Đề ôn tập kiểm tra cuối năm Tiếng việt Lớp 2 - Năm học 2009-2010

doc2 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 385 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề ôn tập kiểm tra cuối năm Tiếng việt Lớp 2 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Thứ ba ngày 11 tháng 5 năm 2010
Họ và tờn: 
Lớp: 2A
Phiếu bài tập 
 Điểm
Mụn Tiếng Việt 
(Thời gian: 30 phỳt)
Đánh thức dòng sông
Sáng sớm hôm ấy, Mây dậy sớm hơn mọi ngày. Không chải đầu, rửa mặt, em chạy vội ra phía bờ sông. Dòng sông đây rồi, nó còn đang im lìm trong giấc ngủ. Màn sương trắng buông nhẹ trên mặt sông làm cho cảnh vật trở nên mờ ảo. 
Phải đánh thức dòng sông dậy thôi. Mây đến sát bờ sông. Em khẽ khàng dẫm chân lên đám cỏ bên sông còn ướt sương đêm và cất tiếng gọi: “ Sông ơi, dậy đi !”. Dòng sông cựa mình. Mặt nước gợn sóng lăn tăn. Màn sương biến mất. Khuôn mặt dòng sông hiện ra ửng hồng, tươi rói. Mây cúi xuống lấy tay vốc nước sông rửa mặt. Nước mát lạnh, những giọt nước lọt qua kẽ tay Mây rơi lách tách trên mặt sông.
Theo kim viên
Trả lời các câu hỏi sau:
1.Mây dậy sớm để làm gì? 
A. Để chải đầu B. Để đánh thức dòng sông C. Để rửa mặt 
2. Mây gọi dòng sông dậy thế nào? 
A. Sông ơi, dậy đi! B. Cất tiếng gọi C. Dậy đi, sông ơi 
3. Khi tỉnh dậy khuôn mặt dòng sông như thế nào? 
A. ửng hồng B. ửng hồng hiện ra C. ửng hồng, tươi rói
4. Ghi lại câu văn tả dòng nước của sông. 
................................................................................................................................................
5. Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. 
 Bộ phận in đậm trong câu: “Sáng ấy, Mây dậy sớm hơn mọi ngày để đánh thức dòng sông”. trả lời cho câu hỏi nào?
 A. Để làm gì? B. Vì sao? C. Khi nào?
5. Xếp các từ dưới đây vào đúng nhóm:
 Chải, rửa, im lìm, mát lạnh, tươi rói.
a) Từ chỉ đặc điểm
b)Từ chỉ hoạt động
..................................................................
...........................................................................

File đính kèm:

  • docPhieu on tap cuoi nam.doc