Đề kiểm tra một tiết đại số 10 chuẩn (chương II) năm học 2011- 2012

doc3 trang | Chia sẻ: bobo00 | Lượt xem: 692 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra một tiết đại số 10 chuẩn (chương II) năm học 2011- 2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MỘT TIẾT ĐẠI SỐ 10 CHUẨN (CHƯƠNG II)
NĂM HỌC 2011- 2012
I. Ma trận đề 
Chủ đề hoặc mạch kiến thức, kỹ năng
Mức độ nhận thức và hình thức câu
Tổng điểm
1.0
2.0
3.0
4.0
TL
TL
TL
TL
Câu
Điểm
Câu 
Điểm
Câu
Điểm
Câu
Điểm
Hàm số
2 câu
1 câu
4 điểm
3 điểm
1điểm
Hàm số bậc nhất
1 câu
2điểm
2 điểm
Hàm số bậc hai
2 câu 
4 điểm
 II. Cấu trúc đề
 Câu 1: (3.0 đ) Tìm TXĐ của các hàm số (2 câu).
 Câu 2: (2.0 đ) Tìm hàm số bậc nhất.
 Câu 3: (4.0 đ) Hàm số bậc hai ( lập bảng biến thiên, vẽ đồ thị, )
 Câu 4: (1.0 đ) Xét sự biến thiên của hàm số.
TRƯỜNG THPT NGUYỄN BỈNH KHIÊM
ĐỀ KIỂM TRA MỘT TIẾT CHƯƠNG II 
TỔ TOÁN - TIN
Môn: Đại số 10 – Chương trình Chuẩn
	 ĐỀ CHÍNH THỨC 
Câu 1 (3.0 điểm)
Tìm tập xác định của hàm số sau
 a) b)
Câu 2 (2.0 điểm) 
Xác định a và b để đồ thị của hàm số cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng 3 và đi qua điểm A(-2; 1) 
Câu 3 (4.0 điểm)
Cho hàm số (m là tham số)
a) Với m = 5, hãy vẽ đồ thị hàm số trên.
b) Tìm m sao cho đồ thị của hàm số nói trên là parabol nhận đường thẳng làm trục đối xứng.
Câu 4 (1.0 điểm)
Chứng minh hàm số là hàm số chẵn.
..Hết.
Họ và tên:.......;Lớp:
Đáp án
Câu
Nội dung
Điểm
1
(3.0 đ)
a) Hàm số xác định khi và chỉ khi: 
TXĐ 
0.75
0.75
b) Hàm số xác định khi và chỉ khi
Vậy tập xác định là D = 
0.5 + 0.5
0.5
2
(2.0 đ)
 Vì đường thẳng y = ax + b cắt trục hoành tại điểm có hoành tại điểm có hoành độ nên: 3a+ b = 0 (1)
 Vì A(-2; 1) y = ax + b nên: -2x + b = 1 (2)
Từ (1)và (2) ta có hệ pt: 
0.75
0.75
0.5
3
(4.0 đ)
a) Với m = 5 ta có hàm số: 
 + Vẽ đồ thị
 Đỉnh I.
 Trục đối xứng: .
 Bảng giá trị
x
1
2
3
4
y
0
2
2
0
 Đồ thị: .
0.25
0.5
0.5
0.5
0.75
b) Để đường thẳng x = 2 làm trục đối xứng thì 
0.75 + 0.75
4
(1.0 đ)
ĐK: 
TXĐ
 đpcm
0.25
0.25
0.25 + 0.25

File đính kèm:

  • docDASO_10_CH II.doc