Giáo án buổi chiều Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 19 - Năm học 2011-2012 - Thái Thị Nam

doc11 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 508 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi chiều Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 19 - Năm học 2011-2012 - Thái Thị Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Lịch báo giảng buổi chiều tuần19
Thứ ngày
Môn học
Tiết
Tên bài dạy
2-7/1/2013
 Toán*
Tiếng việt
HĐTT
Tự chọn
Mười một,mười hai
Luyện bài 77:ăc-âc
Trò chơi 12 con giáp
Luyện bài 75-76
3-8/1/2013
Tiếng việt
Tiếng việt
Toán
Tự chọn
Luyện bài 78:uc-ưc
Luyện vở luyện tiếng việt
Luyện 13,14,15 
Hoàn thành bài tập
5-10/1/2013
6-11/1/2013
Tiếng việt*
Tiếng việt*
Âm nhạc 
Tự chọn
Tiếng việt
Toán
Tự chọn
HĐTT
Bài80
iêc-ươc
iêc-ươc
Ôn bài bầu trời xanh
Hoàn thành bài tập
Luyện bài 80:iêc-ươc
Luyện các số từ 13-20
Luyện viết đẹp bài 77-79
Sinh hoạt sao
	 Thứ 2 ngày 7 tháng 1 năm 2013
 Toán: Tiết 73. Mười một, mười hai.
I)Mục tiêu: Giúp HS:	
-Nhận biết được cấu tạo các số mười một, mười hai; biết đọc các số đó; bước đầunhận biết số có hai chữ số; 11(12) gồm 1 chục và 1(2) đơn vị. 
-HS khá, giỏi làm BT4.
II) Đồ dùng:
- GV:12 Que tính 	 
- Học sinh: 12 que tính.
III) Các hoạt động dạy học: 
HĐ của thầy
A)Kiểm tra: HS trả lời câu hỏi:1 chục còn gọi là bao nhiêu?10 thì bằng mấy chục?
HĐ của trò
2HS trả lời
B)Bài mới:
Giới thiệu bài:
HĐ1: Giới thiệu số 11.
-Lấy1chục que tính và1 que tính rời.(GV thao tác và nói HS thao tác.)
- Được bao nhiêu que tính?
GV ghi bảng 11.Đọc là mười một.
-Số mười một gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Số 11 được viết bằng mấy con chữ?
GV: Số 11 là số có hai chữ số được viết bằng hai chữ số 1.
HĐ2: Giới thiệu số 12.
-Lấy 1 chục que tính và 2 que tính rời.
-Được tất cả bao nhiêu que tính?
-Mười que tính và hai que tính là mười hai que tính .
-GV ghi bảng:12 đọc là mười hai.
-Mười hai gồm mấy chục và mấy đơn vị?
-Số12 gồm mấy chữ số? là những số nào?
GV: Số 12 được viết bằng 2 chữ số 1 và 2 liền nhau.
HĐ 3: Thực hành.
GV cho HS làm bài tập.GV quan sát giúp đỡ HS còn lúng túng.
Bài 1: Điền số thích hợp vào chỗ chấm.
GV củng cố cấu tạo số 10, 11, 12. 
Bài 2: Vẽ thêm chấm tròn.
Bài 3: Tô màu vào 11 hình tam giác và 12 hình vuông .
Phần dành cho HS khá , giỏi.
Bài 4: Điền số theo thứ tự vào ô trống.
C)Củng cố,dặn dò:
-Hệ thống bài học .
-Nhận xét tiết học.
-Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau./.
.
-HS thao tác trên que tính.
- Được mười một que tính.
-HS đọc 
- Gồm 1 chục và 1 đơn vị.
- Hai chữ số 1 và viết liền nhau.
- HS thao tác trên que tính.
- Được tất cả 12 que tính
-HS nhắc lại.
- HS đọc mười hai.
- Gồm 1 chục và 2 đơn vị.
-Gồm 2 chữ số là chữ số 1 và chữ số 2 viết liền nhau. 
-Viết bảng con:11 ,12 .
HS nêu yêu cầu của bài tập. HS làm bài tập vào vở.
-HS đếm và điền số thích hợp vào chố chấm.
Các số cần điền là 11, 10 , 12 .
-HS nhận biết được số 11và 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị để vẽ thêm chấm tròn .
-HS đếm đúng 11 hình tam giác và 12 hình vuông để tô màu.
-HS tự đếm từ 1 đến 11 hoặc từ 1 đến 12 để điền đúng số vào tia số.
 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 
Tiếng việt: Luyện bài 77, ăc, âc.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 77.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: Luyện đọc.
 HS mở SGK đọc.
 Đọc theo bàn.
 Đọc cá nhân.
 Thi đọc theo nhóm.
 Thi đọc cá nhân.
 Lớp đồng thanh.
 HĐ3: HD làm bài tập.
 Bài1: Nối từ ngữ.
 Cô gái của mẹ.
 Cấy lúa trên lắc vòng.
 cái xắc mới ruộng bậc thang.
Bài2: Điền ăc hay âc.
 quả g.. bthềm đồng hồ quả l.
Bài3: Viết.
 màu sắc, giấc ngủ.
 HS làm bài.
 GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
 GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
 Bài 1: viết theo mẫu.
 ăc, âc, mặc áo, bậc thềm.
 Bài 2: HSKG
Viết và trình bày đoạn ứng dụng.
: Học sinh làm bài.
 GV theo dõi giúp đỡ thêm.
 HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
HĐTT: Trò chơi 12 con giáp
Theo tài liệu hướng dẫn HĐ ngoài giờ lên lớp
Luyện viết: Luyện bài 75-76
 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ:ngọt ngào,tiết kiệm,thân thiết,vượt khó,oc ,bàn bạc
B: Thiết bị dạy học:
 Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
 C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: HD viết.
 GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
 HS quan sát nêu lại qui trình.
 HS khác nhận xét bổ sung.
 GV chốt.
 Lớp đọc lại nội dung viết.
 HĐ3: Luyện viết.
 HS viết ở vở.
 GV theo dõi để HD thêm.
 HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học.
 Thứ 3 ngày 8 thang 1 năm 2013
Tiếng việt: Luyện bài 78, uc, ưc.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 78.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: Luyện đọc.
 HS mở SGK đọc.
 Đọc theo bàn.
 Đọc cá nhân.
 Thi đọc theo nhóm.
 Thi đọc cá nhân.
 Lớp đồng thanh.
 HĐ3: HD làm bài tập.
 Bài1: Nối từ ngữ.
 Bố treo trên bục giảng bài.
 Cô đứng xúc xắc cho bé.
 Mẹ mua bức tranh trên tường.
Bài2: Điền uc hay ưc.
 trâu h.nhau. một c.trứng. lọ m.
Bài3: Viết.
 máy xúc nóng nực.
 HS làm bài.
 GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
 GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
 Bài 1: viết theo mẫu.
 uc, ưc, kiến trúc sức khỏe.
 Bài 2: Điền uc hy ưc.
bánh đ. th.đẩy bmình.
thăn.
: Học sinh làm bài.
 GV theo dõi giúp đỡ thêm.
 HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Tiếng việt: Luyện vở luyện tiếng việt.
 Hướng dẫn học sinh làm bài ở vở luyện tiếng việt bài ôn tập
Toán: Luyện các số 11-12.
 A: yêu cầu: Giúp học sinh đọc viết thành thạo các số từ 11-12. Biết vị trí của các số 11-12. Biết làm bài và trình bày bài theo yêu cầu.
 B: Thiết bị dạy học: que tính.
 C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: GV cho học sinh đọc miệng các số 11-12 và nêu cấu tạo các số đó.
 HĐ3: Vận dụng thực hành.
 GV ra bài và hướng dẫn làm bài.
 Bài 1: Viết số theo mẫu.
.mười một: mười.. tám..
 mười hai:.. sáu:. 
 Bài 2: Vẽ tia số và điền các số vào tia số từ 6-12.
 Bài 3: Viết số:
Số gồm một chục và hai đơn vị.
Số gồm mười ba đơn vị..
 HĐ4: GV chấm và chữa bài.
 HĐ5: Củng cố bài: HS đọc lại nội dung cấu tạo 
 các số.
Tự chọn: Hoàn thành bài tập
GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập trong ngày
	Thứ 5 ngày 10 tháng 1 năm 2013
Tiếng việt : Bài 80 : iêc-ươc
Tiếng việt: Bài 80: iêc - ươc
I)Mục tiêu: -Học sinh đọc và viết được: iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn.
- Đọc được từ,câu ứng dụng trong bài.
- Luyện nói từ 1-2 câu theo chủ đề: Xiếc, múa rối, ca nhạc. 
II)Đồ dùng: 
 -Giáo viên: Tranh minh hoạ SGK.Bộ đồ dùng Tiếng Việt. 
-Học sinh: Bộ chữ thực hành Tiếng Việt.
III)Các hoạt động dạy học: 
HĐ của thầy
HĐ của trò
A)Kiểm tra bài cũ: HS đọc bài 79.
GV nhận xét,cho điểm.
B)Bài mới:
1) Giới thiệu bài:
Chúng ta học các vần iêc ươc
2)Dạy vần:
Vần iêc
a)Nhận diện vần:
Vần iêc được tạo nên từ mấy âm?
- GV tô lại vần iêc và nói: vần iêc gồm có : iê và c .
b) Đánh vần:
-GVHD HS đánh vần: i - ê – cờ - iếc.
-Đã có vần iêc muốn có tiếng “xiếc”ta thêm âm, dấu gì?
-Đọc và phân tích tiếng “ xiếc”?
-Đánh vần:xờ-iếc-xiếc-sắc-xiếc.
-Giơ tranh và hỏi:Tranh vẽ gì?
 Cô có tiếng xiếc muốn có từ :xem xiếc ta thêm tiếng gì ?
 GV ghi bảng.
-GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS.
Vần ươc
(Quy trình tương tự vần iêc)
-Vần ươc được tạo nên từ ươ và c.
-So sánh iêc và ươc?
Giải lao
c)Đọc các từ ngữ ứng dụng:
 Cá diếc cái lược
 Công việc thước kẻ
-GV đọc mẫu.Giải thích.
-GV nhận xét.
 d) HD viết :
- GV viết mẫu HD QT :
Trò chơi
GV tổ chức cho HS thi tìm tiếng có chứa vần vừa học .
Tiết 2
3) Luyện tập:
a)Luyện đọc:
*HS luyện đọc lại các vần ,tiếng ,từ ở tiết 1.
-GVQS, chỉnh sửa cho HS.
*Đọc câu ứng dụng.
-GV yêu cầu HSQS tranh nêu nội dung của tranh. 
-GV ghi bảng câu ứng dụng.
-GV đọc câu ứng dụng.
-GV chỉnh sửa phát âm cho HS, khuyến khích đọc trơn.
-GVQS giúp đỡ HS.
b)Luyện nói:
-GV yêu cầu HS quan sát tranh luyện nói theo tranh.
-GV chia lớp làm 3 nhóm và treo tranh có nội dung của mỗi loại hình biểu diễn.
- Nhóm 1: ảnh về xiếc.
- Nhóm 2: Tranh về múa rối.
- Nhóm 3: Tranh ảnh về ca nhạc.
 c)Luyện viết +Làm BT
-HDHS viết vào vở Tập viết.
-Nhắcnhở HS ngồi viết đúng tư thế,cầm bút đúng cách,giữ VSCĐ.
C)Củng cố,dặn dò:
-Chỉ bảng cho HS đọc lại toàn bài.
-Nhận xét tiết học.Khen ngợi HS.
-Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau./.
1vài HS đọc bài 79.
-Đọc trơn: iêc ươc.
-Gồm : iê và c.
-Đọc trơn:iêc.
-ĐV: i - ê - cờ - iếc..
-HS cài vần iêc.
-Thêm âm x vào trước vần iêc, dấu sắc trên vần iêc. -HS cài tiếng xiếc.
-ĐV: xờ-iếc-xiếc-sắc-xiếc.
-xđứng trước,iêc đứng sau, dấu sắc trên vần iêc. 
 -Mọi người đang xem xiếc.
Thêm tiếng xem .Cài từ xem xiếc.
 - HS đọc trơn: xem xiếc
 -ĐV+ĐT: iêc,xiếc,xem xiếc.
-Giống nhau: kết thúc bằng c.
-Khác nhau: iêc mở đầu bằng iê.
 ươc mở đầu bằng ươ. 
-2, 3 HS đọc các từ ngữ ứng dụng.
- HS luyện đọc (cá nhân- nhóm - lớp).
-Tìm tiếng mới trong từ ứng dụng,gạch chân.Đọc trơn tiếng,từ.
 -HS luyện đọc.
-HSQS quy trình viết.
- HS thực hiện trên bảng con
Lưu ý: nét nối giữa các con chữ. 
- HS thi tìm tiếng trong thực tế có iêc , ươc .
-HS lần lượt phát âm.
-HS đọc trơn cá nhân,nhóm,lớp.
-HSQS tranh và nêu nội dungcủa tranh.
Tìm tiếng mới trong câu ứng dụng.
-Đọc câu ứng dụng :cá nhân,nhóm,lớp.
-Đọc chủ đề luyện nói: xiếc,múa rối,ca nhạc.
-HSQS tranh , thảo luận nhóm về nội dung bức tranh sau đó lên giới thiệu trước lớp.
-Viết bài vào vở Tập viết .Bài 80.
 iêc,ươc,xem xiếc,rước đèn.
-Làm BT (nếu còn thời gian)
 -Đọc lại bài.
-Về nhà ôn bài và xem trước bài 81.
Âm nhạc: Ôn bài bầu trời xanh
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh hát thuộc lời bài hát bầu trời xanh
-Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp,và múa phụ họa
II.Lên lớp:
HĐ1:GV nêu nội dung , yêu cầu của tiết học
HĐ2:GV hát mẫu 
Cả lớp theo dõi , lắng nghe GV hát mẫu
HĐ3:HS luyện hát
-hát toàn bài 
-Gọi các nhóm đưng dậy hát
- Gọi HS khac nhận xét
-HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp
HĐ4; Hát kết hợp múa phụ họa
GV làm mẫu 
Cả lớp làm theo
III . Củng cố , dặn dò 
Tự chọn: Hoàn thành bài tập
-GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập
 Thứ 6 ngày 11 tháng 1 năm 2013
Tiếng việt: Luyện bài 80, iêc, ươc.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 80.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: Luyện đọc.
 HS mở SGK đọc.
 Đọc theo bàn.
 Đọc cá nhân.
 Thi đọc theo nhóm.
 Thi đọc cá nhân.
 Lớp đồng thanh.
 HĐ3: HD làm bài tập.
 Bài1: Nối từ ngữ.
 Mẹ tặng mua cá diếc.
 Bà đi chợ bé cái lược.
 Bé được đi xem xiếc.
Bài2: Điền iêc hay ươc.
 cái th..dây. thác n... bàn t..
Bài3: Viết.
 công việc ước mơ.
 HS làm bài.
 GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
 GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
 Bài 1: viết theo mẫu.
 iêc, ươc, giấy thiếc. công việc. cái thước
 bước chân.
 Bài 2: Điền iêc hy ươc.
bé đ. khen . th.đo . trời xanh b.
mẹ mua chkhăn tay.
: Học sinh làm bài.
 GV theo dõi giúp đỡ thêm.
 HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
 Ôn toán: Luyện các số 13-20
 A: yêu cầu: Giúp học sinh đọc viết thành thạo các số từ 13-20. Biết vị trí của các số13-20. Biết làm bài và trình bày bài theo yêu cầu.
 B: Thiết bị dạy học: que tính.
 C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: GV cho học sinh đọc miệng các số 13-20 và nêu cấu tạo các số đó.
 HĐ3: Vận dụng thực hành.
 GV ra bài và hướng dẫn làm bài.
 Bài 1: Viết số theo mẫu.
 mười bốn: 14. mười một: mười.. mười lăm:.
 mười ba:.. mười hai:.. mười tám:. 
 Bài 2: Vẽ tia số và điền các số vào tia số từ 13-20
 Bài 3: Viết số:
Số gồm một chục và bốn đơn vị:..
Số gồm một chục và tám đơn vị
Số gồm một chục và hai đơn vị.
Số gồm mười chín đơn vị
Số gồm mười ba đơn vị..
 HĐ4: GV chấm và chữa bài.
 HĐ5: Củng cố bài: HS đọc lại nội dung cấu tạo 
 các số.
. Luyện viết: Luyện bài 77-79
 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ:ăc,âc,,thuộc bài
B: Thiết bị dạy học:
 Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
 C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: HD viết.
 GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
 HS quan sát nêu lại qui trình.
 HS khác nhận xét bổ sung.
 GV chốt.
 Lớp đọc lại nội dung viết.
 HĐ3: Luyện viết.
 HS viết ở vở.
 GV theo dõi để HD thêm.
 HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học.
HĐTT: Sinh hoạt sao
Cho HS ra sân hoạt động theo anh chị phụ trách sao

File đính kèm:

  • doctuan 19 nam.doc