Giáo án Tổng hợp Lớp 4 - Tuần 8 - Năm học 2010-2011 - Trường Tiểu học Ẳng Nưa

doc26 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 157 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 4 - Tuần 8 - Năm học 2010-2011 - Trường Tiểu học Ẳng Nưa, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUÂN 8 
 Thứ hai ngày 11 tháng 10 năm 2010
Tiết 1 :
NTĐ 2 : Toán 
36 + 15 ( tr 36 )
NTĐ 4 : Tập đọc 
NẾU CHÚNG MÌNH CÓ PHÉP LẠ 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: - HS biÕt hùc hiÖn phÐp céng d¹ng 36 + 15 (céng cã nhí d¹ng tÝnh viÕt) cñng cè phÐp céng d¹ng 6 + 5; 36 + 5 
 - Cñng cè vÒ tÝnh tæng c¸c sè h¹ng ®· biÕt vµ gi¶i to¸n ®¬n vÒ phÐp céng 
* NTĐ 4:BiÕt ®äc diễn cảm một đoạn th¬ với giäng vui hån nhiªn .
- HiÓu ý nghÜa cña bµi: Bµi th¬ ngé nghÜnh ®¸ng yªu nãi vÒ ­íc m¬ cña c¸c b¹n nhá muèn cã phÐp l¹ ®Ó lµm cho thÕ giíi trë nªn tèt ®Ñp h¬n.
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : 	Que tính , bảng con .
NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Kiểm tra chéo vở bài tập 
GV : 36 + 15 = ?
36 + 15 = 51
Bµi 1: (36) TÝnh :
 H/S thực hiện vào bảng con 
 N/ X – chữa 
Bµi 2 : §Æt tÝnh råi tÝnh tæng biÕt c¸c sè h¹ng lµ :
a) 36 vµ 18 b) 24 vµ 19 
c) 35 vµ 26 
 H/S thực hiện vào bảng con 
 N/ X – chữa 
 Bµi 3 :
Bµi gi¶i :
Sè kg g¹o vµ ng« nÆng lµ :
46 + 27 = 73 kg)
 §¸p sè : 73 (kg
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
HS : Đọc bài .
GV : GT bài , ghi đầu bài , HD đọc bài .
HS : Nối tiếp đọc , đọc từ khó , đọc chú giải .
GV : Nhận xét , HD tìm hiểu bài .
HS : Trả lời câu hỏi 
GV :Nhận xét , HD nêu nội dung bài .
HS : Nhắc lại nội dung bài , đọc bài , thi đọc . 
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
______________________________________
Tiết 2 :
NTĐ 2 : Mỹ thuật
NTĐ 4 : 
GV DẠY CHUYÊN
________________________________
Tiết 	3 :
NTĐ 2 : Âm nhạc 
NTĐ 4 : 
GV DẠY CHUYÊN
 __________________________________
Tiết 4 :
NTĐ 2 : Tập đọc 
NGƯỜI MẸ HIỀN
NTĐ 4 : Toán 
LUYỆN TẬP ( Tr 46 )
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2:1.RÌn kÜ n¨ng ®äc thµnh tiÕng:
 - §äc ®óng: nÐn næi, cè l¸ch, vïng vÉy, khãc to¸ng, lÊm lem.
 - BiÕt ng¾t nghØ h¬i ®óng ph©n biÖt lêi ng­êi kÓ víi lêi c¸c nh©n vËt.
 2. RÌn kÜ n¨ng ®äc - hiÓu:
 - HiÓu tõ : g¸nh xiÕc, tß mß, l¸ch, lÊm lem, thËp thß.
 - C¶m nhËn ®­îc ý nghÜa c« gi¸o võa yªu th­¬ng HS, C« nh­ mÑ hiÒn cña c¸c em.
 * NTĐ 4: TÝnh đuợc tæng cña 3 sè vµ vËn dông mét sè tÝnh chÊt cña phÐp céng vµ tÝnh tæng 3 b»ng c¸ch thuËn tiÖn nhÊt
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGK .
- NTĐ 4 : PBT – vở viết .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Đọc lại bài Mục lục sách .
GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc .
HS : Đọc bài .
 Đọc từ khó ,câu khó . 
GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn .
HS : Đọc đoạn . 
GV : HD tìm hiểu bài .
 Trình bày .
HS : Luyện đọc lại , thi đọc .
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : Kiểm tra h/s lam bài tập ở nhà 
n/x đánh giá ghi điểm 
GT bài , ghi đầu bài 
HS : Làm bài tập 1 theo cặp .
 Trình bày 
Bµi1/46: §Æt tÝnh råi tÝnh tæng
 26387 54293
+ 14075 + 61934
 9210 7652
 49672 123879
Bµi2/46:TÝnh b»ng c¸ch thuËn tiÖn nhÊt
96 + 78 + 4 = 
(96 + 4) + 78 =100 + 78 = 178
789 + 285 + 15 = (285 + 15) + 789 =300 + 789 = 1089
Bµi3/46: T×m x
x – 306 = 504 x + 254 = 680
x =504 + 306 x= 680 – 254
x = 810 x = 426
Bµi4/46: 
Bµi gi¶i
Sè d©n cña x· t¨ng sau hai n¨m lµ
71 + 79 = 150 (ng­êi)
Tæng sè d©n x· ®ã sau hai n¨m cã lµ.
5256 + 150 = 5406 ( ng­êi)
 §¸p sè: 5406 ng­êi
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
 ______________________________________
Tiết 5 :
NTĐ 2 : 
NTĐ 4 : 
CHÀO CỜ
___________________________________________
Tiết 6
NTĐ 2 : Luyện đọc 
NGƯỜI MẸ HIỀN 
NTĐ 4 : Luyện viết 
NẾU CHÚNG MÌNH CÓ PHÉP LẠ 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Củng cố cho h/s cách đọc dúng , đọc rõ ràng lời của từng nhân vật trong bài 
 G/d tình cảm thầy trò .
* NTĐ 4: Luyện cho h/s viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ , luyện chữ viết đẹp .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc .
NTĐ 4 : .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu .
HS : Nối tiếp đọc bài . 
 Đọc câu 
 Đọc đoạn 
GV : NX uốn nắn giọng đọc .
HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4 .
HS : nối tiếp đọc bài .
GV : GT bài .
HS : viết từ khó câu khó .
GV : Nhận xét – đọc bài cho h/s chép bài 
HS : chép bài 
GV : Chốt – củng cố , dặn dò .
__________________________________
Tiết 7
NTĐ 2 : Luyện toán 
36 + 15 ( vbt )
NTĐ 4 : Luyện đọc 
NẾU CHÚNG MÌNH CÓ PHÉP LẠ 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2:.- HS biÕt hùc hiÖn phÐp céng d¹ng 36 + 15 (céng cã nhí d¹ng tÝnh viÕt) cñng cè phÐp céng d¹ng 6 + 5; 36 + 5 
 - Cñng cè vÒ tÝnh tæng c¸c sè h¹ng ®· biÕt vµ gi¶i to¸n ®¬n vÒ phÐp céng 
* NTĐ 4: Luyện cho h/s đọc đúng đọc to rõ ràng , biết đọc diễn cảm bài .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : 
NTĐ 4 : .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Kiểm tra chéo vở bài tập 
GV : Bµi 1: TÝnh :
 H/S thực hiện vào bảng con 
 N/ X – chữa 
Bµi 2 : §Æt tÝnh råi tÝnh tæng biÕt c¸c sè h¹ng lµ :
a) 36 vµ 18 b) 24 vµ 19 
c) 35 vµ 26 
H/S thực hiện vào bảng con 
 N/ X – chữa 
Bµi 3 :
Bµi gi¶i :
Sè kg g¹o vµ ng« nÆng lµ :
46 + 27 = 73 kg)
 §¸p sè : 73 (kg
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4 .
GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu .
HS : Nối tiếp đọc bài . 
 Đọc câu 
 Đọc đoạn 
GV : NX uốn nắn giọng đọc .
HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . 
GV : Củng cố - dặn dò
_________________________________________
 Thứ ba ngày 12 tháng 10 năm 2010
Tiết 1 :
NTĐ 2 : Tập đọc 
NGƯỜI MẸ HIỀN ( tiết 2 )
NTĐ 4 : Lịch sử 
ÔN TẬP 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: BiÕt ng¾t nghØ h¬i ®óng ph©n biÖt lêi ng­êi kÓ víi lêi c¸c nh©n vËt. - C¶m nhËn ®­îc ý nghÜa c« gi¸o võa yªu th­¬ng HS, C« nh­ mÑ hiÒn cña c¸c em.
* NTĐ 4 : - Hs nắm được tên các giai đoạn lịch sử đã học tõ bµi 1 ®Õn bµi 5 : 
+ Khoảng 700 năm trứoc CN đến năm 179TCN :Buæi ®Çu dùng n­íc vµ gi÷ n­íc.
+ Năm 179 TCN đến năm 938: H¬n mét ngh×n n¨m ®Êu tranh giµnh l¹i ®éc lËp d©n téc.
- KÓ tªn c¸c sù kiÖn lÞch sö tiªu biÓu về.
+ Đời sống của người Lạc Việt dưới thờiVăn Lang.
+ Hoàn cảnh diễn biễn và k/q của cuộc k/n Hai Bà Trưng.
+ Diễn biến và ý nghĩa của chiến thắng Bạch Đằng . 
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGK .
- NTĐ 4 : PBT – bản đồ .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Đọc lại bài Người thầy cũ .
GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc .
HS : Đọc bài .
 Đọc từ khó ,câu khó . 
GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn .
HS : Đọc đoạn . 
GV : HD tìm hiểu bài .
 Trình bày .
HS : Luyện đọc lại , thi đọc .
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : Giới thiệu bài nêu y/c tiết học 
GT bài , ghi đầu bài 
HS : Đọc sgk thảo luận trong nhóm trả lời câu hỏi 
GV : Nhận xét 
HS :thảo luận . cuộc 
 Trình bày 
GV : N/x bổ sung 
 Rút ra bài học 
HS : Đọc bài học 
GV : củng cố , dặn dò .
 Nêu ý nghĩa của bài 
 ______________________________________
Tiết 2 :
NTĐ 2 : Tập nói tiếng việt 
BÀI 8 : 
NTĐ 4 : Toán 
TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ HIỆU 
CỦA HAI SỐ ĐÓ ( Tr 47 )
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Xem SGK – TNTV .
* NTĐ 4: - BiÕt c¸ch t×m hai sè khi biÕt tæng vµ hiÖu cña hai sè ®ã.
- RÌn Kü n¨ng tÝnh to¸n
- Gi¸o dôc tÝnh kiªn tr× chÞu khã
.II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGV – TNTV .
- NTĐ 4 : PBT – vở viết .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Hát
GV: Giới thiệu bài , h/d thực hiện .
HS : Thực hiên tập nói . 
GV : Nhận xét, h/d nói theo câu .
HS : Thực hiện . 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : GT bài , ghi đầu bài 
HS : 1, VÝ dô
Bµi to¸n:
* C¸ch 1:
Bµi gi¶i
Hai lÇn sè bÐ lµ
70 – 10 = 60
Sè bÐ lµ: 60 : 2 = 30
Sè lín lµ: 70 – 30 = 40
 Sè bÐ = ( Tæng – HiÖu) :2 
* C¸ch 2
Bµi gi¶i
Hai lÇn sè lín lµ
70 + 10 = 80
Sè lín lµ: 80 : 2 = 40
Sè bÐ lµ: 70 – 40 = 30
 Sè lín = (tæng + hiÖu):2
Bµi1/47: 
Bµi gi¶i
Tuæi bè lµ: (58 + 38) :2 = 48 (tuæi)
Tuæi con lµ: 58 – 48 = 10 (tuæi)
§¸p sè Tuæi bè: 48 tuæi
 Tuæi con:10 tuæi
Bµi2/ 47:
Bµi gi¶i
Sè häc sinh g¸i lµ: (28 – 4) : 2 = 12 (em)
Sè häc sinh trai lµ: 12 + 4 = 16(em)
§¸p sè HS g¸i :12 em
 HS trai :16 em
Bµi3/47 
Bµi gi¶i
Sè c©y líp 4a trång lµ:
(600 – 50) : 2 = 275 (c©y)
Sè c©y líp 4b trång lµ:
275 + 50 = 325 (c©y)
§¸p sè 4a: 275 c©y
 4b: 325 c©
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
__________________________________
 Tiết 3 :
NTĐ 2 : Chính tả (tập chép)
NGƯỜI MẸ HIỀN 
NTĐ 4 : Luyện từ và câu 
CÁCH VIẾT TÊN NGƯỜI TÊN ĐỊA LÝ NƯỚC NGOÀI 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Chép lại bài chính tả đúng chính xác đoạn bài Người mẹ hiền , viết đúng một số tiếng có âm ia , ya .phân biệt l – đ.
* NTĐ 4:- HS n¾m ®­îc qui t¾c viÕt tªn ng­êi, tªn ®Þa lý n­íc ngoµi phæ biÕn quen thuéc.
- RÌn kü n¨ng viÕt ®óng chÝnh t¶
- Gi¸o dôc ý thøc cÈn thËn trong khi viÕt .
II – GiChuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bài mẫu , vở viết .
NTĐ 4 : Bảng phụ , phiếu bài tập . 
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Nối tiếp nhau đọc đoạn viết bài chính tả .
GV: Giới thiệu bài , h/d tìm hiểu nội dung .
 Đọc q/s viết từ khó .
HS : Viết từ khó ,viết bài
GV : Thu bài chấm .HD làm bài tập 2,3,4 .
HS : Làm bài tập . 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : GT bài , ghi đầu bài , HD thực hiện theo y/c bài .
 Phát phiếu bài tập .
HS : Làm bài tập 1 .
GV : Nhận xét – chốt rút ra ghi nhớ 
HS : Làm bài tập 2 .
GV : N/X chữa bài vào vở 
HS : H/s làm bài tập 3 
Nhắc lại nội dung bài học 
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
______________________________
 Tiết 4 :
NTĐ 2 : Kể chuyện 
NGƯỜI MẸ HIỀN
NTĐ 4 : Chính tả (nghe viết) 
TRUNG THU ĐỘC LẬP 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: - Dùa vµo tranh kÓ l¹i ®­îc tõng ®o¹n c©u chuyÖn “Ng­êi mÑ hiÒn” b»ng lêi cña m×nh 
 - BiÕt tham gia dùng l¹i c©u chuyÖn theo vai: Ng­êi dÉn chuyÖn, Minh, Lan, B¸c b¶o vÖ, c« gi¸o
 - BiÕt nghe nhËn xÐt lêi kÓ cña b¹n
* NTĐ 4: Nghe – viết và trình bày đúng chính tả bài viết , trình bày đúng lời đối thoại của nhân vật trong bài , bài viết mắc không quá 5 lỗi , làm đúng các bài tập .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh .
NTĐ 4 : Bảng phụ .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
GV: Giới thiệu bài , kể mẫu , hướng dẫn kể chuyện .
HS : Kể trong nhóm qua câu hỏi gợi ý , nội dung của mỗi tranh .
GV : Quan sát , uốn nắn .
HS : Kể trước lớp . 
GV : Nhận xét , thi kể chuyện .
HS :Thi kể chuyện .
GV : Nhận xét – củng cố dặn dò .
 NTĐ 4
HS : Đọc nội dung bài viết .
GV : GT bài , đọc mẫu , HD tìm hiểu nội dung bài .
HS : Nối tiếp đọc , viết từ khó , câu khó .
GV : Nhận xét , đọc cho h/s viết bài 
HS : Nghe , viết đúng bài chính tả .
GV : Đọc soát lỗi – chấm bài , h/d làm bài tập .
HS : Làm bài tập 2a . 
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
_______________________________________
Tiết 5 :
NTĐ 2 : Toán 
LUYỆN TẬP (Tr 37 )
NTĐ 4 : Khoa học 
BẠN CẢM THẤY THẾ NÀO KHI BỊ BỆNH 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: - Cñng cè c«ng thøc qua 10 trong ph¹m vi 20 ®· häc d¹ng : 9 + 5; 8 + 5 ; 7 + 5 ; 6 + 5.
 - RÌn kÜ n¨ng céng qua 10 (cã nhí) c¸c sè trong ph¹m vi 100
 - Cñng cè kiÕn thøc vÒ gi¶i to¸n, nhËn d¹ng h×nh .
* NTĐ 4: - HS nªu ®­îc nh÷ng biÓu hiÖn cña c¬ thÓ khi bÞ bÖnh
- Nãi ngay víi cha mÑ ho¨c ng­êi lín khi trong ng­êi c¶m thÊy kh«ng b×nh th­êng.
- Gi¸o dôc c¸c em biÕt gi÷ g×n søc kháe
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGK , PBT .
NTĐ 4 : PBT , tranh ảnh . .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
GV: Giới thiệu bài , ghi đầu bài 
Giíi thiÖu bµi:
 Bµi 1: tÝnh nhÈm
6 + 5 = 11
8 + 6 = 14
5 + 6 = 11
6 + 7 = 13
7 + 6 = 13
9 + 6 = 15
6 + 4 = 10
6 + 8 = 14
6 + 6 = 12
6 + 9 = 15
6 + 10 = 16
4 + 6 = 10
Bµi 2: (37) ViÕt sè thÝch hîp vµo « trèng:
Sèh¹ng
26
17
38
26
15
Sè h¹ng
5
36
16
9
36
Tæng
31
53
54
35
51
Bµi 3: Gi¶i bµi to¸n theo tãm t¾t
 Bµi gi¶i
§éi hai cã sè c©y lµ :
46 + 5 = 51 (c©y)
§¸p sè :25 (c©y)
Bµi 5: H×nh bªn cã : 
 - 3 h×nh tam gi¸c
 - 3 h×nh tø gi¸c
GV : Chữa - Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4 .
HS : Xem , đọc nội dung bài mới .
GV : GT bài , ghi đầu bài – h/s quan sát tranh – thảo luận theo câu hỏi .
HS : Thảo luận nhóm .
 Trình bày .
GV : Nhận xét – Kết luận về nguyên nhân gây bệnh 
HS : Thảo luận .
 Trình bày .
GV : Nhận xét – kết luận .HD thảo luận .
HS : Thảo luận , trình bày .
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
____________________________________
 Thứ tư ngày 13 tháng 10 năm 2010
Tiết 1 :
NTĐ 2 : Tập đọc 
BÀN TAY DỊU DÀNG 
NTĐ 4 : Toán 
 LUYỆN TẬP ( Tr 48 )
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: 1. RÌn kÜ n¨ng ®äc thµnh tiÕng:
 - §äc tr¬n toµn bµi, ®äc ®óng : lßng nÆng trÜu, nçi buån, lÆng lÏ, buån b·, tr×u mÕn.
 - NghØ h¬i ®óng gi÷a c¸c côm tõ dµi trong c©u.
 - §äc giäng tr×u mÕn, t×nh c¶m, nhÊn giäng tõ: mØm c­êi, t­¬i, thoang tho¶ng, th¬m tho 
 2. RÌn kÜ n¨ng ®äc - hiÓu:
 - HS hiÓu néi dung bµi: Em HS yªu quÝ c« gi¸o, kh«ng ®Ó phô lßng thÇy c«, cÇn ch¨m chØ häc bµi.
* NTĐ 4: - Cñng cè vÒ gi¶i to¸n t×m hai sè khi biªt tæng vµ hiÖu cña hai sè ®ã.
- RÌn kü n¨ng tÝnh to¸n.
- Gi¸o dôc tÝnh kiªn tr× chÞu khã
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGK .
- NTĐ 4 : PBT – vở viết .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Đọc lại bài Người thầy cũ .
GV: Giới thiệu bài , đọc mẫu , h/d đọc .
HS : Đọc bài .
 Đọc từ khó ,câu khó . 
GV : Nhận xét, h/d đọc đoạn .
HS : Đọc đoạn . 
GV : HD tìm hiểu bài .
 Trình bày .
HS : Luyện đọc lại , thi đọc .
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : GT bài , ghi đầu bài 
HS : Chữa bài tập ở nhà 
GV : Nêu nội dung bài 
HS : thực hành làm bài tập 
Bµi1/48: T×m hai sè khi biÕt tæng vµ hiÖu cña chóng lÇn l­ît lµ
Sè lín lµ: (24 + 6) : 2 = 15
Sè bÐ lµ: 15 – 6 = 9
Bµi2/ 48
Gi¶i
Tuæi chÞ lµ: (36 + 8) :2 =22 (tuæi)
Tuæi em lµ: 22 – 8 = 14 (tuæi)
§¸p sè: ChÞ 22 tuæi
 Em 14 tuæi
Bµi4/48
Bµi gi¶i
Sè s¶n phÈm cña ph©n x­ëng 1 lµ.
(1200 – 120) : 2 = 540 ( s¶n phÈm)
Sè s¶n phÈm cña ph©n x­ëng hai lµ.
540 + 120 = 660 (s¶n phÈm)
§¸p sè: Ph©n x­ëng 1: 540 s¶nphÈm
 Ph©n x­ëng 2: 660 s¶n phÈm
Bµi 5/ 48 
Bµi gi¶i
5 tÊn 2 t¹ = 52 t¹
Thöa ruéng thø nhÊt thu ho¹ch d­îc 
(52 + 8 ) : 2 = 30 (t¹) = 3000 kg
Thöa ruéng thø hai thu ®­îc lµ.
30 – 8 = 22 (t¹) = 2200 kg
§¸p sè: Thöa mét 3000kg
 Thöa hai 2200kg
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
______________________________________
Tiết 2 :
NTĐ 2 : Đạo đức 
CHĂM LÀM VIỆC NHÀ
NTĐ 4 : Tập đọc 
ĐÔI GIÀY BA TA MÀU XANH 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: - BiÕt nh×n nhËn ®¸nh gi¸ viÖc lµm cña b¶n th©n
 - BiÕt øng xö ®óng trong c¸c t×nh huèng thÓ hiÖn tr¸ch nhiÖm cña m×nh ®èi víi c«ng viÖc gia ®×nh. Tù gi¸c lµm viÖc nhµ.
 - Gi¸o dôc HS biÕt tù gi¸c lµm viÖc nhµ.
* NTĐ 4: - Bước đầu biÕt ®äc diễn cảm một đoạn trong bµi v¨n víi giäng kÓ vµ t¶ chËm., nhÑ nhµng hîp víi néi dung håi t­ëng l¹i niÒm ao ­íc nhá cña chÞ phô tr¸ch khi nh×n thÊy ®«i giµy ba ta mµu xanh. Vui nhanh h¬n thÓ hiÖn niÒm xóc ®éng vui x­íng kh«n t¶ cña cËu bÐ lang thang lóc ®­îc tÆng ®«i giµy.
- HiÓu ý nghÜa cña bµi: ®Ó v©n ®éng cËu bÐ ®i häc chÞ phô tr¸ch ®· quan t©m ®Õn ­íc m¬ cña cËu lµm cho cËu xóc ®éng vµ vui x­íng.
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : tranh ảnh , VBT .
NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2
HS : Tự kiểm tra bài tập ở nhà 
GV : .NX kết luận , bổ xung giao việc 
HS : QS tranh 1,2,3,4 thảo luậ theo nhóm .
GV : Cho h/s thảo luận nhóm 
HS : Trình bày n/x ý kiến và bổ sung 
GV : Chốt - Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : GT bài , ghi đầu bài , HD đọc bài . Đọc mẫu 
HS : Nối tiếp đọc màn kịch .
GV : Theo dõi h/s đọc bài .
HS : Đọc từng đoạn , trả lời câu hỏi sgk .
GV :Nhận xét , HD trả lời câu hỏi 
HS : Luyện đọc lại theo cặp , cá nhân . 
 Thi đọc 
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
______________________________________
Tiết 3:
NTĐ 2 : Tự nhiên xã hội 
ĂN UỐNG SẠCH SẼ 
NTĐ 4 : Luyện từ và câu
DẤU NGOẶC KÉP 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: - HS biÕt ph¶i lµm g× ®Ó ¨n, uèng s¹ch sÏ.
 - ¡n uèng s¹ch sÏ ®Ò phßng ®­îc nhiÒu bÖnh nhÊt lµ bÖnh ®­êng ruét.
* NTĐ 4: N¾m ®­îc t¸c dông cña dÊu ngoÆc kÐp, c¸ch dïng dÊu ngoÆc kÐp.
- BiÕt vËn dông hiÓu biÕt trªn ®Ó dïng dÊu ngoÆc kÐp trong khi viÕt.
- RÌn thãi quen sö dông dÊu c©u trong khi viÕt bµi
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh .
NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d chơi trò chơi .
HS : Chơi trò chơi : chế biến thức ăn 
GV : Nhận xét , k/l hướng dẫn QS hình 2 sgk 
HS : QS tranh trả lời câu hỏi theo cặp 
Thảo luận trình bày . 
GV : Nhận xét rút ra nội dung bài .
 H/d trò chơi 
HS : Thực hiện trò chơi theo nhóm 
Trò chơi đố bạn 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
HS : Kiểm tra vở bài tập theo cặp 
GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d làm bài tập .
HS : Đọc phần 1 nhận xét trả lời câu hỏi .
GV : Nhận xét, rút ra bài học .
 h/d làm bài tập 1
HS : Làm bài tập 1 trình bày . 
GV : Nhận xét , h/d làm bài tập 2 .
HS : Làm bài tập 2 trình bày .
GV : Củng cố - dặn dò
___________________________________
Tiết 4:
NTĐ 2 : Luyện từ và câu 
 TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG , TRẠNG THÁI ,DẤU PHẨY 
NTĐ 4 : Đạo đức 
 TIẾT KIỆM TIỀN CỦA 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: - NhËn biÕt ®­îc c¸c tõ chØ ho¹t ®éng, tr¹ng th¸i cña loµi vËt vµ sù vËt trong c©u biÕt chän tõ chØ häat ®éng thÝch hîp ®Ó ®iÒn vµo chç trèng trong bµi.
 - BiÕt dïng dÊu phÈy ®Ó ng¨n c¸ch c¸c tõ cïng lµm mét chøc vô trong c©u 
 * NTĐ 4: - C¸c em nhËn thøc ®­îc cÇn ph¶i tiÕt kiÖm tiÒn cña nh­ thÕ nµo? V× sao ph¶i tiÕt kiÖm tiÒn cña?
- C¸c em biÕt Gi÷ g×n s¸ch vë, ®å dïng, ®å ch¬i, trong sinh ho¹t hµng ngµy
- BiÕt ®ång t×nh ñng hé nh÷ng hµnh vi viÖc lµm tiÕt kiÖm, kh«ng ®ång t×nh víi viÖc lµm l·ng phÝ
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bảng phụ , tranh ảnh .
NTĐ 4 : Bảng phụ , tranh ảnh . .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Đổi chéo vở kiểm tra bài tập ở nhà .
GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d tìm hiểu bài .
HS : trả lời miệng . nêu y/c và ý kiến n/x 
GV : Nhận xét , h/d làm bài tập 2
Phát phiếu bài tập cho h/s 
HS : Làm bài tập 2 trong phiếu . 
GV : Nhận xét h/d làm bài 3 .
HS : Làm bài tập 3
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài học .h/d trả lời câu hỏi .
HS : Thảo luận trình bày theo nhóm câu hỏi sgk .
GV : N/x kết luận – h/d làm bài tập 1.
HS : Làm bài tập 1 trình bày . 
GV : Hd các nhóm bày tỏ thái độ .
HS : Đại diện nhóm trình bày .
GV : Củng cố - dặn dò
__________________________________
Tiết 5 :
NTĐ 2 : Toán 
BẢNG CỘNG ( tr 38 )
NTĐ 4 : Kể chuyện
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE , ĐÃ ĐỌC 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2 - Cñng cè ghi nhí t¸i hiÖn nhanh b¶ng céng cã nhí trong ph¹m vi 20 ®Ó vËn dông khi céng nhÈm, céng c¸c sè cã hai ch÷ sè (cã nhí) gi¶i to¸n cã lêi v¨n.
 - NhËn d¹ng h×nh tam gi¸c, tø gi¸c
*NTĐ 4: - BiÕt kÓ tù nhiªn b»ng lêi kÓ cña m×nh mét c©u chuyÖn, mét mÈu chuyÖn, mét ®o¹n chuyÖn ®· nghe, ®· ®äc, nãi vÒ mét ­íc m¬ ®Ñp, mét ­íc m¬ viÓn v«ng, phi lý.
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGK , PBT .
NTĐ 4 : tranh ảnh , nội dung câu chuyện . .
III – Các hoạt động dạy học : 
Bµi 1: tÝnh nhÈm 
a)
9 + 2 = 11
8 + 3 = 11
7 + 4 = 11
6 + 5 = 11
9 + 3 = 12
8 + 4 = 12
7 + 5 = 12
6 + 6 = 12
9 + 4 = 13
8 + 5 = 13
7 + 6 = 13
9 + 5 = 14
8 + 6 = 14
7 + 7 = 14
9 + 6 = 15
8 + 7 = 15
9 + 7 = 16
8 + 8 = 16
9 + 8 = 17
9 + 9 = 18
 b)
2 + 9 = 11
3 + 8 = 11
4 + 7 = 11
5 + 6 = 11
3 + 9 = 12
4 + 8 = 12
5 + 7 = 12
4 + 9 = 13
5 + 8 = 13
5 + 9 = 14
Bµi 2: TÝnh
Bµi 3: 
Bµi gi¶i
Mai c©n nÆng lµ :
28 + 3 = 31 (kg)
 §¸p sè :31 (kg)
 NTĐ 4 .
HS : Kể lại câu truyện đã nghe đã đọc - n/x đánh giá 
HD QS tranh sgk .
GV : GT bài , ghi đầu bài – kể mẫu 
HS : Đọc phân tích đề bài 
 Đại diện nhóm kể .
GV : Nhận xét – cho thi kể .
HS : Thi kể .
GV : Nhận xét – HD rút ra ý nghĩa .
HS : Nhắc lại ý nghĩa .
GV : NX – củng cố , dặn dò .
____________________________________
Tiết 6 :
NTĐ 2 : Thể dục 
NTĐ 4 : 
GV DẠY CHUYÊN
 __________________________________
Tiết 7
NTĐ 2 : Luyện toán 
BẢNG CỘNG ( vbt )
NTĐ 4 : Luyện viết 
ĐÔI GIÀY BA TA MÀU XANH 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2:- Cñng cè ghi nhí t¸i hiÖn nhanh b¶ng céng cã nhí trong ph¹m vi 20 ®Ó vËn dông khi céng nhÈm, céng c¸c sè cã hai ch÷ sè (cã nhí) gi¶i to¸n cã lêi v¨n.
 - NhËn d¹ng h×nh tam gi¸c, tø gi¸c.
 * NTĐ 4: Luyện cho h/s viết đúng mẫu chữ , cỡ chữ , luyện chữ viết đẹp .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc .
NTĐ 4 : .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : kiểm tra chéo vbt
GV : HD làm bài tập 1 .
HS : Làm bài tập 1 theo cặp . 
Bµi 1: tÝnh nhÈm 
9 + 2 = 11
8 + 3 = 11
7 + 4 = 11
6 + 5 = 11
9 + 3 = 12
8 + 4 = 12
7 + 5 = 12
6 + 6 = 12
9 + 4 = 13
8 + 5 = 13
7 + 6 = 13
9 + 5 = 14
8 + 6 = 14
7 + 7 = 14
9 + 6 = 15
8 + 7 = 15
9 + 7 = 16
8 + 8 = 16
9 + 8 = 17
9 + 9 = 18
 b)
2 + 9 = 11
3 + 8 = 11
4 + 7 = 11
5 + 6 = 11
3 + 9 = 12
4 + 8 = 12
5 + 7 = 12
4 + 9 = 13
5 + 8 = 13
5 + 9 = 14
Bµi 2: TÝnh
H/S thực hiện vào bảng con 
 N/ X – chữa 
Bµi 3: 
Bµi gi¶i
Mai c©n nÆng lµ :
28 + 3 = 31 (kg)
GV : Chữa - Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4 .
GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu .
HS : Nối tiếp đọc bài . 
 Đọc câu 
 Đọc đoạn 
GV : NX uốn nắn giọng đọc .
HS : Viết bài , đổi vở kiểm tra . 
GV : Củng cố - dặn dò
 _________________________________
 Thứ năm ngày 7 tháng 10 năm 2010
Tiết 1 :
NTĐ 2 : Tập viết 
 CHỮ HOA G
NTĐ 4 : Tập làm văn
LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU TRUYỆN
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Viết đúng chữ hoa G (1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ ) và câu ứng dụng .Chữ viết rõ ràng , tương đối đều nét , thẳng hàng .
* NTĐ 4:- Cñng cè kü n¨ng ph¸t triÓn c©u chuyÖn
- S¾p sÕp c¸c ®o¹n v¨n kÓ chuyÖn.
- ViÕt c©u më ®o¹n ®Ó liªn kÕt c¸c ®o¹n v¨n theo tr×nh tù thêi gian.
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Vở tập viết , bảng con .
NTĐ 4 : Bảng phụ , pbt . 
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2
HS : qs – nx bài mẫu 
GV: Giới thiệu bài , hướng dẫn tìm hiểu bài .
HS : Viết bảng con .
 G
GV : Nhận xét, HD viết vở tập viết 
HS : Viết vở tập viết . 
GV : QS – chấm – NX .
HS : Đổi chéo bài viết .
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : Kiểm tra sự chuẩn bị của h/s .
HS : Kể theo truyện tranh Ba lưỡi rìu 
GV : N/x đánh giá .
HS : Đọc lại cốt truyện Vào nghề 
 N/x các sự việc trong cốt truyện 
GV : H/d làm bài tập 2 
HS : Tảo luận theo cặp – trả lời câu hỏi .
GV : Chữa – củng cố , dặn dò .
_______________________________________
Tiết 2 :
NTĐ 2 : Tập nói tiếng việt 
BÀI 8 : 
NTĐ 4 : Toán 
LUYỆN TẬP CHUNG ( Tr 48 )
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Xem SGK – TNTV .
* NTĐ 4: - Cñng cè kỹ năng thực hiện phép cộng , phép trừ , vận dụng một số t/c của phép cộng , tính giá trị biểu thức số . 
- Củng cố về giải bài toán dạng tìm 2 số khi biết tổng và hiệu của chúng 
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGV – TNTV .
- NTĐ 4 : PBT – vở viết .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
HS : Hát
GV: Giới thiệu bài , h/d thực hiện .
HS : Tập nói . 
GV : Nhận xét, h/d nói theo câu .
HS : Thực hiện . 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4
GV : GT bài , ghi đầu bài 
Bµi 1/48 : Tính rồi thử lại 
 35296 80326
+ 27485 - 45719
 62781 34605
Bµi 2/48:TÝnh giá trị biểu thức 
570 - 225 - 167 + 67 = 345 – 167 + 67
 = 178 + 67 = 245
168 x 2 : 6 x 4 = 84 : 6 x 4
 14 x 4 = 56
Bµi 3/48: Tính bằng cách thuận tiết nhất 
98 + 3 + 97 + 2 =
98 + 2 + 97 + 3 =
 100 + 100 = 200
Bµi 4/48: 
Bµi gi¶i
Thùng bé chứa được lµ
600 - 120 = 380 ( l )
Mỗi thùng chứa được lµ.
(600 + 380 ) : 2 = 490 ( l )
 §¸p sè: 490 l 
GV : Củng cố - dặn dò 
____________________________________
 Tiết 3 :
NTĐ 2 : Luyện đọc 
BÀN TAY DỊU DÀNG 
NTĐ 4 : Khoa học 
ĂN UỐNG NHIỀU KHI BỊ BỆNH 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: Rèn kỹ năng đọc thành tiếng , đọc to rõ ràng , đọc diễn cảm bài
* NTĐ 4: Kể được một số bệnh lây qua đường tiêu hóa , nêu nguyên nhân và cách phòng chống một số lây qua đường tiêu hóa .
 Thực hiện giữ vệ sinh ăn uống để phòng bệnh .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : Bảng phụ ghi đoạn đọc .
NTĐ 4 : PBT , tranh ảnh . .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
GV: Giới thiệu bài , HD đọc bài , đọc mẫu .
HS : Nối tiếp đọc bài . 
 Đọc câu 
 Đọc đoạn 
GV : NX uốn nắn giọng đọc .
HS : Thi đọc – n/x bạn đọc . 
GV : Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4 .
HS : Kể tên một số bệnh khi bị thiếu chất dinh dưỡng .
GV : GT bài , ghi đầu bài – h/s quan sát tranh – tìm hiểu nội dung bài .
HS : QS các hình vẽ trong sgk trả lời câu hỏi trong nhóm .
 Trình bày .
GV : Nhận xét – Rút ra kết luận 
H/d thực hiện an toàn thực phẩm .
HS : Nhắc lại k/l , liên hệ thực tế .
GV : Chốt – củng cố , dặn dò .
__________________________________
Tiết 4 :
NTĐ 2 : Toán 
LUYỆN TẬP (tr 39 )
NTĐ 4 : Kỹ thật
 KHÂU ĐỘT THƯA 
I – Mục tiêu 
* NTĐ 2: - HS cñng cè vÒ : Céng nhÈm trong ph¹m vi 100.
 - RÌn kÜ n¨ng tÝnh to¸n (NhÈm vµ viÕt ) vµ gi¶i to¸n (cã nhí).
 - So s¸nh cac sè cã hai ch÷ sè .
* NTĐ 4: Biết cách khâu ghép 2 mép vải bằng mũi khâu thường . Rèn luyện tính kiên trì , đôi bàn tay khéo léo .
II – Chuẩn bị : 
NTĐ 2 : SGK , PBT .
NTĐ 4 : Bộ đồ dùng cắt , khâu , thêu .
III – Các hoạt động dạy học : 
 NTĐ 2 
GV : Kiểm tra bài cũ , g/thiệu bài .
HS : Bµi 1: tÝnh nhÈm
a)
9 + 6 = 15
7 + 8 = 15
6 + 9 = 15
8 + 7 = 15
6 + 5 = 11
3 + 9 = 12
5 + 6 = 11
9 + 3 = 12
b)
3 + 8 = 11
4 + 8 = 12
5 + 8 = 13
4 + 7 = 11
2 + 9 = 11
6 + 7 = 13
5 + 9 = 14
7 + 6 = 13
Bµi 3 : TÝnh
H/S thực hiện vào bảng con 
 N/ X – chữa 
Bµi 4 : (39)
Bµi gi¶i
Sè qu¶ mÑ vµ chÞ h¸i ®­îc lµ :
38 + 16 = 54 (qu¶)
 §¸p sè :54 (qu¶)
GV : Chữa - Củng cố - dặn dò
 NTĐ 4 .
HS : Kiểm tra đồ dùng h/t của nhóm , nhóm bạn .
GV : NX- GT bài , ghi đầu bài – h/d tìm hiểu nội dung . 
HS : QS nhận xét mẫu .
 Trình bày .
GV : Nhận xét – bổ 

File đính kèm:

  • docTuần 8.doc