Bài tập ôn luyện hè Toán Lớp 3 - Chủ đề: Toán giải bằng hai phép tính trở lên

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 371 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập ôn luyện hè Toán Lớp 3 - Chủ đề: Toán giải bằng hai phép tính trở lên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán giải bằng 2 phép tính trở lên
Bài 1 : Có hai đội học sinh tham gia trồng cây , đội thứ nhất có 45 học sinh , đội thứ hai có nhiều hơn đội thứ nhất 10 học sinh . Hỏi cả hai đội có bao nhiêu học sinh ? 
Bài 2 : Có hai thùng dầu , thùng thứ nhất có 48 lít đàu và ít hơn thùng thứ hai 4 lít dầu . Hỏi cá hai thùng có bai nhiêu lít dầu ? 
Bài 3 : Dũng có 26 viên bi , Dũng có nhiều hơn Hùng 5 Viên nhưng lại ít hơn Bình 7 viên . Hỏi ba bạn có tất cả bao nhiêu viên bi ? 
Bài 4 : Có ba bao đường đựng tổng cộng 168 kg . Bao thứ nhất đựng nhiều hơn bao thứ hai 5 kg , Bao thứ hai đựng 46 kg . Hỏi bao thứ ba đựng bao nhiêu KG đường ? 
Bài 5 : Hồng có 32 que tính , Lan có 18 que tính , Hồng cho LAn 6 que > Hỏi Hồng còn nhiều hơn Lan bao nhiêu que tính ? 
Bài 6 : An và bìng có tổng ccộng 42 viên bi , Nếu an cho Bình 5 viên thì hai bạn có số bi bằng nhau . Hỏi mỗi bạn có bao nhiêu viên bi ?
Bài 7 : Có 2 xe chở hành khách , xe thứ nhất chở 25 người , xe thứ hai trở 32 người , Hỏi nếu chuyển 4 hành khách từ xe thứ nhất sang xe thứ hai thì xe thứ hai nhiều hơn xe thứ nhất bao nhiêu hành khách ? 
Bài 8 : Có hai tổ học sinh tham gia lao động , vì tổ hai cần nhiều người hơn nên người ta chuyển 3 học sinh từ tổ một sang tổ hai và khi đó tổ hai có nhiều hơn tổ một 8 HS . Hỏi lúc đầu tổ hai có nhiều hơn tổ một bao nhiêu học sinh ? 
Bài 9 : Có hai kệ sách , kệ thứ nhất nhiều hơn kệ thứ hai 15 quyển , Người ta chuyển 6 quyển tùe kệ một sang kệ hai . Hỏi kệ một còn nhiều hơn tổ hai bao nhiêu quyển sách ? 
Bài 10 : Minh và hoàng có 38 viên kẹo , Minh ăn hết 6 viên , hoàng ăn hết 8 viên kẹo . Minh còn lại 12 viên . Hỏi lúc đầu mỗi bạn có bao nhiêu viên kẹo? 
Bài 11 : Minh và nhật có một số viên bi , nếu Minh cho Nhật 4 viên bi thì Minh có số bi bằng Nhật . Hỏi nếu nhật cho Minh 2 viên thì Minh có nhiều hơn nhật bao nhiêu viên bi ? 
Bài 12 : Có hai hộp bi , An bỏ vào hộp thứ nhất 8 viên bi và bỏ thêm vào hộp thứ hai 6 viên bi thì thì hộp thứ nhất có 34 viên bi và hộp thứ hai có ít hơn hộp thứ nhất 7 viên bi . Hỏi lúc đầu mỗi hộp có bao nhiêu viên bi ? 
Bài 13 : Có hai thùng dầu nặng tổ cộng 66 lít . người ta chothêm vào thùng thứ nhất 8 lít dầu và thùng thứ hai 6 lít dầu thì thùng thứ hai có số dầu bằng số dầu của thùng thứ nhất . Hỏi lúc đầu mỗi thùng có bao nhiêu lít dầu ? Một của hàng có 8 thùng nước mắm như nhau , mỗi thùng có 12 chai , mỗi chai chứa 2 lít . Hỏi cửa hàng có tất cả bao nhiêu lít nước mắm ? 
Bài 14 : Lớp 3 A có 4 tổ , mỗi tổ có 5 học sinh nam và 3 học sinh nữ . Hỏi lớp 3 A có tất cả bao nhiêu học sinh ? ( Giait bằng 2 cách ) 
Bài 15 : Có 2080 kh gạo đựng đều trong các bao và được 5 xe chở đi . Mỗi xe chở 8 bao gạo . Hỏi mỗi bao đựng bao nhiêu kg gạo ?
Bài 16 : Một bao đường nặng hơn một bao gạo 5 kg . Hỏi 5 bao đ\ường nặng hơn 4 bao gạo bao nhiêu kg ? 
Bài 17 : Có ba khúc vải dài bằng nhau dài tổng cộng 144 m được dùng để mai quần áo , mỗi bộ may hết 4 m vải . hỏi mỗi khúc vải may được bao nhiêu bộ quần áo ? 
Bài 18 : Có 49 lít dầu được đựng trong 7 thùng trong đó có một cai to hơn đựng 13 lít . các thùng còn lại chứa số dầu bằng nhau . Hỏi mỗi thùng còn lại chứa bao nhiêu lít dầu ? 
Bài 19 : Hùng có một số viên bi được chia đều trong 6 hộp , Hùng lấy cho bạn 18 viên thì số bi còn lại của Hùng đúng bằng số bi của 4 hộp nguyên . Hỏi Hùng có tất cả bao nhiêu viên bi ?
Bài 20 : Có ba bao gạo nặng tổng cộng 131 kg , Biết rằng nếu thêm vào bao thứ nhất 5 kg và thêm vào bao thứ hai 8 kg thì ba bao gạo nặng bằng nhau ? hỏi mỗi bao đựng bao nhiêu kg gạo ?
Bài 21 : Số học sinh khối 3 nếu xếp thành 9 hàng thì mỗi hàng có 16 bạn . Hỏi nếu xếp thành 6 hàng thì mỗi hàng có bao nhiêu bạn ? 
Bài 22 : Một nhà máy có 180 công nhân , người ta dự định chia thành 5 tổ nhưng sau đó lại chia thành 6 tổ . Hỏi mỗi tổ ít hơn dự định là bao nhiêu công nhân ?
Bài 23 : Có một nhóm du khách gồm 14 người đón tắc xi để đi , mỗi xe tắc xi chỉ chở được 4 người . Hỏi nhóm du khách đó phải đón tất cả bao nhiêu xe tắc xi ?
Bài 24 : Một của hàng có một số lít nước mắm , cửa hàng đó đựng số nước mắm vào các thùng 9 lít thì được 6 thùng và dư 2 lít . Hỏi số nước mắm đó đựng trong các thùng 7 lít thì được bao nhiêu thùng ?
Bài 25 : Hùng có 7 viên bi đựng trong 3 cái hộp . có thể nói chắc chắn rằng có ít nhất một cái hộp đựng nhiều hơn hai viên bi không ? 
Bài 26 : Trong túi có 5 viên bi đỏ , ba viên bi xanh và 2 viên bi vàng . Không nhìn vào túi phải lấy ít nhất bao nhiêu viên bi để có ít nhất bao nhiêu viên bi cùng một màu ? 
****************************************************************

File đính kèm:

  • docOn tap he L3(2).doc