Giáo án Thể dục cấp Tiểu học - Tuần 1

doc9 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 140 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục cấp Tiểu học - Tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 1
BÀI 1: LÀM QUEN 
 TRÒ CHƠI “DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Bước đầu biết được một số nội quy tập luyện cơ bản.
	 - Chơi trò chơi “Diệt các con vật có hại”	 
	+ Kỹ năng:	 - Biết làm theo GV sửa lại trang phục cho gọn gàng khi tập luyện.
 - Bước đầu biết cách chơi trò chơi.
	+ Thái độ:	 - Giáo dục học sinh yêu thích và học tốt môn thể dục và có ý thức khi tập luyện. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV tập hợp HS thành 3 hàng dọc (mỗi hàng một tổ), quay thành hàng ngang. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Yêu cầu HS đứng vỗ tay, hát theo đội hình bên.
- Yêu cầu HS giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
- Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự bộ môn:
- Phổ biến nội quy tập luyện:
+ Yêu cầu tập dưới sự điều khiển của cán sự lớp.
+ Trang phục phải gọn gàng, đi giày hoặc dép có quai hậu.
+ Ra, vào lớp học phải xin phép giáo viên.
- GV chỉ dẫn thế nào là trang phục gọn gàng.
* Chơi trò chơi: “Diệt các con vật có hại”.
- Nêu tên trò chơi. Chia 2 nhóm. Hướng dẫn cách chơi. 
+ Một đội nêu tên 1 con vật, đội kia phải đồng thanh trả lời (Có hại hay có lợi) luân phiên nêu tên, nếu đội nào không nói được sẽ hát 1 bài.
- Nhận xét, khen.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Yêu cầu HS đứng vỗ tay, hát.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà chuẩn bị tốt trang phục để học tiết sau.
* Hướng dẫn cho học sinh kết thúc giờ học bằng cách hô: GV hô “Giải tán!”, HS hô to “Khoẻ!”.
- HS tập hợp theo sơ đồ
 x x x x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x
-HS đếm to theo nhịp 1-2,1-2..
- Lớp tự chọn (lớp trưởng).
- HS lắng nghe, nhắc lại nội quy.
- HS tự sửa lại trang phục của mình như yêu cầu.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS hát.
- HS thực hành tạichỗ 2 - 3 lần
TUẦN 1
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 2
BÀI 1: GIỚI THIỆU NỘI DUNG HỌC
TRÒ CHƠI “DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết được một số nôi quy trong giờ tập thể dục, biết tên 4 nội dung cơ bản của chương trình thể dục lớp 2.
- Thực hiện đúng yêu cầu của trò chơi
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đúng theo nội quy lớp học.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có ý thức khi tập luyện. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Yêu cầu HS đứng vỗ tay, hát.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* GV giới thiệu nội dung học.
- Phổ biến nội quy tập luyện:
+ Yêu cầu tập dưới sự điều khiển của cán sự lớp.
+ Trang phục phải gọn gàng, đi giày hoặc dép có quai hậu.
+ Ra, vào lớp học phải xin phép giáo viên.
- GV chỉ dẫn thế nào là trang phục gọn gàng.
- Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự: Gv nêu dự kiến HS có trình độ học tập khá, giỏi, tác phong nhanh, khoẻ, giọng hô rõ ràng, có khả năng làm mẫu.
- Yêu cầu HS dậm chân tại chỗ theo tổ (tập đồng loạt).
* Chơi trò chơi: “Diệt các con vật có hại”.
- Nêu tên trò chơi. Chia 2 nhóm. Hướng dẫn cách chơi. 
+ Một đội nêu tên 1 con vật, đội kia phải đồng thanh trả lời (Có hại hay có lợi) luân phiên nêu tên, nếu đội nào không nói được sẽ hát 1 bài.
- Nhận xét, khen.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Yêu cầu HS đứng vỗ tay, hát.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà chuẩn bị tốt trang phục để học tiết sau.
- Kết thúc giờ học bằng hô “Giải tán!”, HS hô “khoẻ!”.
- HS tập hợp.
- HS vỗ tay hát 1 bài.
- HS lắng nghe, nhắc lại nội quy.
- HS tự sửa lại trang phục của mình như yêu cầu.
- Lớp tự chọn (lớp trưởng).
- Giậm chân tại chỗ - đứng lại.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS hát.
TUẦN 1
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 3
BÀI 1: GIỚI THIỆU NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI” 
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội quy tập luyện trong giờ học thể dục lớp 3.
- Bước đầu chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đúng theo nội quy lớp học, tham gia chơi các trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
	- Chuẩn bị: Còi, kẻ sân, bóng.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Yêu cầu HS đứng vỗ tay, hát.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* GV giới thiệu nội dung học.
- Phổ biến nội quy tập luyện:
+ Yêu cầu tập dưới sự điều khiển của cán sự lớp.
+ Khẩn trương tập hợp lớp, trang phục phải gọn gàng, đi giày hoặc dép có quai hậu. Ra, vào lớp học phải xin phép, đau ốm không tập được phải báo cho GV. HS phải tích cực tham gia luyện tập, bảo đảm an toàn kỹ luật khi học tập.
- Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự: Gv nêu dự kiến HS có trình độ học tập khá, giỏi, tác phong nhanh, khoẻ, giọng hô rõ ràng, có khả năng làm mẫu.
- Chỉnh đống trang phục, vệ sinh luyện tập.
* Chơi trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”.
- Nêu tên trò chơi. Chia 3 nhóm. Hướng dẫn cách chơi. 
+ Ba đội cùng thực hiện một lúc, đội nào hoàn thành trước mà không bị phạm quy sẽ thắng cuộc, nếu đội nào thua sẽ hát 1 bài.
- Nhận xét, khen.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Yêu cầu HS đi thường theo nhịp 1 - 2; vỗ tay, hát.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà chuẩn bị tốt trang phục để học tiết sau.
- Kết thúc giờ học bằng hô “Giải tán!”, HS hô “khoẻ!”.
- HS tập hợp.
- HS vỗ tay hát 1 bài.
- HS lắng nghe, nhắc lại nội quy.
- Lớp tự chọn (lớp trưởng).
- HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS đi và hát.
TUẦN 1
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 4
BÀI 1: GIỚI THIỆU NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC 
VÀ MỘT SỐ NỘI QUY TẬP LUYỆN
TRÒ CHƠI “CHUYỂN BÓNG TIẾP SỨC”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết được những nội dung cơ bản của chương trình thể dục lớp 4 và một số nội quy trong các giờ học thể dục.
- Biết được cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi theo yêu cầu của GV.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đúng theo nội quy tập luyện và tham gia các trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
	- Chuẩn bị: Còi, 3 quả bóng bằng nhựa, cao su hay bằng da..
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Yêu cầu HS đứng vỗ tay, hát.
Trò chơi: “Tìm người chỉ huy”.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* GV giới thiệu chương trình thể dục lớp 4: gồm những nội dung như sau: ĐHĐN, bài TD phát triển chung, bài tập RLTTCB, trò chơi, tự chọn.
* Phổ biến nội quy , yêu cầu tập luyện:
+ Yêu cầu tập dưới sự điều khiển của cán sự lớp.
+ Khẩn trương tập hợp lớp,áo quần phải gọn gàng khuyến khích mặc áo quần thể thao, phải đi giày hoặc dép có quai hậu. Khi muốn ra, vào lớp học phải xin phép, đau ốm không tập được phải báo cho GV. 
* Biên chế tổ tập luyện: Chia tổ theo biên chế lớp. tổ trưởng là các em được cả tổ và lớp tín nhiệm bầu ra.
* Chơi trò chơi: “Chuyển bóng tiếp sức”. 
- Nêu tên trò chơi. Chia 3 nhóm. Hướng dẫn cách chơi. 
+ Ba đội cùng thực hiện một lúc, đội nào hoàn thành trước mà không bị phạm quy sẽ thắng cuộc, nếu đội nào thua sẽ hát 1 bài.
- Nhận xét, khen.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Yêu cầu HS đúng tại chỗ vỗ tay, hát.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà chuẩn bị tốt trang phục để học tiết sau.
- Kết thúc giờ học bằng hô “Giải tán!”, HS hô “khoẻ!”.
- HS tập hợp.
- HS vỗ tay hát 1 bài.
- HS chơi.
- HS lắng nghe.
- Lớp tự chọn (lớp trưởng).
- HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS hát và vỗ tay.
TUẦN 1
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 5
BÀI 1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH - TỔ CHỨC LỚP
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI: “KẾT BẠN”, 
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết được những nội dung cơ bản của chương trình và một số quy định, yêu cầu trong các giờ học thể dục.
	- Biết được cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành đúng theo nội quy tập luyện và tham gia các trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn tập luyện.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- Tập hợp lớp phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Yêu cầu HS đứng vỗ tay, hát.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* GV giới thiệu chương trình thể dục lớp 5: 
* Phổ biến nội quy , yêu cầu tập luyện:
+ Khi lên lớp giờ học thể dục, áo quần phải gọn gàng khuyến khích mặc áo quần thể thao, không được đi dép lê, phải đi giày hoặc dép có quai hậu. Khi nghỉ tập phải báo với GV. Muôn ra vào lớp phải được GV cho phép.
* Biên chế tổ tập luyện: Chia tổ theo biên chế lớp. tổ trưởng là các em được cả tổ và lớp tín nhiệm bầu ra.
* Ôn đội hình đội ngũ: Cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp.
- GV làm mẫu, hướng dẫn cho cán sự lớp và cả lớp cùng tập.
* Chơi trò chơi: “Kết bạn”.
- Nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
+ Cả lớp cùng chơi. những HS phạm quy sẽ hát 1 bài hoặc lò cò quanh đội hình.
- Nhận xét.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà thực hiện tốt ôn luyện ĐHĐN.
- Kết thúc giờ học bằng hô “Giải tán!”, HS hô “khoẻ!”.
- HS tập hợp.
- HS vỗ tay hát 1 bài.
- HS lắng nghe.
- Lớp tự chọn (tổ trưởng).
- HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS thả lỏng.
TUẦN 1
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200....)
KHỐI: 2
BÀI 2: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
TRÒ CHƠI: “DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc, điểm đúng số của mình.
- Thực hiện đúng yêu cầu của trò chơi
+ Kỹ năng: 	HS thực hành tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc, điểm đúng số của mình.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có ý thức khi tập luyện. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp.
- Yêu cầu HS đứng vỗ tay, hát.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. 
Giậm chân tại chổ, đứng lại.
* Chào , báo cáo khi Gv nhận lớp và kết thúc giờ học.
- GV hướng dẫn cho cán sự và cả lớp cùng tập cách chào, báo cáo.
- Chia tổ tập.
* Lưu ý: Từ giờ học sau trước khi vào lớp, tất cả HS có mặt ở sân để cán sự tập hợp, kiểm tra sĩ số và chào GV để GV nhận lớp.
* Chơi trò chơi: “Diệt các con vật có hại”.
- Nêu tên trò chơi. Chia 2 nhóm. Yêu cầu HS nêu lại cách chơi. 
+ Một đội nêu tên 1 con vật, đội kia phải đồng thanh trả lời (Có hại hay có lợi) luân phiên nêu tên, nếu đội nào không nói được sẽ hát 1 bài toàn đội.
- Nhận xét, khen.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Yêu cầu HS đứng vỗ tay, hát.
+ Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
- Yêu cầu HS về nhà tập điểm số và giậm chân tại chỗ.
- GV hô “Giải tán!”.
- HS tập hợp.
- Cán sự điều khiển.
- HS vỗ tay hát 1 bài.
- HS thực hiện.
- Giậm chân tại chỗ - đứng lại.
- HS tập theo cả lớp.
- HS tập theo tổ, luân phiên điều khiển.
- 2 HS nêu
- HS chơi.
- HS hát.
- HS giậm chân.
HS đồng thanh hô “khoẻ!”.
TUẦN 1
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200......)
KHỐI: 3
BÀI 2: TẬP HỢP HÀNG DỌC, QUAY PHẢI, QUAY TRÁI, ĐỨNG NGHỈ, 
ĐỨNG NGHIÊM, DÀN HÀNG, DỒN HÀNG, CÁCH CHÀO BÁO CÁO, 
XIN PHÉP RA VÀO LỚP - TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghỉ, đứng nghiêm, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép khi ra vào lớp.
- Bước đầu chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghỉ, đứng nghiêm, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép khi ra vào lớp.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
	- Chuẩn bị: Còi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp.
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 - 2
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghỉ, đứng nghiêm, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép khi ra vào lớp.
- Gv nêu động tác sau đó vừa làm mẫu vưa nhắc lại động tác để HS nắm chắc. Dùng khẫu lệnh hô cho HS tập.
+ GV kiểm tra uốn nắn động tác cho các em.
+ Tập lần lượt từng động tác.
+ Chia lớp thành các tổ luyện tập.
* Chơi trò chơi: “Kết bạn”.
- Nêu tên trò chơi. Hướng dẫn cách chơi.
- Chơi thử. 
+ HS cùng thực hiện một lúc, nếu em nào không kết bạn được và đúng thi các em đó sẽ hát một bài hoặc lò cò quanh vòng tròn cả lớp.
- Nhận xét, khen.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Đứng vơng tròn, vỗ tay, hát.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà: Tập đi theo nhịp 1 - 4 hàng dọc.
- Kết thúc GV hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp.
- HS khởi động
- Hs giậm chân tại chỗ.
- HS lắng nghe, nhắc lại nội quy.
- HS tập.
- HS tự sửa động tác sai.
- HS luyện tập theo 3 tổ.
- HS chú ý lắng nghe, nhắc lại.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS đi và hát.
đồng thanh hô “khoẻ!”.
TUẦN 1
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 4
BÀI 2: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ ” - TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC”.
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Biết cách tập hợp hàng dọc, biết cách dóng thẳng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Biết được cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi theo yêu cầu của GV.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành tập hợp hàng dọc, biết cách dóng thẳng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, tham gia các trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh nơi tập.
	- Chuẩn bị: Còi, 3 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân trò chơi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học, nhắc lại nội quy tập luyện.
- Khởi động các khớp.
- Trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- GV điều khiển lớp tập có nhận xét sửa chữa từng động tác sai cho HS.
- Chia lớp thành 3 tổ tập luyện.	
- Tập hợp lớp, cho các tổ thi đua thực hành.
- Nhận xét, biểu dương.
- Cả lớp tập, GV điều khiển.
* Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức”. 
- Nêu tên trò chơi. Chia 3 nhóm. Hướng dẫn cách chơi. 
- Thực hiện mẫu cách chơi.
+ Ba đội cùng thực hiện một lúc, đội nào hoàn thành trước mà không bị phạm quy sẽ thắng cuộc, nếu đội nào thua sẽ hát 1 bài.
- Nhận xét, biểu dương
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- Cho HS đi nối tiếp thành vòng tròn lớn, thực hiện động tác thả lỏng, sau đó quay mặt vào trong.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà chuẩn bị bài sau: quay trái, quay phải, quay đằng sau.
- Kết thúc giờ học gv bằng hô “Giải tán!”. 
- HS tập hợp.
- HS khởi động
- HS chơi.
HS tập luyện 2 lần.
HS luyện tập, tổ trưởng điểu khiển, 3 tổ thực hiện.
- HS tập cả lớp.
- HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS vừa đi vừa thả lỏng.
HS hô “khoẻ!”.
TUẦN 1
(Từ ngày............ đến ngày..........tháng ....... năm 200...)
KHỐI: 5
BÀI 2: CÁCH CHÀO, BÁO CÁO KHI BẮT ĐẦU VÀ KẾT THÚC GIỜ HỌC, CÁCH XIN PHÉP RA VÀO LỚP - 
TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ VỖ TAY NHAU” VÀ “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
	I. Mục tiêu:
	+ Kiến thức: - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào báo cáo, cách xin phép ra vào lớp.
	- Biết được cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và “lò cò tiếp sức”.
+ Kỹ năng: 	HS thực hành được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào báo cáo, cách xin phép ra vào lớp và tham gia các trò chơi.
	+ Thái độ: - Giáo dục học sinh có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. 
	II. Địa điểm - Chuẩn bị.
	- Địa điểm: sân trường sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn tập luyện.
	- Chuẩn bị: Còi, 3 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân trò chơi.
	III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (6-7’)
- Tập hợp lớp phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài học, nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục luyện tập.
- Khởi động các khớp.
2. Phần cơ bản (20 - 21’).
* Thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. Cách xin phép ra vào lớp.
- Lần 1 -2 GV điều khiển lớp tập, có nhận xét, sửa chữa những động tác sai cho HS
- Chia tổ luyện tập 2 - 3 lần.
 GV nhận xét sửa chữa sai sót cho HS các tổ.
- Tập hợp cả lớp, cho các tổ thi đua trình diễn.
GV nhận xét, biểu dương.
- Lớp tập lại 1 lần.
* Chơi trò chơi: “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”và “lò cò tiếp sức”.
- Tập hợp đội hình chơi, GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi. Hướng dẫn cách chơi. 
+ Cả lớp cùng chơi. những HS phạm quy sẽ hát 1 bài.
- Nhận xét biểu dương tổ, HS thắng cuộc và chơi đúng luật.
3. Phần kết thúc:(6-7’)
- GV cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài, nhận xét đánh giá giờ học.
+ Dăn dò HS về nhà thực hiện lại cách chào, báo cáo.
- Kết thúc giờ học GV hô “Giải tán!”.
x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
HS tập 2 lần
HS tập 3 lần, tổ trưởng điều khiển.
HS 3 tổ thực hiện.
Lớp trưởng điều khiển.
- HS thực hiện.
- Cho HS chơi thử.
- HS chơi.
- HS thả lỏng.
HS hô “khoẻ!”.

File đính kèm:

  • docgiao an the duc 12345 theo chuan KTKN.doc