Những bài văn mẫu hay dành học sinh Lớp 4,5

doc11 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 361 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Những bài văn mẫu hay dành học sinh Lớp 4,5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
&
Những bài văn hay 
Lớp 4+ 5
&
Những bài văn hay lớp 4 + 5
Tả con vật mà em yêu thích 
 Nhà em nuôi một chú mèo rất đẹp .Em đặt tên chú là Mi Mi . Từ đó , Mi Mi lớn lên và đẹp ra trong sự chăm sóc của gia đình em .
 Gia đình em nuôi chú được bốn tháng rồi .Mi Mi thuộc giống mèo mướp . Nó nặng khoảng hai kg . Mình chú ta to bằng bắp chân của em, dài và thon thả phủ mọt lớp lông màu xám lốm đốm trắng mềm mại thướt tha .Đầu Mi Mi tròn to bằng quả cam . Trên đầu có đôi tai mỏng như hai chiếc nấm hương luôn vểnh lên nghe ngóng động tĩnh . Đôi mắt Mi Mi tròn xoe như hai hòn bi ve và sáng long lanh như hai hạt ngọc .Cái mũi của chú nho nhỏ, hồng hồng, lúc nào cũng ươn ướt nhưng đánh hơi chuột rất giỏi .Cái miệng xinh xắn với những cái răng nanh sắc nhọn như chông. Con chuột nào nhìn thấy bóng dáng của chú cũng khiếp sợ mà bỏ chạy .Bộ ria Mi Mi trắng như cước , dài trông oai vệ lắm .Bốn chân nó dài ,dưới chân có lớp nệm thịt giúp chú bước đi nhẹ nhàng .Đuôi chú dài hơn một gang tay của em , màu trắng xám ,lúc đi, cái đuôi chấm gần xuống đất trông thật duyên dáng và dễ thương .Mi Mi rất thân với một chú chó nhà bên .Mỗi sáng mai thức dậy ,em thấy Mi Mi đang nô đùa với chú chó nhà bên thật là thích thú .Tình bạn giữa Mi Mi và chú chó nhà bên thật thắm thiết .Chơi đùa chán ,Mi Mi nhảy tót lên mái tôn sưởi nắng .Khi nhìn thấy những con bướm hoa bay lượn trên không gian Mi Mi nhảy lên nhảy xuống như muốn chộp bươm bướm hoa vậy. Đã có lần em xem chú bắt chuột .Chú ngồi im, hai tai rựng đứng ,bộ ria động đậy, con chuột muốn trèo lên chạn lấy thức ăn nhưng “ vụt” Mi Mi đã tóm gọn gã chuột nhắt trong mười móng vuốt sắc của nó .Gã chuột chỉ kịp kêu lên : “ chítchít” Mi Mi không ăn ngay mà vờn cho chuột chết mới ăn.Mỗi bữa ăn , emcho Mi Mi ăn, nhưng chú ăn ít lắm .Mỗi lần ăn chỉ mấy thìa cơm chan tí nước canh và tí cá tí thịt .
 Từ ngày có Mi Mi gia đình em không còn tiếng loảng xoảng của nồi và bát đũa do những gã chuột nhắt gây ra .Mi Mi luôn là con vật gần gũi và thân thương của gia đình em . Cả nhà em ai cũng yêu quý và chăm sóc Mi Mi chu đáo .
Tả cây bút chì 
 Vào đầu năm học , mẹ mua cho em một cây bút chì . Em rất thích nó.
 Bút chì nhỉnh hơn gang tay em một chút .Đằng sau bút chì có một cục tẩy tròn màu xanh dùng để tẩy xoá những khi bài vẽ sai .Vỏ ngoài của bút được làm bằng loại gỗ nhẵn bóng .Đằng trong ruột được làm bằng màu đen ,chất liệu tốt .Nổi bật trên lớp vỏ là các dòng chữ mang thương hiệu của nhà sản xuất . Nhờ chất liệu của ruột bút chì bền đẹp nên bài vẽ của em luôn đạt điểm cao . Bút luôn gắn bó với em trong những giờ tập vẽ , những lúc kẻ bài .Bút như nhắn nhủ em phải cố gắng học chăm , vẽ giỏi để dâng điểm 10 tặng cô.
 Không biết từ bao giờ , bút chì đã gắn bó thân thương cùng em trong những lúc vẽ . Nhờ có cây bút chì mà em đã tạo nên những bức tranh đẹp về đồng quê , đất nước , con người , quê hương . Cũng nhờ có cây bút chì mà em đã phác hoạ được những hình ảnh người thân của mình . Cây bút như có phép thần thông đã giúp em biến đổi những ý tưởng mà em thích thú .
 Mai sau lớn lên dù có đi dâu , làm gì , em vẫn không quên được những bàI vẽ đẹp mà cây bút chì đã giúp em. Bút luôn là người bạn hiền cùng em tới lớp, tới trường .Em rất thích cây bút chì của em.
Tả cái bàn 
 Trong số đồ dùng học tập của em, em yêu thích nhất là cái bàn mà bố mua tặng em khi em bước vào lớp 1 .
 Cái bàn hình chữ nhật , xung quanh bàn có vền vàng . Mặt bàn được trang trí rất nhiều hoa văn . Bàn có rất nhiều ngăn kéo . Ngăn thì em đựng sách vở , ngăn thì em để lưu tập bài kiểm tra và một số đồ dùng khác . Phía trước bàn em treo hai dây con hạc . Vừa là để trang trí nơi học tập và con hạc đó cũng là điều mà em nuôi dưỡng điều ước của mình sau này . Chiếc bàn của em lúc nào cũng gọn gàng , ngăn nắp . Ai đến cũng trầm trồ khen , chao ôi ! Chiếc bàn đẹp và gọn quá . Em rất tự hào về cái bàn – nơi mà em đã gắn bó thân thương mỗi khi học bài .
 Cái bàn của em đã mua từ rất lâu nhưng với em , cái bàn vẫn luôn là cái bàn mới nhất . Bởi nó đã gắn bó với em suốt 4 năm học . Em luôn giữ gìn nó như giữ gìn tình bạn của mình . Em tự nhủ lòng mình phải cố gắng học giỏi , chăm chỉ để sớm thực hiện được điều ước mơ cao đẹp của mình.
Tả thước
 Trong những đồ dùng học tập như bút , thước ,cặp sách, em thích nhất là cái thước kẻ mẹ mua tặng em vào đầu năm học mới.
 Cái thước hình chữ nhật có màu trắng, viền màu xanh .Những tia chỉ số xăngtimét trên thước
có màu vàng . Cái thước dàI 20 xăngtimét .ở dưới thước có ghi chữ Kim Nguyên . Hai bên thước có hai con gấu thật dễ thương . Chao ôI ! ở giữa thước kẻ có một hình chữ nhật dài 10 xăngtimét ,bên trong có nước và những viên ngọc toả ánh sáng trông thật vui mắt .Mỗi khi em học bài thước luôn bên cạnh em nhắn nhủ em : “ Bạn hãy cố gắng học giỏi”
 Thước gắn bó cùng em mỗi khi học bài .em rất yêu thích cái thước nhỏ bé ấy . Nó giúp em kẻ những đường lề thẳng tắp , đóng khung những đáp số . Cái thước thật tuyệt diệu. Nó như người bạn đồng hành của em trongnăm học vừa qua.
Tả cặp
 Những năm học vừa qua, có một người bạn luôn sát cánh bên em , đó là chiếc cặp mà mẹ mua cho khi em bước vào lớp 1 .Kể từ đó cặp luôn luôn cùng em đến trường , trải qua những giờ học bổ ích và lí thú .
 Chiếc cặp hình chữ nhật màu xanh , viền cùng màu với chiếc cặp .Cặp làm bằng vải với những đường khâu rất tỉ mỉ và cẩn thận , bởi những bàn tay khéo léo của những bác thợ giỏi . Cặp có hai quai . Một quai sách tay hình càu vồng được đóng bằng hai chiếc chốt kim loại , cầm rất thoải mái . Quai đeo là hai tấm vải nhung được khâu trực tiếp vào cặp ,rộng khoảng 6 xăngtimét màu xanh. Khi em đeo cặp trên vai trông thật giống chú bộ đội đeo ba lô . Hai bên cặp có hai chiếc túi làm bằng lưới để em đựng nước uống . Nắp cặp được trang trí bằng một bức tranh . Bức tranh có hình chú Míc – ki và bạn của chú đang cùng chơi đùa . Chiếc cặp có khoá làm bằng i-nốc , bóng loáng , khi mở khoá cặp , em cố gắng mở thật nhẹ để không làm ồn lớp . Bên trong cặp có 4 ngăn . Mỗi ngăn cách nhau bởi một tấm bìa cứng . Ngăn thứ nhất có khoá em đựng đồ dùng học tập .Ngăn thứ hai em đựng sách . Ngăn thứ ba em đựng vở. Còn ngăn cuối cùng, em đựng túi lưu bài kiểm tra . Những hôm
chở
trên(ôm trong) mình những bông hoa điểm 10, cặp như cười khúc khích và nhảy nhót trên lưng em . Còn những hôm bị điểm kém , cặp nặng trịch như chia sẻ nỗi buồn cùng em.
 Đã qua bao ngày mưa nắng , nhưng chiếc cặp vẫn bền và đẹp như ngày đầu mẹ mới mua. Em sẽ giữ gìn và nâng niu chiếc cặp như giữ gìn tình bạn(quý báu) của em ()đối với chiếc cặp.
Tả cây bóng mát (phượng)
 Trước sân trường em có một cây hoa phượng .Em rất thích cây hoa phượng này.
 Cây phượng lan toả khắp cả sân trường .Gốc phượng to màu nâu sẫm .Mùa xuân ,phượng ra lá .Lá xanh um ,mát rượi ,ngon lành như lá me non .Lá ban đầu xếp lại , còn e ấp , dần dần xoè ra cho gió đưa đẩy .Hè về, hoa nở như phả lửa lên không .Ban đầu những bông hoa phượng còn chúm chím .Dần dần hoa hoà nhịp với mặt trời chói lọi màu phượng đậm dần , số lượng hoa tăng .Khắp sân trường đỏ rực lên(đỏ rực một màu phượng thắm) một màu phượng thắm . Lòng chúng em phơi phới làm sao trước màu phượng đỏ .Dưới gốc cây bây giờ rợp bóng mát .Chúng em ngồi dưới gốc phượng chơi vui và cùng nhau ôn lại những bàI học trên lớp .Nhặt những cánh phượng rơi, em ép vào trang vở thành những con bướm thắm và thầm ước sau này lớn lên em sẽ bay cao bay xa như những cánh bướm . Thỉnh thoảng một làn gió nhẹ lướt qua , phượng như nô giỡn cùng chúng em dưới sân trường .Em càng yêu màu phượng thắm.
 Càng ngắm phượng , em càng yêu loài hoa này vì nó là loài hoa đẹp.Loài hoa rất gần gũi và thân thương đối với tuổi học trò hồn nhiên ngây thơ của chúng em .Mai sau dù có đi dâu , em không bao giờ quên được hình ảnh cây phượng trước sân trường – nơi một thời chúng em đã gắn bó với tuổi học trò hồn nhiên ngây thơ .Phượng mãi mãi loài hoa mà em yêu thích nhất .
Tả cây hoa (mai)
 Vườn nhà em lúc nào cũng ngát hương thơm của các loài hoa .Mẹ em thích trồng hoa lan, bố em thích trồng hoa đào. Riêng em lúc nào cũng thích trồng hoa mai . Bởi vì hoa mai luôn dịu dàng,đằm thắm mỗi khi xuân về .
 Hoa mai có năm cánh vàng rực khoe sắc .Nhuỵ có màu đỏ. Cánh của hoa mai nở ra đẹp rực rỡ .Thân của hoa mai là thân gỗ màu nâu đậm .Cây mai có nhiều cành ngoằn nghèo .Rễ của hoa mai to bằng tay người lớn . Hoa mai nở như một biển vàng .hàng trăm ngàn những cánh hoa đang khoe sắc để đón chào mùa xuân về . ở dưới gốc mai ,em trồng những cây cỏ giả và thêm chiếc đèn nháy vào cây mai tạo thành hình trang trí rất đẹp làm cho hoa mai càng bộc lộ vẻ sang trọng của mình.
 Hoa mai không đẹp lộng lẫy kiêu sa mà dịu dàng đằm thắm . Hoa mai nỉư báo hiệu mùa xuân về như ẩn chứa một lời chúc đầu năm mới với bao điều tốt đẹp đến với mọi nhà.
Tả cây ăn quả ( cam)
 Em rất thích các loại cây ăn quả .Nhưng loại cây mà em thích nhất là cây cam do chính tay ông nội em trồng.
 Cây cam tuy không to như những cây cổ thụ đầu làng mà quả sai trĩu trịt .Cứ mỗi độ xuân sang, cây cam cũng như loại cây khác lại đâm chồi nảy lộc . Lá cam gần giống lá bưởi.Hương hoa cũng thơm ngào ngạt . cây ra hoa rồi kết trái . Nhờ đôi bàn tay chăm sóc khéo léo của ông và em mà quả rất nhanh lớn . Ban đầu quả còn nhỏ xíu .Chẳng mấy chốc quả cam bỗng phổng phao , vỏ xanh thẳm .Rồi quả lớn dần và chín vàng xuộm trông thật vui mắt. Mỗi cành cây trĩu những quả cam vàng mọng nước .Cam chín tươi trên cây .Mẹ em trẩy vào ba quả cam đầu mùa đặt lên bàn thờ gia tiên. Sao đó mẹ cắt cam để cả nhà cùng thưởng thức . Em ăn cam đầu mùa mà mát rượi tấm lòng .Hương vị cam đầu mùa thơm và bỏ mát . Những ngày trời oi nắng, mẹ hoà một cốc nước cam thật tuyệt vời .
 Em rất thích cây cam nhà em .Em sẽ chăm sóc cây cam thật tốt tươi hơn để hẹn mùa quả sang năm bội thu gấp bội phần.
Tả một người mà em yêu thích (mẹ)
 Trong gia đình em, người mà em yêu quý và kính trọng nhất là mẹ.
 Năm nay, mẹ ba sáu tuổi. Dáng người thon thả. Mái tóc dài mượt mà và óng ả .Khuôn mặt trái xoan .Đôi mắt mẹ sáng long lanh như ngọn đuốc dõi theo từng bước đi của em. Môi mẹ đỏ tươi ,luôn in lại những nụ cười rạng rỡ .Làn da của mẹ trắng mịn như được thoa một lớp phấn .Mẹ ăn mặc rất giản dị nhưng lại toát lên vẻ sang trọng .Hằng ngày, ngoài những công việc giảng dạy ở trường và tham gia các công tác đoàn thể mẹ còn phải lo chăm sóc chu đáo cho gia đình .Tối đến, dù bận soạn bài nhưng mẹ vẫn dành thời gian giảng bài cho em . những hôm em ốm, nhờ có bàn tay mẹ chăm sóc mà em đã nhanh khỏi để đến trường.Hằng ngày, mẹ phải dậy sớm để lo bữa sáng cho gia đình. Công việc bận rộn như vậy nhưng lúc nào mẹ cũng rất vui .Mẹ không những là người mẹ dịu dàng, đảm đang mà mẹ vừa là người chị , người bạn của em những lúc vui buồn . Có mẹ, em thấy ấm lòng. Em rất kính ttọng mẹ em, mẹ xứng đáng là người “ Giỏi việc trường , đảm việc nhà” mà nhà trường đã trao tặng danh hiệu cho mẹ trong công tác .
 Em rất yêu quý mẹ em. Em sẽ cố gắng học giỏi để xứng đáng với công sinh thành và nuôi dưỡng của mẹ.
Tả trường em 
 Trường em được xây trên một khu đất rộng và bằng phẳng.
 Nhìn từ xa, ngôi trường như một toà nhà cổ kính. Lại gần , sân trường lát xi măng xen lẫn với các thảm cỏ xanh càng tôn thêm vẻ đẹp lộng lẫy cho ngôi trường . Giữa sân trường là cột cờ với lá cờ Tổ quốc phấp phới tung bay. Trong sân trường có những hàng cây rợp bóng mát cho chúng em vui chơi .Các lớp học được bố trí gọn gàng và ngăn nắp .Phía sau trường là vườn cây thuốc nam .Trường có phòng thư viện đủ các đầu sách giúp cho chúng em tham khảo bài tập để học tập thêm nhiều điều bổ ích sau giờ học.
 Em rất yêu quý ngôI trường của em. Dù sau này có đI đâu, em sẽ không bao giờ quên được ngôi trường đã từng gắn bó với em- nơi một thời Tiểu học thân thương.
Tả ngôi nhà của em
 NgôI nhà xinh xắn của em được nằm khiêm tốn trên phố HảI Triều.
 Căn nhà được xây trên nền đất bằng phẳng , cao ráo gồm 3 tầng .Tầng 1 là 2 phòng đó là phòng khách và phòng bếp .NgoàI phòng khách ,nhà em kê 1 bộ bàn ghế và 1 kệ ti vi .Phòng bếp được trang trí 1 tủ bếp để đựng bát đĩa gọn gàng ,1 bộ bàn ăn và 1 tủ lạnh để chứa thức ăn. Lên tàng 2, nhà em bố trí thành hai phòng ngủ gọngàng ngăn nắp .Phòng ngoàI là phòng ngủ của hai chị em em.Trong căn phòng này , bố em để 1 bàn học xinh xắn gần cửa sổ để không gian thoáng đãng cho hai chị em học bàI và mở rộng tầm nhìn ra khung cửa. Phòng trong là phòng ngủ của bố mẹ emđược kê 1 chiếc giường,1 tủ quần áo và 1 chiếc ti vi để bố mẹ giảI trí sau giờ làm việc vất vả .Tầng trên ,là gian thờ gia tiên.ở căn phòng thờ , bố mẹ sắp xếp uy nghi để tỏ lòng thành kính các cụ đã an nghỉ ngàn thu có nơI tĩnh lặng để về cùng cháu con hiến hưởng trong những ngày rằm và mồng 1 hàng tháng . Những lúc học bàI xong, em thường đứng ngắm nghía căn nhà của mình và thầm hứa với bố mẹ sẽ cố gắng học giỏi ,để xứng đáng với công lao bố mẹ đã bao khó nhọc xây dựng nên căn nhà.
 Em rất yêu quý căn nhà của em.Em luôn quét dọn sạch sẽ,gọn gàng ngăn nắp để căn nhà trở nên ấm cúng thân thương.
Tả một bạn học sinh
 Trong số các bạn thân của em,người mà em yêu quý nhất là bạn Hồng Anh.
 Năm nay,Hồng Anh tròn mười một tuổi.Dáng người bạn nhỏ nhắn. MáI tóc đen nhánh.MôI bạn luôn nở ra những nụ cười rạng rỡ .Làn da trắng hồng như trứng gà bóc. Hồng Anh hay giúp đỡ, quan tâm tới những bạn có hoàn cảnh khó khăn .Đặc biệt, trong học tập,bạn thường xuyên giúp các bạn trong lớp giảI những bàI toán khó . Bạn nhìn mọi người với vẻ mặt hiền dịu dễ mến . Đối với thầy cô, Bạn luôn lễ phép, kính trọng . Còn với bố mẹ, Hồng Anh là đứa con hiếu thảo , luôn làm bố mẹ vui lòng .Trong lớp , bạn chăm chú nghe cô giảng bàI .Hằng ngày, bạn đeens trường với 1 cáI quần bò và 1 cáI áo trắng trông rất duyên dáng ,dễ thương. Bạn là 1 người bạn tốt nên trong lớp ai cũng yêu quý . Tuy được các bạn mến nhưng Hồng Anh chưa bao giờ tự kiêu.
 Em rất yêu quý Hồng Anh . Hồng Anh thật xứng đáng là 1 tấm gương để các bạn lớp em noi theo.
 Tả cảnh trường em vào buổi sáng mùa thu 
 Cảnh trường em vào buổi sáng mùa thu thật là đẹp!
 Nhìn từ xa, ngôi trường như một toà nhà cổ kính. Lại gần , sân trường lát xi măng xen lẫn với các thảm cỏ xanh càng tôn thêm vẻ đẹp lộng lẫy cho ngôi trường . Giữa sân trường là cột cờ với lá cờ Tổ quốc phấp phới tung bay. Trong sân trường có những hàng cây rợp bóng mát cho chúng em vui chơi . Mùa thu đến ,những chú chim về đây hót líu lo trên những cành cây.Còn hoa thì nở tươI khoe sắc. Trong những đám cỏ trước sân trường vẫn còn đọng lại hạt sương long lanh như những viên pha lê trong suốt.Hàng cây xanh đưa lá vẫy rung rinh để đón các bạn học sinh tới tựu trường .Phía sau trường là vườn cây thuốc nam. Trường có phòng thư viện đủ các đầu sách giúp cho chúng em tham khảo bàI tập để học tập thêm nhiều điều bổ ích sau giờ học.
 Mùa thu sang, càng làm cho ngôI trường của em tươi đẹp hơn . Em rất yêu quý ngôI trường của em. Dù sau này có đI đâu, em sẽ không bao giờ quên được ngôi trường đã từng gắn bó với em- nơi một thời Tiểu học thân thương.
 Tả quang cảnh quê hương em vào buổi sáng mùa xuân 
 Quê hương em đẹp bốn mùa. Nhưng mùa xuân làm cho cảnh quê hương em tuyệt đẹp hơn.
 Nhìn từ xa, quê hương em như một sứ sở của du lịch. Lại gần, từng cảnh vật thật là nên thơ . Rặng dừa không biết ai đã trồng từ bao giờ mà thân cây cao vút, rễ cây ăn rộng , lan ra và rất sâu trong lòng đất .Trước đình làng, là cây đa và giếng nước tạo nên nét cổ kính của quê em. Mùa xuân đến, cây đa đâm chồi nảy lộc. Chim tụ hội về đây hót líu lo trên cành . Những lộc cây non như hứa hẹn một tương lai tốt đẹp với quê em mỗi độ xuân về . Hàng ngày vào buôỉ sáng, người dân quê em thường gánh nước ở cáI giếng đầu làng về ăn . Họ thường gọi là cáI giếng thần tiên vì nước ở đây trong như nước suối ban mai giữa rừng . Đặc biệt , cáI giếng nước thần này về mùa xuân lại càng trong như pha lê . Người dân quê em rất quý trọng nét truyền thống của quê mình. Cứ mỗi độ xuân về, mọi người, dù làm bất cứ ở đâu cũng về Hội làng vào rằm tháng giêng làm cho cảnh quê em càng rộn ràng , nhộn nhịp hẳn lên. Em cũng theo bố mẹ về Hội làng hàng năm . Sáng sớm, thỉnh thoảng vàI hạt mưa xuân nhè nhẹ, lất phất trên những búp chồi non càng tô thêm cảnh đẹp trên quê hương em.
 Em rất yêu cảnh quê hương em vào buổi sáng mùa xuân. Em nguyện học giỏi để sau này xây dựng quê mình ngày càng đẹp giàu hơn như mùa xuân đã ban tặng cho quê em một sắc xuân tươI đẹp .
Tả một đêm trăng đẹp trên quê hương
 Trong các đêm trăng, trên quê hương em trăng rằm tháng 8 là đêm trăng đẹp nhất .
 Trăng đêm nay tròn vành vạnh và sánghơn mọi đêm trăng khác. Mọi vật trong đêm trăng nay cũng nhộn nhịp hẳn lên .Các bạn trong xóm mỗi người một chiếc đèn lấp lánh lung linh thật đẹp .Em cùng các bạn phá cỗ và rước đèn trong đêm trăng. Mỗi chiếc đèn có một màu sắc . Chị Hằng và chú Cuội cũng xuống chơI cùng chúng em. Em nhìn ánh trăng và nghĩ đến ngày mai , chúng em sẽ được nhận một tương lai tốt đẹp. Em mong sao cảnh đẹp đêm nay sẽ mãI mãI dưới ánh trăng này .
 Em rất thích đêm trăng đêm nay. Cảnh đẹp đêm nay đã để lại trong em ấn tượng khó quên trong đêm rằm tháng 8.
Tả một kỉ niệm khó quên về tình bạn
 Em có rất nhiều kỉ niệm về tình bạn nhưng kỉ nịêm về tình bạn để lại cho em nhiều ấn tượng khó quên đó là kỉ niệm giữa em và Thanh Anh hồi lớp 2.
 Lần đó, em bị ốm và phảI nằm ở nhà mọt tuần . Một tuần đó thật là một chuỗi ngày dàI đằng đẵng đối với em. Vào một ngày, em đang nằm với một tâm trạng buồn đau vì bệnh tật thì bỗng Thanh Anh xuất hiện trước em .Thì ra bạn đã đến đúng lúc để chia sẻ, động viên , an ủi và còn kể cho em nghe những câu chuyện vui ở lớp, ở trường khiến em rất cảm động . Được bạn an ủi dỗ dành, yêu thương bệnh của em đã thuyên giảm nhưng vẫn chưa tới lớp được .Hàng ngày, Thanh anh đến nhà ôn bàI cho em , giúp em bổ sung những bàI học ở lớp . Nhờ có bạn ân cần giúp đỡ , đọng viên, bệnh của em đã khỏi hẳn , bàI ở lớp em đã bổ sung kịp thời . Em không bao giờ quên được cáI hình ảnh của bạn khi em gặp khó khăn đau ốm . Nên đến khi bạn chuyển trường đI nơI khác vì hoàn cảnh gia đình nhưng hình bóng bạn vẫn mãI ở trong em.Có những lúc vì nhớ bạn mà em tự hỏi thầm mình : “ Thanh Anh ơI ! Bạn ở nơI nào , bạn có nhớ những kỉ niệm về tình bạn của chúng mình không ?” ước gì kì nghỉ hè này em được đến thăm bạn để kể cho nhau nghe những chuyện ở lớp ,ở trường ,để ôn lại những kỉ niệm giữa em và bạn .
 Giờ đây, dù cách xa bạn hàng ngàn cây số nhưng tình bạn giữa em và Thanh Anh không bao giờ quên được . Em hi vọng sẽ có nhiều người có tình bạn đẹp và tốt như tình bạn của chúng em. 
Tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích
 Vừa qua,em xem truyền hình ở phố NHân ngày Quốc tế Thiếu nhi có rất nhiều chương trình hay .Nhưng chương trình của nghệ sĩ hàI Quang Thắng để lại trong em nhiều ấn tượng khó quên
 Qua cách biểu diễn của nghệ sĩ em đoán năâmny nghệ sĩ khoảng chừng 27 tuổi.Dáng vẻ của người nghệ sĩ tàI ba rất tretrung,sôI động.Bằng nghệ thuật tàI tình,sự tàI ba lỗi lạc của nghệ sĩ đã hút hồn và sao động lòng người xem truyền hình .Cứ mỗi lần thể hiện vai diễn của mình tiếng cười vang lên,cùng với tiếng vỗ tay thật là giòn giã từ các phía khán đài.Nghệ sĩ đã biểu diễn rất hàI hước tự nhiên.Trông nghệ sĩ thật tươI tắn và rạng rỡ trong vai diễn của mình .Vai diễn của nghệ sĩ để lại trong lòng người xem ấn tượng đẹp đẽ về một nghệ sĩ hàI trẻ tuổi .Mỗi lần chuyển động tác là mỗi lần uyển chuyển ,nhẹ nhàng.Cứ thế,tiếng cười lại vang lên rộn rã. Càng xem chương trình càng hấp dẫn với mọi người .Lúc nghệ sĩ Quang Thắng cúi chào cũng là lúc chương trình kết thúc .Mọi người chỉ muốn nghệ sĩ Quang Thắng xuất hiện thêm ít phút để được tận hưởng sự tàI ba của nghệ sĩ.
 Em rất quý nghệ sĩ hàI Quang Thắng .Em ước mong sao sau này lớn lên sẽ làm một nghệ sĩ hàI nổi tiếng như nghệ sĩ hàI Quang Thắng để tạo ra những tiếng cười sảng khoáI cho mọi người.
 Tả hình dáng và tính tình cô giáo ( thầy giáo ) đã dạy em trong những năm học trước mà em nhớ nhất.
 Trong những năm học vừa qua, đã có nhiều thầy cô giáo dạy em . Nhưng để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong em đó là cô Thành , người đã dạy em trong năm học lớp 2 .
 Cô có một tầm vóc vừa phải.Tuổi của cô đã gần bốn mươI nhưng sao trông cô vẫn còn rất trẻ , vẫn như cô tiên dịu hiền hồi nào dìu dắt , yêu thương chúng em. Cô ăn mặc rất giản dị. Những bộ quần áo trang nhã nhưng lại lịch sự ấy có lẽ chính là một nét thanh lịch vốn có của cô. Từng bước đI uyển chuyển càng làm tăng thêm vẻ duyên dáng dịu hìên của cô.Khuôn mặt cô tròn trịa, phúc hậu. Nước da trắng hồng rất phù hợp với máI tóc xoăn như một làn suối trong mát. ĐôI mắt hìên hậu ấy cô đã luôn dành cho chúngem biết bao tình yêu thương như muốn nói lên rằng: Cô như người mẹ hièn thứ hai của chúngem .Giọng nói cô nghiêm khắc nhưng em hiểu cũng chỉ để tốt cho chúng em. Từng lời nói, từng cử chỉ ân cần của cô đều truyền cảmhứng khiến chúng em càng say mê vào bàI học hơn. Khi cô giảng bàI trên lớp, chúng em như được lạc vào một thế giới khác , một thế giới tri thức với những lời dạy bổ ích. Khi em mắc những lỗi lầm , cô luôn nhắc nhở,bao ban một cách dịu dàng. Trong giờ học, khi cả lớp hăng háI phát biểu ý kiến, cô như càng phấn khởi thêm về lòng sây mê học tập của chúng em.Khi tập viết, cô nắn nót viết từng nét chữ lên bảng rồi cúi xuống từng bàn tận tình hướng dẫn chúng em viết bài. Thấy bạn nào viết đẹp, cô liền nở một nụ cười tươI và khen ngợi. Cô - Người mẹ thứ hai của em,một người mẹ đặc bịêt như trong câu hát: “ Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương”.
 Những điều cô đã dạy , những tình cảm cô đã dành cho chúng em sẽ luôn là một động lực dẫn bước em trong cuộc sống và cũng chính là một động lực dẫn bước em trong học tập.
Kể kại câu chuỵên đã học
 Trong những câu chuyện em đã được học, Câu chuyện “ Cây khế” đã để lại cho em nhiều ấn tượng khó quên nhất.
 Ngày xưa, có hai anh em, bố mẹ mất sớm . Lúc chia gia tàI ,người anh chiếm hết cả nhà cửa, ruộng vườn, chỉ để lại cho ngời em một mảnh vườn nhỏ có một cây khế. Hai vợ chồng người em phảI làm lụng vất vả, cày thuê cuốc mướn, sống lần hồi qua ngày. Năm nào cây khế cũng sai trĩu quả .Hai vợ chồng người em háI khế đem ra chợ bán , đủ tiền đong gạo. Một buổi sáng, ngời em ra vườn thì thấy một con chim phượng hoàng to đẹp, lông cánh lỗng lẫy đang mổ khế trên cành. Người em buông lời than thở: “ Chim ơi! Nhà ta nghèo lắm, cả gia tàI chỉ có mỗi cây khế này, chim đừng ăn khế của ta!” Phượng hoàng bỗng kêu lên thành tiấng:
Ăn một quả
Trả cục vàng
May túi ba gang
 Mang đI mà đựng.
 Người em kể lại chuyện đó cho vợ nghe.Tin lời chim, hai vợ chồng liền kiếm vảI cũ, may thành cáI túi đo vừa đúng ba gang. Sáng hôm sau, phượng hoàng đến đa ngời em đI lấy vàng . chim bay qua Biển Đông đến một hòn núi thì hạ cánh. Trên sườn núi, những thỏi vàng óng ánh, trông loá cả mắt. Người em nhặt vàng bỏ đầy túi ba gang rồi cưỡi lên lưng chim trở về vườn cũ. Từ đó, 2 vợ chồng người em trở nên giàu có. Bà con thôn xóm đến chia vui đều được nghe anh kể lại câu chuyện lạ. Vợ chồng ngời anh vốn tính tham lam , nghe tin ấy liền sang gạ gẫm đổi cho em cả gia tàI để lấy túp lều và cây khế .Chiều lòng anh, người em nhận lời, dọn sang nhà anh ở. Từ ngày đổi được cây khế, vợ chồng ngời anh nóng lòng chờ đợi .Buổi sáng nọ, phượng hoàng lại đến ăn khế. Hai vợ chồng người anh mừng quýnh. Người anh than thở và chim cũng kêu lên như lần trớc. Hai vợ chồng người anh liền lấy vảI may hẳn 1 cáI túi 12 gang. Sáng hôm sau, chim bay tới đưa người anh đi lấy vàng. Đến một hòn núi thì hạ cánh. Người anh trông thấy vàng thì loá cả mắt, Nhét vàng đầy vào cáI túi to tớng , lại nhét thêm vào túi áo, túi quần rồi ì ạch leo lên mình chim. Vì phảI chở ngời anh cùng quá nhiều vàng chất trên lưng. Đến giữa biển, thì cánh chim mỏi rã rời . Trời đã tối, bất chợt gặp cơn gió mạnh , người anh tham lam cùng túi vàng nặng trịch rơI tòm xuống biển sâu. Qua câu chuyện trên, người xa khuyên chúng ta sống trên đời anh em phảI biết yêu thương và giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn. ở hiền thì gặp lành, tham thì thâm
Tả cảnh trường em trước buổi học
 Cảnh trường em trước buổi học thật là đẹp !
 Đứng ngoàI cổng trường em nhìn thấy một tấm bảng mê ca màu trắng ,nổi bật trên đó là dòng chữ màu đỏ: “Trường T-H Minh Khai 1”.Cổng trường tựa nhưlà một chàng lính gác uy nghiêm bảo vệ ngôI trường .Trong sân trường ,giọt sương còn long lanh trên cành cây ,thảm cỏ như những viên pha lê trong suốt.Hàng cây xanh làm cho ngôI trường đẹp hơn ,không khí trong lành hơn.Hôm nay,em đến sớm hơn mọi ngày nên càng có thời gian để ngắm ngôI trường của mình.Bên phảI cổng trường là phòng của bác bảo vệ .Bên tráI là nơI để xe của thầy cô giáo và phòng ăn của các bạn bán trú.ĐI thẳng xuống là phòng học của các lớp 1,2,3 phòng đa năng và phòng phó hiệu trưởng.Cạnh phòng đa năng là phòng vệ sinh.Lên tầng 2là phòng học của các lớp 4,5 phòng hiệu trưởng và phòng máy tính.Bỗng một lát sau,các bạn ùn ùn kéo đến đông vui,tấp nập,nhộn nhịp hẳn lên với tiếng nói cười ríu rít,tiếng gọi nhau í ới của các em nhỏ.Học sinh đI lại tấp nập như một ngày hội lớn .Chỗ này các bạn nam chơI đá bóng ,thi thoảng lại vang lên 

File đính kèm:

  • docnhung bai van hay lop 4 5.doc