Một số bài tóan về giải bài tóan bằng cách lập phương trình

doc2 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 759 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Một số bài tóan về giải bài tóan bằng cách lập phương trình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Một số bài tóan về giải bài tóan bằng cách lập phương trình 
1.Cho một số có hai chữ số .Tổng của hai chữ số đó bằng 10.Tích của hai chữ số ấynhỏ hơn số đã cho là 13.Tìm số đã cho.

2.Trong một phòng họp có 360 ghế được xếp thành các dãy và số ghế trong mỗi dãy bằng nhau .Có một lần phòng họp phải xếp them một dãy ghế và mỗi dãy tăng them một ghế(số ghế trong mxi dãy vẫn bằng nhau)để đủ chỗ ngồi cho 400 đại biểu.Hỏi bình thường trong phòng có bao nhiêu ghế?

3Nếu mở cả hai vòi nước chảy vào một bể nước cạn thì 2 giờ 55 phút bể đầy nước.Nếu mở riêng từng vòi thì vòi thứ nhất làm đầy bể nhanh hơn vòi thứ hai là 2 giờ.Hỏi nếu mở riêng từng vòi thì mỗi vòi chảy bao lâu thì đầy bể?

4Hai đội công nhân cùng làm một quãng dường thì trong 12 ngày thì xong việc.Nếu đội thứ nhất làm một mình hết nửa công việc ,rồi đội thứ hai làm nốt việc còn lại thì hết tất cả là 25 ngày .Hỏi mỗi đọi làm một mình thì bao lâu xong công việc?

5.Một xuồng máy xuôi dòng 30km và ngược dòng 28km hết mọt thời gian bằng thời gian mà xuồng đi 59,5km trên mặt hồ yên lặng .Tính vận tốc của xuồng khi đi trên hồ biết rằng vận tốc nước chảy của dòng sông là 3km/h.

6.Hà Nội cách Nam Định 90km.Hai ô tô khởi hành đồng thời ,xe thứ nhất từ Hà Nội, xe thứ hai từ Nam Định và đi ngược chiều nhau.Sau một giờ hai xe gặp nhau.Tiếp tục đi xe thứ hai tới Hà Nội trước khi xe thứ nhất tới Nam Định là 27 phút.Tính vận tốc mỗi xe.

7.Quãg đường Thanh Hoá-Hà Nội dài 150km.Một ô tô từ Hà Nội vào Thanh Hóa 3giờ 15 phút ,rồi trở về Hà Nội,hét tất cả là 10 giờ.Tính vận tốc ô tô lúc về biết rằng vận tốc lúc về nhỏ hơn vận tốc lusc đi là 10km/h.

8.Người ta trộn 8g chất lỏng này với 6g chất lỏng khác có khối lượng riêng nhỏ hơn là 0,2g/cm3 để dược một hỗn hợp có khối lượng riêng là 0,7g/cm3.Tìm khối lượng riêng của mxi chất lỏng.

9.Tìm hai số khi biết tổng của chúng là 10 và tích của chúng bằng -10

10.Khảng cách giữa hai bến sông là 30km.Mọt cano đi từ A->B nghỉ 40 phút ở B,rồi lại trở về bến A.Thời gian kể từ lúc đi đến lúc trở về bến A là 6 giờ .Tính vận tốc của cano khi nước yên lặng biết rằng vận tốc của dòng nước là 3km/h.

File đính kèm:

  • docMot so bai toan ve giai toan bang cach lap pt.doc
Đề thi liên quan