Đề kiểm tra chất lượng toán 8 giữa học kỳ I năm học 2008 - 2009

doc4 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 878 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng toán 8 giữa học kỳ I năm học 2008 - 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên ra đề
Cô giáo: Hoàng Thu Vân
Đề kiểm tra chất lượng toán 8
GIữA Học kỳ I năm học 2008 - 2009
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I: Trắc nghiệm (3 điểm)
Khoanh tròn chỉ một chữ cái in hoa trước câu trả lời đúng.
1, Đa thức: x2 - 2x + 1 được phân tích thành: 
A: ( x – 1)2 	B: ( x + 1)2 	C: ( x2 – 1) 	D: x2 + 1
2. 	
A: Tứ giác có 1 đường chéo là phân giác của 1 góc là hình bình hành.
B: Hình thang có 2 đường chéo bằng nhau là hình chữ nhật.
C: Tứ giác có 2 đường chéo vuông góc với nhau là hình thang cân.
D: Hình bình hành có 1 góc vuông là hình chữ nhật.
3, Nếu x2 – x = 0 thì x giá trị của x là: ...... 
A: 1; 2 	B: 0; 1 	C: 1 ; 1 	D: 0; 1
4, Kết quả thực hiện phép tính (2x - )3 là: 
A: 8x3 - 	B: 8x3 – 2x2 + C: 8x3 – 4x2 + 	D: 8x3 – 4x2 + 
5, Giá trị của a để đa thức x3 + 6x2 + 12x + a chia hết cho đa thức x + 2 là: 
A: 8 	B: 0 	C: 2 	D: -8
6, Kết quả rút gọn ( x + y)2 – ( x – y)2 = 
A: 2y2 	B: 4xy 	C: 0 	D: 2x2
Phần II: Tự luận. (7 điểm)
Bài 1 (1,5 điểm): 
Phân tích các đa thức sau thành nhân tử.
a) 5x2 - 5y2 - x -y
b) 2xy - x2- y2 + 9
c) x2 - 7x + 12
Bài 2(1 điểm): 
Tính giá trị các biểu thức sau:
	(2x – 1)2 + 2(1 – 2x )(2x -3) + (2x – 3)2 tại x = 2006.
Bài 3 (1,5 điểm) 
	a, Tìm x biết: 4x2 – 4x + 1 = 0
	b, Cho đa thức f(x) bậc 5 có hệ số bậc cao nhất là 1 biết : f(1) = 2, f(2) = 6, f(3) = 12, f(4) = 20,
 	f(5) = 30. Tính f(6) =?
Bài 4(3 điểm):
 Cho tam giác ABC (AB <AC) , đường cao AK . Gọi D , E , F theo thứ tự là trung điểm AB , AC , BC
a, Tứ giác BDEF là hình gì ? Vì sao ?
b, Chứng minh tứ giác DEFK là hình thang cân .
c, Gọi H là trực tâm của ABC , M ,N , P theo thứ tự là trung điểm của HA , HB , HC . Chứng minh các đoạn thẳng MF , NE , PD bằng nhau và cắt nhau tại trung điểm của mỗi đường
==================== Hết ====================
Bài 1 : Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng :
Kết quả phép tính nhân ( x + 0,5) (x2 + 2x – 0,5) là :a . x3 + 2,5x2 + 0,5x – 0,25b . x3 + 2,5x2 + 0,5x + 0,25c . x3 + 2,5x2 - 0,5x – 0,25d . x3 + 2,5x2 + 1,5x – 0,25
4.Kết quả thực hiện phép tính (2x - )3 là :a. 8x3 - 	b . 8x3 – 2x2 + c . 8x3 – 4x2 + 	d . 8x3 – 4x2 + 
 Phân thức rút gọn thành :a . 	b . –xc . 	d . -
Phân thức rút gọn thành :a . 4x	b . c . – 4x	d . 
Bài 2 : Trong các câu sau đây câu nào đúng , câu nào sai ?
a Hình thang cân có hai đường chéo bằng nhau 
b . 
c. Đường phân giác của 1 tam giác chia tam giác đó thành hai tam giác có diện tích bằng nhau
 Tứ giác có hai đường chéo bằng nhau là hình thang cân 
 994
Đường trung tuyến của một tam giác chia tam giác đó thành hai tam giác có diện tích bằng nhau .
 Bài 3 : Phân tích đa thức thành nhân tử :
a . x3 – 4x2 – 4x + 1
b . x2 – 7x + 12
 Bài 4 : Cho phân thức 
Với điều kiện nào của x thì giá trị của phân thức được xác định
Hãy rút gọn phân thức
 Tính giá trị của phân thức tại x = 2 
 Bài 5 : Cho tam giác ABC (AB <AC) , đường cao AK . Gọi D , E , F theo thứ tự là trung điểm AB , AC , BC
 Tứ giác BDEF là hình gì ? Vì sao ?
 Chứng minh tứ giác DEFK là hình thang cân .
 Gọi H là trực tâm của ABC , M ,N , P theo thứ tự là trung điểm của HA , HB , HC . Chứng minh các đoạn thẳng MF , NE , PD bằng nhau và cắt nhau tại trung điểm của mỗi đường

File đính kèm:

  • docDe toan cuc hay.doc