Ôn luyện thi học kì I Tập làm văn Lớp 3

doc1 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 332 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ôn luyện thi học kì I Tập làm văn Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1.Giới thiệu quê hương em đang ở. ( hOặC GIớI THIệU Về NÔNG THÔN)
	Thành lợi quê hương em thật đẹp! Có những cánh đồng rộng mênh mông.Đất đai màu mỡ.Có con đê chạy dài xa tít. Cứ chiều chiều chúng em rủ nhau thả diều trên bờ đê thật là vui.Quê em còn có những ngôi chùa rất cổ kính, có cây đa, giếng nước, sân đình. Cứ đầu xuân các cụ lại tổ chức lễ hội rất vui...Cho dù có đi bất cứ nơi đâu em vẫn không thể nào quên quê hương của em.
2.Viết một đoạn văn ngắn kể về việc học tập của em trong học kì I.
	Thấm thoát thế mà đã hết 1 học kỳ, em rất vui vì mình đã có rất nhiều cố gắng.
	Đầu năm học, em rất buồn vì mình học chưa tốt, nhất là môn Toán. Các phép cộng và trừ có nhớ em hay nhầm lẫn. Nhiều bài kiểm tra toán em chỉ đạt điểm 5;6 là cùng, thậm chí có bài còn bị điểm kém.Thầy giáo chủ nhiệm rất tậntình dạy bảo em, thầy còn cử cả một bạn học giỏi kèm thêm cho em. Về nhà em tích cực làm hết mọi bài tập thầy giao và học kĩ bài thầy giảng trên lớp. Đến nay em đã học khá hơn. Các bài kiểm tra Toán không còn điểm kém nữa, nhiều bài em còn được 9;10. Em vui vì mình đã có rất nhiều cố gắng. Kì thi này em sẽ phấn đấu đạt điểm cao.
3.Viết thư thăm 1 người thân hoặc 1 người mà em quý mến.
	Nam Định ngày 4/1/2008
	Ông ngoại kính mến!
	Hôm nay được nghỉ học, cháu viết thư thăm ông.Đầu thư cháu kính chúc ông mạnh khoẻ,vui vẻ và hạnh phúc.Ông ơi!Cháu nghe nói ông bị ngã cháu lo lắm.Ông ngã có đau không ạ.Chân,tay có sưng tấy không hả ông?Ông cố gắng ăn uống và thuốc thang cho mau khỏi ông nhé.Nghỉ tết bố nói sẽ đưa cháu lên thăm ông. Còn cháu thì vẫn khoẻ, học tập tiến bộ, cháu được nhiều điểm 9;10 lắm rồi ông ạ! Cháu phấn đấu kì thi này đạt nhiều điểm cao để ông vui.
	Cháu xin dừng bút, kính chúc ông mau khoẻ và luôn vui vẻ!
Cháu của ông
Hùng
Vũ văn Hùng
4.Viết thư làm quen và chia sẻ với 1 người bạn ở vùng bị thiên tai,lũ lụt.
Nam Định ngày 4/1/2008
	Bạn Hà thân mến!
	Mình tên là Vũ Văn Nam ở Nam Định. Xem trên ti vi thấy gia đình bạn bị nước lũ cuốn trôi tất cả nhà cửa, mình thương bạn quá,mình vội viết thư thăm bạn.Bạn đừng buồn vì những mất mát do cơn lũ gây ra. Bạn hãy mạnh mẽ lên cùng với mọi người trong gia đình xây dựng lại nhà mới, cùng các bạn sửa sang, dọn dẹp trường lớp để tiếp tục đi học.Bên bạn còn có chúng mình và tất cả các bạn trên khắp mọi miền đất nước. Cố gắng lên bạn Hà nhé!
	Mình xin dừng bút. Chúc bạn nhanh chóng được tới trường,chúc gia đình bạn mau ổn định.
Bạn của Hà
Hùng
Vũ văn Hùng
5.Họp bàn trong tổ(hoặc lớp) để giúp đỡ các bạn trong học tập.
 	Thưa toàn thể các bạn!
Hôm nay lớp chúng ta họp để bàn về biện pháp giúp đỡ các bạn trong học tập. Mình là Hùng.Mình xin góp ý như sau:
Lớp ta còn 5 bạn học yếu là: Bạn Nam; Hoàng Khương; Sáng; Nguyễn Khương; Thu Hà. Vì các bạn chưa thật sự chăm học. Trong lớp các bạn chưa chú ý nghe giảng, chưa chăm chỉ làm bài tập về nhà.Mình đề nghị các bạn phải thật sự nghiêm túc học tập. Chú ý nghe giảng, chăm chỉ làm bài tập hơn nữa. Đề nghị lớp cử ra 5 bạn học khá, giỏi để kèm thêm cho 5 bạn này.CHúng ta phải thi đua nhau cùng thi tốt trong học kì này để thầy giáo vui lòng. Các bạn có đồng ý với mình không? 
Mình xin hết ý kiến.

File đính kèm:

  • docON LAM VAN THI KI I LOP 3doc.doc