Giáo án Tổng hợp Lớp 3 - Tuần 25 - Năm học 2012-2013 - Trần Thị Hải Lý

doc27 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 3 - Tuần 25 - Năm học 2012-2013 - Trần Thị Hải Lý, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25
Thứ hai ngày 4 tháng 2 năm 2013
Chào cờ
Triển khai công tác tuần 25
Toán
Thực hành xem đồng hồ tiếp
I. Mục tiêu:	Giúp HS: 
	- Tiếp tục củng cố biểu tượng về thời gian (thời điểm, khoảng thời gian).
	- Củng cố cách xem đồng hồ chính xác đền từng phút kể cả các trường hợp mặt đồng hồ có ghi số La Mã.
	- Có hiểu biết về thời điểm làm các công việc hàng ngày của HS.
II. Đồ dùng dạy học:- Phiếu học tập, mô hình đồng hồ- 
III. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
3’
30’
2’
1. KIểm tra bài cũ: Kiểm tra vở bài tập của HS.
	2. Dạy bài mới: 	
a) Giới thiệu bài + ghi bài.
b) Giảng bài:
Bài 1: (125)GV cho HS quan sát tranh của bài tập.
Bài 2: (126)
- GV cho HS thảo luận cặp.
GV + lớp nhận xét chốt lời giải.
Bài 3: (126)
3. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét giờ, đánh giá.
- Về nhà làm bài tập 3b, c (127)
- HS quan sát và mô tả các hoạt động đó.
- HS thảo luận.
- 2 đội mỗi đội 3 HS lên thi tiếp sức.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- 10 phút.
Tập đọc- Kể chuyện
Hội vật
	(Kim Lân)
I. Mục đích yêu cầu:
A. Tập đọc:
	1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.
	2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:
	- Hiểu các từ ngữ trong bài.
	- Hiểu nội dung câu chuyện: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa 2 đô vật đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già, trầm tĩnh, giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ con xốc nồi.
Kể chuyện
	1. Rèn kĩ năng nói: 
- Dựa vào trí nhớ và các gợi ý, học sinh kể lại được đoạn câu chuyện Hội vật – lời kể tự nhiên, phối hợp được lời kể với điệu bộ, động tác, thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung câu chuyện.
	2. Rèn kĩ năng nghe.
II. Đồ dùng dạy học:
	- Tranh minh hoạ.	- sách giáo khoa.
III. Các hoạt động dạy học:
Tập đọc
5’
30’
15’
1. Kiểm tra bài cũ:	
2. Dạy bài mới:
	a. Giới thiệu bài:
	b. Giảng bài:
* Hoạt động 1: Luyện đọc 
a) GV đọc diễn cảm toàn bài.
b) HD HS luyện đọc + giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu.
GV phát hiện sửa lỗi phát âm.
- Đọc từng đoạn trước lớp.
GV HD HS cách đọc từng đoạn.
GV giúp HS hiểu các từ trong sgk.
- Đọc từng đoạn trong nhóm.
* Hoạt động 2: HD HS tìm hiểu bài.
+ Tìm những chi tiết miêu tả cảnh tượng sôi động của hội vật?
+ Cảnh đánh của Quắm Đen và ông Cản Ngũ có gì khác nhau?
+ Việc ông Cản Ngũ bước hụt đã làm thay đổi keo vật như thế nào?
+ Ông Cản Ngũ đã bất ngờ chiến thắng như thế nào?
+ Theo em vì sao ông Cản Ngũ thắng?
* Hoạt động 3: Luyện đọc lại.
- GV đọc mẫu đoạn văn.
Ngay nhịp trống đầu  chán ngắt ông Cản Ngũ  ngang bung vậy.
2 HS nối tiếp đọc bài “Tiếng đàn” + TLCH
- HS theo dõi.
- HS tiếp sức đọc từng câu.
- 5 HS tiếp nối đọc 5 đoạn.
- HS đọc trong nhóm.
- Đại diện mỗi nhóm đọc một đoạn.
- Cả lớp đọc ĐT bài văn.
- HS đọc thầm đoạn 1.
- Tiếng trống dồn dập, người xem đông như nước chảy  để xem.
- HS đọc thầm đoạn 2.
- Quặm Đen: lăn xả vào, đánh dồn dập, ráo riết.
- Ông Cản Ngũ: chậm chạp, lớ ngớ, chủ yếu là chống đỡ.
- 1 HS đọc đoạn 3.
-  Quặm Đen nhanh như cắt buồn qua hai cánh tay ông, ôm  và thua cuộc.
- HS đọc thầm đoạn 4, 5.
- HS theo dõi.
- 4,5 HS thi đọc đoạn văn.
- 1 HS đọc cả bài.
Kể chuyện
1’
16’
2’
1. GV giao nhiệm vụ:
Dựa vào trí nhớ và các gợi ý HS kể từng đoạn câu chuyện. 
Kể với giọng sôi nổi, hào hứng phù hợp với nội dung mỗi đoạn.
2. HD HS kể theo từng gợi ý.
GV + lớp nhận xét bình chọn người kể hay.
3. Củng cố: Nhận xét giờ.
4. Dặn dò: Về nhà kể cho thuộc.
- HS theo dõi.
- HS đọc yêu cầu kể chuyện và 5 gợi ý.
- Từng cặp HS tập kể từng đoạn.
- 5 HS tiếp nối kể 5 đoạn.
--------------------------------------------------------------
Buổi chiều
Đạo đức
Thực hành kỹ năng giữa học kỳ II
I. Mục tiêu:
	- Củng cố cho HS kĩ năng có thái độ, hành động, cử chỉ thân thiện với thiếu nhi quốc tế và tôn trọng khách nước ngoài.
	- Giáo dục HS ý thức đoàn kết với thiếu nhi quốc tế và khách nước ngoài.
II. Tài liệu, phương tiện: - Phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học:
3’
30’
2’
1. Kiểm tra bài cũ: 
	2. Dạy bài mới: 
a) Giới thiệu bà+ đọcbài.
b) Giảng bài.
- GV xếp lớp ngồi theo hình chữ U. chia 3 đội.
- GV tổ chức cho HS hái hoa dân chủ.
- GV gọi đại diện đội 1 lên hái hoa.
Ž GV + lớp nhận xét.
- Tiếp tổ 2- tổ 3
Một số câu hỏi:
1. Em nêu những việc cần làm thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế?
2. Em có suy nghĩ gì về tình cảm thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi quốc tế?
3. Theo em thiếu nhi các nước tuy khác Việt Nam về màu da, ngôn ngữ nhưng giống nhau ở đặc điểm nào?
4. Vì sao phải tôn trọng khác nước ngoài?
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ. Về nhà học bài.
Tại sao phải tôn trọng khách nước ngoài?
- HS hái hoa, thảo luận.
- Đại diện trả lời.
- GV + lớp tổng kết đội nào điểm cao là đạt giải nhất  nhì  ba 
Tiếng Việt
Luyện tập:Từ ngữ về nghệ thuật. Dấu phẩy
I. Mục tiêu: 
	- Củng cố, hệ thống hoá và mở rộng vốn từ ngữ về nghệ thuật (người hoạt động nghệ thuật, các hoạt động nghệ thuật, môn nghệ thuật)
	- Ôn luyện về dấu phẩy.
II. Đồ dùng dạy học: - VBT	
III. Các hoạt động dạy học: 
3’
30’
2’
1. Kiểm tra bài cũ: 
2. Dạy bài mới: 	
a) Giới thiệu bài. 
b) Giảng bài.
* Hoạt động 1: HD HS làm bài tập vào vở BTTV.
Bài 1: 
- GV + lớp nhận xét, chốt lời giải.
a) diễn viên, ca sĩ, nhà văn, nhà thơ, nhà soạn kịch, biên đạo múa, nhà ảo thuật, đạo diễn, hoạ si 
b) đóng phim, ca hát, múa, vẽ, biểu diễn, ứng tác, làm thơ, làm văn, viết kịch ..
c) điện ảnh, kịch nói, chèo, tuồng, cải lương, hát, xiếc, ảo thuật, múa rối 
Bài 2: 
- HS tự làm bài
GV + lớp nhận xét chốt lời giải.
3. Củng cố- dặn dò: 
- Nhận xét giờ.
Tìm phép nhân hoá trong khổ thơ:
	Hương rừng  em đi 
-
1 HS đọc đề bài.
- HS làm CN.
- 2 nhóm mỗi nhóm cử 5 bạn lên thi tiếp sức.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS trả lời
-----------------------------------------------------
Thủ công
Làm lọ hoa gắn tường (T1)
I. Mục đích yêu cầu:
	- HS biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường.
	- Làm được lọ hoa gắn tường đúng quy trình kĩ thuật.
	- HS có hứng thú với giờ học làm đồ chơi.
II. Chuẩn bị: 
	- Mẫu lọ hoa gắn tường.
	- Tranh quy trình làm lọ hoa gắn tường.	- Giấy thủ công.
III. Các hoạt động dạy học:
3’
1. Kiểm tra bài cũ: 
	2. Dạy bài mới:	
a) Giới thiệu bài + đọc bài.
3’
30’
2’
b) Giảng bài.
* Hoạt động 1: GV HD HS quan sát và nhận xét.
- GV giới thiệu mẫu lọ hoa gắn tường đặt cầu hỏi để HS rút ra nhận xét về hình dáng, màu sắc, các biện pháp của lọ hoa mẫu.
- GV cho HS mở lọ hoa.
* Hoạt động 2: GV HD mẫu.
Bước 1: Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều.
GV làm mẫu.
Bước 2: Cách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa.
- GV làm mẫu.
Bước 3: Làm thành lọ hoa gắn tường.
GV làm mẫu.
- Bôi hồ, dán.
+ GV gọi HS nhắt lại từng bước.
3. Củng cố- dặn dò:
- Nhận xét giờ.
- Về nhà chuẩn bị giấy, kéo, hồ dán.
- HS quan sát nhận xét.
- HS mở lọ hoa nhận xét.
+ Tờ giấy gấp lọ hoa hình chữ nhật.
+ Lọ hoa được làm bằng cách gấp các nếp gấp cách đều giống như gấp quạt.
+ Một phần của tờ giấy được gấp lên để làm đế và làm đáy lọ hoa trước khi gấp các nếp cách đều.
- HS quan sát + quan sát mô hình.
- HS quan sát + quan sát tranh quy trình
- HS quan sát.
- HS nhắc lại.
-----------------------------------------------------
Tiếng Việt 
Luyện tập
I. Mục đích yêu cầu:
	1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.
	2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:
	- Hiểu các từ ngữ trong bài.
	- Hiểu nội dung câu chuyện: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa 2 đô vật đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già, trầm tĩnh, giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ con xốc nồi.
II. Đồ dùng dạy học:
	- Tranh minh hoạ.	- sách giáo khoa.
III. Các hoạt động dạy học:
Tập đọc
3’
30’
1. Kiểm tra bài cũ:	
2. Dạy bài mới:
	a. Giới thiệu bài:
	b. Giảng bài:
* Hoạt động 1: Luyện đọc 
HD HS luyện đọc + giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu.
GV phát hiện sửa lỗi phát âm.
- Đọc từng đoạn trước lớp.
GV HD HS cách đọc từng đoạn.
GV giúp HS hiểu các từ trong sgk.
- Đọc từng đoạn trong nhóm.
* Hoạt động 2: HD HS tìm hiểu bài.
+ Tìm những chi tiết miêu tả cảnh tượng sôi động của hội vật?
+ Cảnh đánh của Quắm Đen và ông Cản Ngũ có gì khác nhau?
+ Việc ông Cản Ngũ bước hụt đã làm thay đổi keo vật như thế nào?
+ Ông Cản Ngũ đã bất ngờ chiến thắng như thế nào?
+ Theo em vì sao ông Cản Ngũ thắng?
* Hoạt động 3: Luyện đọc lại.
3. Củng cố – Dặn dò:
 - Nhận xét giờ
2 HS nối tiếp đọc bài “Tiếng đàn” + TLCH
- HS theo dõi.
- HS tiếp sức đọc từng câu.
- 5 HS tiếp nối đọc 5 đoạn.
- HS đọc trong nhóm.
- Đại diện mỗi nhóm đọc một đoạn.
- Cả lớp đọc ĐT bài văn.
- HS đọc thầm đoạn 1.
- Tiếng trống dồn dập, người xem đông như nước chảy  để xem.
- HS đọc thầm đoạn 2.
- Quặm Đen: lăn xả vào, đánh dồn dập, ráo riết.
- Ông Cản Ngũ: chậm chạp, lớ ngớ, chủ yếu là chống đỡ.
- 1 HS đọc đoạn 3.
-  Quặm Đen nhanh như cắt buồn qua hai cánh tay ông, ôm  và thua cuộc.
- HS đọc thầm đoạn 4, 5.
- HS theo dõi.
- 4,5 HS thi đọc đoạn văn.
- 1 HS đọc cả bài.
------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 14tháng 2 năm 2012
Thể dục
Trò chơi “Ném trúng đích”
I. Mục tiêu:
	- HS biết chơi trò chơi “Ném trúng đích”.
	- Chơi trò chơi “Ném trúng đích” ở mức tương đối chủ động.
	- Giáo dục HS yêu thích thể dục thể thao.
II. Địa điểm, phương tiện: - Sân bãi: sân trường vệ sinh sạch.
	- Còi, dây.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:	
8’
20’
7’
1. Phần mở đầu:-
 GV nhận lớp, phổ biến nội dung giờ học.
2. Phần cơ bản:
+ Nhảy dây kiểu chụm hai chân.
GV bao quát lớp.
+ Mỗi tổ cử 2- 3 HS lên thi
+ Chơi trò chơi: Ném trúng đích.
- GV nêu tên trò chơi và nêu quy luật chơi.
- GV nhắc nhở HS giữ kỉ luật thi chơi. 
3. Phần kết thúc:
- GV và HS hệ thống bài, nhận xét giờ.
- Về nhà ôn nhảy dây.
- Tập trung HS + sĩ số.
- Chạy chậm thành 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh.
- Các tổ tập luyện theo khu vực.
- Các tổ thi nhảy tính số lần nhảy.
- Các tổ nhảy nhanh trong 1 phút.
- HS chơi thử 1 lần.
- HS chơi thật theo tổ.
- Đi thành vòng thả lỏng, hít sâu.
---------------------------------------------------------
Toán 
Bài toán liên quan đến rút về đơn vị
I. Mục tiêu:
	- Giúp HS biết cách giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
	- Rèn kĩ năng giải toán liên quan đến rút về đơn vị.
	- Bồi dưỡng lòng say mê môn Toán.
II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu học tập.	
III. Các hoạt động dạy học:	
3’
30’
2’
1. Kiểm tra bài cũ: 
	2. Dạy bài mới: 
	a) Giới thiệu bài + đọc bài.
	b) Giảng bài.
* Hoạt động 1: HD giải bài toán 1 (Bài toán đơn giản) 
- GV giới thiệu bài toán 1.	* Hoạt động 2: HD giải bài toán 2 (Bài toán hợp có 2 phép tính chia và nhân).
- GV HD HS tóm tắt.
7 can có: 35 lít
2 can có: ? lít
GV HD HS đề HS nêu ra được
Ž Kết luận: Khi giải bài toán đến rút về đơn vị thường tiến hàn theo 2 bước:
* Hoạt động 2: Thực hành.
Bài 1: (128)
HD tóm tắt:
4 vỉ: 24 viên thuốc.
3 vỉ: ? viên thuốc.
GV + lớp chốt lời giải.
Bài 2: (128)
GV HD tóm tắt:
7 bao có: 28 kg
5 bào có: ? kg
- GV thu vở chấm, nhận xét.
Bài 3: (128) Trò chơi: Ghép hình.
GV chia 2 đội, mỗi đội 8 HS.
GV + lớp nhận xét, cho điểm.
3. Củng cố- dặn dò: 
- Nhận xét giờ.
Chữa bài tập vở bài tập toán. 
- HS theo dõi. 
- HS đọc đề.
Bài giải
Số lít mật ong trong mỗi can là:
35 : 7 = 5 (lít)
Số lít mật ong trong 2 can là:
5 x 2 = 10 (lít)
Đáp số: 10 lít mật ong.
- 2 học sinh đọc lại bài giải.
Tìm giá trị 1 phần (Thực hiện phép chia)
Tìm giá trị nhiều phần (Thực hiện phép nhân)
- HS nhắc lại.
- 2 HS đọc đề.
- HS thảo luận cặp.- Đại diện trả lời.
- 2 HS đọc đề.
- HS làm vở.
- HS lên thi.
------------------------------------------------------------
Mĩ thuật 
Giáo viên bộ môn soạn giảng
-------------------------------------------------------------
.Chính tả (Nghe- viết)
Hội vật
I. Mục đích yêu cầu: 	Rèn kĩ năng viết chính tả:
	1. Nghe- viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong truyên Hội vật.
	2. Tìm và viết đúng các từ gồm 2 tiếng, trong đó tiếng nào cũng bắt đầu bằng tr/ ch (ưc/ ưt) theo nghĩa đã cho.
	- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu học tập.	
III. Các hoạt động dạy học:
3’
30’
2’
1. Kiểm tra bài cũ	
2. Dạy bài mới:
a) Giới thiệu bài.	
b) Giảng bài.
* Hoạt động 1: HD HS nghe viết.
+) HD HS chuẩn bị:
- GV đọc 1 lần đoạn văn.
GV HD HS nắm được nội dung đoạn văn.
- GV cho HS luyện viết từ khó.
GV uốn nắn sửa chữa.
+) GV đọc cho HS viết.
- GV đọc chính tả.
- GV đọc soát lỗi.
+) chấm, chữa bài.
GV chấm 5- 7 bài, nhận xét.
* Hoạt động 2: HD HS làm bài tập.
Bài 2a: 
GV gọi 4 HS thi làm trên bảng.
GV + Lớp nhận xét, chốt lời giải.
3. Củng cố- dặn dò:
- Nhận xét giờ.
 HS viết bảng các từ: xã hội, sáng kiến, xúng xích, san sát.
- HS theo dõi.
- 2 HS đọc lại.
- HS viết bảng con: Cnả Ngũ, Quặm Đen, giục giã, loay hoay, nghiêng mình.
- HS viết chính tả.
- HS soát lỗi.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS làm CN vào vở bài tập.
------------------------------------------------------------
Buổi chiều
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu:
	- Giúp HS biết cách giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
	- Rèn kĩ năng giải toán liên quan đến rút về đơn vị.
	- Bồi dưỡng lòng say mê môn Toán.
II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu học tập.	
III. Các hoạt động dạy học:	
3’
30’
2’
1. Kiểm tra bài cũ: 
	2. Dạy bài mới: 
	a) Giới thiệu bài + đọc bài.
	b) Giảng bài.
Thực hành.
Bài 1: (40)
HD tóm tắt:
GV + lớp chốt lời giải.
Bài 2: (40)
GV HD tóm tắt:
GV thu vở chấm, nhận xét.
Bài 3: (40) Trò chơi: Ghép hình.
GV chia 2 đội, mỗi đội 8 HS.
GV + lớp nhận xét, cho điểm.
3. Củng cố- dặn dò: 
- Nhận xét giờ.
Chữa bài tập vở bài tập toán. 
- HS đọc đề.
- HS nhắc lại.
- HS thảo luận cặp.- Đại diện trả lời.
- 2 HS đọc đề.
- HS làm vở.
Một bao có số kg gạo là:
42 : 7 = 6 (kg)
Năm bao có số kg gạo là:
6 x 5 = 30 (kg)
	Đáp số: 30 kg gạo.
- HS lên thi.
-----------------------------------------------------------
Tiếng Anh
Giáo viên bộ môn soạn giảng
-----------------------------------------------------------
Tiếng Anh
Giáo viên bộ môn soạn giảng
---------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 15 tháng 2 năm 2012
Âm nhạc
Giáo viên bộ môn soạn giảng 
----------------------------------------------
Tập đọc
Hội đua voi ở tây nguyên
I. Mục tiêu.
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.
	- Chú ý cac từ ngữ : vang lừng, man gát .....
+ Rèn kĩ năng đọc hiểu :
	- Nắm được nghĩa các từ ngữ : trường đua, chiêng, man gát, cổ vũ
	- Hiểu ND bài : Bài văn tả và kể lại hội đua voi ở Tây Nguyên, qua đó cho thấy...
II. Đồ dùng
	GV : Tranh minh hoạ bài đọc, tranh ảnh voi hoặc hội đua voi.
	HS : SGK.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
TL
Hoạt động của thầy.
Hoạt động của trò.
5’
27’
3’
A. Kiểm tra bài cũ
- Đọc truyện Hội vật.
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài ( GV giới thiệu )
2. Luyện đọc
a. GV đọc diễn cảm bài văn.
b. HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ
* Đọc từng câu.
- Kết hợp sửa phát âm cho HS.
* Đọc từng đoạn trước lớp
- GV giải nghĩa từ chú giải cuối bài.
* Đọc từng đoạn trong nhóm
* Đọc đồng thanh
3. HD HS tìm hiểu bài
- Tìm những chi tiết tả công việc chuẩn bị cho cuộc đua ?
- Cuộc đua diễn ra như thế nào ?
- Voi đua có cử chỉ gì ngộ nghĩnh, dễ thương ?
4. Luyện đọc lại
- GV đọc diễn cảm đoạn 2
- HD HS luyện đọc
C, Củng cố, dặn dò
	- GV nhận xét tiết học.
	- Dặn HS về nhà ôn bài.
- 2 HS nối tiếp nhau đọc bài
- Nhận xét.
- HS theo dõi SGK.
- HS nối nhau đọc từng câu trong bài.
- Đọc 2 đoạn trước lớp
- HS đọc theo nhóm đôi
- Cả lớp đọc đồng thanh
- Voi đua từng tốp 10 con dàn hàng ngang ở nơi xuốt phát. Hai chàng trai điều khiển ngồi trên lưng voi. Họ ăn mặc đẹp ....
- Chiêng trống vừa nổi lên, cả 10 con voi lao đầu, hăng máu phóng như bay ....
- Những chú voi chạy đến đích trước tiên đều ghìm đà, huơ vòi chào những khán giả đã nhiệt liệt cổ vũ, khen ngợi chúng.
+ 1 vài HS thi đọc lại đoạn văn
- 1, 2 HS đọc cả bài
--------------------------------------------------------
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu: Giúp HS
	- Rèn luyện kĩ năng giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
	- Tính chu vi hình chữ nhật.
II. Đồ dùng dạy học: -Phiếu học tập.	
III. Các hoạt động dạy học:
3’
30’
2’
1. Kiểm tra bài cũ:	
2. Dạy bài mới: 	
a) Giới thiệu bài + đọc bài.
b) Giảng bài.
Bài 1: 
GV + lớp nhận xét.
Bài 2, 3: 
- GV chia nhóm, phát phiếu.
GV chữa, nhận xét.
Nhóm 1, 3:
Nhóm 2, 4:
Bài 4:
3. Củng cố- dặn dò:
- Nhận xét giờ.
- Về nhà làm bài tập vở bài tập toán.
Kiểm tra vở bài tập.
- Học sinh làm bài CN, HS đọc kết quả.
- Thảo luận.
- Đại diện nhóm trả lời.
Bài 2:	
Bài 3: 	Bài giải
Một xe chở số viên gạch là:
8520 : 4 = 2130 (viên)
Ba xe chở được số viên gạch là:
2130 x 3 = 6390 (viên)
	Đáp số: 6390 viên gạch.
- 1 HS đọc đề.
- HS làm vở.
Bài giải
Chiều rộng của mảnh đất là:
25 – 8 = 17 (m)
Chu vi hình chữ nhật là:
(25 + 17) x 2 = 84 (m)
	Đáp số: 84 m
-------------------------------------------------
Tự nhiên và Xã hội
Động vật
I. Mục tiêu: HS biết:
	- Nêu được những đặc điểm giống nhau và khác nhau của một số con vật.
	- Nhận ra sự đa dạng của động vật trong tự nhiên.
	- Vẽ và tô màu 1 con vật ưu thích.
II. Đồ dùng dạy học: 
	- Các hình sgk (94- 95)	- Phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học: 
3’
30’
2’
1. Kiểm tra bài cũ:	
 2. Dạy bài mới: 
	a) Giới thiệu bài + đọc bài.
	b) Giảng bài.
* Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận:
+ Mục tiêu: Nêu được đặc điểm giống nhau và khác nhau của một số con vật.
Nhận ra sự đa dạng của động vật trong tự nhiên.
B1: Làm việc theo nhóm.
+ Bạn có nhận xét gì về hình dạng và kích thước của các con vật?
+ Hãy chỉ đâu là đầu, mình, thân, chân?
B2: Hoạt động cả lớp.
GV nhận xét bổ xung.
* Hoạt động 2: Làm việc cá nhân.
+ Mục tiêu: Biết vẽ và tô màu một con vật mà HS ưu thích.
B1: Vẽ tô màu.
B2: Trình bày.
- GV phát mỗi nhóm 1 tờ giấy khổ to.
GV + lớp nhận xét bình chọn tranh vẽ đẹp.
3. Củng cố- dặn dò: 
- Nhận xét giờ.
Quả có ích lợi gì?
- HS quan sát hình sgk (94- 95)
- 4 nhóm thảo luận.
- Nhiều hình dạng, kích thước khác nhau.
- HS chỉ.
- Đại di các nhóm trình bày.
- HS lấy bút vẽ con vật mà em yêu thích và tô màu.
- Các nhóm dán tranh vào tờ giáy.
- Đại diện các nhóm lên giới thiệu.
----------------------------------------------------------
Buổi chiều
Tập viết
Ôn chữ hoa S 
I. Mục tiêu:
	- Thông qua bài tập ứng dụng củng cố cho HS cách cách viết chữ hoa S.
	- Viết tên riêng Sõm Sơn cỡ chữ nhỏ.
	- Viết câu ứng dụng Cụn Sơn bằng cỡ chữ nhỏ.
	- Giáo dục học sinh tính cẩn then.
II. Đồ dùng dạy học:
	- Mẫu chữ:	- vở tập viết.
III. Các hoạt động dạy học:
3’
30’
2’
1. Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra vở viết ở nhà của học sinh.
	2. Dạy bài mới: 
a) Giới thiệu bài.
b) Giảng bài.
* Hoạt động 1: HD HS viết bảng con.
+) Luyện viết chữ hoa:
- GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết cho HS.
GV sửa chữa uốn nắn.
+) Luyện viết từ ừng dụng: tên riêng
GV giới thiệu: Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hoá, là một trong những nơi nghỉ mát nồi tiếng ở nước ta?
- GV sửa chữa uốn nắn.
+) Luyện viết câu ứng dụng.
- GV: Câu thơ ca ngợi cảnh đẹp yên tĩnh thơ mộng của Côn Sơn (Thắng cảnh gồm núi, khe, ruồi, chùa  ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương)
GV sửa chữa uốn nắn.
* Hoạt động 2: HD HS viết vào vở tập viết.
- GV theo dõi.
* Hoạt động 3: Chấm, chữa bài.
- GV chấm 5- 7 bài.
3. Củng cố: Nhận xét giờ.
- HS tìm các chữ viết hoa có trong bài. (S , C , T)
- HS theo dõi.
- HS tập viết bảng con: S
- HS đọc câu ứng dụng Sàm Sơn.
- HS tập viết trên bảng con: Sàm Sơn 
- Học sinh đọc câu ứng dụng.
- HS tập viết bảng con: Cụn Sơn, Ta.
 - HS viết vở.
----------------------------------------------------
Tiếng Việt
Luyện tập viết 
Ôn chữ hoa S 
I. Mục tiêu:
	- Thông qua bài tập ứng dụng củng cố cho HS cách cách viết chữ hoa S.
	- Viết tên riêng Sõm Sơn cỡ chữ nhỏ.
	- Viết câu ứng dụng Cụn Sơn bằng cỡ chữ nhỏ.
	- Giáo dục học sinh tính cẩn then.
II. Đồ dùng dạy học:
	- Mẫu chữ:	- vở tập viết.
III. Các hoạt động dạy học:
3’
30’
2’
1. Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra vở viết ở nhà của học sinh.
	2. Dạy bài mới: 
a) Giới thiệu bài.
b) Giảng bài.
* Hoạt động 1: HD HS viết bảng con.
+) Luyện viết chữ hoa:
-HS nhắc lại cách viết chữ hoa S, C, T
GV sửa chữa uốn nắn.
+) Luyện viết từ ừng dụng: 
- GV sửa chữa uốn nắn.
+) Luyện viết câu ứng dụng.
- GV sửa chữa uốn nắn.
* Hoạt động 2: HD HS viết vào vở tập viết.
- GV theo dõi.
* Hoạt động 3: Chấm, chữa bài.
- GV chấm 5- 7 bài.
3. Củng cố: Nhận xét giờ.
- HS nhắc lại cách viết chữ viết hoa(S , C , T)
- HS tập viết bảng con: S
- HS đọc câu ứng dụng Sõm Sơn.
- HS tập viết trên bảng con: Sõm Sơn 
- Học sinh đọc câu ứng dụng.
- HS tập viết bảng con: Cụn Sơn, Ta.
 - HS viết vở.
-------------------------------------------------------
Đạo đức
Ôn tập Bài 2 : Giữ lời hứa 
I- Mục tiêu: 
- Tiếp tục củng cố cho Hs hiểu thế nào là giữ lời hứa? Vì sao cần phải giữ lời hứa? 
- Có thói quen giữ lời hứa với mọi người 
- Biết trân trọng những người biết giữ lời hứa 
II- Tài liệu và phương tiện:
- Vở bài tập Đạo Đức 
- Các tấm bìa màu xanh, đỏ trắng 
III- Các hoạt động dạy học: 
TL
HĐ của thầy
HĐ của trò
3’
8’
A- Nêu ND YC của giờ học
B- Dạy bài mới
* Hoạt động 1: Thảo luận trong nhóm đôi
- Gv nêu rõ yêu cầu của bài 
- Gọi 1 số nhóm trao đổi trước lớp
- Gv chốt ý đúng
- HS mở vở bài tập Đạo Đức
- Đọc kĩ các hành vi và lựa chọn đúng sai, suy nghĩ cách giải thích của mình 
- Hs khác nhận xét, góp ý 
2 câu đầu điền Đ
2 câu sau điền S
10’
* Hoạt động 2: Đóng vai 
- Chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận chuẩn bị đóng vai:
Em đã hứa với bạn làm 1 việc gì đó nhưng sau đó em hiểu ra việc làm đó sai, em sẽ làm gì khi đó?
- Gv kết luận: 
- Các nhóm thảo luận chuẩn bị đóng vai
Em cần xin lỗi bạn, giải thích rõ việc làm đó là sai và khuyên bạn không nên làm.
9’
* Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến 
- Gv nêu từng ý kiến, quan điểm liên quan đến việc giữ lời hứa 
- Gv nêu ý kiến đúng 
- Hs bày tỏ ý kiến bằng cách giữ thẻ màu đỏ ( đồng ý), màu xanh ( không đồng ý), màu trắng ( lưỡng lự) .
4’
C- Củng cố, dặn dò
- Nhắc Hs luôn giữ lời hứa
- Học thuộc bài hoc
Thứ năm ngày 16 tháng 2 năm 2012
Tiếng Anh
Giáo viên bộ môn soạn giảng
---------------------------------------------------------
Tiếng Anh
Giáo viên bộ môn soạn giảng
---------------------------------------------------------
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu: 
	- Giúp HS rèn kĩ năng giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
	- Củng cố cách viết và tính giá trị của biểu thức.
	- Bồi dưỡng lòng say mê môn học.
II. Chuẩn bị: 	Phiếu học tập.	
III. Các hoạt động dạy học:
3’
30’
2’
	1. Kiểm tra bài cũ: 	
 2. Dạy bài mới:	
a) Giới thiệu bài + đọc bài.
b) Giảng bài.
Bài 1, 2: 
GV chia nhóm
 Nhóm 1, 3:
Nhóm 2, 4:
 GV + lớp nhận xét sửa chữa.
Bài 3: 
- GV treo bảng phụ t/c cho HS thi điền nhanh kết quả.
GV + lớp nhận xét.
Bài 4: 
- GV HS mẫu: 32 chia 8 nhân 3.
3. Củng cố- dặn dò:
- Nhận xét giờ. 
- Về nhà làm bài tập vở bài tập toán.
Chữa bài tập vở bài tập toán.
- HS nêu yêu cầu.
- HS thảo luận.
- Đại diện trả lời.
- HS nêu yêu cầu.
- HS thi (2 đội mỗi đội 4 HS)
- HS nêu yêu cầu.
- HS tính giá trị của biểu thức.
32 : 8 x 3 = 4 x 3
 = 12
- HS làm phần còn lại vào vở.
-----------------------------------------------------------------
Luyện từ và câu
Nhân hoá- ôn cách đặt và trả lời câu hỏi: vì sao?
I. Mục đích, yêu cầu: 
	- Tiếp tục rèn luyện về phép nhân hoá.
	- Ôn luyện về câu hỏi: Vì sao? Tìm được bộ phận trả lời câu hỏi vì sao và trả lời đúng câu hỏi Vì sao?
	- Bồi dưỡng sử dụng ngôn ngữ cho HS.
II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu học tập.	
III. Các hoạt động dạy học: 
3’
30’
1. Kiểm tra bài cũ:	
2. Dạy bài mới: 
	a) Giới thiệu bài:
	b) Giảng bài:
* Hoạt động 1: HD HS làm bài tập.
Bài 1: 
- GV dán 4 tờ phiếu lên bảng và mời 4 nhóm lên thi tiếp sức.
2 HS làm miệng bài tập 1 tuần 24.
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS trao đổi cử các bạn lên thi.
GV + lớp chốt lời giải. 	- 4, 5 HS đọc lại lời giải.
Tên các SV con vật
Các SV, con vật được gọi
Các SV, con vật được mô tả
Cách gọi và tả SV, con vật
Lúa
Tre
Đàn cò
Gió
Mặt trời
Chị
Cậu
Cô
Bác
Phất phơ bím tóc
Bá vai nhau thì thầm đứng học
áo trắng, khiêng nắng 
Chăm mây trên đồng.
đạp xe qua ngọn núi.
Làm cho các SV, con vật trở lên sinh động, gần giũ đáng yêu
Bài 2: 	- 1 HS nêu yêu cầu.
2’
- GV ghi câu văn lên bảng.
GV + lớp nhận xét.
Bài 3: 
GV + lớp nhận xét.
3. Củng cố- dặn dò:
- Tổng kết, nhận xét.
- HS làm vở 
- 1 HS chữa bài.
a)  vì câu thơ vô lí quá.
b)  vì họ thường là những người phi ngựa giỏi
 nhất.
c)  vì nhớ lời mẹ dặn không được làm phiền 
người khác.
- 3, 4 HS đọc lại kết quả.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS làm CN.
- HS đọc kết quả.
 -----------------------------------------------------
Buổi chiều
Chính tả (Nghe- viết)
Hội đua voi ở tây nguyên
I. Mục đích, yêu cầu:
	Rèn kĩ năng viết chính tả.
	1. Nghe- viết đúng 1 đoạn trong bài Hội đua voi ở Tây Nguyên.
	2. Làm đúng bài 

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 tuan 25.doc