Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013

doc142 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 437 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Ngày soạn: 16/8/2012
 Ngày dạy: /8/2012
Tuần: 1 
Tiết 1
Lí THUYẾT: LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TDTT (MỤC 1)
I. Mục đớch, yờu cầu: 
1. Mục đớch: 
	- Nhằm trang bị cho học sinh 1 số hiểu biết về TDTT để cỏc em tớch cực rốn luyện thõn thể. 
	2. Yờu cầu: 
- Biết được lợi ớch, tỏc dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn, hụ hấp và quỏ trỡnh trao đổi chất
- Cú thỏi độ, hành vi trong ứng xử với bạn và tự giỏc, tớch cực, kiờn trỡ tập luyện TDTT trong cỏc giờ TD, tự tập, tự học hàng ngày. 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Phũng học
- Vở ghi, bỳt viết
III. Tiến trỡnh giảng dạy.
NỘI DUNG
THỜI GIAN
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
A. Phần Mở đầu:
1. Nhận lớp: 
- Gv nhận lớp kiểm tra sức khỏe, sĩ số học sinh: 
- GV phổ biến ND, yờu cầu bài học.
B. Phần cơ bản:
1.Nội dung chương trỡnh TD lớp 6: 
- Lý thuyết
- Đội hỡnh đội ngũ
- Bài thể dục phỏt triển chung
- Chạy nhanh
- Chạy bền
- Bật nhảy 
- Nộm búng
- Thể thao tự chọn
2/ Lợi ớch tỏc dụng của TDTT
a, Lợi ớch gúp phần GD hỡnh thành nhõn cỏch của HS 
- Cỏi quý giỏ củ mỗi con người là sức khoẻ và trớ tuệ. Cú sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trớ tuệ phỏt triển được tốt hơn và ngược lại. 
- Thể dục thể thao giỳp học sinh cú sức khoẻ tốt, từ đú học tập cỏc mụn học và tham gia cỏc hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả caohơn, chớnh là gúp phần nõng cao chất lượng giỏo dục dể cỏc em trở thành những con người cú ớch cho xó hội.
- Khi tham gia cỏc hoạt động thể dục thể thao đũi hỏi học sinh phải cú tớnh kỷ luật cao, tinh thần và trỏch nhiệm trước tập thể, tỏc phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tớnh thật thà, trung thựcchớnh là tỏcdụng gúp phần giỏo dục đạo đức và hỡnh thành nhõn cỏch học sinh.
- Tập luyện thể dục thể thao thường xuyờn, cú kế hoạch giỳp cho cỏc em cú một nếp sống lành mạnh, vui tươi và làm việc cú kế hoạch. 
C. Phần kết thỳc:
- Giỏo viờn củng cố nội dung bài học
- GV nhận xột, xếp loại giờ học.
- Nhắc lớp giờ học sau.
8’ – 10’
28’ - 30’
5’
Lớp trưởng bỏo cỏo sĩ số
- GV đặt cõu hỏi cho HS và khai thỏc nội dung đỏp ỏn
 Cõu hỏi: Theo em, tập luyện thể dục thể thao thường xuyờn sẽ giỳp cỏc em điều gỡ? 
- Học sinh trả lời cỏ nhõn.
- GV đặt cõu hỏi: Ngoài giờ thể dục, em cú tham gia tập luyện TDTT khụng? 
- GV đặt cõu hỏi: Em tập những mụn thể thao nào? 
- GV gọi HS nhắc lại toàn bộ những nội dung chớnh đó học. 
Ngày soạn: 15/ 8/2011 Tuần: 1
Ngày dạy: 17/ 8/2011 Tiết 2
ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC
I. Mục đớch, yờu cầu: 
1. Mục đớch: 
- ĐHĐN: Tập hợp hàng ngang, dúng hàng, điểm số ( từ 1 đến hết, 1 – 2, 1 – 2 đến hết); Đứng nghiờm, đứng nghỉ, quay phải, quay trỏi, quay đằng sau, cỏch chào, bỏo cỏo, xin phộp ra, vào lớp. 
- Bài thể dục: Học 3 động tỏc: Vươn thở, tay, ngực. 
	- Nhằm trang bị cho học sinh tớnh kỷ luật, tỏc phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đỳng. 
- Nhằm rốn luyện cỏc nhúm cơ, khớp chớnh củ cơ thể, gúp phần phỏt triển thể lực chung và rốn luyện tư thế cơ bản. 
	2. Yờu cầu: 
- Học sinh nắm được bài, luyện tập nghiờm tỳc, tỏc phong nhanh nhẹn, khẩn trương và tập hết biờn độ động tỏc.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Sõn tập vệ sinh sạch sẽ, HS trang phục gọn gàng.
III. Tiến trỡnh lờn lớp.
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP
A. Phần Mở đầu:
1. Nhận lớp: 
- Gv nhận lớp kiểm tra sức khỏe, sĩ số học sinh:
- GV phổ biến ND, yờu cầu bài học.
2.Khởi động: 
- Chạy nhẹ nhàng quanh sõn
- Xoay cỏc khớp: cổ tay, cổ chõn, hụng vai, gối, ộp ngang, ộp dọc.
B. Phần cơ bản:
1. Đội hỡnh đội ngũ: 
- Tập hợp hàng ngang (dọc)
+ Khẩu lệnh: “Thành 1 (2,3,4) hàng dọctập hợp”
- Dúng hàng:
+ Khẩu lệnh: “ nhỡn trướcthẳng”
- Điểm số từ 1 đến hết 
- Điểm số theo chu kỳ 1 – 2
- Đứng nghiờm, nghỉ, quay phải, quay trỏi, quay đằng sau. 
- Cỏch chào, bỏo cỏo, xin phộp ra vào lớp. 
2/ Bài thể dục phỏt triển chung: 
- Học 3 động tỏc:
+ Động tỏc vươn thở
+ Động tỏc tay
+ Động tỏc ngực
( SGV TD 6 – 23, 24, 25)
C. Phần kết thỳc:
- HS thả lỏng tớch cực.
- CS tập chung lớp.
- GV nhận xột, xếp loại giờ học.
- Nhắc lớp giờ học sau.
8’ – 10’
2 vũng
28 – 30’
2 lần
2 lần
2 lần
2 lần
2 lần
2 lần
5’
Đội hỡnh nhận lớp:
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 (GV)
Đội hỡnh khởi động
 * * * * *
 * * * *
 * * * * *
X(CS)
Đội hỡnh tập luyện ĐHĐN
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
(GV)
Chia lớp thành tổ tập luyện, mỗi tổ 
1 chỉ huy
X X
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
▲(GV)
Đội hỡnh TL bài thể dục
 * * * * *
 * * * * *
 * * * * *
 * * * * *
▲(GV)
Đội hỡnh kết thỳc
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
(GV)
 Ngày soạn: 24/8/2012
 Ngày dạy: 28/8/2012
Tiết 3
Tuần: 2
ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
I. Mục đớch, yờu cầu: 
1. Mục đớch: 
- ĐHĐN: Tập hợp hàng ngang, dúng hàng, điểm số dàn hàng ngang, dồn hàng. 
- Bài thể dục: ễn 3 động tỏc: Vươn thở, tay, ngực; Học 2 động tỏc: Chõn , bụng.
- Chạy bền: Chạy vũng số 8
	- Nhằm trang bị cho học sinh tớnh kỷ luật, tỏc phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đỳng. 
	2. Yờu cầu: 
- Biết và thực hiện được ở mức tương đối chớnh xỏc cỏc động tỏc theo từng khẩu lệnh cụ thể: Tập hợp hàng ngang, dúng hàng, điểm danh, dàn hàng, dồn hàng.
- Bài thể dục phỏt triển chung, học thờm 02 động tỏc chõn, bụng.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Sõn tập vệ sinh sạch sẽ.
III. Tiến trỡnh lờn lớp.
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: 
- Gv nhận lớp, kiểm tra sức khỏe, sĩ số học sinh:
- GV phổ biến ND, yêu cầu bài học.
2.Khởi động: 
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông vai, gối, ép ngang, ép dọc.
8’-10’
2 vòng
2L x 8N
Đội hình nhận lớp:
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 (GV)
Đội hình khởi động
 * * * * *
 * * * *
 * * * * *
▲(GV)
B. Phần cơ bản:
1. Đội hỡnh đội ngũ: 
- Tập hợp hàng ngang 
+ Khẩu lệnh: “Thành 1 (2, 3, 4, ) hàng ngangtập hợp”.
- Dúng hàng:
+ Khẩu lệnh: “ nhỡn phảithẳng”.
- Điểm số hàng ngang. 
+ Khẩu lệnh: “Từng tổ (hoặc cả lớp) từ 1 đến hết (hoặc theo 1-2, 1-2 đến hết) - điểm số”.
- Dàn hàng: 
+ Khẩu lệnh: “Em A làm chuẩn, cự ly 01 cỏnh tay (sải tay) – dàn hàng”.
- Dồn hàng:
+ Khẩu lệnh: “Em A làm chuẩn (A giơ tay hụ - Cú) – Dồn hàng”.
2/ Bài tập phỏt triển chung: 
- ễn 3 động tỏc: Động tỏc vươn thở; Động tỏc tay; Động tỏc ngực.
- Học 02 động tỏc mới:
+ Động tỏc chõn.
+ Động tỏc bụng.
3/ Chạy bền:
- Chạy vũng số 8.
28-30’
14-15’
12-13’
2L x 8N
2L x 8N
3-4’
Chia lớp thành tổ tập luyện, mỗi tổ 
1 chỉ huy
X X
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
▲(GV)
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
▲(GV)
Đội hỡnh TL bài thể dục
 * * * * *
 * * * * *
 * * * * *
▲(GV)
 * * * *
 * * * *
 * * *
 * * * *
 * * * *
C. Phần kết thúc:
- HS thả lỏng tích cực.
- CS tập chung lớp.
- GV nhận xét, xếp loại giờ học.
- Nhắc lớp giờ học sau.
5’
Đội hình kết thúc
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
(GV)
Tuần: 2
 Tiết 4
 Ngày soạn: 16/8/2012
 Ngày dạy: 29/8/2012
ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC 
I. Mục đớch, yờu cầu: 
1. Mục đớch: 
- ĐHĐN: Giậm chõn tại chỗ, đi đều, đứng lại. 
- Bài thể dục: ễn 5 động tỏc: Vươn thở, tay, ngực, chõn, bụng. Học 2 động tỏc: Vặn mỡnh, phối hợp.
	- Nhằm trang bị cho học sinh tớnh kỷ luật, tỏc phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đỳng. 
- Nhằm rốn luyện cỏc nhúm cơ, khớp chớnh củ cơ thể, gúp phần phỏt triển thể lực chung và rốn luyện tư thế cơ bản. 
	2. Yờu cầu: 
- Học sinh nắm được bài, luyện tập nghiờm tỳc, tỏc phong nhanh nhẹn, khẩn trương và tập hết biờn độ động tỏc.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Sõn tập vệ sinh sạch sẽ.
III. Tiến trỡnh lờn lớp.
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: 
- Gv nhận lớp kiểm tra sức khỏe, sĩ số học sinh:
- GV phổ biến ND, yêu cầu bài học.
2.Khởi động: 
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông vai, gối, ép ngang, ép dọc.
8’-10’
2 vòng
2L x 8N
Đội hình nhận lớp:
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 (GV)
Đội hình khởi động
 * * * * *
 * * * *
 * * * * *
▲(GV)
B. Phần cơ bản:
1. Đội hỡnh đội ngũ: 
- ễn tập cỏc kỹ năng đó học:
+ Giậm chõn tại chỗ.
Khẩu lệnh: “Giậm chõngiậm”
+ Đi đều:
 Khẩu lệnh: “ Đi đềuBước”
+ Đứng lại:
Khẩu lệnh: “Đứng lạiđứng”.
2/ Bài tập phỏt triển chung: 
- ễn tập:
+ Vươn thở 
+ Tay
+ Ngực
+ Chõn 
+ Bụng
- Học mới 2 động tỏc: 
+ Vặn mỡnh ( SGV 6 – 27)
+ Phối hợp ( SGV 6 – 28)
28-30’
14-15’
14-15’
2L x 8N
2L x 8N
Chia lớp thành tổ tập luyện, 
 * * * * * ------------->
 * * * * * ------------->
 X(CS)
 * * * * * ------------->
 * * * * * ------------->
 X(CS)
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
 X X 
Đội hỡnh TL bài thể dục
 * * * * *
 * * * * *
 * * * * *
▲(GV)
- GV tập mẫu động tác mới rồi phân tích
- HS chú ý quan sát rồi thực hiện theo
C. Phần kết thúc:
- HS thả lỏng tích cực.
- CS tập chung lớp.
- GV nhận xét, xếp loại giờ học.
- Nhắc lớp giờ học sau.
5’
Đội hình kết thúc
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
(GV)
Tuần: 3
Tiết 5
 Ngày soạn: 1/9/2012
 Ngày dạy: 3/9/2012 
ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
I. Mục đớch, yờu cầu: 
1. Mục đớch: 
- ĐHĐN: ễn 1 số kĩ năng đó học: Giậm chõn tại chỗ, đi đều - đứng lại. Học đi đều, đi đều vũng phải (Vũng trỏi) 
- Bài thể dục: ễn 7 động tỏc: Vươn thở, tay, ngực, chõn , bụng, vặn mỡnh, phối hợp)
- Chạy bền: Chơi trũ trơi 2 lần hớt vào, 2 lần thở ra. Chạy vũng số 8
	- Nhằm trang bị cho học sinh tớnh kỷ luật, tỏc phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đỳng. 
- Nhằm rốn luyện cỏc nhúm cơ, khớp chớnh của cơ thể, gúp phần phỏt triển thể lực chung và rốn luyện tư thế cơ bản. 
2. Yờu cầu: 
- HS nắm được bài, luyện tập nghiờm tỳc, tỏc phong nhanh nhẹn, khẩn trương. 
- Tập đỳng cấu trỳc, phương hướng, biờn độ và nhịp điệu
II. Địa điểm – phương tiện 
- Sõn tập vệ sinh sạch sẽ.
III. Tiến trỡnh lờn lớp.
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: 
- Gv nhận lớp kiểm tra sức khỏe, sĩ số học sinh:
- GV phổ biến ND, yêu cầu bài học.
2.Khởi động: 
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông vai, gối, ép ngang, ép dọc.
8’-10’
2 vòng
2L x 8N
Đội hỡnh nhận lớp:
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 (GV)
Đội hỡnh khởi động
 * * * * *
 * * * *
 * * * * *
▲(GV)
B. Phần cơ bản:
1. Đội hỡnh đội ngũ: 
- ễn tập cỏc kỹ năng đó học:
+ Giậm chõn tại chỗ.
 Khẩu lệnh: “Giậm chõngiậm”
+ Đi đều:
 Khẩu lệnh: “ Đi đềuBước”
+ Đứng lại:
Khẩu lệnh: “Đứng lạiđứng”.
+ Đi đều vũng phải (vũng trỏi)
2/ Bài tập phỏt triển chung: 
- ễn 7 động tỏc: vươn thở, tay, ngực, chõn, bụng, vặn mỡnh, phối hợp.
3/ Chạy bền:
- Chơi trũ chơi 2 lần hớt vào, 2 lần thở ra
- Chạy vũng số 8.
28-30’
14-15’
10-12’
2L x 8N
4-5’
Chia lớp thành tổ tập luyện, mỗi tổ 
1 chỉ huy
X X
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
▲(GV)
Đội hỡnh TL bài thể dục
 * * * * *
 * * * * *
 * * * * *
▲(GV)
 * * * *
 * * * *
 * * *
 * * * *
 * * * *
C. Phần kết thúc:
- HS thả lỏng tích cực.
- CS tập chung lớp.
- GV nhận xét, xếp loại giờ học.
- Nhắc lớp giờ học sau.
5’
Đội hình kết thúc
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
▲(GV)
Tuần: 3
Tiết: 6
 Ngày soạn: 1/9/2012
 Ngày dạy: 6/9/2012
ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC 
I. Mục đớch, yờu cầu: 
1. Mục đớch: 
- ĐHĐN: Một số nội dung thực hiện cũn yếu: Tõp hợp hàng ngang, hàng dọc, điểm số, giậm chõn tại chỗ.
- Bài thể dục: ễn 7 động tỏc. Học 2 động tỏc: Nhảy, điều hoà. 
	- Nhằm trang bị cho học sinh tớnh kỷ luật, tỏc phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đỳng. 
- Nhằm rốn luyện cỏc nhúm cơ, khớp chớnh củ cơ thể, gúp phần phỏt triển thể lực chung và rốn luyện tư thế cơ bản. 
	2. Yờu cầu: 
- Học sinh nắm được bài, luyện tập nghiờm tỳc, tỏc phong nhanh nhẹn, khẩn trương và tập hết biờn độ động tỏc.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Sõn tập vệ sinh sạch sẽ.
III. Tiến trỡnh lờn lớp.
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: 
- Gv nhận lớp kiểm tra sức khỏe, sĩ số học sinh:
- GV phổ biến ND, yêu cầu bài học.
2.Khởi động: 
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông vai, gối, ép ngang, ép dọc.
8’ – 10’
2 vòng
2L x 8N
Đội hình nhận lớp:
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 (GV)
Đội hình khởi động
 * * * * *
 * * * *
 * * * * *
▲(GV)
B. Phần cơ bản:
1. Đội hỡnh đội ngũ: 
- ễn tập cỏc kỹ năng cũn yếu:
+ Tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dúng hàng, điểm số.
+ Giậm chõn tại chỗ.
Khẩu lệnh: “Giậm chõngiậm”
+ Đi đều:
 Khẩu lệnh: “ Đi đềuBước”
+ Đứng lại:
Khẩu lệnh: “Đứng lạiđứng”.
2/ Bài tập phỏt triển chung: 
- ễn tập:
+ Vươn thở 
+ Tay
+ Ngực
+ Chõn 
+ Bụng
+ Vặn mỡnh 
+ Phối hợp 
- Học 2 động tỏc: 
+ Nhảy
+ Điều hoà
28-30’
2L x 8N
2L x 8N
Chia lớp thành tổ tập luyện, 
 * * * * * ------------->
 * * * * * ------------->
 X(CS)
 * * * * * ------------->
 * * * * * ------------->
 X(CS)
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
 X X 
Đội hỡnh TL bài thể dục
 * * * * *
 * * * * *
 * * * * *
▲(GV)
- GV tập mẫu động tác mới rồi phân tích
- HS chú ý quan sát rồi thực hiện theo
C. Phần kết thúc:
- HS thả lỏng tích cực.
- CS tập chung lớp.
- GV nhận xét, xếp loại giờ học.
- Nhắc lớp giờ học sau.
5’
Đội hình kết thúc
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
(GV)
Tuần: 4
Tiết: 7
 Ngày soạn: 8/9/2012
 Ngày dạy: 11/9/2012
ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
I. Mục đớch, yờu cầu: 
1. Mục đớch: 
- ĐHĐN: ễn 1 số nội dung thực hiện cũn yếu.
- Bài thể dục: ễn 9 động tỏc: Vươn thở, tay, ngực, chõn , bụng, vặn mỡnh, phối hợp, nhảy, điều hoà.
- Chạy bền: Chạy vũng số 8
	- Nhằm trang bị cho học sinh tớnh kỷ luật, tỏc phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đỳng. 
- Nhằm rốn luyện cỏc nhúm cơ, khớp chớnh của cơ thể, gúp phần phỏt triển thể lực chung và rốn luyện tư thế cơ bản. 
2. Yờu cầu: 
- HS nắm được bài, luyện tập nghiờm tỳc, tỏc phong nhanh nhẹn, khẩn trương. 
- Tập đỳng cấu trỳc, phương hướng, biờn độ và nhịp điệu
II. Địa điểm – phương tiện 
- Sõn tập vệ sinh sạch sẽ.
III. Tiến trỡnh lờn lớp.
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: 
- Gv nhận lớp kiểm tra sức khỏe, sĩ số học sinh:
- GV phổ biến ND, yêu cầu bài học.
2.Khởi động: 
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông vai, gối, ép ngang, ép dọc.
8’-10’
2 vòng
2L x 8N
Đội hỡnh nhận lớp:
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 (GV)
Đội hỡnh khởi động
 * * * * *
 * * * *
 * * * * *
▲(GV)
B. Phần cơ bản:
1. Đội hỡnh đội ngũ: 
- ễn tập cỏc kỹ năng thực hiện cũn yếu:
+ Tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dúng hàng, điểm số.
+ Giậm chõn tại chỗ.
 Khẩu lệnh: “Giậm chõngiậm”
+ Đi đều:
 Khẩu lệnh: “ Đi đềuBước”
+ Đứng lại:
Khẩu lệnh: “Đứng lạiđứng”.
2/ Bài tập phỏt triển chung: 
- ễn 9 động tỏc: vươn thở, tay, ngực, chõn, bụng, vặn mỡnh, phối hợp, nhảy, điều hoà
3/ Chạy bền:
- Chạy vũng số 8.
28-30’
2L x 8N
Chia lớp thành tổ tập luyện, mỗi tổ 
1 chỉ huy
X X
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
▲(GV)
Đội hỡnh TL bài thể dục
 * * * * *
 * * * * *
 * * * * *
▲(GV)
 * * * *
 * * * *
 * * *
 * * * *
 * * * *
C. Phần kết thúc:
- HS thả lỏng tích cực.
- CS tập chung lớp.
- GV nhận xét, xếp loại giờ học.
- Nhắc lớp giờ học sau.
5’
Đội hình kết thúc
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
▲(GV)
Tuần: 4
Tiết: 8
 Ngày soạn: 08/ 9/2012 
 Ngày dạy: 13/ 9/2012 
ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC 
I. Mục đớch, yờu cầu: 
1. Mục đớch: 
- ĐHĐN: Đi đều - đứng lại, đi đều vũng phải (vũng trỏi); Đổi chõn khi đi sai nhịp.
- Bài thể dục: Tiếp tục ụn và hoàn thiện 9 động tỏc.
	- Nhằm trang bị cho học sinh tớnh kỷ luật, tỏc phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đỳng. 
- Nhằm rốn luyện cỏc nhúm cơ, khớp chớnh củ cơ thể, gúp phần phỏt triển thể lực chung và rốn luyện tư thế cơ bản. 
	2. Yờu cầu: 
- Học sinh nắm được bài, luyện tập nghiờm tỳc, tỏc phong nhanh nhẹn, khẩn trương và tập hết biờn độ động tỏc.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Sõn tập vệ sinh sạch sẽ.
III. Tiến trỡnh lờn lớp.
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: 
- Gv nhận lớp kiểm tra sức khỏe, sĩ số học sinh:
- GV phổ biến ND, yêu cầu bài học.
2.Khởi động: 
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông vai, gối, ép ngang, ép dọc.
8’ – 10’
2 vòng
2L x 8N
Đội hình nhận lớp:
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 (GV)
Đội hình khởi động
 * * * * *
 * * * *
 * * * * *
▲(GV)
B. Phần cơ bản:
1. Đội hỡnh đội ngũ: 
- ễn tập cỏc kỹ năng:
+ Tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dúng hàng, điểm số.
+ Giậm chõn tại chỗ.
Khẩu lệnh: “Giậm chõngiậm”
+ Đi đều:
 Khẩu lệnh: “ Đi đềuBước”
+ Đứng lại:
Khẩu lệnh: “Đứng lạiđứng”.
+ Đổi chõn khi đi sai nhịp
+ Đi đều vũng phải (vũng trỏi)
2/ Bài tập phỏt triển chung: 
- ễn tập:
+ Vươn thở 
+ Tay
+ Ngực
+ Chõn 
+ Bụng
+ Vặn mỡnh 
+ Phối hợp 
+ Nhảy
+ Điều hoà
28-30’
14-15’
Chia lớp thành tổ tập luyện, 
 * * * * * ------------->
 * * * * * ------------->
 X(CS)
 * * * * * ------------->
 * * * * * ------------->
 X(CS)
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
 X X 
Đội hỡnh TL bài thể dục
 * * * * *
 * * * * *
 * * * * *
▲(GV)
C. Phần kết thúc:
- HS thả lỏng tích cực.
- CS tập chung lớp.
- GV nhận xét, xếp loại giờ học.
- Nhắc lớp giờ học sau.
5’
Đội hình kết thúc
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 ▲(GV)
Tuần: 5
Tiết: 9
 Ngày soạn: 16/9/2012
 Ngày dạy: 18/9/2012
ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Đi đều - đứng lại, đi đều vũng phải (vũng trỏi); Đổi chõn khi đi sai nhịp.
- Bài thể dục: Tiếp tục ụn và hoàn thiện 9 động tỏc: Vươn thở, tay, ngực, chõn , bụng, vặn mỡnh, phối hợp, nhảy, điều hoà.
- Chạy bền: Chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khỳc.
I. Mục đớch, yờu cầu: 
1. Mục đớch: 
	- Nhằm trang bị cho học sinh tớnh kỷ luật, tỏc phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đỳng. 
- Nhằm rốn luyện cỏc nhúm cơ, khớp chớnh của cơ thể, gúp phần phỏt triển thể lực chung và rốn luyện tư thế cơ bản. 
2. Yờu cầu: 
- HS nắm được bài, luyện tập nghiờm tỳc, tỏc phong nhanh nhẹn, khẩn trương. 
- Tập đỳng cấu trỳc, phương hướng, biờn độ và nhịp điệu
II. Địa điểm – phương tiện 
- Sõn tập vệ sinh sạch sẽ.
III. Tiến trỡnh lờn lớp.
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: 
- Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số 
- GV phổ biến ND, yêu cầu bài học.
2.Khởi động: 
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông vai, gối, ép ngang, ép dọc.
8’-10’
2 vòng
2L x 8N
Đội hỡnh nhận lớp:
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 (GV)
Đội hỡnh khởi động
 * * * * *
 * * * *
 * * * * *
▲(GV)
B. Phần cơ bản:
1. Đội hỡnh đội ngũ: 
- ễn tập cỏc kỹ năng:
+ Tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dúng hàng, điểm số.
+ Giậm chõn tại chỗ.
Khẩu lệnh: “Giậm chõngiậm”
+ Đi đều:
 Khẩu lệnh: “ Đi đềuBước”
+ Đứng lại:
Khẩu lệnh: “Đứng lạiđứng”.
+ Đổi chõn khi đi sai nhịp
+ Đi đều vũng phải (vũng trỏi
2/ Bài tập phỏt triển chung: 
- Tiếp tục ụn và hoàn thiện 9 động tỏc: vươn thở, tay, ngực, chõn, bụng, vặn mỡnh, phối hợp, nhảy, điều hoà.
3/ Chạy bền:
- Một số động tỏc bổ trợ: 
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nõng cao đựi
+ Chạy gút chạm mụng
+ Chạy theo đường gấp khỳc
28-30’
2 lần
14-15’
4-5’
Chia lớp thành tổ tập luyện, mỗi tổ 
1 chỉ huy
X X
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
▲(GV)
Đội hỡnh TL bài thể dục
 * * * * *
 * * * * *
 * * * * *
▲(GV)
Đội hình TL chạy bền
 * * * * *
 * * * * *
 * * * * *
C. Phần kết thúc:
- HS thả lỏng tích cực.
- CS tập chung lớp.
- GV nhận xét, xếp loại giờ học.
- BTVN: Ôn bài TD phát triển chung
5’
Đội hình kết thúc
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
▲(GV)
Tuần: 5
Tiết: 10
 Ngày soạn: 16/9/2012 
 Ngày dạy: 20/9/2012
ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC 
I. Mục đớch, yờu cầu: 
1. Mục đớch: 
- ĐHĐN: Tập hợp hàng học, dúng hàng, điểm số, đi đều - đứng lại, đi đều vũng phải (trỏi)
- Bài thể dục: Tiếp tục ụn và hoàn thiện 9 động tỏc.
	- Nhằm trang bị cho học sinh tớnh kỷ luật, tỏc phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đỳng. 
- Nhằm rốn luyện cỏc nhúm cơ, khớp chớnh củ cơ thể, gúp phần phỏt triển thể lực chung và rốn luyện tư thế cơ bản. 
	2. Yờu cầu: 
- Học sinh nắm được bài, thực hiện tương đối đỳng cỏc kỹ năng đó học
- Luyện tập nghiờm tỳc, tỏc phong nhanh nhẹn, khẩn trương và tập hết biờn độ động tỏc.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Sõn tập vệ sinh sạch sẽ.
III. Tiến trỡnh lờn lớp.
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: 
- Gv nhận lớp kiểm tra sức khỏe, sĩ số học sinh: 
- GV phổ biến ND, yêu cầu bài học.
2.Khởi động: 
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông vai, gối, ép ngang, ép dọc.
8’- 10’
2 vòng
2L x 8N
Đội hình nhận lớp:
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 (GV)
Đội hình khởi động
 * * * * *
 * * * *
 * * * * *
▲(GV)
B. Phần cơ bản:
1. Đội hỡnh đội ngũ: 
- ễn tập cỏc kỹ năng:
+ Tập hợp hàng ngang, hàng dọc.
 Khẩu lệnh: “Thành 1,2,3hàng dọc (hàng ngang)Tập hợp”
+ Dúng hàng:
 Khẩu lệnh: “Nhỡn trước (nhỡn phải)Thẳng!”
+ Điểm số:
 Khẩu lệnh: “Từng tổ (cả lớp) theo chu kỳ từ một đến hếtĐiểm số”.
+ Đi đều:
 Khẩu lệnh: “ Đi đềuBước”
+ Đứng lại:
Khẩu lệnh: “Đứng lạiđứng”.
+ Đổi chõn khi đi sai nhịp
+ Đi đều vũng phải (vũng trỏi)
2/ Bài tập phỏt triển chung: 
- ễn tập:
+ Vươn thở 
+ Tay
+ Ngực
+ Chõn 
+ Bụng
+ Vặn mỡnh 
+ Phối hợp 
+ Nhảy
+ Điều hoà
28-30’
14-15’
2 lần
14-15’
Chia lớp thành tổ tập luyện, 
 * * * * * ------------->
 * * * * * ------------->
 X(CS)
 * * * * * ------------->
 * * * * * ------------->
 X(CS)
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
 X X 
Đội hỡnh TL bài thể dục
 * * * * *
 * * * * *
 * * * * *
▲(GV)
C. Phần kết thúc:
- HS thả lỏng tích cực.
- CS tập chung lớp.
- GV nhận xét, xếp loại giờ học.
- Nhắc lớp giờ học sau: Kiểm tra bài TD lấy điểm 15 phút
5’
Đội hình kết thúc
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 ▲(GV)
Ngày soạn: 20/ 9/2011 Tuần: 6
Ngày dạy: 22/ 9/2011 Tiết: 11
ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
I. Mục đớch, yờu cầu: 
1. Mục đớch: 
- ĐHĐN: Đi đều - đứng lại, đi đều vũng phải (vũng trỏi); Hoặc một số nội dung HS thực hiện cũn yếu.
- Bài thể dục: Tiếp tục ụn và hoàn thiện 9 động tỏc: Vươn thở, tay, ngực, chõn , bụng, vặn mỡnh, phối hợp, nhảy, điều hoà. 
- Chạy bền: Chạy trờn địa hỡnh tự nhiờn. Học: một số động tỏc hồi tĩnh sau khi chạy. 
	- Nhằm trang bị cho học sinh tớnh kỷ luật, tỏc phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đỳng. 
- Nhằm rốn luyện cỏc nhúm cơ, khớp chớnh của cơ thể, gúp phần phỏt triển thể lực chung và rốn luyện tư thế cơ bản. 
2. Yờu cầu: 
- HS nắm được bài, luyện tập nghiờm tỳc, tỏc phong nhanh nhẹn, khẩn trương. 
- Tập đỳng cấu trỳc, phương hướng, biờn độ và nhịp điệu
II. Địa điểm – phương tiện 
- Sõn tập vệ sinh sạch sẽ.
III. Tiến trỡnh lờn lớp.
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: 
- Gv nhận lớp kiểm tra sức khỏe, sĩ số học sinh: 
- GV phổ biến ND, yêu cầu bài học.
2.Khởi động: 
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông vai, gối, ép ngang, ép dọc.
8’ – 10’
2 vòng
2L x 8N
Đội hỡnh nhận lớp:
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 (GV)
Đội hỡnh khởi động
 * * * * *
 * * * *
 * * * * *
▲(GV)
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ: 
- Ôn tập các kỹ năng thực hiện còn yếu:
+ Tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
+ Giậm chân tại chỗ.
Khẩu lệnh: “Giậm chângiậm”
+ Đi đều:
 Khẩu lệnh: “ Đi đềuBước”
+ Đứng lại:
Khẩu lệnh: “Đứng lạiđứng lại”.
+ Đổi chân khi đi sai nhịp
+ Đi đều vòng phải (vòng trái)
2/ Bài tập phát triển chung: 
- Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hoà.
3/ Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên:
+ Nam 4 vòng sân
+ Nữ 3 vòng sân
- Học một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy: Rũ chân tay, nhảy thả lỏng toàn thân
28-30’
3 lần
2L x 8N
4 vòng
3 vòng
Chia lớp thành tổ tập luyện, mỗi tổ 
1 chỉ huy
X X
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
▲(GV)
 * * * * * ------------->
 * * * * * ------------->
 X(CS)
 * * * * * ------------->
 * * * * * ------------->
 X(CS)
Đội hỡnh TL bài thể dục
 * * * * *
 * * * * *
 * * * * *
▲(GV)
Đội hỡnh TL chạy bền
* *
* *
* *
* *
* *
C. Phần kết thúc:
- HS thả lỏng tích cực.
- CS tập chung lớp.
- GV nhận xét, xếp loại giờ học.
- BTVN: Ôn bài TD phát triển chung
5’
Đội hỡnh kết thỳc
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
▲(GV)
Tuần: 6
Tiết: 12
 Ngày soạn: 22/9/2012 
 Ngày dạy: 25/9/2012
ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC 
I. Mục đớch, yờu cầu: 
1. Mục đớch:
- ĐHĐN: Tập hợp hàng ngang, dúng hàng, điểm số, đi đều - đứng lại, đi đều vũng phải (trỏi); Đổi chõn khi đi sai nhịp.
- Bài thể dục: Tiếp tục ụn và hoàn thiện 9 động tỏc, cú thể kiểm tra thử.
	- Nhằm trang bị cho học sinh tớnh kỷ lu

File đính kèm:

  • docGIAO AN HOT(1).doc