Thi giáo viên giỏi trường năm học 2012 - 2013

doc2 trang | Chia sẻ: trangpham20 | Lượt xem: 820 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thi giáo viên giỏi trường năm học 2012 - 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tham khảo
Trường TH ................................................
Họ và tên: ..................................................
Tổ: ...............................SBD:.....................
THI GIÁO VIÊN GIỎI TRƯỜNG
NĂM HỌC 2012 - 2013	
I/ PHẦN TRẮC NGHIỆM: (4đ) Thầy (cô) hãy khoanh tròn vào những câu trả lời đúng: 
Câu 1: Chủ đề năm học 2012-2013 là :
A. Năm học ứng dụng công nghệ thông tin.
B. Năm học tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục.
C. Năm học Xây dựng Trường học thân thiện- học sinh tích cực.
Câu 2: Theo Thông tư 32/2009/BGD-ĐT về đánh giá xếp loại học sinh tiểu học, học sinh được xếp loại hạnh kiểm vào những thời điểm nào?
A. Cuối học kì I, cuối học kì II và cuối năm học.
B. Cuối năm học.
C. Cuối học kì I và cuối năm học.
Câu 3: Theo Thông tư 32/2009/BGD-ĐT về đánh giá xếp loại học sinh tiểu học, nội dung đánh giá về hạnh kiểm được thực hiện đánh giá theo mấy nhiệm vụ?
A. 4 nhiệm vụ
B. 3 nhiệm vụ
C. 5 nhiệm vụ.
Câu 4: Người giáo viên tiểu học cần có những kiến thức theo yêu cầu Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học là:
A. Kiến thức cơ bản.
B. Kiến thức về tâm lý học sư phạm và tâm lý học lứa tuổi, giáo dục học tiểu học. 
C. Kiến thức về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh
.	D. Kiến thức theo chương trình đào tạo Cao đẳng SPTH, Đại học SPTH chính quy
Đ. Kiến thức địa phương về nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh, huyện, xã nơi giáo viên công tác.
E. Kiến thức phổ thông về chính trị, xã hội và nhân văn, kiến thức liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, tiếng dân tộc. 
H. Tất cả những nội dung trên
II/ PHẦN TỰ LUẬN: (6 điểm)
Câu 5: Thầy (cô) nêu tóm tắt những điểm mới của thông tư 32/2009/TT-BGD về đánh giá xếp loại học sinh Tiểu học? (2 điểm)
Câu 6: Theo Thông tư 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 8 năm 2011 của BGD & ĐT Ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học, tài liệu học tập để giáo viên thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên gồm những loại nào? (2 điểm)
Câu 7: Thầy (cô) viết 1 đoạn văn trình bày hiểu biết của mình về dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng. (2 điểm)
BÀI LÀM
..........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................... ..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
HƯỚNG DẪN CHẤM GIÁO VIÊN GIỎI (PHẦN LÝ THUYẾT)
NĂM HỌC : 2012 – 2013
I/ PHẦN TRẮC NGHIỆM (4 điểm) : Đúng mỗi câu đạt 1 điểm
Câu 1 : b	
Câu 2 : c	
Câu 3 : c
Câu 4: A, B, C, Đ, E
II/ PHẦN TỰ LUẬN: (6 điểm)
Câu 5: (2 điểm) Những điểm mới của thông tư 32/2009/TT-BGD là:
1.Nội dung bổ sung Quy định về đánh giá kết quả học tập của học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Điều 10); Quy định về xét hoàn thành chương trình tiều học (Điều 12)
2.Những nội dung điều chỉnh 
2.1.Về đánh giá, xếp loại hạnh kiểm; Học sinh được đánh giá về hạnh kiểm theo kết quả rèn luyện đạo đức và kỹ năng sống qua việc thực hiện 5 nhiệm vụ của HS tiểu học như quy định của Điều lệ trường TH (Bổ sung nhiệm vụ góp phần bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương)
2.2.Điểm học lực môn năm và xét lên lớp; Điểm kiểm tra định kì cuối học kì 2 là điểm học lực môn năm, đồng thời cũng là điểm xét lên lớp (Điều 9) 
2.3.Xếp loại học sinh khá Tiêu chuẩn xếp loại học sinh khá: Là tất cả các môn đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận xét đạt loại khávà các môn đánh giá bằng nhận xét đạt loại hoàn thành. (Điều 13)
Câu 6: (2 điểm) Tài liệu học tập để giáo viên thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên gồm:	
a) Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
b) Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
c) Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 1 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
d) Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 2 theo hướng dẫn của sở giáo dục và đào tạo, của các đề tài, dự án;
đ) Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 3 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.	
Câu 7: (2 điểm) Bài viết cần đạt các nội dung:
Chuẩn KTKN là các yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kỹ thuật và kỹ năng của môn học, hoạt động giáo dục mà họcsinh cần phải và có thể đạt được; Chuẩn KTKN được cụ thể hóa ở các chủ đề của môn học theo từng lớp, ở các lĩnh vực học tập cho từng lớp và cho cả cấp học. Yêu cầu về thái độ được xác định cho từng lớp và cho cả cấp học; Chuẩn KTKN là cơ sở để biên soạn SGK, quản lý dạy học, đánh giá kết quả giáo dục ở từng môn học và hoạt động giáo dục nhằm đảm bảo tính thống nhất, tính khả thi của chương trình tiểu học; bảo đảm chất lượng và hiệu quả quá trình giáo dục ở Tiểu học; Tuỳ theo đối tượng học sinh trong lớp mà GV có thể dạy trên chuẩn; nếu họcsinh yếu chưa đáp ứng chuẩn thì phải dạy dưới mức chuẩn sau đó nâng dần lên chuẩn.

File đính kèm:

  • docThigv.doc