Kiểm tra 45 phút môn: đại

doc6 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 45 phút môn: đại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Sở GD& ĐT Hà Nội
Trường THCS Đức Giang Kiểm tra 45 phút. 
Họ và tên:………………….. Mơn: Đại. 
Lớp :7B

 Điểm
Nhận xét của giáo viên.





Bài 1: (4 điểm)Hãy khoanh trịn vào chữ cái đứng trước đáp án đúng.
Khảo sát khối lượng của các HS lớp 7 tại 1 trường THCS ta cĩ kết quả sau:
	
Khối lượng (x)
35 kg
30 kg
32 kg
33 kg
38 kg
Tần số (n)
8
10
5
4
9

	1. Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là: 
	A. 24	 B. 35	C. 36	D. Một số khác
	2. Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là: 
	A. 26	 B. 5	C. 6	D. 7
	3. Số trung bình cộng là: 
	A.; B. ; 	C. A và B đều đúng; D. A và B đều sai
	4. Mốt của dấu hiệu là:
	A. Mo = 5	 ; B. Mo = 10 ;	C. Mo = 20	;	D. Mo = 30
Câu 2: (6 điểm): Số cân nặng của 30 bạn (Tính trịn đến kg) trong một lớp học được ghi lại như sau:
 
32
36
30
32
36
32
28
30
31
28
32
30
32
31
45
31
28
31
31
32
 1.Dấu hiệu ở đây là gì?
 2. Lập bảng tần số và nhận x ét.
 3.T ính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu .
 4. Vẽ biểu đồ đoạn th ẳng
 5.Nếu chọn bất kì một trong số các bạn cịn lại của lớp thì em thử đốn xem số cân nặng của bạn ấy cĩ thể là bao nhiêu.
……………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

 Sở GD& ĐT Hà Nội
Trường THCS Đức Giang Kiểm tra 45 phút
Họ và tên:………………….. Mơn: Đại. 
Lớp :7B

 Điểm
Nhận xét của giáo viên.






Bài 1: 
Hãy khoanh trịn vào chữ cái đứng trước đáp án đúng.
 Kết quả thống kê từ dùng sai trong các bài văn của học sinh lớp 7 được cho trong bảng sau :
Số từ sai của một bài
0
1
2
3
4
5
6
7
8
Số bài có từ sai
6
12
0
6
5
4
2
0
5
a/ Tổng các tần số của dấu hiệu thống kê là :
A.
36
B.
40
C.
28
D.
Một kết quả khác
 
b/ Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu thông kê là :
A.
8
B.
40
C.
9
D.
Cả A; B; C đều sai
 
c/ Tỉ lệ số bài có 4 từ viết sai là :
A.
40%
B.
12,5%
C.
20%
D.
25%

A
 
d/Tần suất của số bài có 5 từ sai là :
5% B 10% C 15% D Cả A ; B ; C đều đúng

Câu 2: Một giáo viên theo dõi thời gian làm một bài tập (thời gian t ính theo phút ) của 30 học sinh (ai cũng làm được) v à ghi lại nh ư sau:

10
5
8
8
9
7
8
9
14
8
5
7
8
10
9
8
10
7
14
8
9
8
9
9
9
9
10
5
5
14

1.Dấu hiệu ở đây là gì?
2. Lập bảng tần số và nhận x ét.
3.T ính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu .
4. Vẽ biểu đồ đoạn th ẳng
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Sở GD& ĐT Hà Nội
Trường THCS Đức Giang Kiểm tra 45 phút. 
Họ và tên:………………….. Mơn: Đại. 
Lớp :7B

 Điểm
Nhận xét của giáo viên.





 Câu 1: ( 4 điểm) Hãy khoanh tròn vào chữ cái in hoa đứng trước câu trả lời đúng.
 Số điểm thi môn toán của một nhóm 20 học sinh được ghi lại như sau:
8
7
9
10
7
5
8
7
9
8
6
7
6
 9
10
7
9
7
8
4
 a)Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là:
 A, 10 B. 7 C.20 D. Một kết quả khác
 b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
	 A. 7 B.10 C.20 D. Một kết quả khác
 c) Tần số của học sinh có điểm 7 là:
	 A.8 B.5 C.6 D. Một kết quả khác
	 d)Điểm trung bình của nhóm học sinh trên được tính bằng số trung bình cộng là :
 A.7,55 B.8,25 C.7,25 D. Một kết quả khác
Câu 2: ( 6 điểm) Số cơn bão hàng năm đổ bộ vào lãnh thổ Việt Nam trong 20 năm cuối cùng của
 thế kỷ XX được ghi trong bảng sau:
 
3
3
6
6
3
5
4
3
9
8
2
4
9
 4
3
4
3
5
2
2
 
 1.Dấu hiệu ở đây là gi?
 2.Lập bảng “tần số”.
 3.Tính số trung bình cộng của dấu hiệu.
 4.Tìm mốt của dấu hiệu.
 5.Dựng biểu đồ đoạn thẳng.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 Sở GD& ĐT Hà Nội
Trường THCS Đức Giang Kiểm tra 45 phút. 
Họ và tên:………………….. Mơn: Đại. 
Lớp :7B

 Điểm
Nhận xét của giáo viên.





Câu 1: Các câu sau đúng hay sai:
 1.Giá trị của dấu hiệu không phải bao giờ cũng nhận giá trị số.
 2. Tổmg các tần số bằng số các goá trị khác nhau của dấu hiệu.
Câu 2:Chọn câu trả lời đúng.
 Điểm thi giải toán nhanh của 20 học sinh lớp 7A được cho bởi bảng sau:
Điểm
6
7
4
8
9
7
10
4
9
8
6
9
5
8
9
7
10
9
7
8

 1.Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
 A. 7 B.8 C.20
 2.Tần số học sinh có điểm 7 là:
 A.3 B. 4 C. 5
Câu 3: Điều tra về tuổi nghề của các giáo viên trong chi đoàn giáo viên tại một trường trung học to có bảng sau:
 
5
3
4
3
1
8
7
6
8
7
4
2
8
4
2
8
7
8
7
6
8
5
8
5
7
7
5
7
6
5
6
7
6
6
8
6
8
7
7
8

 1.Dấu hiệu ở đây là gì? Chi đoàn có bao nhiêu giáo viên/.
 2.Lập bảng “tần số”.
 3.Tính số trung bình cộng của dấu hiệu.
 4.Tìm mốt của dấu hiệu.
 5.Dựng biểu đồ đoạn thẳn và nhận xét.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
 Sở GD& ĐT Hà Nội
Trường THCS Đức Giang Kiểm tra 45 phút. 
Họ và tên:………………….. Mơn: Đại. 
Lớp :7B

 Điểm
Nhận xét của giáo viên.





Câu 1:Hãy khoanh tròn vào chữ cái in hoa đứng trước câu trả lời đúng
 Số điểm thi môn toán của một nhóm 20 học sinh được ghi lại như sau:
8
7
9
10
7
5
8
7
9
8
6
7
6
9
10
7
9
7
8
4
 a)Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là:
 A, 10 B. 7 C.20 D. Một kết quả khác
 b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
	 A. 7 B.10 C.20 D. Một kết quả khác
 c) Tần số của học sinh có điểm 7 là:
	 A.8 B.5 C.6 D. Một kết quả khác
	 d)Điểm trung bình của nhóm học sinh trên được tính bằng số trung bình cộng là :
 A.7,55 B.8,25 C.7,25 D. Một kết quả khác
Câu 2: Điều tra về số con của 20 hộ thuộc một thôn được cho trong bảng sau:

2
2
2
2
2
3
2
1
0
3
4
5
2
2
2
3
1
2
0
1

 1.Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì?
 2.Lập bảng “tần số”.
 3.Tính số trung bình cộng của dấu hiệu.
 4.Tìm mốt của dấu hiệu.
 5.Dựng biểu đồ đoạn thẳng.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….






















File đính kèm:

  • docKiem tra dai 7 C3.doc
Đề thi liên quan