Giáo án Hoạt động tập thể Các môn Lớp 4 - Tuần 1 đến 30

doc62 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 218 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Hoạt động tập thể Các môn Lớp 4 - Tuần 1 đến 30, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 1 Hoạt động tập thể
Luyện tập giải toán phát hiện học sinh
 năng khiếu toán.
I. Mục đích- yêu cầu:
- Thông qua luyện tập giải toán phát hiện ra học sinh có năng khiếu học toán đặc biệt. Để tham dự lớp bồi dưỡng toán tuổi thơ.
- Giúp các em có ý thức và niềm say mê học toán.
II. Chuẩn bị:
- Một số đề kiểm tra
- Học sinh chuẩn bị giấy
III. Quá trình dạy học
Hoạt động của thầy
1. Tổ chức lớp:
2. Kiểm tra 
Sự chuẩn bị của học sinh
3. Dạy bài mới:
- Giáo viên nêu mục đích yêu cầu tiết học
- Chép đề kiểm tra toán lên bảng
Câu 1:
Tính chu vi tam giác có độ dài các cạnh là 35cm; 20cm; 40cm.
Câu 2: 
Một thửa ruộng có hình chữ nhật, có chiều dài 125m; chiều rộng 0,5m. Tính chu vi của thửa ruộng ấy.
Câu 3: 
Một hình vuông và một hình chữ nhật có cùng chu vi. Tính độ dài cạnh hình vuông, biết chiều dài hình chữ nhật là 60m; chiều rộng 40m.
- Giáo viên thu bài chấm.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét giờ kiểm tra.
Về làm lại bài kiểm tra
Hoạt động của trò
- Hát
- HS lấy giấy kiểm tra
- HS làm bài
Hoạt động tập thể
Luyện tập tiếng việt,
 phát hiện học sinh năng khiếu tiếng việt
I. Mục tiêu:
- Học sinh làm bài kiểm tra, thông qua đó phát hiện học sinh có năng khiếu học môn tiếng việt.
- Yêu thích môn học – thông qua các giờ học hoạt động tập thể, củng cố vốn từ cho học sinh.
II. Đồ dùng dạy học: SGK, GKT, ĐKT.
III. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
1. Tổ chức:
2. Kiểm tra:
3. Dạy bài mới:
- Giới thiệu:Giáo viên nêu mục đích yêu cầu:
- Giáo viên phát đề kiểm tra cho học sinh
* Đề bài: 
Câu 1: 
Hãy phân tích cấu tạo tiếng trong câu sau:
Nắng mưa từ những ngày xưa 
Lặng trong đời mẹ đến giờ chưa tan
Câu 2: 
Trong hai câu chuyện vừa học có nhân vật nào là người, nhân vật nào là vật.
Câu 3: 
Văn kể chuyện khác với thể loại văn khác nhau như thế nào? 
Câu 4: Viết một câu văn có sử dụng biện pháp nhân hoá?
3. Thu bài chấm
Nhận xét giờ kiểm tra.
Hoạt động của trò
- Hát
- Nhắc nhở chung, KT, sự chuẩn bị của học sinh
- HS lấy giấy kiểm tra
- HS làm bài kiểm tra
Hoạt động tập thể
 Hoạt động phát hiện học sinh
 năng khiếu TDTT
I. Mục đích yêu cầu:
- Thông qua hoạt động phát hiện học sinh có năng khiếu TDTT.
- Các em được vào đội tuyển TDTT theo sở thích của mình. 
- Ham hoạt động và có ý thức học tập tốt.
II. Đồ dùng học tập:
 Chuẩn bị dụng cụ TDTT 
Cầu lông, bóng rổ, bóng đá.
III. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
1. Địa điểm:
2. Tổ chức:
3.Giáo viên nhận lớp phổ biến mục đích – Yêu cầu của tiết.
4. Tiến hành tổ chức cho H/S chơi các trò chơi.
a) Chơi đá cầu.
(Giáo viên nhắc lại cách chơi)
b) Chơi đánh cầu lông.
c) Chơi bóng rổ.
d) Bóng đá.
- Giáo viên theo dõi phát hiện H/S năng khiếu.
- Kết thúc: Công bố kết quả.
3. Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học.
Dặn dò: Về nhà tập chơi đá cầu cho khoẻ người.
Hoạt động của trò
- Sân tập 
- Lớp trưởng cho các bạn xếp hàng theo tổ.
- Học sinh nghe 
- H/S chơi trò chơi theo nhóm
:Hoạt động tập thể
 Thành lập đội năng khếu
 theo sở thích của các em
I. Mục đích yêu cầu: 
- Thông qua HĐTT, phát hiện và thành lập được năng khiếu theo sở thích của các em. 
- Giáo dục ý thích ham hoạt động của tập thể.
II. Chuẩn bị: 
Một số nội dung cần thiết.
III. Hoạt động dạy học: 
Hoạt động của thầy
1. Tổ chức 
2. Kiểm tra bài cũ: 
3. Dạy bài mới: 
Giới thiệu bài: Giáo viên nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
- Giáo viên phổ biến chung. Sau đó cho H/S ghi ra giấy nháp sở thích của mình.
 Ví dụ: 	Thích học toán
	Thích học văn 
	Thích chơi TT 
(đá bóng, cầu lông...)
 Thích văn nghệ múa hát.
- Giáo viên thu giấy.
Cùng lớp trưởng phân loại lập danh sách.
 4. Củng cố nhận xét:
 Nhận xét, đánh giá giờ học. 
Hoạt động của trò
- Hát tập thể 
- Nhắc nhở chung 
- H/S lắng nghe 
-H/S ghi sở thích của mình ra giấy và nộp cho GV. 
- Tập hợp theo đội hình
Hoạt động tập thể
Học một số bài hát truyền thống
 I. Mục đích yêu cầu: 
- Giúp các em thuộc và hát đúng một số bài hát truyền thống. 
- Có ý thức học tập. 
II. Đồ dùng dạy học: 
III. Hoạt động dạy học: 
Hoạt động của thầy
1. Tổ chức:
2. Kiểm tra: 
 3 H/S hát lại bài đội ca.
? Em có nhận xét gì về giọng hát của bạn.
Giáo viên kết luận.
3. Dạy bài mới: 
 Giới thiệu bài ghi bảng.
Giáo viên nêu mục đích yêu cầu tiết học. 
HĐ1: Cho H/S ôn lại một số bài hát truyền thống:
	+ Quốc ca 
	+ Đội ca 
	+ 
HĐ2: Thi hát tốp ca.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
HĐ3: Cho H/S thi hát đơn ca.
Giáo viên kết luận chung.
4. Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học.
Về ôn lại các bài hát đã học. 
Hoạt động của trò
- Hát 
- Học sinh hát 
- Em khác nhận xét 
- Học sinh lắng nghe 
- Cả lớp hát 
- H/S hát (tốp ca 5 em)
 Lớp nhận xét
- Cho H/S xung phong 
Lớp nhận xét cho điểm
Hoạt động tập thể
 Sinh hoạt lớp 
 I. Mục đích yêu cầu: 
 - Học sinh thấy được ưu- nhược điểm chính qua các mặt hoạt động trong tuần.
- Đề ra hướng khắc phục và phấn đấu ở những tuần sau. 
II. Chuẩn bị: 
 Các tổ chuẩn bị ý kiến và sổ theo dõi của tổ mình. 
III. Nội dung sinh hoạt: 
Hoạt động của thầy
1. Tổ chức:
2. Nội dung chính: 
- Giáo viên nêu mục đích yêu cầu của tiết sinh hoạt.
- Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt.
- Từng tổ báo cáo tình hình hoạt động của tổ mình.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến và nhận xét chung.
- Giáo viên đánh giá nhận xét từng mặt. 
	1. Về đạo đức 
	2. Về học tập 
	3. Về nề nếp lớp 
	4. ý thức đội viên 
Hoạt động của trò
- Hát 
- H/S chăm chú lắng nghe 
- Đại diện tổ 1
- Đại diện tổ 2
- Đại diện tổ 3 
(các thành viên bổ sung)
- Ngoan, đoàn kết với bạn
- Có tiến bộ nhưng chưa đều 
- Nề nếp tốt 
- Khăn quàng chưa đầy đủ 
3. Nêu hướng khắc phục:
 - Tiếp tục phát h uy mặt mạnh, khắc phục nhược điểm thi đua học tập tốt.
- Giao nhiệm vụ các bạn khá kèm bạn yếu.
- Kết thúc buổi sinh hoạt
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt theo chủ đề
“Tìm hiểu truyền thống Đội”
 I. Mục đích yêu cầu: 
- Giúp các em hiểu biết về truyền thống đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.
- Tự hào là đội viên đội TN TP HCM.
- Yêu thích tham gia hoạt động đội.
II. Đồ dùng học tập: 
 Tư liệu, ảnh những thiếu niên dũng cảm.
III. Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của thầy
1. Tổ chức lớp:
2. Kiểm tra: 
 3. Dạy bài mới:
 Giới thiệu bài: Giáo viên nêu mục đích yêu cầu của buổi sinh hoạt.
HĐ1: Tìm hiểu sự ra đời của Đội TN TP HCM
- Giáo viên nêu câu hỏi H/S nêu câu hỏi trả lời.
? Em có biết Đội TN TP HCM được thành lập vào ngày tháng năm nào không? 
? Kể tên những đội viên đầu tiên của Đội? 
HĐ2: Thảo luận nhóm.
? Hãy nêu tên những đội viên dũng cảm mà em biết. Những đội viên ấy đã hi sinh như thế nào? 
- Giáo viên chốt ý chính đúng.
HĐ3: Tìm hiểu hoạt động của Đội.
? Nêu một số hoạt động của Đội mà em biết? 
- Giáo viên nêu một số việc làm tiêu biểu.
4. Củng cố dặn dò:
 Nhắc H/S sưu tầm những mẫu chuyện về những đội viên dũng cảm qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. 
Hoạt động của trò
- Hát 
- Nhắc nhở chung
(kiểm tra sự chuẩn bị ảnh tư liệu sưu tầm được)
- H/S lắng nghe 
- H/S trả lời 
- Đội TN TP HCM được thành lập vào ngày 15/5. 
- H/S trưng bày ảnh đã sưu tầm 
- Hoạt động nhóm 4 
- Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình 
- Em khác nhận xét bổ sung: Kim Đồng,Vừ A Dính, Lê Văn Tám..
- Việc nhỏ nghĩa lớn: áo lụa tặng bà, ủng hộ các bạn bị ảnh hưởng chất độc màu da cam...
- Giúp đỡ gia đình TBLS.
- Giúp bạn học tập... 
Hoạt động tập thể
 Sinh hoạt lớp 
 I. Mục đích yêu cầu:
 - Thông qua buổi sinh hoạt lớp giúp H/S thấy được ưu điểm, nhược điểm chính qua các mặt hoạt động trong tuần.
- Đề ra phương hướng khắc phục và phấn đấu.
II. Đồ dùng học tập:
 - Các tổ chuẩn bị nội dung và ý kiến phát biểu.
III. Nội dung sinh hoạt:
Hoạt động của thầy
1. Giáo viên nêu mục đích yêu cầu.
2. Lớp trưởng lên điều khiển buổi sinh hoạt.
3. Từng tổ báo cáo tình hình hoạt động của mình trong tuần 4. 
4. Lớp trưởng tập hợp ý kiến chung.
5. Giáo viên nhận xét đánh giá cụ thể:
a. Về học tập: 
- Đã có chuyển biến tích cực: Gương học tốt 
- Nhắc nhở một số bạn chưa chăm học: 
b. Về nề nếp: Tốt
c. Về đạo đức: Lớp có tinh thần đoàn kết.
6. Hướng khắc phục: 
Tiếp tục phát huy điểm mạnh, khắc phục nhược điểm thi đua học tập tốt.
 7. Kết thúc buổi sinh hoạt.
Hoạt động của trò
- Tổ 1: Đi sâu vào vấn đề H. Tập
- Tổ 2: Đi sâu vào vấn đề lao động
- Tổ 3: Đi sâu vào vấn đề đạo đức
- Tổ 4: Đi sâu vào vấn đề nề nếp
Các tổ nhận xét bổ sung 
Hoạt động tập thể +
Học một số bài hát truyền thống
I/ Mục tiêu:
- Cho HS ôn lại 1 số bài hát truyền thống về Bác Hồ, đội, thầy cô giáo
- Thông qua nội dung các bài hát giáo dục các em lòng biết ơn và niềm tự hào
II/ Chuẩn bị: 1 số bài hát
III/ Hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Tổ chức 
2/ Kiểm tra: nhắc nhở chang
3/ Bài mới:
Giới thiệu bài ghi bảng, GV nêu mục đích yêu cầu tiết học
Cho HS ôn lại 1 số bài hát đã học
 - GV nhận xét giọng hát hay
4/ Củng cố dặn dò:
 - Nhận xét tiết học
 - Về ôn lại các bài hát đã học
Hát
HS lắng nghe
HS hát
+ cả lớp hát
+ hát tốp ca
+ Thi hát cá nhân( mỗi tổ cử 1 bạn hát hay nhất đại diện cho tổ lên hát). Các tổ khác nhận xét, đánh giá cho điểm
Hoạt động tập thể
 Sinh hoạt lớp
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra lại hoạt đọng trong tuần rút ra những ưu nhược điểm chính để HS thấy được
Phát động thi đua học tập tốt rèn luyện tốt theo 5 điều Bác dạy
II/ Chuẩn bị: HS các tổ chuẩn bị tập hợp ý kiến của tổ mình
III/ Hoạt động dạy và học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Tổ chức 
2/ GV nêu mục đích yêu cầu của buổi 
3/ Lớp trưởng điều khiển buỏi sinh hoạt
4/ Lớp trưởng tập hợp ý kiến nhận xét chung
5/ GV nhận xét đánh giá từng mặt:
Về nề nếp
Đạo đức
ý thức đội viên
6/ Phát động phong chào thi đua:
- Thi đua học tập rèn luyệntốt theo 5 điều Bác dạy
- Chuẩn bị đăng ký thi kể chuyện lịch sử
Hát
Từng tổ báo cáo tình hình hoạt động của tổ mình trong tuần qua, lần lượt từ tổ 1-> tổ 4 các ttỏ khác bổ xung ý kiến
 - HS lắng nghe
 - HS ghi nhớ những điều cần làm
IV/ Kết thúc buổi sinh hoạt: Hát tập thể
Hoạt động tập thể +
Học một số bài hát truyền thống
I/ Mục tiêu:
- Cho HS ôn lại 1 số bài hát truyền thống về Bác Hồ, đội, thầy cô giáo
- Thông qua nội dung các bài hát giáo dục các em lòng biết ơn và niềm tự hào
II/ Chuẩn bị: 1 số bài hát
III/ Hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Tổ chức 
2/ Kiểm tra; nhắc nhở chung
3/ Bài mới:
Giới thiệu bài ghi bảng, GV nêu mục đích yêu cầu tiết học
Cho HS ôn lại 1 số bài hát đã học
 - GV nhận xét giọng hát hay
- Hát
HS lắng nghe
HS hát
+ cả lớp hát
+ hát tốp ca
+ Thi hát cá nhân( mỗi tổ cử 1 bạn hát hay nhất đại diện cho tổ lên hát). Các tổ khác nhận xét, đánh giá cho điểm
4/ Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học
 - Về ôn lại các bài hát đã học
Hoạt động tập thể
 Sinh hoạt lớp
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra lại hoạt động trong tuần rút ra những ưu nhược điểm chính để HS thấy được
Phát động thi đua học tập tốt rèn luyện tốt theo 5 điều Bác dạy
II/ Chuẩn bị: HS các tổ chuẩn bị tập hợp ý kiến của tổ mình
III/ Hoạt động dạy và học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Tổ chức 
2/ GV nêu mục đích yêu cầu của buổi 
3/ Lớp trưởng điều khiển buỏi sinh hoạt
4/ Lớp trưởng tập hợp ý kiến nhận xét chung
5/ GV nhận xét đánh giá từng mặt:
Về nề nếp
Đạo đức
ý thức đội viên
6/ Phát động phong chào thi đua:
- Thi đua học tập rèn luyệntốt theo 5 điều Bác dạy
- Chuẩn bị đăng ký thi kể chuyện lịch sử
Hát
Từng tổ báo cáo tình hình hoạt động của tổ mình trong tuần qua, lần lượt từ tổ 1-> tổ 4 các ttỏ khác bổ xung ý kiến
HS lắng nghe
 - HS ghi nhớ những điều cần làm
IV/ Kết thúc buổi sinh hoạt: Hát tập thể
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt sao nhi đồng
I/ Mục tiêu:
Giúp HS nắm được cách thức tổ chức một buổi sinh hoạt sao nhi đồng
Nội dung sinh hoạt
Có ý thức trách nhiệm đối với công việc được phân công
II/ Chuẩn bị: HS chuẩn bị 1 số nội dung sinh hoạt sao
III/ Hoạt động dạy và học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Tổ chức 
2/ Kiểm tra: GV nhắc nhở chung
3/ Dạy bài mới
- Giới thiệu: GV nêu mục đích yêu cầu tiết học
a/ Hướng dẫn cách thức1buổi sinh hoạt sao
- GV đặt tên sao
Hình thức tổ chức 
+ Tổ chức trong lớp
+ Tổ chức ngoài trời
b/ Nội dung sinh hoạt
- Phụ trách sao kể chuyện cho các em nghe
- Dạy các em múa hát 
c/ Hoạt đông nối tiếp
GV nhắc lại những điều cần nhớ khi tổ chức sinh hoạt sao
Dặn dò; Về tập 1 số mẩu chuyện và bài hát đã học
Hát
HS lắng nghe
HS theo dõi
Cho HS chọn: sao chăm chỉ, sao đoàn kết
HS thi kể chuyện
Cho các em tập múa hát 
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra tình hình hoạt động của tổ, lớp qua các mặt: đạo đức, học tập, nề nếp, ý thức đội viên
Hướng khắc phục và phấn đấu
HS có ý thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ của mình
II/ Chuẩn bị: HS các tổ chuẩn bị tập hợp ý kiến tham gia
III/ Hoạt động dạy và học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Tổ chức 
2/ Kiểm tra: Nhắc các tổ chuẩn bị báo cáo của tổ mình
3/ Nội dung chính:
a/ Gv nêu mục đích yêu cầu
b/ Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt
* Hoạt động 1; Cho từng tổ báo cáo tình hình của tổ trong tuần
- lớp trưởng tập hợp ý kiến, báo cáo chung với GV chủ nhiệm
* Hoạt động 2: GV lên nhận xét chung về: - Đạo đức; ngoan, lễ phép đoàn kết với bạn bè
- Học tập: Nhìn chung chăm học, có ý thức học tập. Một số ít còn lười học không chăm làm bài tập, đọc còn yếu
- Nề nếp: tương đối tốt
4/ Hoạt động nối tiếp:
GV nêu hướng khắc phục, tiếp tục phát huy những điểm đã có. Khắc phục nhược điểm hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập
Phân công bạn học khá kèm bạn học yếu
Nhận xét buổi sinh hoạt
Hát
Các tổ trưởng chuẩn bị
HS nghe
Đại diện từng tổ báo cáo, tổ khác nhận xét
Hs nghe
HS thi kể chuyện
Cho các em tập múa hát 
Hoạt động tập thể +
 ÔN một số bài hát múa giữa giờ
I/ Mục tiêu:
- Cho HS ôn lại 1 số bài hát múa giữa giờ . Yêu cầu thuộc, hát đúng cao độ, trường độ bài hát
- Múa theo nhạc thuần thục
- Vận dụng tốt trong các giờ hát múa giữa giờ
- Giáo dục HS yêu thích hoạt động tập thể.
II/ Chuẩn bị: 1 số bài hát múa
III/ Hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Tổ chức 
2/ Kiểm tra: nhắc nhở chung
3/ Bài mới:
- Giới thiệu bài ghi bảng, GV nêu mục đích yêu cầu tiết học
Hoạt động 1: 
- Cho HS ôn lại 1 số bài hát múa đã học:
 1. Em yêu Việt Trì
 2. Em là mầm non của Đảng
 3. Chiếc đồng hồ
 4. Cô giáo em
Hoạt động 2:
 Cho từng tốp 5 HS lên múa, lớp hát
4. Củng cố, dặn dò:
Nhận xét tiết học, về tự ôn các bài hát múa đã học
Hát
 - HS lắng nghe
HS lắng nghe
HS hát
+ Cả lớp hát
+ Hát tốp ca
+ Thi hát cá nhân( mỗi tổ cử 1 bạn hát hay nhất đại diện cho tổ lên hát). Các tổ khác nhận xét, đánh giá cho điểm
 - Học sinh thực hành múa
- Lớp nhận xét
Hoạt động tập thể
 Sinh hoạt lớp
I/ Mục tiêu:
Kiểm điểm các mặt hoạt động trong tuần rút ra những ưu nhược điểm chính để HS thấy được
Có ý thức sửa chữa và phấn đấu .
II/ Chuẩn bị: Các tổ chuẩn bị báo cáo và ý kiến tham gia.
III/ Hoạt động dạy và học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Tổ chức 
2/ GV nêu mục đích yêu cầu của buổi 
3/ Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt
4/ Lớp trưởng tập hợp ý kiến nhận xét chung
5/ GV nhận xét đánh giá từng mặt:
Về nề nếp
Đạo đức
ý thức đội viên
Hát
Từng tổ báo cáo tình hình hoạt động của tổ mình trong tuần qua, lần lượt từ tổ 1-> tổ 4 các tỏ khác bổ xung ý kiến
 - HS lắng nghe
 - HS ghi nhớ những điều cần làm
IV/ Kết thúc buổi sinh hoạt: Hát tập thể
Hoạt động tập thể
 Sinh hoạt lớp
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra tình hình hoạt động của tổ, lớp qua các mặt: đạo đức, học tập, nề nếp, ý thức đội viên
Hướng khắc phục và phấn đấu
HS có ý thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ của mình
II/ Chuẩn bị: HS các tổ chuẩn bị tập hợp ý kiến tham gia
III/ Hoạt động dạy và học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Tổ chức 
2/ Kiểm tra: Nhắc các tổ chuẩn bị báo cáo của tổ mình
3/ Nội dung chính:
a/ Gv nêu mục đích yêu cầu
b/ Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt
* Hoạt động 1; Cho từng tổ báo cáo tình hình của tổ trong tuần
- lớp trưởng tập hợp ý kiến, báo cáo chung với GV chủ nhiệm
* Hoạt động 2: GV lên nhận xét chung về: - Đạo đức; ngoan, lễ phép đoàn kết với bạn bè
- Học tập: Nhìn chung chăm học, có ý thức học tập. Một số ít còn lười học không chăm làm bài tập, đọc còn yếu
- Nề nếp: tương đối tốt
4/ Hoạt động nối tiếp:
GV nêu hướng khắc phục, tiếp tục phát huy những điểm đã có. Khắc phục nhược điểm hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập
Phân công bạn học khá kèm bạn học yếu
Nhận xét buổi sinh hoạt
Hát
Các tổ trưởng chuẩn bị
HS nghe
Đại diện từng tổ báo cáo, tổ khác nhận xét
Hs nghe
HS thi kể chuyện
Cho các em tập múa hát 
Hoạt động tập thể
Ôn bài thể dục giữa giờ.
I/ Mục đích yêu cầu:
 - HS ôn lại bài thể dục giữa giờ.
- Thuộc và tập đúng động táccủa bài thể dục.
-Có ý thức tham gia các hoạt độngthể dục thể thao.
II/ Địa điểm: Sân tập thể dục của trường .
III/ Hoạt động dạy học: 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-Tập trung lớp,kiểm tra sĩ số HS.
2-Giáo viên cho lớp dàn hàng .ngang
3-Giáo viên nhắc lại thứ tự các động tác của các bài thể dục giữa giờ.
-Nêu rõ yêu cầu của giờ học :
*Giáo viên nhận xét đánh giá bài tập của HS.
4-Phần kết thúc: 
-Tập hợp hàng : Dồn hàng.
-GV nhận xét ý thức học tập của HS.
-Yêu cầu về nhà tập cho thành thạo.
Lớp trưởng tập hợp lớp thành hai hàng dọc,các tổ báo cáo sĩ số.
-HS dàn hàng,chú ý khoảng cách .
-
Lớp trưởng điều khiển các bạn tập thể dục.
Cho từng tổ tập.
Các tổ khác nhận xét,bổ xung cho tổ bạn.
Từng cá nhân tập 
Cả lớp tập nhiều lần cho thành thạo các động táccủa bài thể dục giữa giờ.
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I/ Mục đích yêu cầu:
-Kiểm lại hoạt động trong tuần,giúp HS thấy được ưu khuyết điểm của mình qua các mặt hoạt động trong tuần,để có hướng phấn đấu và khắc phục.
-Phát động phong trào thi đua:Học tốt –rèn luyện tốt lấy thành tich chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
II/ Chuẩn bị: 
Các tổ trưởngchuẩn bị ý kiến tham gia thảo luận.
III/ Nội dung:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A/ Giáo viên nêu mục đích yêu cầu của buổi sinh hoạt.
Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt lớp:
-Yêu cầu các tổ trưởng báo cáo tinh hình tổ theo các nội dung sau:
1.ý thức nề nếp :Ra vào lớp
2,Rèn luyện đạo đức:
3, Học tập:
-Truybài đầu giờ.
-tinh thần tháiđộ học tập trong lớp,
ý thức làm bài tập.
4, ý thức giữvệ sinh môi trường.
-Lớp trưởng tập hợp ý kiến.
B/ Giáo viên nhận xét từng mặt.
C/ Phát động phong trào thi đua “Học tập tốt, rèn luyện tốt lấy thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2006.
-Làm báo ảnh : Yêu cầu các tổ sưu tầm ảnh về trường lớp thầy cô.
D/ Nhận xét chung ,dặn về hoàn thành tốt các yêu cầu trên.
-HS lắng nghe
-Từng tổ bao cáo tình hình hoạt động của tổ mình trong tuần qua.theo các nội dung 
-Tổ khác nhận xét bổ xung.
Hoạt động tập thể
Học hát tự chọn
I/Mục đích yêu cầu:
cho HS tự chọn các bài hát mình yêu thích tập hát theo nhóm và hát cá nhân. yêu cầu hát đúng giai điệu bài hát.
Yêu thích hoạt động tập thể và vui ca hát.
II/Chuẩn bịđồ dùng: Một số bài hát nói về thầy cô giáo ,về tình bạn
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-Tổ chức lớp:
2- Kiểm tra: 
Giáo viên nhắc nhở chung, gọi một em nêu tên một số bài hát mình thuộc.
3-Dạy bài mới:
-Giới thiệu bài,nêu rõ mục đích yêu cầu tiết dạy.
Giáo viên nêu một số bài hát mà HS đã học: 
+ “Những bông hoa những bài ca.”
+Bài học đầu tiên .
+Bụi phấn.
-Cho cả lớp hátlần lượt từng bài.
GV đánh giá giọng hát hay.
4-Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét giờ học 
-Dặn dò:Về tập hát cho thuộc những bài hát trong chủ điểm.
Hát
-Học sinh nêu.
HS láng nghe.
-Cả lớp hát.
-HS hát tốp ca.
-Các em khác nhận xét bài của nhóm bạn,
-Thi hát cá nhân 
-Bình chọn giọng hát hay.
Hoạt động tập thể
 Sinh hoạt lớp
I/Mục đích yêu cầu:
-Giúp HS thấy được ưu khuyết điểm của mình qua các mặt họat động trong tuần.( Học tập ,nề nếp ,rèn luyện đạo đức ý thớc đội viên).
-Tiếp tục phát động phong trào thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2006.
II/Chuẩn bị:-Các tổ trưởng chuẩn bị nội dung và ý kiến tham gia nhận xét.
-Giáo viên chuẩn bị nội dung phong trào thi đua.
III/ Hoạt động dạy hoc:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-Tổ chức lớp:
2- Kiểm tra:Giáo viên kiểm tra sự chuẩn bị của HS các tổ.
3-Nội dung sinh hoạt:
-Giáo viên nêu mục đích yêu cầu của buổi sinh hoạt.
-Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt lớp,gọi lần lượt từng tổ báo cáo tình hình tổ mình.
+GV nhận xét từng mặt-Chú ý đến mặt học tập:+Tuấn vẫn chưa đọc được,Tuân, Thành Hiếu chưa chăm h
4. Hoạt động nối tiếp:Phát động thi đua học tập tốt,rèn luyện tốt lấy tích chào mừng ngày 20/11.Y C thực hiện
Hát 
HS chuẩn bị.
-HS lắng nghe.
Từng tổ báo cáo theo nội dung sau:
1.Vấn đề thực hiện nề nếp ra vào lớp,truy bài đầu giờ.
2.Về học tập.
3.Rèn luyện đạo đức.
4.ý thức đội viên
 Hoạt động tập thể
 Ôn bài thể dục giữa giờ.
I/ Mục đích yêu cầu:
 - HS ôn lại bài thể dục giữa giờ.
- Thuộc và tập đúng động táccủa bài thể dục.
-Có ý thức tham gia các hoạt độngthể dục thể thao.
II/ Địa điểm: Sân tập thể dục của trường .
III/ Hoạt động dạy học: 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-Tập trung lớp,kiểm tra sĩ số HS.
2-Giáo viên cho lớp dàn hàng .ngang
3-Giáo viên nhắc lại thứ tự các động tác của các bài thể dục giữa giờ.
-Nêu rõ yêu cầu của giờ học :
*Giáo viên nhận xét đánh giá bài tập của HS.
4-Phần kết thúc: 
-Tập hợp hàng : Dồn hàng.
-GV nhận xét ý thức học tập của HS.
-Yêu cầu về nhà tập cho thành thạo.
Lớp trưởng tập hợp lớp thành hai hàng dọc,các tổ báo cáo sĩ số.
-HS dàn hàng,chú ý khoảng cách .
-
Lớp trưởng điều khiển các bạn tập thể dục.
Cho từng tổ tập.
Các tổ khác nhận xét,bổ xung cho tổ bạn.
Từng cá nhân tập 
Cả lớp tập nhiều lần cho thành thạo các động táccủa bài thể dục giữa giờ.
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I/ Mục đích yêu cầu:
-Kiểm lại hoạt động trong tuần,giúp HS thấy được ưu khuyết điểm của mình qua các mặt hoạt động trong tuần,để có hướng phấn đấu và khắc phục.
-Phát động phong trào thi đua:Học tốt –rèn luyện tốt lấy thành tich chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
II/ Chuẩn bị: 
Các tổ trưởngchuẩn bị ý kiến tham gia thảo luận.
III/ Nội dung:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A/ Giáo viên nêu mục đích yêu cầu của buổi sinh hoạt.
Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt lớp:
-Yêu cầu các tổ trưởng báo cáo tinh hình tổ theo các nội dung sau:
1.ý thức nề nếp :Ra vào lớp
2,Rèn luyện đạo đức:
3, Học tập:
-Truybài đầu giờ.
-tinh thần tháiđộ học tập trong lớp,
ý thức làm bài tập.
4, ý thức giữvệ sinh môi trường.
-Lớp trưởng tập hợp ý kiến.
B/ Giáo viên nhận xét từng mặt.
C/ Phát động phong trào thi đua “Học tập tốt, rèn luyện tốt lấy thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2006.
-Làm báo ảnh : Yêu cầu các tổ sưu tầm ảnh về trường lớp thầy cô.
D/ Nhận xét chung ,dặn về hoàn thành tốt các yêu cầu trên.
-HS lắng nghe
-Từng tổ bao cáo tình hình hoạt động của tổ mình trong tuần qua.theo các nội dung 
-Tổ khác nhận xét bổ xung.
Tuần 11
Hoạt động tập thể
Ôn bài thể dục giữa giờ ( tiếp)
I/ Mục đích yêu cầu:
Giúp HS ôn lại bài thể dục giữa giờ, yêu cầu thuộc và tập đúng động tác của bài thể dục
Có ý thức rèn luyện thể dục thể thạo cho thân thể khỏe mạnh.
Yêu thích hoạt động thể dục thể thao.
II/ Chuẩn bị : -Địa điểm: Sân tập thể dục của trường.
III/ hoạt động dạy học. 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1-Tổ chức lớp:
 2-Kiểm tra 
-Giáo viên cho học sinh tập trung ở sân tập của trường.
Kiểm tra trang bị của HS.
3-Dạy bài học :
-Giới thiệu: GV nêu mục đích yêu cầu bài học
GV yêu cầu lớp trưởng điều lớp tập lại bài thể dục giữa giờ.
-Giáo viên nhận xét đấnh giá kết quả bài tập của HS
4-Kết thúc:cho HS dồn hàng nhận xétbuổi tập. Về tập cho thuộc.
hát 
Lớp trưởng tập trung lớpthành hai hàng dọc,báo cáo sĩ số HS.
HS lắng nghe.
-cả lớp tập bìa thể dục giữa giờ dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
-Từng tổ tập, tổ khác nhận xét động tác bạn tập và đánh giá.
-Cho từng cá nhân tập
lớp nhận xét đánh giá.
-lớp trưởng dồn hàng.
Tuần 12: Hoạt động tập thể
 Sinh hoạt theo chủ điểm: chăm học
I/Mục đích yêu cầu:
Giúp HS hiểu thế nào là chăm học, biết một số gương chăm học trong lớp và ở trường .Từ đó cố gắng phấn đấu thi đua học tập tốt .
-Có ý thức tự giác trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học -GV chuẩn bị một số gương chăm học để nêu gương III/ Hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-Tổ chức lớp:
2- Kiểm tra: Nhắc nhở chung 
3- Dạy bài mới:
Giới thiệu bài: GV nêu mục đích yêu cầu của tiết sinh hoạt.
Hoạt động 1: GV nêu vấn đề cho các nhóm thảo luận
+Muốn đạt kết quả cao trong học tập Người học sinhcần phải làm gì?
+Em hiểu thế nào là chăm học ?
-GV gọi đại diện nhóm trả lời.
GV nhận xét kết luận : nêu một số gương chăm học trong lớp :
-Bạn Thu Huệ.Bạn Hồng, bạn Giang..
4- Hoạt động nối tiếp: Nhận xét giờ học- Dặn về phải chăm chỉ học hành.
 -Hát
Học sinh lắng nghe
-Học sinh lắng nghe.
-học sinh thảo luận theo nhóm đôi.
Đại diện nhóm nêu ,em khác nhận xét,bổ xung .
HS thảo luận theo nhóm sau đó đại diện nhóm trình bày lần lượt từng nhóm, nhóm khác bổ xun

File đính kèm:

  • docHD TT lop4.doc