Kiểm tra 45 phút môn: đại số lớp 7

doc6 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1110 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 45 phút môn: đại số lớp 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên: ............................................................ kiểm tra 45’
Lớp:.................. Môn: đại số 7 
 Bài số: 2 - Đề số I
 
 Ngày kiểm tra:……………….
Đề bài:
 I/ Fần trắc nghiệm khách quan 
 ( 4 điểm )
Em hãy khoanh tròn vào chữ cái ở đầu fương án đúng trong các câu từ 1 đến 6:
Cõu 1: Cho hàm số y = 3x. Khi y nhận giá trị là 1 thì

A. x = - 1 
 	B. x = 
 	C. x = 1 
	D. x = - 2

Cõu 2: Cho hàm số y = f(x) = 3x2 + 1. Giái trị của hàm số tại x = 1 là

A. 4
B. - 2
	C. 3
	D. – 5
Cõu 3: Cho hệ toạ độ Oxy ( Hình 1 ). Điểm P có toạ độ là

A. ( 0; - 2)
B. ( 0; 2)
	C. ( - 2; 0)
	D. ( 2; 0)

Cõu 4: Đại lượng y tỉ lệ thuận với đại lượng x theo hệ số tỉ lệ nào sau
 đây ? ( Biết x = 8; y = 4 )

A. 32
B. 2
	C. - 2
	D. 
x
2
3
y
36
?
Cõu 5: Biết x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch, có các giá trị tương 
 ứng cho ở bảng sau. 

 Giá trị của ô (?) trong bảng là

A. 
	B. 24
	C. 72
	D. 18

Cõu 6: Cho x tỉ lệ nghịch với y. Khi x = 6 ; y = 8 thì hệ số tỉ lệ của y đối với x là

A. 
B. 
C. 48.
D. 2

Cõu 7: Điền thêm biểu thức thích hợp vào chỗ (...... ) để được khẳng định đúng.
 Cho hai đại lượng x và y
x
x1
x2
y
y1
y2
 Nếu hai đại lượng này tỉ lệ thuận thì tỉ số = ..... 
Nếu hai đại lượng này tỉ lệ nghịch thì tỉ số = ..... 
II/ Fần trắc nghiệm tự luận ( 6 điểm )
x
- 2
- 1
0
1
2
y
- 4
- 2
0
2
4
Cõu 8 (1 điểm): Đại lượng y có fải là hàm số của đại lượng x không ? Vì sao ? nếu bảng các giá trị tương ứng của chúng là ( Bảng bên )
Cõu 9 ( 3 điểm ): Vẽ đồ thị hàm số y = x . Các điểm A(-4; -2) , B(7; 3,5) , C(10; 4) , điểm nào thuộc đồ thị hàm số y = x ? Vì sao ?
Cõu 10 ( 2 điểm ): Hai đội máy san đất làm hai khối lượng việc như nhau. Đội I hoàn thành công việc trong 6 ngày, đội II hoàn thành công việc trong 4 ngày. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy, biết số máy đội I có ít hơn số máy đội II là 4 chiếc và năng suất của các máy là như nhau. 
Họ và tên: ............................................................ kiểm tra 45’
Lớp:.................. Môn: đại số 7 
 Bài số: 2 - Đề số II
 
 Ngày kiểm tra:……………….
Đề bài:
 I/ Fần trắc nghiệm khách quan 
 ( 4 điểm )
Em hãy khoanh tròn vào chữ cái ở đầu fương án đúng trong các câu từ 1 đến 6
x
2
3
y
36
?
 Cõu 1: Biết x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch, có các giá trị tương ứng cho ở bảng sau. Giá trị
 của ô (?) trong bảng là 
A. 18
	B. 
	C. 72
	D. 24

Cõu 2: Đại lượng y tỉ lệ thuận với đại lượng x theo hệ số tỉ lệ nào sau đây ? ( Biết x = 8; y = 4 )	
 A. 
	B. 32 
	C. - 2
	
D. 2
Cõu 3: Cho hệ toạ độ Oxy ( Hình 1 ). Điểm P có toạ độ là 	
A. ( 2; 0)
B. ( 0; 2)
	C. (- 2; 0)
	D. (0; - 2)

Cõu 4: Cho x tỉ lệ nghịch với y. Khi x = 6 ; y = 8 thì hệ số tỉ lệ của y
 đối với x là

A. 
B. 2
	C. 
	D. 48
Cõu 5: Cho hàm số y = 3x. Khi y nhận giá trị là 1 thì
	
 A. x = 
	
	B. x = - 1
	C. x = 1 
D. x = - 2

Cõu 6: Cho hàm số y = f(x) = 3x2 + 1. Giái trị của hàm số tại x = 1 là	
A. – 2
	B. 4
	C. 3
	D. – 5

Cõu 7: Điền thêm biểu thức thích hợp vào chỗ (...... ) để được khẳng định đúng.
 Cho hai đại lượng x và y
x
x1
x2
y
y1
y2
Nếu hai đại lượng này tỉ lệ nghịch thì tỉ số = ..... 
Nếu hai đại lượng này tỉ lệ thuận thì tỉ số = ..... 
II/ Fần trắc nghiệm tự luận ( 6 điểm )
x
- 2
- 1
0
1
2
y
- 4
- 2
0
2
4
Cõu 8 (1 điểm): Đại lượng y có fải là hàm số của đại lượng x không nếu bảng các giá trị tương ứng của chúng là ( Bảng bên )
Cõu 9 ( 3 điểm ): Vẽ đồ thị hàm số y = - x . Các điểm A(4; -2) , B( - 6; 3) , C(10; 4) , 
 điểm nào thuộc đồ thị hàm số y = - x ? Vì sao ?
Cõu 10 ( 2 điểm ): Hai đội máy san đất làm hai khối lượng việc như nhau. Đội I hoàn thành công việc trong 9 ngày, đội II hoàn thành công việc trong 6 ngày. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy, biết số máy đội I có ít hơn số máy đội II là 6 chiếc và năng suất của các máy là như nhau. 
Bài làm





































đáp án và biểu điểm chấm đề I
bài số 2 – đs 7

I/ TNKQ
Câu 1 đến câu 6: Mỗi câu đúng cho 0,5 điểm = 3 điểm

	1. B 2. A	 3. C	 4. D 5. B	 6. C

Câu 7: a) ; b) Mỗi ý đúng cho 0,5 điểm = 1 điểm 

II/ TNTL
Câu 8: - Có . Vì mỗi giá của x chỉ có 1 giá trị tương ứng của y. cho 1 điểm 

Câu 9: - Vẽ Ox ^ Oy và chia các khoảng đơn vị bằng nhau trên 2 trục số . cho 0,5 điểm
 - Xác định được 2 điểm: O( 0; 0) và E( 1; ) cho 0,5 điểm
 - Kẻ chính xác đường thẳng qua 2 điểm O( 0; 0) và E( 1; ) cho 0,5 điểm
 - Tính và kết luận đúng mỗi điểm cho 0,5 điểm x 3 = 1,5 điểm

 VD: C(10; 4) ta có: x = 10 ị y = x = . 10 = 5 ≠ 4 vậy điểm C(10; 4) không thuộc đồ thị hàm số y = x. ( Tương tự có điểm A và B thuộc đồ thị )

Câu 10: - Gọi số máy của đội I; đội II lần lượt là x ; y ( x; y nguyên dương ). 
 Ta có: x + 4 = y ị y – x = 4 cho 0,5 điểm
 - Do số máy và số ngày làm tỉ lệ nghịch với nhau ta có: = cho 0,5 điểm
 ị = = = = 2 cho 0,5 điểm
 - Tính đúng x = 8 ; y = 12 và trả lời cho 0,5 điểm
Tổng 10 điểm
Ghi chú: HS lập luận hoặc giải cách khác mà đúng vẫn cho điểm .đáp án và biểu điểm chấm đề II
bài số 2 – đs 7

I/ TNKQ
Câu 1 đến câu 6: Mỗi câu đúng cho 0,5 điểm = 3 điểm
	1. D 2. A	 3. C	 4. D 5. A	 6. B

Câu 7: a) ; b) Mỗi ý đúng cho 0,5 điểm = 1 điểm 

II/ TNTL
Câu 8: - Có . Vì mỗi giá của x chỉ có 1 giá trị tương ứng của y. cho 1 điểm 

Câu 9: - Vẽ Ox ^ Oy và chia các khoảng đơn vị bằng nhau trên 2 trục số . cho 0,5 điểm
 - Xác định được 2 điểm: O( 0; 0) và E( 1; - ) cho 0,5 điểm
 - Kẻ chính xác đường thẳng qua 2 điểm O( 0; 0) và E( 1; - ) cho 0,5 điểm
 - Tính và kết luận đúng mỗi điểm cho 0,5 điểm x 3 = 1,5 điểm
 VD: C(10; 4) Ta có : x = 10 ị y = - x = - . 10 = - 5 ≠ 4 vậy điểm C(10; 4) không thuộc đồ thị hàm số y = - x. ( Tương tự có điểm A và B thuộc đồ thị )

Câu 10: - Gọi số máy của đội I; đội II lần lượt là x ; y ( x; y nguyên dương ). 
 Ta có: x + 6 = y ị y – x = 6 cho 0,5 điểm
 - Do số máy và số ngày làm tỉ lệ nghịch với nhau ta có: = cho 0,5 điểm
 ị = = = = 2 cho 0,5 điểm
 - Tính đúng x = 12 ; y = 18 và trả lời cho 0,5 điểm
Tổng 10 điểm
Ghi chú: HS lập luận hoặc giải cách khác mà đúng vẫn cho điểm
	












Xin chào Quý Thầy Cô trên mọi miền đất nước !

 Trường tôi là 1 trong những trường thuộc “ vùng khó khăn nhát “ của cả nước, tuy vậy chúng tôi cũng rất cố gắng, một trong các biện fáp để nâng chất lượng và fấn đấu cho sự công bằng trong Dạy & Học là chúng tôi bắt đầu quản lý các bài kiểm tra 1 tiết ở 2 môn Toán & Lý bằng cách ra đề KT chung cả khối, đề chung được lấy từ các đề của các GV trong tổ đang giảng dạy ở khối lớp đó . Tiến tới thành lập ngân hàng đề của tổ .
 Tôi gửi bài lên trao đổi với các bạn đồng nghiệp , xin các bạn cho ý kiến :
Về chất lượng đề kiểm tra.
Các biện fáp, kinh nghiệm cụ thể để nâng cao chất lượng giáo dục và giảng dạy. 

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi trực tiếp theo địa chỉ: fcdullinh@gmail.com 
Xin chân thành cảm ơn và chúc các bạn thành đạt !
Vũ Hồng Linh
	

File đính kèm:

  • docKT45DS7BS22deDA.doc
Đề thi liên quan