Những bài tập làm văn học kì I Lớp 3 - Vũ Nguyễn Linh Nhi

doc2 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 346 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Những bài tập làm văn học kì I Lớp 3 - Vũ Nguyễn Linh Nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1/ Em hãy tả vùng nông thôn ( thành thị mà em biết):
Quê ngoại của em là một vùng ngoại ô Hà Nội. Nơi ấy có nhiều cảnh đẹp và cuộc sống của con người cũng rất nhộn nhịp.
Mỗi buổi sáng sớm, mọi người, mọi nhà đều tấp nập với công việc của mình. Người thì đi làm công nhân, người thì ra đồng cấy lúa. Ngoài đường xe cộ tấp nập qua lại. Mà em thích nhất là cách đồng lúa xanh mướt thẳng cách cò bay. Những bàn tay lao động của các cô, các bác nông dân đã tạo nên một bức tranh thật hoàn mỹ. Bình yên và đẹp nhất là buổi hoàng hôn.
Em yêu lắm quê ngoại của em và luôn đẹp mãi trong em.
2/ Em hãy viết thư cho bạn và kể cho bạn nghe về kết quả học tập của mình.
Sông Trầu, ngày 23 tháng 11 năm 2012
Bạn Hiền thân mến!
Nhận được thư chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên và tự hỏi: “Ai đã viết thư cho mình thế nhỉ”?
Hiền ơi! Mình là Linh Nhi đây, bạn có nhớ không? Hè vừa rồi về nhà bác mình chơi ở Hòa Bình gặp bạn và chúng mình đã quen với nhau. Chúng mình mới làm quen được mấy ngày thì mình phải trở về Hà Nội. Mình vẫn nhớ những kỷ niệm mà chúng mình đã chơi với nhau rất vui. Nếu bạn chấp thuận thì chúng mình thường xuyên liên lạc cho nhau nhé. Mình biết năm ngoái bạn đạt được học sinh giỏi, mình cũng vậy. Năm nay chúng mình cùng thi đua học tập. Để xem ai đạt được thành tích cao nhất nhé!
Bức thư đã dài, mình dừng bút đây. Chúc bạn học thật giỏi và luôn xinh xắn. Bạn nhận được thư này Hiền nhớ viết thư cho mình nhé!
Bạn của Hiền
 Vũ Nguyễn Linh Nhi
3/ Em hãy viết thư cho bạn và kể cho bạn nghe về một vùng quê (hoặc thành thị).
Sông Trầu, ngày 23 tháng 11 năm 2012
Hiền thân mến!
Bạn có khỏe không? Chắc chắn bạn không biết quê ngoại mình ở đâu đúng không? Bây giờ mình sẽ kể cho bạn nghe về quê ngoại của mình nhé!
Quê ngoại của mình là một vùng ngoại ô Hà Nội. Nơi ấy có nhiều cảnh đẹp và cuộc sống của con người cũng rất nhộn nhịp. Khác hẳn với cảnh vùng nông thôn Hòa Bình của bạn. Mỗi buổi sáng sớm, mọi người, mọi nhà đều tấp nập với công việc của mình. Người thì đi làm công nhân. Người thì ra đồng cấy lúa. Ngoài đường xe cộ tấp nập nối đuôi nhau qua lại. Bình yên và đẹp nhất mà mình thích là cảnh hoàng hôn và cách đồng lúa xanh mướt thẳng cánh cò bay. Những bàn tay lao động của các cô, bác nông dân đã tạo nên một bức tranh thật hoàn mỹ. Quê ngoại mình đẹp thế đấy. Còn quê ngoại bạn chắc cũng đẹp lắm nhỉ? Khi nào bạn viết thư kể cho mình nghe với nhé. 
Cuối thư mình chúc bạn và gia đình mạnh khỏe. Mình rất mong thư bạn.
	 Bạn của Hiền
 Vũ Nguyễn Linh Nhi

File đính kèm:

  • docTAP LAM VAN LOP 3 HK I.doc