Kiểm tra một tiết Học kì I - Năm học 2013-2014 Môn: Tiếng Việt( Ngữ văn) Thời gian: 15phút

doc5 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 1681 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra một tiết Học kì I - Năm học 2013-2014 Môn: Tiếng Việt( Ngữ văn) Thời gian: 15phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Thứ…..ngày……..tháng……năm 2013
 Kiểm tra một tiết HKì I - Năm học 2013-2014
Môn: TV( Ngữ văn)
 Thời gian: 15phút 
THCS Nguyễn Văn Tố
Họ và tên………………………….Lớp8.
Điểm




Lời phê của giáo viên
I.Trắc nghiệm. (3đ)Chọn câu trả lời đúng nhất 
Câu 1. Câu văn: "Em hãy nghĩ đến chị, nếu em không còn muốn nghĩ đến mình nữa" thuộc loại câu nào? 
	A. Câu ghép .	B. Câu phức .	 C. Câu đơn .	D. Câu đặc biệt .	Câu 2. Cụm từ "cũng theo gót Binh Tư" trong câu "Con người đáng kính ấy giờ cũng theo gót Binh Tư kiếm ăn ư ?" sử dụng biện pháp tư từ nào :
	A. Nói quá.	B. Nói giảm nói tránh. C. Ẩn dụ . 	D. Hoán dụ.	
 Câu 3. Từ nào dưới đây là từ tượng hình ?
	A. Lom khom	B. Ộp ộp.	C. Ầm ầm 	D. Lộp độp.	
 Câu 4. Từ nào sau đây là từ tượng thanh.
	A. Kì quặc.	B. Tàn nhẫn. C. Lộp độp. 	D. Mạnh mẽ.	
 Câu 5. Câu nào là trợ từ trong các câu sau :
	A. Tôi sẽ đi ngay.	B. Bạn hãy lại đây ngay.
	C. Tất cả dừng lại ngay. 	D. Ngay như tôi cũng còn không biết 
 Câu 6. Các từ: gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi. Thuộc trường từ vựng nào dưới đây?
	A. Chỉ hình dáng của con người.	B. Chỉ tính cách của con người.
	C. Chỉ thái độ, cử chỉ của con người.	D. Chỉ trình độ của con người.
 Câu 7. Dấu ngoặc kép trong câu: Thế mà nghe xong câu chuyện này, qua một thoáng liên tưởng, tôi bỗng "sáng mắt ra" được sử dụng nhằm mục đích:
	A. Đánh dấu tên một tác phẩm được dẫn. B. Đánh dấu từ ngữ, câu, đoạn dẫn trực tiếp. 
	C. Đánh dấu từ ngữ có hàm ý mỉa mai. D. Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt.
 Câu 8. Từ nào trong câu sau là từ tựợng thanh "Thằng Dần vục đầu vừa thổi vừa húp soàn soạt. Chị Dậu rón rén bưng một bát lớn đến chỗ chồng nằm."
	A. Soàn soạt. 	B. Vục đầu.	C. Vừa húp .	D. Rón rén . 
 Câu 9. Từ nào là từ địa phương trong câu ca dao sau : "Tri Tôn - Châu Đốc rất gần
 Anh thương anh nhớ anh lần xuống thăm" ( Ca dao An Giang )
	A. Thăm . 	B. Xuống thăm .	C. Rất gần 	D. lần .
 Câu 10. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi " Chao ôi! Đối với những người ở xung quanh ta, nếu ta không cố mà tìm hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi. (Nam Cao - Lão Hạc).Từ "Chao ôi" trong đoạn văn thuộc từ loại gì?
	A. Thán từ.	B. Tình thái từ.	C. Trợ từ.	D. Quan hệ từ.
 Câu 11. Đọc câu văn sau và xác định biệt ngữ xã hội : "Sáng nay Hồng cho mình leo cây thế mới bực"
	A. Mình .	B. Sáng nay.	C. Leo cây .	D. Bực.
Câu 12. Câu ca dao dưới đây sử dụng biện pháp tu từ nào?
" Nhớ ai bổi hổi bồi hồi
 Như đứng đống lửa như ngồi đống than"
	A. Nói quá.	B. Hoán dụ.	C. Ẩn dụ. 	D. Nói giảm nói tránh. 
II.Tự luận (7đ)
1: Cho thông tin ‘’An lau nhà’’. Hãy thêm tình thái từ để tạo câu cầu khiến ( 1điểm ).
2. Nêu công dụng của dấu ngoặc kép.Viết đoạn văn ngắn sử dụng dấu ngoặc kép phù hợp.(2đ)
3: Chọn một đề tài và viết một đoạn văn ngắn( từ 5 -7 câu) có sử dụng các từ tượng hình và từ tượng thanh. (Gạch chân dưới các từ đó) (3đ).
4 : Hãy hoàn thiện 2 câu sau bằng cách tạo câu ghép ( 1 điểm)
Đất đai không sinh thêm................................................................................................................
Nếu không hạn chế gia tăng dân số thì...........................................................................................
 Bài làm
 Thứ…..ngày……..tháng……năm 2013
 Kiểm tra một tiết HKì I - Năm học 2013-2014
Môn: TV( Ngữ văn)
 Thời gian: 15phút 
THCS Nguyễn Văn Tố
Họ và tên………………………….Lớp8.
Điểm




Lời phê của giáo viên

 I.Trắc nghiệm. (3đ)Chọn câu trả lời đúng nhất 
 Câu 1. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi " Chao ôi! Đối với những người ở xung quanh ta, nếu ta không cố mà tìm hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi. (Nam Cao - Lão Hạc).Từ "Chao ôi" trong đoạn văn thuộc từ loại gì?
	A. Tình thái từ.	B. Quan hệ từ.	C. Thán từ.	D. Trợ từ.	
 Câu 2. Câu nào là trợ từ trong các câu sau :
	A. Tất cả dừng lại ngay. 	B. Ngay như tôi cũng còn không biết 
	C. Bạn hãy lại đây ngay.	D. Tôi sẽ đi ngay.
 Câu 3. Từ nào sau đây là từ tượng thanh.
	A. Tàn nhẫn.	B. Kì quặc.	C. Lộp độp. 	D. Mạnh mẽ.	
Câu 4. Câu ca dao dưới đây sử dụng biện pháp tu từ nào?
" Nhớ ai bổi hổi bồi hồi
 Như đứng đống lửa như ngồi đống than"
	A. Hoán dụ.	B. Nói quá. C. Nói giảm nói tránh. 	D. Ẩn dụ. 
 Câu 5. Các từ: gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi. Thuộc trường từ vựng nào dưới đây?
	A. Chỉ tính cách của con người.	B. Chỉ thái độ, cử chỉ của con người.
	C. Chỉ trình độ của con người.	D. Chỉ hình dáng của con người.
 Câu 6. Đọc câu văn sau và xác định biệt ngữ xã hội : "Sáng nay Hồng cho mình leo cây thế mới bực"
	A. Bực.	B. Sáng nay.	C. Leo cây .	D. Mình .
 Câu 7. Từ nào là từ địa phương trong câu ca dao sau : "Tri Tôn - Châu Đốc rất gần
 Anh thương anh nhớ anh lần xuống thăm" ( Ca dao An Giang )
	A. Thăm . 	B. lần .	C. Rất gần 	D. Xuống thăm .
 Câu 8. Từ nào dưới đây là từ tượng hình ?
	A. Ộp ộp.	B. Ầm ầm 	C. Lom khom	D. Lộp độp.	
 Câu 9. Từ nào trong câu sau là từ tựợng thanh "Thằng Dần vục đầu vừa thổi vừa húp soàn soạt. Chị Dậu rón rén bưng một bát lớn đến chỗ chồng nằm"
	A. Vục đầu.	B. Vừa húp . C. Rón rén . 	D. Soàn soạt. 
 Câu 10. Dấu ngoặc kép trong câu: Thế mà nghe xong câu chuyện này, qua một thoáng liên tưởng, tôi bỗng "sáng mắt ra" được sử dụng nhằm mục đích:
	A. Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt. B. Đánh dấu tên một tác phẩm được dẫn.
	C. Đánh dấu từ ngữ, câu, đoạn dẫn trực tiếp. D. Đánh dấu từ ngữ có hàm ý mỉa mai. 
 Câu 11. Cụm từ "cũng theo gót Binh Tư" trong câu "Con người đáng kính ấy giờ cũng theo gót Binh Tư kiếm ăn ư ?" sử dụng biện pháp tư từ nào :
	A. Hoán dụ.	B. Nói quá. C. Ẩn dụ . 	D. Nói giảm nói tránh. 
 Câu 12. Câu văn: "Em hãy nghĩ đến chị, nếu em không còn muốn nghĩ đến mình nữa" thuộc loại câu nào? 
	A. Câu ghép .	B. Câu phức .	 C. Câu đơn .	D. Câu đặc biệt .
II.Tự luận (7đ)
1: Cho thông tin ‘’An lau nhà’’. Hãy thêm tình thái từ để tạo câu cầu khiến ( 1điểm ).
2. Nêu công dụng của dấu ngoặc kép.Viết đoạn văn ngắn sử dụng dấu ngoặc kép phù hợp.(2đ)
3: Chọn một đề tài và viết một đoạn văn ngắn( từ 5 -7 câu) có sử dụng các từ tượng hình và từ tượng thanh. (Gạch chân dưới các từ đó) (3đ).
4 : Hãy hoàn thiện 2 câu sau bằng cách tạo câu ghép ( 1 điểm)
Đất đai không sinh thêm................................................................................................................
Nếu không hạn chế gia tăng dân số thì...........................................................................................
 Bài làm Thứ…..ngày……..tháng……năm 2013
 Kiểm tra một tiết HKì I - Năm học 2013-2014
Môn: TV( Ngữ văn)
 Thời gian: 15phút 
THCS Nguyễn Văn Tố
Họ và tên………………………….Lớp8.
Điểm




Lời phê của giáo viên
 I.Trắc nghiệm. (3đ)Chọn câu trả lời đúng nhất 
 Câu 1. Câu ca dao dưới đây sử dụng biện pháp tu từ nào?
" Nhớ ai bổi hổi bồi hồi
 Như đứng đống lửa như ngồi đống than"
	A. Nói quá.	B. Hoán dụ.	C. Nói giảm nói tránh. 	D. Ẩn dụ. 
 Câu 2. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi " Chao ôi! Đối với những người ở xung quanh ta, nếu ta không cố mà tìm hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi. (Nam Cao - Lão Hạc).Từ "Chao ôi" trong đoạn văn thuộc từ loại gì?
	A. Quan hệ từ.	B. Trợ từ.	C. Thán từ.	D. Tình thái từ.
 Câu 3. Đọc câu văn sau và xác định biệt ngữ xã hội : "Sáng nay Hồng cho mình leo cây thế mới bực"
	A. Mình .	B. Leo cây .	C. Sáng nay.	D. Bực.
 Câu 4. Từ nào dưới đây là từ tượng hình ?
	A. Lom khom	B. Ầm ầm 	C. Ộp ộp.	D. Lộp độp.	
 Câu 5. Câu văn: "Em hãy nghĩ đến chị, nếu em không còn muốn nghĩ đến mình nữa" thuộc loại câu nào? 
	A. Câu ghép .	B. Câu đơn .	C. Câu đặc biệt .	D. Câu phức .	 
 Câu 6. Câu nào là trợ từ trong các câu sau :
	A. Tất cả dừng lại ngay. 	B. Tôi sẽ đi ngay.
	C. Ngay như tôi cũng còn không biết 	D. Bạn hãy lại đây ngay.
 Câu 7. Dấu ngoặc kép trong câu: Thế mà nghe xong câu chuyện này, qua một thoáng liên tưởng, tôi bỗng "sáng mắt ra" được sử dụng nhằm mục đích:
	A. Đánh dấu tên một tác phẩm được dẫn. B. Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt.
	C. Đánh dấu từ ngữ, câu, đoạn dẫn trực tiếp. D. Đánh dấu từ ngữ có hàm ý mỉa mai. 
 Câu 8. Cụm từ "cũng theo gót Binh Tư" trong câu "Con người đáng kính ấy giờ cũng theo gót Binh Tư kiếm ăn ư ?" sử dụng biện pháp tư từ nào :
	A. Nói giảm nói tránh. B. Hoán dụ.	C. Ẩn dụ . D. Nói quá.
 Câu 9. Từ nào sau đây là từ tượng thanh.
	A. Tàn nhẫn.	B. Lộp độp. 	C. Mạnh mẽ.	D. Kì quặc.
 Câu 10. Từ nào là từ địa phương trong câu ca dao sau : "Tri Tôn - Châu Đốc rất gần
 Anh thương anh nhớ anh lần xuống thăm" ( Ca dao An Giang )
	A. Thăm . 	B. lần .	C. Rất gần 	D. Xuống thăm .
 Câu 11. Các từ: gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi. Thuộc trường từ vựng nào dưới đây?
	A. Chỉ tính cách của con người.	B. Chỉ trình độ của con người.
	C. Chỉ hình dáng của con người.	D. Chỉ thái độ, cử chỉ của con người.
 Câu 12. Từ nào trong câu sau là từ tựợng thanh "Thằng Dần vục đầu vừa thổi vừa húp soàn soạt. Chị Dậu rón rén bưng một bát lớn đến chỗ chồng nằm"
	A. Vục đầu.	B. Vừa húp . C. Soàn soạt. 	D. Rón rén . 
 II.Tự luận (7đ)
1: Cho thông tin ‘’An lau nhà’’. Hãy thêm tình thái từ để tạo câu cầu khiến ( 1điểm ).
2. Nêu công dụng của dấu ngoặc kép.Viết đoạn văn ngắn sử dụng dấu ngoặc kép phù hợp.(2đ)
3: Chọn một đề tài và viết một đoạn văn ngắn( từ 5 -7 câu) có sử dụng các từ tượng hình và từ tượng thanh. (Gạch chân dưới các từ đó) (3đ).
4 : Hãy hoàn thiện 2 câu sau bằng cách tạo câu ghép ( 1 điểm)
Đất đai không sinh thêm................................................................................................................
Nếu không hạn chế gia tăng dân số thì...........................................................................................
 Bài làm  Thứ…..ngày……..tháng……năm 2013
 Kiểm tra một tiết HKì I - Năm học 2013-2014
Môn: TV( Ngữ văn)
 Thời gian: 15phút 
THCS Nguyễn Văn Tố
Họ và tên………………………….Lớp8.
Điểm




Lời phê của giáo viên
 I.Trắc nghiệm. (3đ)Chọn câu trả lời đúng nhất 
 Câu 1. Đọc câu văn sau và xác định biệt ngữ xã hội : "Sáng nay Hồng cho mình leo cây thế mới bực"
	A. Mình .	B. Sáng nay.	C. Leo cây .	D. Bực.
 Câu 2. Từ nào là từ địa phương trong câu ca dao sau : "Tri Tôn - Châu Đốc rất gần
 Anh thương anh nhớ anh lần xuống thăm" ( Ca dao An Giang )
	A. Rất gần 	B. Xuống thăm .	C. Thăm . 	D. lần .
 Câu 3. Từ nào trong câu sau là từ tựợng thanh "Thằng Dần vục đầu vừa thổi vừa húp soàn soạt. Chị Dậu rón rén bưng một bát lớn đến chỗ chồng nằm"
	A. Soàn soạt. 	B. Vừa húp . C. Vục đầu.	D. Rón rén . 
 Câu 4. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi " Chao ôi! Đối với những người ở xung quanh ta, nếu ta không cố mà tìm hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi. (Nam Cao - Lão Hạc).Từ "Chao ôi" trong đoạn văn thuộc từ loại gì?
	A. Thán từ.	B. Quan hệ từ.	C. Tình thái từ.	D. Trợ từ.	
 Câu 5. Dấu ngoặc kép trong câu: Thế mà nghe xong câu chuyện này, qua một thoáng liên tưởng, tôi bỗng "sáng mắt ra" được sử dụng nhằm mục đích:
	A. Đánh dấu tên một tác phẩm được dẫn. B. Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt.
	C. Đánh dấu từ ngữ có hàm ý mỉa mai. D. Đánh dấu từ ngữ, câu, đoạn dẫn trực tiếp. 
 Câu 6. 1. Từ nào dưới đây là từ tượng hình ?
	A. Ầm ầm 	B. Lộp độp.	C. Ộp ộp.	D. Lom khom
 Câu 7. Câu văn: "Em hãy nghĩ đến chị, nếu em không còn muốn nghĩ đến mình nữa" thuộc loại câu nào? 
	A. Câu ghép .	B. Câu đặc biệt .	C. Câu đơn .	D. Câu phức .	 
 Câu 8. Từ nào sau đây là từ tượng thanh.
	A. Lộp độp. 	B. Tàn nhẫn.	C. Mạnh mẽ.	D. Kì quặc.
 Câu 9. Câu ca dao dưới đây sử dụng biện pháp tu từ nào?
" Nhớ ai bổi hổi bồi hồi
 Như đứng đống lửa như ngồi đống than"
	A. Nói giảm nói tránh. 	B. Hoán dụ.	C. Ẩn dụ. 	D. Nói quá.
 Câu 10. Cụm từ "cũng theo gót Binh Tư" trong câu "Con người đáng kính ấy giờ cũng theo gót Binh Tư kiếm ăn ư ?" sử dụng biện pháp tư từ nào :
	A. Nói quá.	B. Hoán dụ. C. Ẩn dụ . 	D. Nói giảm nói tránh. 
 Câu 11. Câu nào là trợ từ trong các câu sau :
	A. Ngay như tôi cũng còn không biết 	B. Bạn hãy lại đây ngay.
	C. Tất cả dừng lại ngay. 	D. Tôi sẽ đi ngay.
 Câu 12. Các từ: gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi. Thuộc trường từ vựng nào dưới đây?
	A. Chỉ hình dáng của con người.	B. Chỉ thái độ, cử chỉ của con người.
	C. Chỉ tính cách của con người.	D. Chỉ trình độ của con người. 
II.Tự luận (7đ)
1: Cho thông tin ‘’An lau nhà’’. Hãy thêm tình thái từ để tạo câu cầu khiến ( 1điểm ).
2. Nêu công dụng của dấu ngoặc kép.Viết đoạn văn ngắn sử dụng dấu ngoặc kép phù hợp.(2đ)
3: Chọn một đề tài và viết một đoạn văn ngắn( từ 5 -7 câu) có sử dụng các từ tượng hình và từ tượng thanh. (Gạch chân dưới các từ đó) (3đ).
4 : Hãy hoàn thiện 2 câu sau bằng cách tạo câu ghép ( 1 điểm)
Đất đai không sinh thêm................................................................................................................
Nếu không hạn chế gia tăng dân số thì...........................................................................................
 Bài làmSở GD-ĐT Tỉnh Bình Dương Kiểm tra một tiết HKII - Năm học 2008-2009
 Trường THPT Bình Phú Môn: Vật Lý 12 Ban TN
 Thời gian: 45 phút 
Họ tên học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .SBD: . . . . . . . . .Lớp: 12A . . .
 Học sinh giải các bài toán hay trả lời ngắn gọn các câu hỏi vào các dòng trống tương ứng của từng câu (Nhớ ghi rõ đơn vị các đại lượng đã tính).


Đáp án mã đề: 161

	01. ; - - -	04. - - = -	07. - - - ~	10. ; - - -

	02. - / - -	05. - - - ~	08. ; - - -	11. - - = -

	03. ; - - -	06. - / - -	09. - - - ~	12. ; - - -


Đáp án mã đề: 195

	01. - - = -	04. - / - -	07. - / - -	10. ; - - -

	02. - / - -	05. ; - - -	08. - - = -	11. - - - ~

	03. - - = -	06. - - = -	09. - - - ~	12. ; - - -


Đáp án mã đề: 229

	01. ; - - -	04. ; - - -	07. - / - -	10. - / - -

	02. - - = -	05. ; - - -	08. ; - - -	11. ; - - -

	03. - / - -	06. - - = -	09. - / - -	12. - - = -


Đáp án mã đề: 263

	01. - - = -	04. ; - - -	07. ; - - -	10. - - - ~

	02. - - - ~	05. - / - -	08. ; - - -	11. ; - - -

	03. ; - - -	06. - - - ~	09. - - - ~	12. - - = -


File đính kèm:

  • dockttv KI I.doc