Những bài văn hay Kể lại câu chuyện đã học Rùa và Thỏ Lớp 3

doc9 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 386 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Những bài văn hay Kể lại câu chuyện đã học Rùa và Thỏ Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề bài: Kể lại câu chuyện đã học: "Rùa và thỏ".
Bài làm
Em đã đọc chuyện “Rùa và Thỏ”, câu chuyện kể rằng:
Vào một buổi sáng mùa thu tiết trời  mát mẻ, Rùa ra bãi cỏ tập chạy. Một chú Thỏ đi qua trông thấy mỉa mai châm chọc nói: “Đồ chậm như sên. Mày mà cũng đòi tập chạy à?”. Thấy Thỏ nói vậy, Rùa thủng thẳng đáp: “Anh đừng giễu tôi. Anh với tôi thử chạy thi xem ai hơn ai?”. Thỏ vểnh tai lên tự đắc nói: “Được, được! Mày dám chạy thi với ta sao? Ta chấp mày một nửa đường đó”. Rùa không nói gì, biết mình chậm chạp nên cố sức chạy thật nhanh. Còn Thỏ nhìn theo mỉm cười, nó nghĩ: “Ta chưa cần chạy vội, đợi Rùa gần tới đích ta phóng cũng vừa”. Thế rồi nó lại nhởn nhơ nhìn trời, nhìn mây. Thỉnh thoảng lại nhấm nháp vài ngọn cỏ non, có vẻ khoan khoái lắm. Bỗng nghĩ đến cuộc thi, nó thấy Rùa đã sắp tới đích, cậu ta cắm cổ chạy thục mạng nhưng không kịp nữa rồi vì Rùa đã tới đích trước nó.
Qua câu chuyện trên, em nghĩ rằng muốn làm được  việc gì dù khó khăn đến đâu nếu ta quyết tâm, chịu khó thì sẽ thắng lợi. Còn kiêu ngạo, chủ quan thì sẽ bị thất bại.
Đề bài: Kể lại câu chuyện đã học: "Rùa và thỏ".
Bài làm
Đó là một bài học nhớ đời cho tôi. Chỉ vì tính kiêu căng và ngạo mạn mà tôi đã thất bại. Tôi sẽ kể cho các bạn nghe về cuộc thi đấu giữa tôii và Rùa.
Vào một buổi sáng mùa thu, tôi ra khỏi hang. Nhìn những bông hoa mới thơm làm sao. Tôi vừa đi vừa nhấm nháp vài ngọn cỏ. Đang đi, bỗng tôi nhìn thấy một chú Rùa cố sức tập chạy. Tôi mỉa mai Rùa:
- Mày mà cũng đòi tập chạy à? Đồ chậm như sên ấy.
Rùa đáp:
- Vậy anh thử thi với tôi xem ai chạy nhanh hơn?
            Tôi vừa nghe Rùa nói, lăn ra đất, ôm bụng cười. Tôi nói với Rùa:
            - Được, thi thì thi, tao chấp mày một nửa đấy!
Sáng hôm ấy,  mọi thú vật đổ tới rừng để xem cuộc thi đấu có một không hai. Vừa bắt đầu, Rùa đã vác cái mai nặng cố sức chạy thật nhanh. Đi đến giữa đường đua, tôi nghĩ:
- Đợi Rùa đến gần đích ta phóng là vừa.
Gặp một cây cổ thụ lớn, tôi liền tựa lưng nhìn trời, mây và đánh một giấc. Đang ngủ bỗng những tia nắng chiếu thẳng vào mắt tôi. Thỉnh dậy nhìn thấy Rùa đã gần tới đích, tôi vắt chân lên cổ mà chạy. Nhưng muộn rồi, Rùa đã về đích trước tôi. Xấu hổ quá, tôi chạy thẳng vào rừng sâu.
Đấy, các bạn thấy không, nếu kiên trì và khiêm tốn thì sẽ được mọi người xung quanh yêu mến, còn kiêu căng ngạo mạn như tôi thì không tốt đâu. Các bạn hãy học tập Rùa nhé.
Đề bài: Kể lại câu chuyện đã học: "Rùa và thỏ".
Bài làm
Trong học kỳ vừa qua, em đã đọc rất nhiều mẩu chuyện về tính khiêm tốn. Trong đó, có câu chuyện “Rùa và Thỏ” làm em nhớ mãi.
Vào một buổi sáng mùa thu mát mẻ, có một chú Thỏ đang dạo chơi trên bờ sông. Thỏ ta chợt trông thấy một anh bạn Rùa đang cố sức tập chạy. Thỏ trông thấy thế liền ôm bụng cười. Một lát sau, Thỏ mới dừng lại và mỉa mai Rùa:
- Đồ chậm như sên, mày mà cũng đòi tập chạy à?
Rùa đáp:
- Anh đừng giễu tôi, anh với tôi thử chạy thi xem nào.
Thỏ nói:
- Được, được vậy thì ta chấp ngươi một nửa quãng đường đó. 
Mờ sáng ngày hôm sau, các loài thú trong rừng đổ xô ra bến sông để xem cuộc thi có một không hai này. Cuộc thi bắt đầu diễn ra. Rùa biết mình chạy chậm nên cố sức chạy thật nhanh. Còn Thỏ thì nhởn nhơ hết bắt bướm, lại hái hoa. Bỗng nó trông thấy một bóng cây cổ thụ, liền ngả lưng và đánh một giấc ngủ ngon lành. Chợt tiếng hò hét của các loài thú vang lên. Thỏ liền tỉnh giấc và thấy Rùa gần đến đích. Nó liền ba chân bốn cẳng chạy, nhưng không kịp. Rùa đã về đích trước Thỏ. Vừa xấu hổ, vừa bị thua cuộc, nó liền cụp đôi tai lại và chạy thẳng vào rừng.
Các bạn thấy đấy, khiêm tốn thì thành công sẽ đến với mình. Còn kiêu căng thì làm việc gì cũng chỉ thất bại mà thôi.
Đề bài:  Kể lại câu chuyện đã học: Rùa và thỏ.
Bài làm
Tôi là một chú thỏ huyênh hoang. tôi vẫn còn nhớ câu chuyện năm xưa khi tôi chạy thi với rùa: 
Vào một buổi sáng đẹp trời, hoa đua sắc thắm, trên mặt hồ lớn có nhiều những con cá đang bơi lội tung tăng. Bên bờ hồ có một chú Rùa đang có sức tập chạy. Tôi trông thấy và bắt đầu mỉa mai: 
- Đồ chậm như sên, mày mà cũng đòi tập chạy à? 
Rùa liền nói: 
- Anh đừng giễu tôi. Anh với tôi thử chạy thi coi ai hơn? 
Tôi vểnh tai lên tự đắc: 
-Được , mày dám thi với ta sao? Ta chấp mi một nửa đường đó. 
Sáng hôm sau, mọi muông thú đổ nhau ra bờ sông xem cuộc thi có một không hai này. Bác Gấu huýt còi báo hiệu xuất phát. Thế là Rùa bắt đầu miệt mài chạy. Còn tôi thì nhởn nhơ, nhìn trời, nhìn mây, thỉnh thoảng nhấm nháp vài ngọn cỏ non rồi lăn ra ngủ. Gần trưa, khi tỉnh dậy tôi ngẩng đầu lên thì thấy Rùa đã chạy gần tới đích. Tôi vắt chân lên cổ mà chạy nhưng khkông kịp nữa. Rùa đã tới đích trước tôi. 
Các bạn thấy đấy, cứ huyênh hoang như tôi thì cuối cùng cung chuốc lấy thất bại. Các bạn hãy nhớ lấy bài học này của tôi nhé. 
Đề bài:  Kể lại câu chuyện đã học: Rùa và thỏ.
Bài làm
Vì tính kiêu căng của tôi mà có lần tôi được một bài học nhớ đời đấy các bạn ạ. 
Đó là vào một buổi sáng tuyệt đẹp. Bầu trời trong xanh, mát mẻ. Những chị Sơn ca đang hót véo von trên cành cây. Trên một bờ suối, có một cậu Rùa đang cố sức tập chạy, mồ hôi ra đầm đìa. Tôi nhìn thấy vậy thì buồn cười quá và nói giọng mỉa mai: 
- Chậm như mày mà cũng đòi tập chạy, thôi chạy làm gì nữa cho tốn công vô ích. 
Rùa từ tốn đáp: 
- Anh đừng giễu tôi, tôi với anh chạy thi xem ai hơn? 
Tôi nghe thấy vậy thì buồn cười quá, Tôi bò lăn ra đất ôm bụng cười, cười chảy cả nước mắt. Một lúc sau tôi mới dứng dậy được. Tôi hổn hển đáp: 
-       Mày giỏi nhỉ, dám cả gan thi chạy với một con thỏ như tao sao. Mày không nghe nói tao là người chạy nhanh nhất khu rừng này sao. Được tao sẽ chấp mày một nửa đường đó! 
Chú Sóc đỏ đã loan tin cho mọi người biết. Đúng sáng hôm sau, mọi muông thú lũ lượt kéo nhau ra bờ suối để xem trận đấu có một không hai giữa cậu Rùa và chú Thỏ. Khi bác Gấu tuýt còi Rùa biết là mình chạy chậm nên cố lê đôi mai nặng nề của mình mà chạy. Còn tôi nghĩ: “ Đợi cho Rùa gần tới đích. mình phóng vài bước cũng chẳng mệt mỏi gì.” 
Nghĩ vậy tôi liền nhởn nhơ chơi đùa với mấy chú bướm rồi lại hái hoa, và còn nhấm nháp vài ngọn cỏ non. Sau đó tôi lăn ra gốc cây đánh một giấc. Đến trưa một tia nắng dọi vào mắt tôi. Tôi bừng tỉnh nhớ đến cuộc thi, thấy Rùa đã gần tới đích tôi vắt chân lên cổ chạy miết. Nhưng Rùa đã tới đích rồi. Tôi xấu hổ quá lủi vào bụi cây trốn đi mất. 
Qua câu chuyện này tôi muốn nói với các bạn rằng:Đừng ai kiêu căng như tôi mà hãy học tập bạn Rùa. 

File đính kèm:

  • docnhung bai van hay ke chuyen rua va tho.doc
Đề thi liên quan