Đề thi chọn học sinh giỏi Toán Lớp 3,5

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 247 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi chọn học sinh giỏi Toán Lớp 3,5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GiỎI LỚP 3
Mụn: Toỏn - Thời gian 60 phỳt.
******************************	
 Cõu 1: (4đ) Tớnh giỏ trị của cỏc biểu thức sau một cỏch hợp lý nhất: 
 a, 2007 : 9 – 6 x 7 c, 1995 : 5 x 6 :3 
 b, 123 x 3 + 41 x 9 + 1188 : 3 d, 2 + 4 + 6 + .... + 18 + 20 
 Cõu 2: a/ Viết số bộ nhất cú bốn chữ số khỏc nhau ?
 (3đ) b/ Viết số lớn nhất cú bốn chữ số khỏc nhau ?
 c/ Viết cỏc số cú bốn chữ số giống nhau, mỗi số vừa lớn hơn 5000 vừa bộ hơn 7000 ? 
 Cõu 3: (5đ) Cỏc lớp 3A, 3B, 3C cú tất cả 105 học sinh. Lớp 3A và lớp 3B cú tất cả 71 học sinh; Lớp 3B và lớp 3C cú tất cả 69 học sinh. Hỏi mỗi lớp cú bao nhiờu học sinh.
 Cõu 4: (3đ) Hụm nay là thứ Ba. Hỏi 2010 ngày sau sẽ là thứ mấy của 
tuần lễ ?
A
M
B
D
C
N
25 cm
30 cm
 Cõu 5: (5đ) Cho hỡnh vẽ bờn: 12cm
a/ Hóy nờu tờn cỏc hỡnh chữ nhật cú trong hỡnh vẽ ? 
b/ Tớnh chu vi của cỏc hỡnh chữ nhật cú trong hỡnh vẽ
 bờn (theo số liệu đó ghi trờn hỡnh vẽ).
Đề Thi học sinh giỏi lớp 5 - năm học: 2009 - 2010
-----------------
Họ và tờn: SBD:..
 Lớp: 5 Trường Tiểu học ..........................
 Mụn Thi: Toỏn (Thời gian làm bài 60 phỳt)
Đề ra:
Bài 1. (3,5đ) Tìm x:
 1,2 x - 0,05 = 1,44
Bài 2. (4,5đ): Thực hiện phộp tớnh bằng cỏch nhanh nhất:
a) xxxx 	b) x 
... .
... .
... .
... .
... .
... .
 c) x 
Bài 3 (6đ): Một người gửi tiết kiệm 6000.000đ. Sau 1 thỏng cả tiền gửi và tiền lói được 6030.000đ.
a) Tớnh lói suất tiết kiệm một thỏng?
b) Với mức lói suốt tiết kiệm như thế, nếu người đú gửi 6000.000đ trong 2 thỏng thỡ rỳt ra tiền gốc và lói được tất cả bao nhiờu tiền?
Bài giải:
Bài 4 (6 đ): Cho hỡnh thang vuụng cú đỏy bộ là 15cm, đỏy lớn gấp đụi đỏy bộ, chiều cao bằng đỏy bộ.
a) Tớnh diện tớch hỡnh thang vuụng đú.
b) Mở rộng đỏy bộ thành hỡnh chữ nhật thỡ diện tớch sẽ tăng thờm bao nhiờu cm2?
Bài giải:

File đính kèm:

  • docHSG LOP 3, 5.doc