Giáo án buổi chiều Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 17 - Năm học 2011-2012 - Thái Thị Nam

doc14 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 355 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi chiều Tổng hợp Lớp 1 - Tuần 17 - Năm học 2011-2012 - Thái Thị Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Lịch báo giảng buổi chiều tuần17
Thứ ngày
Môn học
Tiết
Tên bài dạy
2-24/12/2012
 Toán*
Tiếng việt
HĐTT
Tự chọn
Luyện tập chung
Luyện bài 69:ăt-ât
Tham quan đền thờ..
Luyện bài 68-69
3-25/12/2012
Tiếng việt
Tiếng việt
Toán
Tự chọn
Luyện bài 70:ôt-ơt
Luyện vở luyện tiếng việt
Luyện tập chung 
Hoàn thành bài tập
5-27/12/2012
6-28/12/2012
Tiếng việt*
Tiếng việt*
Âm nhạc 
Tự chọn
Tiếng việt
Toán
Tự chọn
HĐTT
Bài72
ut-ưt
ut-ưt
Ôn các bài đã học hát
Hoàn thành bài tập
Luyện bài 72:ut-ưt
Luyện tập chung
Luyện viết đẹp bài 70-72
Sinh hoạt sao
 Thứ 2 ngày 24 tháng 12 năm 2012.
Toán: Luyện tập chung.
 A: yêu cầu: Giúp học sinh thành thạo cộng trừ trong phạm vi 10. Biết vận dụng để làm bài tập và trình bày bài làm.
 B: Thiết bị dạy học: Que tính+ vở ô li.
 C: C ác hoạt động dạy học chủ yếu:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: GV cho học sinh ôn bảng cộng trừ 
10.
 HS thi đọc bảng cộng trừ 10.
 Nhóm, bàn, cá nhân.
 lớp đồng thanh.
 HĐ3: Vận dụng làm bài tập.
 GV ra bài và HD làm.
 Bài1: Tính.
 10-1= 5+2 = 9-4=
 9-3= 10-5= 9+0=
 Bài2: Số?
 7-=3 10-=2 6-=0
 2+.=9 7-=1 5 +.=10
 HĐ3: HS làm bài.
 GV theo dõi để giúp đỡ thêm.
 HĐ4: GV chấm và chữa bài.
Tiếng việt: Luyện bài 69:ăt-ât
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 69
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: Luyện đọc.
 HS mở SGK đọc.
 Đọc theo bàn.
 Đọc cá nhân.
 Thi đọc theo nhóm.
 Thi đọc cá nhân.
 Lớp đồng thanh.
 HĐ3: HD làm bài tập.
 Bài1: Nối từ ngữ.
 Bầu trời lấy mật
 Chị cắt cỏ cho bò
 Bố nuôi ong xanh ngắt
Bài2: Điền ôt hay ơt.
 m
 m
 m
 m
Bài3: Viết
bắt tay,thật thà
 HS làm bài.
 GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
 GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
 Bài 1: viết theo mẫu.
 ăt,ât thêm bớt, số một. 
 Bài 2: HSKG
Viết và trình bày đoạn ứng dụng
 bài 69
 Học sinh làm bài.
 GV theo dõi giúp đỡ thêm.
 HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
HĐTT: Thamquan đền thờ 
-Theo tài liệu hướng dẫn HĐ ngoài giờ lên lớp
Tự chọn : Luyện bài 68-69
A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ: ot,at,ăt,ât,gọt bí,rửa bát,khăn mặt,đôi tất
B: Thiết bị dạy học:
 Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
 C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: HD viết.
 GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
 HS quan sát nêu lại qui trình.
 HS khác nhận xét bổ sung.
 GV chốt.
 Lớp đọc lại nội dung viết.
 HĐ3: Luyện viết.
 HS viết ở vở.
 GV theo dõi để HD thêm.
 HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học.
 Thứ 3 ngày 25 tháng 12 năm 2012
Tiếng việt: Luyện bài 70, ôt, ơt.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 70.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: Luyện đọc.
 HS mở SGK đọc.
 Đọc theo bàn.
 Đọc cá nhân.
 Thi đọc theo nhóm.
 Thi đọc cá nhân.
 Lớp đồng thanh.
 HĐ3: HD làm bài tập.
 Bài1: Nối từ ngữ.
 Mẹ quấy bột cho bé.
 Trời đã chín đỏ.
 Những trái ớt ngớt mưa.
Bài2: Điền ôt hay ơt.
 đ..tre củ cà r cái th.
Bài3: Viết.
 xay bột, ngớt mưa.
 HS làm bài.
 GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
 GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
 Bài 1: viết theo mẫu.
 ôt, ơt, thêm bớt, số một. 
 Bài 2: HSKG
Viết và trình bày đoạn ứng dụng
 bài 70:
 Học sinh làm bài.
 GV theo dõi giúp đỡ thêm.
 HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Tiếng việt: Luyện ở vở tiếng việt
-GV hướng dẫn HS làm bài 
Toán : Luyện tập chung
A: yêu cầu: giúp học sinh thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 10, biết vận dụng để làm bài tập , biết cách trình bày bài theo yêu cầu.
 B: Thiết bị dạy học: vở ô li, que tính.
 C: Các hoạt động dạy học chủ yếu.
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: Luyện bảng cộng trừ trong phạm vi 10.
 HS nối tiếp tho bàn đọc bảng 
 cộng , trừ 10.
 HS đối đáp bảng cộng trừ 10.
 HS thi đọc theo bàn, nhóm 4.
 HS thi đọc cá nhân.
 HĐ3: Thực hành.
 GV ra bài và hướng dẫn làm bài.
 Bài1: Tính.
 9+1= 7+3= 4+6=
 4+6= 10-8= 10-7=
 10-4= 10-1= 10 - 10=
 Bài2: Tính.
 6+4-3 10-4-4 10-1+0
 4+3+3 10-6-1 10-5+1
 Bài3: HSKG.
 Cho các số 7, 3, 10 . hãy viết các phép tính với 3 số đã cho.
 HĐ4: HS làm bài.
 GV theo dõi để hướng dẫn thêm cho những em còn non.
 HĐ5: GV chấm chữa bài và đánh giá tiết học.
 HS đồng thanh bảng cộng trừ 10.
Tự chọn : Hoàn thành bài tập
-GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập trong ngày
 Thứ 5 ngày 27 tháng 12 năm 2012
Tiếng việt: Bài 72. ut, ưt.
I) Mục tiêu: Học sinh đọc và viết được: ut, ưt, bút chì, mứt gừng.
- Đọc được từ, câu ứng dụng trong bài.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ngón út, em út, sau rốt.
II)Đồ dùng:
Giáo viên: Tranh minh hoạ SGK.Bộ đồ dùng TV.
Học sinh: Bộ chữ thực hành Tiếng Việt.
III) Các hoạt động dạy học: 
HĐ của thầy
HĐ của trò
1) Giới thiệu bài:
Chúng ta học các vần ut ưt.
2) Dạy vần:
Vần ut
a)Nhận diện vần:
Vần ut được tạo nên từ mấy âm?
-GV tô lại vần ut và nói: vần ut gồm: 2 âm: u, t
b) Đánh vần:
- GVHD HS đánh vần: u -tờ –út
- Đã có vần ut muốn có tiếng “ bút” ta thêm âm, dấu gì?
- Đánh vần :bờ-út-bút-sắc-bút.
-Nêu vị trí các chữ và vần trong tiếng bút?
 -Tranh này vẽ gì?
*Bút chì người ta dùng để kẻ,vẽ,...
Cô có từ : bút chì .GV ghi bảng.
- GV chỉnh sửa cho HS.
Vần ưt
 (Quy trình tương tự vần ut)
Vần ưt được tạo nên từ ư, t.
-So sánh ut và ưt?
Giải lao
c)Đọc các từ ngữ ứng dụng:
 Chim cút sứt răng
 Sút bóng nứt nẻ
-GV đọc mẫu.Giải thích.
-GV nhận xét.
d) HD viết :
- GV viết mẫu HD quy trình viết: 
Trò chơi
GV tổ chức cho HS thi tìm tiếng, từ có chứa vần vừa học.
Tiết 2
3)Luyện tập :
a)Luyện đọc:
*GV yêu cầu HS luyện đọc lại các âm ở tiết 1.
- GVQS, chỉnh sửa cho HS.
* Đọc câu ứng dụng.
- GV yêu cầu HSQS tranh nêu nội dung của tranh. 
- GV ghi bảng câu ứng dụng.
- GV đọc câu ứng dụng.
-GVchỉnhsửa phát âm cho HS, khuyến khích đọc trơn.
- GV quan sát giúp đỡ HS.
b)Luyện nói:
- GV yêu cầu HS QS tranh và luyện nói theo tranh với gợi ý:
+Cả lớp giơ ngón tay út,sau đó giơ cả bàn tay và cho biết:Ngón út là ngón như thế nào?
+Em út là em như thế nào trong gia đình?Em út là con thứ mấy?
+Em út cần phải như thế nào đối với anh,chị em?
+Đàn vịt trong tranh,con đi sau cùng là đi như thế nào?
c)Luyện viết + Làm BT 
-HDHS viết vào vở Tập viết.
-Nhắc nhở HS ngồi viết đúng tư thế,cầm bút đúng cách,giữ VSCĐ.
4)Củng cố,dặn dò:
-Chỉ bảng cho HS đọc lại toàn bài.
-Nhận xét tiết học.Khen ngợi HS.
-Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau./.
-Đọc trơn: ut ưt.
-Gồm 2 âm:u, t .
-Đọc trơn :ut.
-HS cài vần ut.
-ĐV:u-tờ-út.
-Thêm âm b vào trước vần et, dấu sắc trên vần ut.
-HS cài tiếng “bút”.
-ĐV:bờ-út-bút-sắc-bút.
-B đứng trước ut đứng sau, dấu sắc trên vần ut . 
-Bút chì.
-Cài “bút chì”
- HS đọc trơn: bút chì.
-ĐV+ĐT: ut,bút,bút chì. 
Giống nhau: kết thúc bằng t.
-Khác nhau: ut mở đầu bằng u.
 ưt mở đầu bằngư.
-2, 3 HS đọc các từ ngữ ứng dụng.
- HS luyện đọc (cá nhân- nhóm - lớp).
Tìm tiếng mới trong từ ứng dụng ,gạch chân.
Đọc trơn tiếng,từ.
-HSQS quy trình viết.
- HS thực hiện trên bảng con
Lưu ý: nét nối giữa các con chữ. 
-Tìm tiếng trong thực tế có :ut,ưt.
-HS lần lượt phát âm.
-HS đọc trơn cá nhân,nhóm,lớp.
-HSQS tranh và nêu nội dung của tranh.
 Tìm tiếng mới trong câu ứng dụng .
-Đọc câu ứng dụng:cánhân,nhóm,lớp.
-Đọc chủ đề luyện nói: ngón út,em út,sau rốt.
-HS giơ tay.
+Ngón út là ngón nhỏ nhất trong bàn tay hoặc bàn chân.
+Em út là em nhỏ nhất .Trong gia đình,em út là người sinh sau cùng,ít tuổi nhất nhà và nhỏ nhất. 
+Lễ phép với anh,chị.
+Đi sau rốt.
-Viết bài vào vở Tập viết .Bài 72.
-Làm BT (nếu còn thời gian).
-Đọc lại bài.
-Về nhà ôn bài và xem trước bài 73.
 Âm nhạc: Ôn các bài hát đã học
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh hát thuộc lời các bài hát đã học
-Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp,và múa phụ họa
II.Lên lớp:
HĐ1:GV nêu nội dung , yêu cầu của tiết học
HĐ2:GV hát mẫu 
Cả lớp theo dõi , lắng nghe GV hát mẫu
HĐ3:HS luyện hát
-hát toàn bài 
-Gọi các nhóm đưng dậy hát
- Gọi HS khac nhận xét
-HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp
HĐ4; Hát kết hợp múa phụ họa
GV làm mẫu 
Cả lớp làm theo
III . Củng cố , dặn dò 
Tự chọn : Hoàn thành bài tập
-GV hướng dẫn HS hoàn thành bài tập trong ngày
 Thứ 6 ngày 28 tháng 12 năm 2012.
Tiếng việt: Luyện bài 72, ut, ưt.
A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài 72.
Làm được nội dung bài tập ở vở in.
B: Thiết bị dạy học:
SGK, bảng con, vở ô li.
C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: Luyện đọc.
 HS mở SGK đọc.
 Đọc theo bàn.
 Đọc cá nhân.
 Thi đọc theo nhóm.
 Thi đọc cá nhân.
 Lớp đồng thanh.
 HĐ3: HD làm bài tập.
 Bài1: Nối từ ngữ.
 Không vứt giấy vụn mới tinh.
 Máy hút bụi bừa bãi.
 Một giờ có sáu mươi phút.
Bài2: Điền ut hay ưt.
 diều d.dây s bóng cây cao v.
Bài3: Viết.
 sút bóng, nứt nẻ.
 HS làm bài.
 GV quan sát giúp đỡ thêm.
HĐ4: Luyện vở ô li.
 GV viết mẫu và nêu quy trình viết.
 Bài 1: viết theo mẫu.
 ut, ưt, cái bút, bánh mứt. 
 Bài 2: HSKG
Viết và trình bày đoạn ứng dụng
 bài 72:
 Học sinh làm bài.
 GV theo dõi giúp đỡ thêm.
 HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài.
Toán : Luyện tập chung
A: yêu cầu: giúp học sinh thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 10, biết vận dụng để làm bài tập , biết cách trình bày bài theo yêu cầu.
 B: Thiết bị dạy học: vở ô li, que tính.
 C: Các hoạt động dạy học chủ yếu.
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: Luyện bảng cộng trừ trong phạm vi 10.
 HS nối tiếp tho bàn đọc bảng 
 cộng , trừ 10.
 HS đối đáp bảng cộng trừ 10.
 HS thi đọc theo bàn, nhóm 4.
 HS thi đọc cá nhân.
 HĐ3: Thực hành.
 GV ra bài và hướng dẫn làm bài.
 Bài1: Tính.
1+9= 8+2= 4+5=
 5+5= 10-7= 10-7=
 10-6= 10-5= 10 - 10=
 Bài2: Tính.
1+1+8=	5+3+2=	 4+2+4=
2+4+2=	6+3+1=	 3+7+0=
 Bài3: HSKG.
 Cho các số 4,6,10 . hãy viết các phép tính với 3 số đã cho.
 Bài 4:
Có hình vuông
Cóhình tam giác
HĐ4: HS làm bài.
 GV theo dõi để hướng dẫn thêm cho những em còn non.
 HĐ5: GV chấm chữa bài và đánh giá tiết học.
 HS đồng thanh bảng cộng trừ 10.
Tự chọn: Luyện bài 70-72
 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ: ôt,ơt,et,êt,ut,ưt,đốt lửa,vớt cá,bánh tét,chợ tết,rất vui,ớt rất cay,lụt lội,mứt gừng
 B: Thiết bị dạy học:
 Bảng nhóm, Vở viết đẹp.
 C: Các hoạt động dạy học:
 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.
 HĐ2: HD viết.
 GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung.
 HS quan sát nêu lại qui trình.
 HS khác nhận xét bổ sung.
 GV chốt.
 Lớp đọc lại nội dung viết.
 HĐ3: Luyện viết.
 HS viết ở vở.
 GV theo dõi để HD thêm.
 HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học.
HĐTT: Sinh hoạt sao
-HS ra sân xếp theo từng sao đã qui định
-HS sinh hoạt theo hướng dẫn của anh chị phụ trách sao
-GV theo dõi và giúp đỡ những sao chưa thành thạo

File đính kèm:

  • doctuan 17 nam.doc