Một số bài tập làm văn cuối học kì II Lớp 2 - Lê Thị Hảo

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 304 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Một số bài tập làm văn cuối học kì II Lớp 2 - Lê Thị Hảo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỘT SỐ BÀI TẬP LÀM VĂN LỚP 2 (CUỐI HỌC KÌ 2)
1/ Tả ngắn về cây cối
Đề bài : Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 4, 5 câu) nói về một loài cây mà em thích.
* Bài 1:
 Trong các loài cây trồng trong vườn, em thích nhất là cây hoa hồng. Cây hoa hồng thân nhỏ và có gai, lá hồng màu xanh đậm có khía và nhám, hoa màu hồng nhung. Mùi hoa hồng thơm dễ chịu. Vào những ngày lễ, hội tiệc người ta thường dùng hoa hồng để trang trí.
*******************************************************************
* Bài 2 :
 Nhà em có trồng một cây xoài cát ở góc vườn. Cây xoài to, lá xanh và dài không tròn như lá mít. Qủa ra từng chùm đu đưa trước gió. Giống xoài cát này tuy quả nhỏ nhưng khi chín quả ăn rất thơm ngon. Em rất thích cây xoài này.
********************************************************************
2/ Tả ngắn về Bác Hồ
Đề bài : Viết một đoạn văn ngắn (từ 3 đến 5 câu) về ảnh Bác Hồ.
 Ảnh Bác được treo ở chính giữa bức tường trên tấm bảng đen của lớp học. Hằng ngày, nhìn lên ảnh Bác Hồ với đôi mắt hiền từ, vầng trán rộng và cao, chùm râu dài bạc trắng, da Bác hồng hào trông khỏe mạnh. Bác đã mất nhưng hình ảnh của Bác luôn sống mãi bên em. Bác đã đem lại cuộc sống tự do cho cả dân tộc Việt Nam, cho chúng em được yên bình ngồi dưới mái trường học hành. Em thầm hứa với Bác sẽ học thật giỏi, vâng lời cha mẹ, thầy cô và thực hiện tốt “năm điều Bác Hồ dạy” để xứng đáng là cháu Bác Hồ kính yêu.
******************************************************************** 
3/ Kể chuyện được chứng kiến
Đề bài : Viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 4 câu kể một việc tốt của em (hoặc của bạn em). Ví dụ:
- Săn sóc mẹ khi mẹ bị ốm.
- Cho bạn đi chung áo mưa.
- Cho bạn mượn đồ dùng học tập.
* Kể săn sóc mẹ khi mẹ bị ốm:
Bài làm
 Hôm nay cả nhà đi vắng chỉ có mình em với mẹ ở nhà. Mẹ lên cơn sốt, nhức đầu, mặt đỏ bừng. Em vội chạy dến tủ thuốc gia đình, cầm lấy mấy hộp thuốc đưa cho mẹ, rồi pha một ly nước ấm bưng lên. Chờ mẹ uống thuốc xong, em lấy khăn ướt lau cho mẹ. Sau đó em chạy sang nhà dì út báo cho dì biết để dì đến giúp. Thấy em lo lắng, mẹ thốt nhẹ: “Con gái của mẹ ngoan lắm! ” Mẹ sẽ khỏi ngay thôi. Em rất vui khi đã làm một việc tốt như vậy.
*******************************************************************
* Cho bạn đi chung áo mưa :
Bài làm
 Tan học, ngoài trời mưa đổ xuống, mỗi lúc một nặng hạt, tôi đang loay hoay với chiếc áo mưa lấy từ trong cặp ra thì đằng sau tôi có tiếng gọi “Quỳnh Như, cho mình đi nhờ áo mưa với.” Tôi nhìn lên thì thấy Hằng từ cuối lớp bước tới . Tôi hỏi : “Hằng không đem áo mưa hả ? Thôi đi chung áo mưa với mình, áo mưa của mình rộng lắm”. Hai chúng tôi cùng đi chung áo mưa về đến nhà. Tôi rất vui về việc làm của mình.
********************************************************************
* Cho bạn mượn đồ dùng học tập:
Bài làm
 Hôm nay làm bài tập kiểm tra, bạn Thảo bút hết mực, em liền lấy bút của em cho Thảo mượn. Thảo nói: “ Bạn cho mình mượn bút, làm sao bạn làm bài”. Em vội đáp:
“Mình có cả hai cây, cậu cứ lấy mà dùng. Hôm ấy Thảo được điểm mười và cảm ơn em: “Nhờ có bút của bạn đấy ! Bạn thật là tốt”. Em rất hài lòng về việc làm của mình. 
******************************************************************** 
4/ Kể ngắn về người thân
Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về một người thân của em (bố, mẹ, chú, dì,) 
Bài làm
Bài 1:
 Người mà em yêu quý nhất chính là mẹ em. Mẹ là giáo viên dạy ở trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh. Mẹ rất hiền từ và yêu thương học sinh. Hằng ngày mẹ lên lớp hai buổi, tối đến mẹ soạn bài trên máy vi tính. Mẹ dạy rất tốt nên được nhiều phụ huynh mến phục. Nghề của mẹ thật là cao quý, em cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành cô giáo như mẹ.
*******************************************************************
Bài 2: 
 Mẹ em làm nghề nông. Hằng ngày, mẹ đi làm từ mờ sáng mãi đến tối mới về, những lúc rãnh rỗi mẹ thường giúp em giải các bài toán khó. Tính tình của mẹ rất hiền nên cả xóm ai cũng quý mến mẹ. Mẹ rất bận rộn với công việc đồng áng của mình nhưng lúc nào cũng vui vẻ. Mẹ em là vậy đó, em rất yêu mẹ.
 ******************************************************************
Bài 3:
 Mẹ em là công nhân may của Xí nghiệp may Núi Thành. Mẹ đã làm việc suốt cả tuần chỉ được nghỉ ngày chủ nhật. Hằng ngày mẹ đi làm từ sáng sớm đến 5 giờ chiều mới về. Chủ nhật được nghỉ mẹ ở nhà dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo cho cả nhà. Tối đến mẹ giảng lại các bài tập toán làm ở trường cho em hiểu thêm. Mẹ khéo tay may đẹp nên được mọi người ở xí nghiệp ai cũng tán phục mẹ.
 Nghề của mẹ không cao cả nhưng rất có ích.
********************************************************************
5/ Kể về em bé
Đề bài: Viết từ 3 đến 5 câu nói về em bé của em (hoặc em bé của nhà hàng xóm)
 Em gái của em tên là My Na. Bé My Na năm nay lên 3 tuổi. Đôi mắt tròn đen láy, khuôn mặt tròn và trắng hồng, tóc bé đen lánh, dáng đi của bé còn chập chững. Bé cười nói luôn miệng thật đáng yêu. Cả nhà ai cũng yêu bé.
********************************************************************
	Người soạn : Lê thị Hảo – Tổ 2

File đính kèm:

  • docMot so bai Tap lam van cuoi HK2Lop 2.doc