Đề 1: Kể về một kỉ niệm hồi ấu thơ làm em nhớ mãi..

doc2 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 3127 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 1: Kể về một kỉ niệm hồi ấu thơ làm em nhớ mãi.., để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH	BÀI VIẾT SỐ 2
TRƯỜNG …………………………………………… 	MÔN : NGỮ VĂN LỚP 6
Đề số: ……	(Tiết : 37-38; Tuần 10 theo PPCT)
Họ và tên:…………………………………………….	 Nhận xét của thầy cô:	 Điểm:
Lớp:………………………………………………………..





Đề 1: Kể về một kỉ niệm hồi ấu thơ làm em nhớ mãi..









































PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH	HƯỚNG DẪN CHẤM BVS 2
TRƯỜNG …………………………………………… 	MÔN : NGỮ VĂN LỚP 6
Đề số: ……	(Tiết : 37-38 ; Tuần 10 theo PPCT)



 I. Yêu cầu chung:
	- Bài viết đáp ứng được yêu cầu về phương thức biểu đạt tự sự.
	- Bố cục ba phần: Mở bài, thân bài, kết bài.
	- Câu văn rõ ràng, trôi chảy, lời văn trong sáng.
II. Yêu cầu cụ thể:
1. Nội dung:
	a) Mở bài : Giới thiệu vể kỉ niệm thời ấu thơ: (một cách kahí quánt) – Kỉ niệm ấy là gì?
	b) Thân bài: tập trung kể về kỉ niệm đó:
	- Xẩy ra ở đâu? Vào lúc nào?
	- Mở đầu, diễn biến, kết quả.
	- những chi tiết trong kỉ niệm là hs nhớ mãi.
	c) Kết bài: Suy nghĩ của em với kỉ niệm ấy.
2) Hình thức:
	- Sử dụng ngôi kể phù hợp ( ngôi thứ nhất)
	- Câu văn trôi chảy, rõ ràng, trong sáng
	- Bố cục rõ ràng, hợp lý, kể theo hình thức kể ngược.
	- Bài viết có cảm xúc.
III. Biểu điểm chấm:
* Điểm 9 – 10: 
	- Bài làm đáp ứng yêu cầu về nội dung và hình thức nêu trên đáp án.
* Điểm 7-8 :
	- Bài làm đáp ứng yêu cầu về nội dung và hình thức.
	- Mắc lỗi chính tả và diễn đạt không đáng kể.
* Điểm 5-6:
	- Bài làm cơ bản đáp ứng được yêu cầu về nội dung và hình thức.
	- Mắc vài lỗi chính tả và diễn đạt.
	- Bố cục chưa rõ ràng.
* Điểm 3-4:
	- Bài làm thiếu vài ý, viết rời rạc.
	- Bố cục chưa rõ ràng.
	- Mắc nhiều lỗi chính tả và diễn đạt.
* Điểm 1-2:
	- Bài làm quá sơ sài, thiếu ý.
	- Bố cục không rõ ràng.
	- Mắc nhiều lỗi chính tả và diễn đạt.
* Điểm 0-1:
	- Bài làm để giấy trắng hoặc làm lạc đề hoàn toàn. 
--------&&&---------

File đính kèm:

  • docJDASIGL;ASDKG[PASDGKP[ASED-14 (13).doc