thay ®æi
 B. Khèi l­îng kh«ng ®æi vµ thµnh phÇn kim lo¹i thay ®æi
 C. Khèi l­îng thay ®æi vµ thµnh phÇn kim lo¹i thay ®æi
 D. Khèi l­îng thay ®æi vµ thµnh phÇn kim lo¹i kh«ng thay ®æi
5. §é cøng cña vËt liÖu lµm dao so víi chi tiÕt cÇn ph¶i gia c«ng lµ:
 A. Nhá h¬n	 B. B»ng nhau	 C. Lín h¬n	 D. Kh«ng cÇn thiÕt
6. D©y truyÒn tù ®éng lµ g×?
 A. Lµ tæ hîp c¸c ng­êi m¸y c«ng nghiÖp ®­îc s¾p xÕp theo mét tr×nh tù nhÊt ®Þnh
 B. Ph­¬ng ¸n kh¸c
 C. Lµ tæ hîp c¸c m¸y tù ®éng vµ ng­êi m¸y c«ng nghiÖp ®­îc s¾p xÕp theo mét tr×nh tù nhÊt ®Þnh
 D. Lµ tæ hîp c¸c m¸y tù ®éng ®­îc s¾p xÕp theo mét tr×nh tù nhÊt ®Þnh
7. §éng c¬ §iezel th­êng cã c«ng suÊtso víi ®éng c¬ x¨ng.
 A. nhá h¬n	 B. Kh«ng x¸c ®Þnh	 C. b»ng	 D. lín h¬n
8. C¸c qu¸ tr×nh diÔn ra trong ®éng c¬ bèn k× theo thø tù nµo sau ®©y lµ ®óng?
 A. Ch¸y d·n në → n¹p → th¶i → nÐn	 B. N¹p → nÐn → ch¸y d·n në → th¶i
 C. NÐn → n¹p → th¶i → ch¸y d·n në	 D. N¹p → nÐn → th¶i → ch¸y d·n në
9. ë k× n¹p cña ®éng c¬ 4 k× 
 A. Xupap n¹p më, xupap th¶i ®ãng	 B. Xupap n¹p ®ãng, xupap th¶i më
 C. C¶ 2 xupap ®Ò më	 D. C¶ 2 xupap ®Òu ®ãng
10. ë k× nÐn cña ®éng c¬ 4 k× 
 A. C¶ 2 xupap ®Òu ®ãng	 B. C¶ 2 xupap ®Òu më
 C. Xupap n¹p ®ãng, xupap th¶i më	 D. Xupap n¹p më, xupap th¶i ®ãng
11. ë k× næ cña ®éng c¬ 4 k× 
 A. Xupap n¹p ®ãng, xupap th¶i më	 B. C¶ 2 xupap ®Òu ®ãng
 C. Xupap n¹p më, xupap th¶i ®ãng	 D. C¶ 2 xupap ®Ò më
12. ë k× th¶i cña ®éng c¬ 4 k× 
 A. C¶ 2 xupap ®Òu më	 B. Xupap n¹p ®ãng, xupap th¶i më
 C. Xupap n¹p më, xupap th¶i ®ãng	 D. C¶ 2 xupap ®Òu ®ãng
13. ë ®éng c¬ 4 k×
 A. Mét vßng quay cña trôc khuûu øng 1 vßng quay cña trôc cam
 B. Mét vßng quay cña trôc khuûu øng 2 vßng quay cña trôc cam
 C. Hai vßng quay cña trôc khuûu øng 1/2 vßng quay cña trôc cam
 D. Mét vßng quay cña trôc khuûu øng 1/2 vßng quay cña trôc cam
14. ë ®éng c¬ 2 k×
 A. Hai vßng quay cña trôc khuûu øng 1/2 vßng quay cña trôc cam
 B. Mét vßng quay cña trôc khuûu øng 1 vßng quay cña trôc cam
 C. Mét vßng quay cña trôc khuûu øng 1/2 vßng quay cña trôc cam
 D. Mét vßng quay cña trôc khuûu øng 2 vßng quay cña trôc cam
15. ë cÆp b¸nh r¨ng truyÒn ®éng gi÷a trôc khuûu vµ trôc cam ë ®éng c¬ 4 k× th× ®­êng kÝnh cña b¸nh r¨ng trªn trôc khuûu (sè r¨ng) b»ng.®­êng kÝnh cña b¸nh r¨ng(sè r¨ng) trªn trôc cam 
 A. ¼	 B. 4	 C. ½	 D. 2
16. Khi áp suất trong mạch dầu của HT bôi trơn cưỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động.
 A. Van an toàn.	 B. Van khống chế lượng dầu qua két. 
 C. Không có van nào.	 D. Van hằng nhiệt.
17. Để tránh bị nghẹt dầu diesel trong bơm cao áp và vòi phun thì trong hệ thống cung cấp nhiên liệu cần phải có:
 A. Bơm chuyển nhiên liệu	 B. Bầu lọc thô.
 C. Bầu lọc tinh.	 D. Tất cả các chi tiết được nêu.
18. ë k× 1 cña ®éng c¬ 2 k× lÇn l­ît diÔn ra c¸c qu¸ tr×nh nµo sau ®©y?
 A. Ch¸y d·n në → quÐt th¶i khÝ → th¶i tù do	 B. QuÐt th¶i khÝ → th¶i tù do → ch¸y d·n në 
 C. Th¶i tù do → ch¸y d·n në → quÐt th¶i khÝ	 D. Ch¸y d·n në → th¶i tù do → quÐt th¶i khÝ
19. Trong ®éng c¬ §iªzen, nhiªn liÖu ®­îc phun vµo trong xilanh cã ¸p suÊt nh­ thÕ nµo?
 A. Nhá h¬n ¸p suÊt khÝ trong xilanh	 B. Cao h¬n hoÆc b»ng ¸p suÊt khÝ trong xilanh
 C. Cao h¬n ¸p suÊt khÝ trong xilanh	 D. B»ng ¸p suÊt khÝ trong xilanh
20. DÇu b«i tr¬n trong ®éng c¬ ®èt trong cã nhiÖm vô
 A. Bao kÝn buång ch¸y
 B. TÊt c¶ c¸c ph­¬ng ¸n ®Ò ®óng
 C. Lµm s¹ch c¸c bÒ mÆt ma s¸t
 D. Gi¶m ma s¸t giữa c¸c chi tiÕt cña ®éng c¬ cã sù chuyÓn ®éng t­¬ng ®èi
21. Pist«ng thuéc c¬ cÊu hoÆc hÖ thèng nµo sau ®©u
 A. HÖ thèng lµm m¸t	 B. HÖ th«ng b«i tr¬n
 C. C¬ cÊu ph©n phèi khÝ	 D. C¬ cÊu trôc khuûu thanh truyÒn
22. Kể từ lúc bắt đầu một chu trình mới ở ĐCĐT bốn kỳ cho đến khi trục khuỷu quay được một vòng thì:
 A. Động cơ đã thực hiện xong thì nạp và nén khí.
 B. Động cơ đã thực hiện xong thì nổ và thải khí.
 C. Piston thực hiện được hai lần đi lên và hai lần đi xuống
 D. Piston ở vị trí ĐCD và bắt đầu đi đến ĐCT.
23. M¸y biÕn ¸p cña hÖ thèng ®¸nh löa ®iÖn tö kh«ng tiÕp cuén s¬ cÊp (W1) cã sè vßng d©y nh­ thÕ nµo víi cuén thø cÊp (W2) 
 A. Lín h¬n	 B. B»ng nhau	 C. Ph­¬ng ¸n kh¸c	 D. Nhá h¬n
24. Kết luận nào dưới đây là SAI? khi động cơ xăng bốn kỳ thực hiện được một chu trình thì:
 A. Trục khuỷu quay được 2 vòng.
 B. Piston trở về vị trí ban đầu sau một lần đi và về.
 C. Bugi bật tia lửa điện một lần.
 D. Động cơ đã thực hiện việc nạp - thải khí một lần.
25. Tæ soá neùn cuûa ñoäng cô laø tæ soá giöõa:
 A. Vct vôùi Vbc .	 B. Vtp vôùi Vbc.	 C. Vbc vôùi Vtp .	 D. Vtp vôùi Vct .
26. Ở động cơ dùng bộ chÕ hßa khÝ, lượng hoà khí đi vào xilanh được điều chỉnh bằng cách tăng giảm độ mở của:
 A. Vòi phun.	 B. Van kim ở bầu phao.	 C. Bướm gió.	 D. Bướm ga.
27. Các rãnh xecmăng được bố trí ở phần nào của piston?
 A. Phần đầu.	 B. Phần đỉnh.	 C. Phần bên ngoài.	 D. Phần thân.
28. §©u lµ c¸ch s¾p xÕp ®óng vÒ thø tù cña c¸c bé phËn trong hÖ thèng truyÒn lùc trªn «t«
 A. §éng c¬ => Li hîp => Hép sè => TruyÒn lùc C¸c§¨ng => TruyÒn lùc chÝnh vµ bé vi sai => B¸nh xe chñ ®éng
 B. §éng c¬ => Hép sè => Li hîp => TruyÒn lùc chÝnh vµ bé vi sai => TruyÒn lùc C¸c§¨ng => B¸nh xe chñ ®éng
 C. §éng c¬ => Li hîp => TruyÒn lùc C¸c§¨ng => Hép sè => TruyÒn lùc chÝnh vµ bé vi sai => B¸nh xe chñ ®éng
 D. §éng c¬ => Hép sè => Li hîp => TruyÒn lùc C¸c§¨ng => TruyÒn lùc chÝnh vµ bé vi sai => B¸nh xe chñ ®éng
29. Khi pist«ng chuyÓn ®éng tõ ®iÓm chÕt d­íi lªn ®iÓm chÕt trªn th× trong xilanh ®ang diÔn ra qu¸ tr×nh
 A. Ph­¬ng ¸n kh¸c	 B. Th¶i khÝ ®· ch¸y hoÆc nÐn khÝ
 C. NÐn khÝ	 D. Th¶i khÝ ®· ch¸y
30. NhiÖm vô cña hép sè lµ
 A. Thay ®æi lùc kÐo, tèc ®é xe
 B. Ng¾t M«men truyÒn tõ ®éng c¬ ®Õn b¸nh xe trong thêi gian dµi
 C. C¶ 3 ph­¬ng ¸n ®Òu ®óng
 D. Thay ®æi chiÒu quay b¸nh xe
31. Để nạp đầy khí mới và thải sạch khí cháy ra ngoài thì các xupap (nạp và thải) phải . . . .
 A. Mở sớm và đóng muộn.	 B. Mở sớm và đóng sớm.	 C. Mở muộn và đóng muộn.	 D. Mở muộn và đóng sớm.
32. K× nµo lµ k× sinh c«ng?
 A. Kỳ nén.	 B. Kỳ thải.	 C. Kỳ hút.	 D. Kú ch¸y - gi·n në
33. ë k× n¹p cña ®éng c¬ 4 k× pit_t«ng chuyÓn ®éng tõ
 A. Tõ vÞ trÝ bÊt k× ®Õn ®iÓm chÕt trªn	 B. Tõ vÞ trÝ bÊt k× ®Õn ®iÓm chÕt d­íi
 C. §iÓm chÕt trªn xuèng ®iÓm chÕt d­íi	 D. §iÓm chÕt d­íi lªn ®iÓm chÕt trªn
34. ë k× nÐn cña ®éng c¬ 4 k× pit_t«ng chuyÓn ®éng tõ
 A. §iÓm chÕt d­íi lªn ®iÓm chÕt trªn	 B. Tõ vÞ trÝ bÊt k× ®Õn ®iÓm chÕt trªn
 C. §iÓm chÕt trªn xuèng ®iÓm chÕt d­íi	 D. Tõ vÞ trÝ bÊt k× ®Õn ®iÓm chÕt d­íi
35. Xupap ®­îc më ra lµ nhê vµo
 A. HÖ thèng cung cÊp nhiªn liÖu vµ kh«ng khÝ	 B. C¬ cÊu ph©n phèi khÝ
 C. C¬ cÊu trôc khuûu thanh truyÒn	 D. Ph­¬ng ¸n kh¸c
36. Choát piston laø chi tieát lieân keát giöõa:
 A. Piston vôùi xilanh.	 B. Piston vôùi thanh truyeàn.
 C. Thanh truyeàn vôùi truïc khuyûu.	 D. Piston vôùi truïc khuyûu.
37. Van an toàn trong hệ thống bôi trơn tuần hoàn cưỡng bức được mắc:
 A. Song song với két làm mát.	 B. Song song với van khống chế.
 C. Song song với bơm . 	 D. Song song với bầu lọc.
38. Khi hai xupap ñoùng kín, piston chuyeån ñoäng töø ÑCT ñeán ÑCD laø kyø naøo cuûa chu trình?
 A. Kyø thaûi.	 B. Kyø noå.	 C. Kyø neùn.	 D. Kyø huùt.
39. §©u lµ kÕt luËn ®óng nhÊt vÒ ®iÓm chÕt? 
 A. Piston ở gần tâm trục khuỷu.	 B. Piston ở xa tâm trục khuỷu.
 C. Ba ý được nêu đều đúng.	 D. Piston đổi chiều chuyển động.
40. Nếu nhiệt độ dầu bôi trơn trong động cơ vượt mức cho phép thì dầu sẽ được đưa đến . . . để làm mát.
 A. Mạch dầu chính.	 B. Cácte.	 C. Bơm nhớt.	 D. Két dầu.
41. Ở động cơ xăng 2 kỳ, khi cửa hút (van hút) mở thì hỗn hợp nhiên liệu sẽ được nạp vào trong:
 A. Buồng đốt.	 B. Nắp xilanh.	 C. Xilanh.	 D. Cacte.
42. Ở ĐCĐT, khoảng cách giữa hai điểm chết được gọi là: 
 A. Thể tích buồng cháy.	 B. Thì (kỳ) của chu trình.	 C. Thể tích công tác.	 D. Hành trình piston.
43. Xe m¸y th­êng dïng hÖ thèng lµm m¸t nµo sau ®©y
 A. Lµm m¸t b»ng n­íc b»ng ph­¬ng ph¸p ®èi l­u	 B. Lµm m¸t b»ng dÇu
 C. Lµm m¸t b»ng kh«ng khÝ	 D. Lµm m¸t b»ng n­íc b»ng ph­¬ng ph¸p c­ìng bøc
44. HÖ thèng cung cÊp nhiªn liÖu vµ kh«ng khÝ trong ®éng c¬ x¨ng cã nhiÖm vô
 A. Cung cÊp kh«ng khÝ cho buång ch¸y
 B. Cung cÊp hçn hîp nhiªn liÖu s¹ch cho buång ch¸y ®éng c¬
 C. Cung cÊp hçn hîp nhiªn liÖu s¹ch cho buång ch¸y ®éng c¬ vµ l­îng nhiªn liÖu hîp lÝ cho c¸c chÕ ®é t¶i
 D. Cung cÊp l­îng nhiªn liÖu hîp lÝ cho c¸c chÕ ®é t¶i
45. NhiÖm vô cña li hîp:
 A. Ng¾t, nèi, truyÒn m«men tõ ®éng c¬ ®Õn hép sè	 B. TruyÒn m«men tõ ®éng c¬ ®Õn hép sè
 C. Ng¾t m«men tõ ®éng c¬ ®Õn hép sè	 D. Nèi m«men tõ ®éng c¬ ®Õn hép sè
46. Lượng nhiên liệu diesel phun vào xilanh được điều chỉnh nhờ vào:
 A. Bơm cao áp.	 B. Bơm chuyển nhiên liệu.	 C. Các chi tiết được nêu.	 D. Vòi phun.
47. Ở động cơ 2 kỳ, việc đóng mở các cửa khí đúng lúc là nhiệm vụ của:
 A. Các Xupap.	 B. Xecmăng khí.	 C. Piston.	 D. Cơ cấu phân phối khí
48. Nhiên liệu Diesel được đưa vào xilanh của ĐCĐT ở kỳ nào?
 A. Kỳ nén.	 B. Cuối kỳ hút.	 C. Kỳ hút.	 D. Cuối kỳ nén.
49. Dấu hiệu để nhận biết xupap treo là: các xupap được lắp ở . . . . . 
 A. Thân máy.	 B. Cacte.	 C. Xilanh.	 D. Nắp máy.
50. Trªn xe m¸y th«ng th­êng sö dông lo¹i li hîp g×?
 A. Li hîp li t©m	 B. Li hîp ®iÖn tö	 C. Li hîp thñy lùc	 D. Li hîp ma s¸t
51. Một xe gắn máy có dung tích xilanh là 50 cm3. Hỏi giá trị đó là của thể tích gì?
 A. Thể tích công tác.	 B. Thể tích toàn phần.	 C. Thể tích xilanh.	 D. Thể tích buồng cháy.
52. Khi xe «t« quay vßng nhê bé phËn nµo mµ b¸nh xe kh«ng tr­ît trªn ®­êng
 A. TruyÒn lùc c¸c ®¨ng	 B. Hép sè	 C. Bé vi sai	 D. Li hîp
53. Nhieân lieäu (hßa khÝ) ñöôïc ñöa vaøo xilanh cuûa ñoäng cô xaêng laø vaøo:
 A. Kyø thaûi.	 B. Kyø neùn.	 C. Kyø huùt.	 D. Cuoái kyø neùn.
 PhÇn tù luËn 
§Ò 1
§Ò 1: 
- VÏ s¬ ®å khối hệ thống phun xăng trong hÖ thèng cung cÊp nhiªn liÖu vµ kh«ng khÝ của ®éng c¬ x¨ng?
- Nªu nhiÖm vô cña bé ®iÒu khiÓn phun, bé ®iÒu chØnh ¸p suÊt?
§¸p ¸n
§Ò 2
§Ò 2:
- VÏ s¬ ®å khèi cña hÖ thèng nhiªn liÖu trong ®éng c¬ §iªzen?
- Nªu nhiÖm vô vña bÇu läc tinh, b¬m cao ¸p?
§¸p ¸n
§Ò 3
§Ò 3: 
- Tr×nh bµy c¸c kh¸i niÖm sau ®©y cña ®éng c¬ ®èt trong: §iÓm chÕt trªn, ®iÓm chÕt d­íi cña pitt«ng, hµnh tr×nh cña pitt«ng, ®éng c¬ 4 k×, ®éng c¬ 2 k×, chu tr×nh lµm viÖc cña ®éng c¬, thÓ tÝch buång ch¸y, thÓ tÝch toµn phÇn, tØ sè nÐn.
§¸p ¸n
§Ò 4
§Ò 4:
- Tr×nh bµy nhiÖm vô vµ cÊu t¹o cña pitt«ng.
§¸p ¸n
Out
------------------------------------------ HÕt -----------------------------------------------

File đính kèm:

  • docMot so de kiem tra (1).doc