Những bài tập làm văn ôn thi học kì II Lớp 3

doc2 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 316 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Những bài tập làm văn ôn thi học kì II Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
	Em hãy đọc các đề văn sau để tham khảo và viết lại các đề văn đó theo ý của mình.
Đề 1: Kể lại một trân thi đấu thể thao mà em có dịp xem hoặc tham gia.
	Nhân dịp khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng của nhà trường, em được xem thi đấu nhiều môn thể thao. Trong đó em thích nhất là môn bóng đá. Em đi xem cùng các bạn để cổ vũ cho hai đội bóng đá lớp 5A và lớp 5B.
	Sau tiếng còi của trọng tài, cầu thủ hai đội bước vào thi đấu ở tại sân vận động của trường. Các cầu thủ của hai bên thi đấu rất tích cực. Khán giả cổ vũ đông nhịt, tiếng hò reo không ngớt. Đến phút thứ ba mươi lăm do sơ hở của hậu vệ đội 5B, nên bị 5A chọc thủng lưới. Hết hiệp một tỷ số là 1- 0 . Sang hiệp hai 5B phản công mạnh gỡ hoà vào phút hai mươi, ngay sau đó 5A lại ghi thêm một bàn nữa. Lần này là cú sút cực kì hiểm hóc của cầu thủ mang áo số 9 làm cho thủ môn đội 5B phải bó tay.Cả sân vận động như vỡ tung sau bàn thắng vì tiếng hò reo.
	Khi tiếng còi của trọng tài kết thúc trận đấu, kết quả cuối cùng là 5A ghi được 2 quả, 5B được 1 quả. Phần thắng đã thuộc về đội 5A.
	Em rất thích đội bóng 5A hôm đó vì họ đã chơi bóng hết mình, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay. Em mong khi lên lớp năm sẽ được tham gia vào đội bóng của trường.
Đề 2: Kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem.
 	Nhân dịp Đại hội thể dục thể thao cấp xã, em được xem rất nhiều các môn thể dục và thể thao hay. Trong đó em thích nhất là môn bơi ếch cự ly 100m.
	Hôm ấy vào 8 giờ sáng các vận động viên đã chuẩn bị trong tư thế sẵn sàng.	
	Theo một hồi còi và phất cờ hiệu lệnh của trọng tài, tất cả những người tham gia cuộc thi đều bật rất nhanh khỏi vị trí xuất phát lao nhanh xuống các đường bơi. Ai nấy đều dồn sức tăng tốc độ. ở nhũng phút đầu các vận động viên chưa ai bứt phá được. Sau 50 mét đầu vận động viên mang áo số 10 dẫn đầu, tiếp sau đó là vận đông viên mang áo số 1 và 2. Khi gần đến đích thì vận động viên số 2 vọt lên trước và về đích đầu tiên. Tiếng hò reo cổ vũ vang dậy cả đường bơi.
	Thật là một buổi thi đấu thể thao hấp dẫn. Em mong lại được xem môn thể thao này vào đại hội thể dục thể thao lần sau của xã. 
Đề 3: Viết một bức thư ngắn cho một bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái.
	Nam Chính, ngày 20 tháng năm 2010
	Bạn Li Li thân mến!
	Khi bạn nhận được bức thư này chắc bạn ngạc nhiên lắm phải không? Mình tên là Nguyễn Mai Hạnh, mình học lớp 3A Trường Tiểu học Nam Chính, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Mình đến từ đất nước Việt Nam tươi đẹp. Mình được biết bạn trên báo Khăn quàng đỏ qua mục tìm bạn bốn phương. Nhưng mình chưa biết bạn học lớp mấy? Trường nào? Mình chỉ biết bạn học rất giỏi và đang sống trên đất nứơc Nhật Bản giàu có và xinh đẹp. Bạn à, mình rất muốn làm quen với bạn để có dịp trao đổi, học hỏi và tìm hiểu những nét đẹp văn hoá của Nhật Bản. Đây là lá thư đầu tiên mình gưi cho bạn nên mình chưa có thể nói được gì nhiều mong bạn thông cảm.
	Cuối thư mình chúc bạn mạnh khoẻ, học giỏi vá tràn đầy niềm vui. Bạn nhớ viết thư cho mình theo địa chỉ ở trên nhé!
	Người bạn Việt Nam
 	Hạnh
	Nguyễn Mai Hạnh
Đề 4: Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc cần làm để bàn về môi trường.
	Chiều nay, nhóm em đã họp và trao đổi ý kiến về những việc làm để bảo vệ môi trường.
	Mở đầu bạn Doanh, nhóm trưởng nêu tình hình vệ sinh môi trong trường lớp, còn nhiều chỗ chưa sạch. Sau đó nhóm trưởng yêu cầu mọi người nêu rõ ý kiến của mình về những việc làm cụ thể để bảo vệ môi trường. Tiếp lời nhóm trưởng là bạn Vân phát biểu ý kiến về biện pháp giữ gìn trường lớp sạch sẽ. Bạn hạnh đề nghị cả nhóm chăm sóc bốn cây phượng mới trồng ở sân trường. Bạn Thịnh thì nêu ý kiến về việc làm sao giữ gìn hồ nước được luôn trong sạch.
	Cuối cùng nhóm trưởng tổng kết ý kiến và nêu thêm ý thức giữ gìn , bảo vệ môi trường. Mọi người tự nguyện từ nay bất kì ở đâu, chúng ta đều không làm những việc như bẻ cành cây, giết những con vật có ích. Mọi người phải luôn giữ gìn vệ sinh chung để môi trường xung quanh chúng ta ngày càng xanh- sạch- đẹp.
Đề 5: Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường.
	Hằng năm, cứ mỗi khi xuân về là xã em lại phát động Tết trồng cây. Hưởng ứng lễ phát động đó làng em đã trồng một hàng cây ở con đường Bác về. Nhưng không hiểu sao sáng hôm nay em đi qua thấy có một cây mới trồng bị nghiêng, những rào chắn xung quang bị bật tung. Em liền dừng lại nâng cái cây mới trồng cho ngay ngắn, đắp thêm đất vào gốc cho cây, cắm lại hàng rào cho ngay ngắn và tưới nước cho cây. Mấy tháng sau hàng cây và cây em trồng lại đã lên xanh tốt, chuẩn bị cho chúng em bóng mát. Em thấy rất vui vì em đã làm được một việc tốt để bảo vệ môi trường.
Đề 6: Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường.
 Ngay trước cửa làng em có một hồ nước rất đẹp. Quanh năm nước hồ trong xanh, trong hồ còn trồng sen. Mỗi khi mùa hè về hoa sen nở hương thơm bay ngào ngạt hồ nước như đẹp hơn. Thế mà, không hiểu vì sao mấy hôm nay, trên mặt hồ có nhiều rác nổi thế. Em và mấy bạn trong làng quyết định ra hồ vớt rác thì thấy một bác đang xách xô rác ra hồ đổ. Chúng em vội chạy lại gần giải thích cho bác hiểu: không được phép đổ rác xuống hồ sẽ làm hồ nước bị ô nhiễm , làm mất cảnh đẹp của làng. bác hiểu ra ngay không đổ rác xuống hồ nữa. Bác lại còn cùng chúng em vớt rác dưới mặt hồ. Chỉ một loáng hồ nước đã trở vể với vẻ trong xanh ngày nào.
	Nhìn hồ nước sạch đẹp em thấy rất vui vì mình đã có công bảo vệ nó.
Đề 7: Kể về một ngày lễ hội ở quê em.
	 Đầu xuân, làng em tổ chức lễ hội thổi cơm thi.
	Từ sáng sớm, dân làng đã tập trung ở sân đình để xem các đội thi thổi cơm nhanh. Mỗi đội đều có năm người, hai người khiêng một chiếc nồi nhỏ, ba người người cầm những thanh lứa đi theo để thổi cơm cho chín.
	Đội nào đến đích trước mà cơm vừa chín tới, lại dẻo và ngon là đôi thắng cuộc. Cơm của đội chiến thắng được đơm vào bát để các cụ già trong làng dâng lên cúng thần cho cả làng một năm no đủ.
	Lễ hội thổi cơm thi của làng em vừa vui vừa lạ. Em rất tự hào vì quê hương mình có một ngày hôi độc đáo và hấp dẫn như thế. 

File đính kèm:

  • docTap lam van on thi cuoi KII hay.doc