Đề kiểm tra học kỳ I – năm học 2007-2008 môn : toán lớp 6 thời gian : 90 phút ( không kể thời gian phát đề)

doc2 trang | Chia sẻ: bobo00 | Lượt xem: 709 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ I – năm học 2007-2008 môn : toán lớp 6 thời gian : 90 phút ( không kể thời gian phát đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên HS: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Lớp 6 / . . . . . . . . . 
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2007-2008
Môn : TOÁN Lớp 6
Thời gian : 90 phút( không kể thời gian phát đề)
ĐỀ A
Số tờ 
Điểm
Nhận xét của Giáo viên
ĐỀ BÀI
I/ PHẦN TRẮC NGHIỆM : 
Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng :
Câu 1 : Cho hai tập hợp M = {0; 1; 3; 5} và N = {0; 2; 4}. Vậy M Ç N là :
A. {0}	B. {0; 1; 2; 3; 4; 5}	C. Æ	D. {0; 1}
Câu 2 : Trong các tổng (hiệu) sau, tổng (hiệu) nào không chia hết cho 2 :
A. 1116 + 420	B. 622 + 15 + 9 	C. 1.2.3.4.5 + 88 	D. 1251 + 5360 
Câu 3 : bằng :
A. 200	B. – 200 	C. – 270	D. 270
Câu 4 : Cách nào viết đúng khi phân tích số 360 ra thừa số nguyên tố ? 
A. 360 = 22.6.15	B. 360 = 23.3.15	C. 360 = 23.32.5	D. 360 = 2.62.5
Câu 5 : Khi điểm M nằm giữa hai điểm A và B .Các kết luận sau , kết luận nào sai ?
A. AB + BM = AN	B. AM + BM = AB	C. AM = AB – MB	D. AB – AM = MB 
N y
x M
O
Câu 6 : Cho đường thẳng xy , lấy các điểm M, O, N sao cho O nằm giữa M, N ( hình vẽ ) thì : 
A. Hai tia OM và MO là hai tia đối nhau . 	B. Hai tia ON và MN là hai tia trùng nhau .
C. Hai tia OM và Ox là hai tia trùng nhau . 	D. Hai tia Nx và My là hai tia đối nhau .
II / TỰ LUẬN : 
Bài 1 : Thực hiện các phép tính :
– 40 + (– 18 + 16) – (– 45) 
250 : { 855 : [ 540 – ( 81 + 62 . 23 )]}
Bài 2 : Tìm x Î N, biết : 
a) 212 – 5( x + 14) = 27	b) 8. = 64
Bài 3 : Một lớp có 24 nam và 20 nữ . Cô giáo muốn chia đều số nam và số nữ vào các tổ.
Hỏi cô giáo chia nhiều nhất bao nhiêu tổ ?
Mỗi tổ có bao nhiêu nam và nữ ?
Bài 4 : Trên tia Ox lấy điểm A sao cho OA = 3cm , lấy điểm B sao cho OB = 6cm . Hỏi :
a./ Trong ba điểm A, O, B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ?
b./ Tính độ dài đoạn thẳng AB .
c./ Có điểm nào là trung điểm của một đoạn thẳng của bài ra không? Vì sao ?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Họ và tên HS: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Lớp 6 / . . . . . . . . . 
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2007-2008
Môn : TOÁN Lớp 6
Thời gian : 90 phút( không kể thời gian phát đề)
ĐỀ B
Số tờ 
Điểm
Nhận xét của Giáo viên
ĐỀ BÀI
I/ PHẦN TRẮC NGHIỆM : 
Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng :
Câu 1 : Cho hai tập hợp M = {0; 1; 3; 5} và N = {0; 2; 4}. Vậy M Ç N là :
A. Æ 	B. {0; 1}	C. {0}	D. {0; 1; 2; 3; 4; 5}
Câu 2 : Trong các tổng (hiệu) sau, tổng (hiệu) nào không chia hết cho 2 :
A. 1251 + 5360 	B. 1116 + 420	C. 622 + 15 + 9	D. 1.2.3.4.5 + 88 
Câu 3 : bằng :
A. 270	B. 270	C. – 200 –	D. 200 
Câu 4 : Cách nào viết đúng khi phân tích số 360 ra thừa số nguyên tố ? 
A. 360 = 2.62.5	B. 360 = 22.6.15	C. 360 = 23.32.5	D. 360 = 23.3.15 
Câu 5 : Khi điểm M nằm giữa hai điểm A và B .Các kết luận sau , kết luận nào sai ?
A. AB + BM = AN	B. AM + BM = AB	C. AM = AB – MB	D. AB – AM = MB 
N y
x M
O
Câu 6 : Cho đường thẳng xy , lấy các điểm M, O, N sao cho O nằm giữa M, N ( hình vẽ ) thì : 
A. Hai tia Nx và My là hai tia đối nhau .	B. Hai tia OM và Ox là hai tia trùng nhau .
C. Hai tia ON và MN là hai tia trùng nhau .	D. Hai tia OM và MO là hai tia đối nhau .
II / TỰ LUẬN : 
Bài 1 : Thực hiện các phép tính :
– 40 + (– 18 + 16) – (– 45) 
250 : { 855 : [ 540 – ( 81 + 62 . 23 )]}
Bài 2 : Tìm x Î N, biết : 
a) 212 – 5( x + 14) = 27	b) 8. = 64
Bài 3 : Một lớp có 24 nam và 20 nữ . Cô giáo muốn chia đều số nam và số nữ vào các tổ.
Hỏi cô giáo chia nhiều nhất bao nhiêu tổ ?
Mỗi tổ có bao nhiêu nam và nữ ?
Bài 4 : Trên tia Ox lấy điểm A sao cho OA = 3cm , lấy điểm B sao cho OB = 6cm . Hỏi :
a./ Trong ba điểm A, O, B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ?
b./ Tính độ dài đoạn thẳng AB .
c./ Có điểm nào là trung điểm của một đoạn thẳng của bài ra không? Vì sao ?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docDE THI HK I VL6.doc
Đề thi liên quan