Đề khảo sát chất lượng học kì I –năm học 2013-2014

pdf3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1029 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề khảo sát chất lượng học kì I –năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐT ĐỨC THỌ 
 ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2013-2014 
 Môn: Toán - Lớp 7 (Thời gian làm bài 90 phút) 
 3
 3 1 3 1 3 1 1 
Bài 1: Tính: a) ; b ) .26  .42 ; c )3  2.   ; d )0,3. 100  4. 
 4 6 4 5 4 5 2 
 5  8 1 1
Bài 2: Tìm x, biết: a) x :   ; b ) x  2   . 
 4  15 5 3
Bài 3: Số học sinh mỗi khối 6; 7; 8 tỉ lệ thuận với 13; 11; 12. Biết số học sinh khối 6 nhiều hơn số học 
sinh khối 7 là 40 học sinh. Tính số học sinh mỗi khối. 
Bài 4: Cho góc nhọn xOy, lấy điểm M trên tia Ox, điểm N trên tia Oy sao cho OM=ON. Gọi I là giao 
điểm của đoạn thẳng MN với tia phân giác của góc xOy. Chứng minh rằng: 
 a) IOM   ION; 
 b) MI = NI; 
 c) OI MN. 
  x y y  z z  x
Bài 5: Cho biểu thức P  
 xyz
 x y  z x  y  z  x  y  z
 Tìm giá trị của P biết rằng:   ( x, y, z là các số hữu tỉ khác 0) 
 z y x
 ---------------Hết---------------- 
PHÒNG GD-ĐT ĐỨC THỌ 
 ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2013-2014 
 Môn: Toán - Lớp 7 (Thời gian làm bài 90 phút) 
 3
 3 1 3 1 3 1 1 
Bài 1: Tính: a) ; b ) .26  .42 ; c )3  2.   ; d )0,3. 100  4. 
 4 6 4 5 4 5 2 
 5  8 1 1
Bài 2: Tìm x, biết: a) x :   ; b ) x  2   . 
 4  15 5 3
Bài 3: Số học sinh mỗi khối 6; 7; 8 tỉ lệ thuận với 13; 11; 12. Biết số học sinh khối 6 nhiều hơn số học 
sinh khối 7 là 40 học sinh. Tính số học sinh mỗi khối. 
Bài 4: Cho góc nhọn xOy, lấy điểm M trên tia Ox, điểm N trên tia Oy sao cho OM=ON. Gọi I là giao 
điểm của đoạn thẳng MN với tia phân giác của góc xOy. Chứng minh rằng: 
 a) IOM   ION; 
 b) MI = NI; 
 c) OI MN. 
  x y y  z z  x
Bài 5: Cho biểu thức P  
 xyz
 x y  z x  y  z  x  y  z
 Tìm giá trị của P biết rằng:   ( x, y, z là các số hữu tỉ khác 0) 
 z y x
 ---------------Hết---------------- 
PHÒNG GD-ĐT ĐỨC THỌ 
 HƯỚNG DẪN CHẤM KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I NĂM HỌC 2013-2014 
 Môn: Toán - Lớp 7 (Thời gian làm bài 90 phút) 
 Bài Nội dung Điểm 
 3 1 9 2 7
 a)     0,5 
 4 6 12 12 12
 3 1 3 1 3 1 1  3
 Bài 1 b) .26 .42  26  42   .  16   12 0,5 
 4 5 4 5 4 5 5  4
 2,0 
 điểm 3
 1   1  1 11
 c)3 2.    3  2.  3   . 0,5 
 2  8 4 4
 d)0,3. 100 4  0,3.10  2  3  2  1. 0,5 
 5  8 
 a) x :    
 4  15
 8 5 
 x .   0,5 
 15 4 
 2
 x   0,5 
 3
 Bài 2 
 1 1 
 2,0 b) x  2   
 điểm 5 3
 1 1 2 2 2 0,5 
 x 2    x 2  hoặc x 2  
 3 5 15 15 15
 2 2
 )x  2  )x  2 
 15 15
 0,5 
 2 32 2 28
 x  2  x  2 
 15 15 15 15
 Gọi số học sinh của khối 6; 7; 8 lần lượt là a, b, c. 
 a b c 0,5 
 Theo bài ra ta có:   và a b  40 
 13 11 12
 Bài 3 Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 
 2,0 a b c a b 40 0,5 
      20 
 điểm 13 11 12 13 11 2
 Vậy: a13.20  260; b  11.20  220; c  12.20  240 . 0,5 
 Trả lời: Số học sinh của khối 6; 7; 8 lần lượt là 260 (HS); 220 (HS); 240 (HS). 0,5 
 Vẽ hình, ghi giả thiết kết luận 
 y
 N
 GT Cho xOy nhọn, M Ox, N  Oy, OM=ON 
 I là giao điểm của MN với tia phân giác 
 I
 của xOy O 0,5 
 KL a) IO M   I O N ; 
 M
 b) MI=NI; x
 c) OI MN. 
 a) Xét  IOM và  ION có: 
 OM=ON (gt) 
 0,75 
 MOI  NOI (OI là tia phân giác của xOy ) 
Bài 4 OI là cạnh chung 
 3,0 
điểm Suy ra:  IOM =  ION (c-g-c). 0,25 
 b) Từ câu a)  IOM =  ION suy ra: MI=NI (hai cạnh tương ứng) 0,5 
 c) Từ câu a)  IOM =  ION suy ra: OIM  OIN ( hai góc tương ứng) 
 0,5 
 mà OIM  OIN  1800 (hai góc kề bù) 
 1800 0,5 
 Suy ra: OIM  OIN   900 do đó: OI MN. 
 2
 x y  z x  y  z  x  y  z x  y  z x  y  z  x  y  z
 Từ    2   2   2 
 z y x z y x
 0,5 
 x y  z x  y  z x  y  z
 Hay   (*) 
 z y x
 Nếu x y  z 0  x  y   z , y  z   x , z  x   y 
Bài 5 
 z  x  y 0,25 
 1,0 P   1 
điểm xyz
 1 1 1
 Nếu x y  z  0 thì (*) trở thành   x  y  z 
 z y x
 0,25 
 2x .2 x .2 x
 P   8 
 x. x . x
 (Lưu ý: Mọi cách giải khác đúng vẫn cho điểm tối đa) 

File đính kèm:

  • pdfDeDap an KSCL Toan 7Ki I.pdf
Đề thi liên quan