Giáo án các môn lớp 1 - Trường TH số 1 Ngô Mây - Tuần 34

doc30 trang | Chia sẻ: trangpham20 | Lượt xem: 586 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án các môn lớp 1 - Trường TH số 1 Ngô Mây - Tuần 34, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 34 
Thứ
Tiết
 Bài dạy 
2
05/ 05/ 08
HĐTT
Tập đọc(2t)
Đạo đức
TNXH
 Chào cờ và sinh hoạt đầu tuần
 Bác đưa thư 
An toàn giao thông 
Thời tiết
3
06/ 05/ 08
Tập viết
Chính tả
Âm nhạc
Toán
Tô chữ hoa X, Y
Bác đưa thư 
Ôn tập và tập biểu diễn
Ôn tập các số đến 100
 4
07/ 05/ 08
Toán
Mĩ thuật
Tập đọc(2t)
Ôn tập các số đến 100
Vẽ tự do
Làm anh
 5
8/ 05/ 08
Tập đọc(2t)
Thể dục
Toán
Thủ công
Người trồng na
Trò chơi vận động
Ôn tập các số đến 100 
Ôn tập chương III : Kĩ thuật cắt dán giấy 
6
9/ 05/ 08
Chính tả
Kể chuyện
Toán
HĐTT
Chia quà
Hai tiếng kì lạ
Luyện tập chung
Sinh hoạt cuối tuần
	 Thứ hai ngày 4 tháng 5 năm 2009
Tiết1: Chào cờ đầu tuần – Giáo dục tập thể
A. CHÀO CỜ:
	- Tổ trực mang ghế ra sân xếp thành 4 hàng dọc bên phải.
	- Lớp trưởng chỉnh đốn hàng ngũ.
	- Các em trật tự bỏ mũ xuống, chỉnh đốn trang phục. 
	- Thầy phụ trách hướng dẫn các em chào cờ.
	- Các em ngồi xuống nghe cô trực tuần nhận xét hoạt động của tuần qua.
	- Thầy hiệu trưởng nhận xét tuần qua và dặn dò những việc cần làm trong tuần.
	B. GIÁO DỤC TẬP THỂ: 
- Vào lớp lớp trưởng báo cáo sĩ số của lớp, hát tập thể một bài.
- GV dặn dò một số việc cần làm trong tuần này.
- Các em đi học đều và đúng giờ. 
- Chuẩn bị đầy đủ sách vở.
- Tổ trực quét lớp sạch sẽ, đi tiêu đi tiểu đúng nơi quy định.	
 Rút kinh nghiệm
Tiết 2+3:	TẬP ĐỌC
	 Bài : Bác đưa thư
I-MỤC TIÊU : 
 	* Giúp học sinh
 	+ HS đọc đúng và nhanh được cả bài “ Bác đưa thư “ .
 	+ Đọc đúng các từ ngữ : mừng quýnh , nhễ nhại , mát lạnh , lễ phép . 
 	+ Ngắt , nghỉ hơi đúng sau dấu chấm , dấu phẩy .
 	- Ôn các vần : inh , uynh .
 	+ HS tìm được tiếng có vần inh , uynh trong bài . 
 	+ HS hiểu được tiếng ngoài bài có vần inh , uynh . 
- Hiểu :
 	+ HS hiểu được nội dung : Bác đưa thư rất vất vã trong việc đưa thư tới mọi nhà. Các em cần yêu mến và chăm sóc bác cũng như những người lao động khác .
- Học sinh Chủ động nói theo đề tài : Nói lời chào hỏi của mình với bác đưa thư. 
II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 
 	- Tranh bài “Bác đưa thư “và phần luyện nói trong SGK .
- Bộ chữ học vần 
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 
Tg
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1’
4’
20’
5’
5’
25’
5’
5’
4’
1’
 1. Ổn định tổ chức.
 2. Kiểm tra bài cũ 
- Gọi 1 HS đọc đoạn 1 bài “Nói dối hại thân” hỏi : 
+ Cậu bé thường trêu mọi người như thế nào ? 
- Gọi 1 HS đọc đoạn 2 : Hỏi : 
+ Khi sói đến thật chú bé kêu cứu có ai đến giúp không ? Sự việc kết thúc như thế nào ?
- Gọi 1 HS đọc cả bài : Hỏi :
 Câu chuyện khuyên ta điều gì ?
- GV nhận xét – ghi điểm 
 3-Bài mới : 
a-Giới thiệu bài : Bác đưa thư .
b- Hướng dẫn HS luyện đọc : 
* GV đọc mẫu lần 1 : 
* Hướng dẫn HS luyện đọc : 
- Luyện đọc tiếng , từ : mừng quýnh , nhễ nhại , mát lạnh , lễ phép . 
- Luyện đọc câu :
- Luyện đọc , bài :
 + Đoạn 1 : “ Từ đầu . . . nhễ nhại “ .
 + Đoạn 2 : Phần còn lại .
 - Thi đọc trơn cả bài .
- GV nhận xét , ghi diểm .
Giải lao
c. Ôn lại các vần inh , uynh : 
- Tìm trong bài tiếng có vần inh , uynh 
Và phân tích tiếng vừa nêu
- Tổ chức các nhóm thi đua tìm tiếng ngoài bài có vần inh , uynh ?
+ GV chia lớp thành 2 nhóm . mỗi dãy bàn tìm 1 vần và ghi ra giấy 
- GV ghi nhanh các tiếng mới lên bảng – GV cho HS đồng thanh .
 (TIẾT 2)
Tìm hiểu bài đọc và luyện nói :
* Tìm hiểu bài đọc , luyện nói :
- GV đọc mẫu lần 2 .
- Hướng dẫn HS tìm hiểu bài và luyện đọc :
+ Gọi HS đọc đoạn 1 : Hỏi : Nhận được thư của bố, Minh muốn làm gì ?
+ Từ ngữ nào cho thấy bác đưa thư rất vất vả ?
+Gọi HS đọc đoạn 2 : Hỏi :
+ Thấy bác đưa thư mồi hôi nhễ nhại , Minh đã làm gì ?
+ Gọi HS đọc cả bài :
+ Em học tập Minh điều gì ?
- GV nhận xét , ghi điểm .
 Giải lao
*Luyện nói : 
- Gọi HS nêu đề tài phần luyện nói 
+ GV treo tranh luyện nói . Yêu cầu HS quan sát , trả lời câu hỏi :
. Bức tranh vẽ cảnh gì ? 
. Nếu em là Minh thì em sẽ nói như thế nào ?
+ Cho HS xem tranh 2 và tiến hành tương tự như trên .
 - Trò chơi đóng vai .
- GV nêu nội dung trò chơi
GV nhận xét , ghi điểm .
 4- Củng cố 
- Gọi HS nhắc lại nội dung bài
 5. Nhận xét -Dặn dò :
- GV tổng kết tiết học , tuyên dương những cá nhân HS có tinh thần học tập tốt 
- Xem chuẩn bị bài : Làm anh
- 1 HS đọc và trả lời :
+ Cứu ! Cứu ! Có sói . . . . . . .
- 1 HS đọc đoạn 2 
+ không có ai đến cứu .
+ Kết quả bị sói ăn thịt hết đàn cừu .
- 1 HS đọc 
+ Khuyên : Không nên nói dối .
- Lớp theo dõi GV đọc mẫu 
- 3 - 5 HS đọc từ , lớp đồng thanh .
- HS đọc : Câu 1 , 5 , 4 , 8 trong bài , lớp đồng thanh .
- Mỗi đoạn 3 HS đọc .
- Lớp đồng thanh bài 1 lần .
+ Cho HS đọc toàn bài .
- HS nêu: “ minh , quýnh “
- 2 HS phân tích tiếng trên .
- Các nhóm thi nhau tìm đọc những tiếng mới có vần inh , uynh 
+ inh : Xinh xinh , tính , hình .
+ Uynh : Huỳnh , huynh , khuynh .
- HS đồng thanh
- HS theo dõi GV đọc
- HS đọc đoạn 1 . Trả lời : 
+ Nhận được thư của bố . Minh chạy thật nhanh vào nhà khoe với mẹ .
+ Mồi hôi nhễ nhại .
- HS lần lượt đọc đoạn 2 .
+ Minh rót một cốc nước mát mời bác uống .
- HS đọc cả bài :
 + Học tập Minh : Biết lễ phép và biết xử lý được tình huống .
- Nói lời chào hỏi của mình với bác đưa thư. 
- HS quan sát trả lời câu hỏi : 
- Bác đưa thư đứng ngoài cửa , một cậu bé ra mở cửa.
- HS trả lời theo suy nghĩ của mình 
- HS1 : Đóng vai Minh .
- HS2 : Đóng vai bác đưa thư .
- HS thực hiện cuộc chơi
Rút kinh nghiệm 
.
	 Tiết 4: Đạo đức 
An toàn giao thông
 - GV nhấn mạnh cho câc em nắm các yêu cầu đối với người đi bộ.
	- Phải nắm tay người lớn khi đi bộ và qua đường.
	- Khi đi bộ trên đường phố phải đi trên vỉa hè, nếu đường không có vỉa hè hoặc vỉa hè bị lấn chiếm thì đi xuống lòng đường nhưng đi sát vào lề đường.
	- Chỉ qua đường với người lớn và nắm tay người lớn khi qua đường.
	- Qua đường nơi có vạch đi bộ qua đường phân biệt với vạch sọc dài ngang đường, báo hiệu các loại xe giảm tốc độ, quan sát xe cộ cẩn thận khi qua đường.
	- Không qua đường ở gần nơi có ô tô đỗ.
	- Khi đi ra đường phố có nhiều người và các loại xe đi lại, để đảm bảo an toàn các em cần:
- Không đi một mình mà phải đi cùng với người lớn.
	- Phải nắm tay người lớn đi qua đường.
	- Nhìn tín hiệuđèn giao thông, đèn xanh mới được đi.
- Không đùa nghịch dưới lòng đướng.
	Trò chơi: Giáo viên chía nhóm, 2 em 1 nhóm. Một em đóng vai người lớn, 1 em đóng vai trẻ em, dắt tay đi qua đường. Cho một vài cặp lần lượt đi qua đường ( ở trước lớp ). Các em khác nhận xét. Có nhìn tín hiệu đèn không, cách cầm tay, cách đi.
	GV nhận xét trò chới, nhận xét tiết học.
	 Rút kinh nghiệm
..
..
 	Thứ ba, ngày 5 tháng 5 năm 2009
 Tiết 1: TẬP VIẾT
 Bài : Tô chữ hoa X,Y
I. MỤC TIÊU:
- HS tô đúng và đẹp chữ hoa : X, Y
- Viết đúng và đẹp các vần inh, uynh và các từ ngữ : bình minh, phụ huynh
- Viết đúng và đẹp các vần ia,uya các từ ngữ : tia chớp , đêm khuya
- Viết đúng cỡ chữ thường , cỡ vừa , đúng mẫu , đều nét .
- Rèn tính cẩn thận tỉ mĩ trong bài viết . Nhất là tập viết , tô các chữ hoa . 
II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 
- Bảng phụ viết sẵn trong khung mẫu .
 	+ Các mẫu chữ X, Y
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 
TG
Hoạt động GV
Hoạt động Hs
1’
4’
15’
5’
10’
4’
1’
 1. Ổn định tổ chức 
 2. Kiểm tra bài cũ 
 - Viết : khoảng trời, măng non
 + GV kết hợp chấm một số vở tập viết về nhà .
 + GV ghi điểm nhận xét .
 3-Bài mới : 
a-Giới thiệu : Ghi bảng .
b- Hướng dẫn tô chữ hoa : 
* Hướng dẫn tô chữ : X, Y
 - GV treo bảng có viết sẳn chữ X, Y
- GV hướng dẫn các nét của các con chữ hoa trên bảng và các qui trình viết 
- Cho HS viết vào bảng con 
 + GV sữa sai những chữ viết xấu của HS .
* Hướng dẫn học sinh viết vần và từ ngữ ứng dụng :
- Gv treo bảng phụ viết sẵn các vần , từ .
- Gọi HS đọc :
- Gọi HS nhắc lại cách nối các con chữ .
- Cho HS viết bài vào bảng con .
- GV cho HS nhận xét và chỉnh sửa
Giải lao
* Hướng dẫn học sinh tập viết vào vở :
 - Gọi HS nhắc lại tư thế ngồi viết ? 
 - Cho HS viết bài vào vở .
- Chấm vài bài nhận xét 
 4- Củng cố : 
 - Gọi HS nhắc lại cách viết hoa các chữ vừa học
 5- Nhận xét -Dặn dò 
 - GV nhận tổng kết tiết học ,tuyên dương , nhắc nhở HS .
 Giao bài tập về nhà : Xem lại bài viết phần Về nhà viết tiếp phần B , các vần và từ còn lại
- Chuẩn bị bài viết hôm sau
- 2 HS lên bảng viết , đọc lại.
- 2 HS mang vở tập viết kiểm tra
- HS chú ý theo dõi GV hướng dẫn tô chữ X, Y
- HS viết chữ hoa trên không trung .
- Cả lớp viết vào bảng con , 
- HS nhận xét và tự sửa .
- HS đọc các từ ngữ ứng dụng.
- Nối liền mạch 
- Lớp lần lượt viết các từ ngữ ứng dụng vào bảng con 
- HS cùng nhận xét và tự điều chỉnh cách viết
- Cá nhân 2 – 3 HS nhắc lại tư thế ngồi viết .
- Cả lớp viết vào vở .
- HS vài em nhắc lại cách viết hoa các chữ vừa học.
Rút kinh nghiệm 
.
 Tiết 2: CHÍNH TẢ
	 Bài Bác đưa thư
I. MỤC TIÊU:
- HS chép đúng và đẹp đoạn từ “ Bác đưa thư mồ hôi nhể nhại” trong bài : Bác đưa thư .
- Biết viết hoa tên riêng . 
- Điền đúng vần inh , uynh, chữ K hay C 
- Viết đúng cự ly, tốc độ viết, các chữ đều đẹp 
- Rèn tính cẩn thận khi viết . 
II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 
- Bảng phụ chép sẵn bài tập .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 
TG
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1’
4’
20’
5’
5’
4’
1’
 1. Ổn định tổ chức
 2. Kiểm tra bài cũ : 
- Gọi HS viết: Cừu , nói dối , kêu toáng , hốt hoảng .
- Gv nhận xét , ghi điểm 
 3-Bài mới :
a-Giới thiệu bài : 
- Hôm nay các em sẽ chép bài : 
 Bác đưa thư . 
b-Hướng dẫn học sinh tập chép : 
- GV treo bảng phụ , yêu cầu học sinh đọc lại bài 
+Nêu ra tiếng khó rồi phân tích . 
+ Cho HS lên bảng viết , dưới lớp viết vào bảng con các tiếng khó HSvừa nêu .
+ HS đọc lại các từ khó . 
+ GV chỉnh sửa lỗi cho học sinh .
c. Cho HS chép bài
- Gọi HS nhắc lại tư thế ngồi viết , cách cầm viết , cách viết đề bài .
- Cho HS chép bài vào vở . 
- GV đọc từng câu cho HS nghe , chép bài vào vở .
d. Hướng dẫn HS soát lỗi
- Cho HS đỗi vở để soát lỗi
- GV đọc chậm rãi cho HS nghe , soát lỗi , ghi ra lề vở .
+ GV chấm bài , sữa lỗi . 
 Giải lao
Luyện tập:
- Hướng dẫn HS làm các bài tập
* Bài 1 : 
- Cho HS nêu yêu cầu bài tập
- Cho HS quan sát tranh bài tập 2 .
 Hỏi : Tranh vẽ cảnh gì ?
- Cho lớp làm bài tập , đọc kết quả .
 - GV nhận xét .
* Bài 2 : Điền chữ c hay k .
 - Gọi HS đọc nội dung bài tập 2 .
- GV gợi ý HS tự điền 
 4-Củng cố :
- Chọn những bài viết : Chữ đẹp , biết trình bài bài đẹp , tuyên dương cho HS học hỏi .
 5-Nhận xét - Dặn dò : 
- GV tổng kết tiết học : Tuyên dương , nhắc nhở HS . 
-Về nhà viết lại bài viết của mình đối với những HS có điểm thấp .
- Chuẩn bị bài viết hôm sau 
- 3 HS viết 
- HS đọc 
- HS nêu : Quýnh , trao , chạy 
- HS phân tích 
- Cả lớp ghi vào bảng con 
- Ngồi ngăy ngắn , đặc vở thẳng trước mặt , đề bài viết ở dòng đầu khoảng giữa . 
- Cả lớp viết vào vở .
- HS soát lỗi
- HS lấy bút chì gạch chân những tiếng bạn viết sai . Ghi số lỗi ra lề vở .
- Điền vần inh hay uynh
+ HS quan sát tranh 
- Tranh vẽ : Bình hoa , em bé khuỳnh tay .
+ HS điền: Bình hoa ,Khuỳnh tay .
- Điền chữ c hay k .
+ HS điền: Chim cú mèo .
 Dòng kênh
Rút kinh nghiệm 
.
Tiết 3:	 ÂM NHẠC
 	Bài : Ôn tập và tập biểu diễn một số bài hát
	 Tiết 4:	TOÁN 
	 Bài : Ôn tập các số đến 100
I-MỤC TIÊU : 
 	- Giúp HS cũng cố về :
 	- Đọc , viết , so sánh các số trong phạm vi 100 .
 	- Tìm số liền trước , liền sau của1 số .
 	- Thực hiện phép cộng , phép trừ ( không nhớ ) các số có hai chữ số .
 	- Giải bài toán có lời văn .
II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
 	- Đồ dùng phục vụ ôn tập, trò chơi .
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1’
4’
20’
5’
5’
4’
1’
 1. Ổn định tổ chức
 2. Kiểm tra bài cũ : 
- Gọi 2 HS đọc số : Từ 21 – 33 .
 Từ 45 – 64 .
 Từ 69 – 80 .
 Từ 89 – 100 . 
- GV cùng HS nhận xét ghi điểm .
 3. Bài mới :
a-Giới thiệu bài : Ghi bảng .
b- Hướng dẫn làm bài tập :
* Bài 1 : 
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập :
- GV gắn nội dung bài tập 1 lên bảng , yêu cầu HS lên bảng viết số :
- GV cùng HS nhận xét ghi điểm .
* Bài 2 :
 - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập ?
* Bài 3 : 
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập ?
- Yêu cầu HS giải thích vì sao số đó là bé nhất ? Lớn nhất ? 
* Bài 4 : 
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập ?
- Nhắc nhở : Đặc tính cần thẳng cột đơn vị , cột chục .
Giải lao
* Bài 5 : 
- Gọi HS đọc đề toán .
- GV ghi tóm tắt lên bảng :
 +Thanh có : 12 máy bay .
 +Tâm có : 14 máy bay .
 +Cả 2 bạn có . . . . . máy bay ?
- Gọi HS lên bảng giải .
- Dưới lớp giải vào vở .
- GV cùng HS nhận xét
 4-Củng cố : 
- Cho HS nêu nhanh số liền trước , liền sau của một số nào đó bất kỳ mà GV đưa ra .
 5 - Nhận xét - Dặn dò :
- GV tổng kết tiết học .Tuyên dương những cá nhân , nhóm HS có tiến bộ trong học tập , tích cực trong giờ học, sôi nổi trong việc giải bài tập .
- Chuẩn bị bài hôm sau
- HS lần lượt đứng tại chỗ đọc 
- Viết các số tương ứng cách đọc số 
- 2 HS lên bảng viết số .
+ 18 , 28 , 61 , 30 .
+ 19 , 79 , 83 , 77 .
- HS nhận xét bài làm của bạn.
- Viết số thích hợp vào ô trống .
- HS thực hiện điền, đọc to kết quả .
Số liền trước
Số đã biết
Số liền sau
18
19
20
54
55
56
29
30
31
77
78
79
43
44
45
98
99
100
 - Khoanh tròn vào số bé nhất , lớn nhất .
a. Bé nhất : 59 ; 34 ; 76 ; 28 
b, Lớn nhất : 66 ; 39 ; 54 ; 58
- HS tự giải thích 
- Đặt tính và tính
- HS tự giải , nêu kết quả .
- 2 HS đọc đề toán , nêu tóm tắt .
- Hs lên bảng giải 
 Giải :
 Số máy bay cả hai bạn gấp :
 12 – 14 = 26 ( máy bay ) .
 Đáp Số : 26 máy bay .
* Cá nhân lần lượt trả lời số liền trước , liền sau mà GV nêu ra trong câu hỏi .
Rút kinh nghiệm 
.
Tiết 5:	 TNXH
	 Bài : Thời tiết
I -MỤC TIÊU : 
*Giúp HS biết :
 	- Thời tiết luôn thay đỗi .
 	- Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết để giữ gìn sức khoẻ .
II - CHUẨN BỊ : 
 - Các hình vẽ ở bài 34 SGK .
 	- Sưu tầm thêm tranh ảnh về hiện tượng thời tiết .
 	- Giấy khổ to , bút màu . 
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1’
4’
15’
5’
5’
4’
1’
 1. Ổn định tổ chức
 2. Kiểm tra bài cũ : 
- Gọi 4 HS kể lại hiện tượng thời tiết mà em biết ?
- GV nhận xét bổ sung 
 3. Bài mới :
a-Giới thiệu bài : Hôm nay các em học bài: Thời tiết . 
b- Hoạt động 1 : Trò chơi .
 * Mục đích : 
- Cho HS nhận biết các hiện tượng của thời tiết qua tranh và thời tiết luôn thay đổi .
* Bước 1 : 
- GV phổ biến cách chơi : GV treo 2 bức tranh về thời tiết ( không có chữ ) yêu cầu HS quan sát , chọn đúng tên , dạng thời tiết trong tranh minh hoạ và dán vào tranh cho hợp lý . Trả lời câu hỏi : 
+ Tranh vẽ cảnh thời tiết gì ? 
+ Vì sao em biết ?
 * Bước 2 : 
- Cho HS tiến hành trò chơi . Mỗi lần 2 HS tham gia chơi .
 * Bước 3 : 
- GV nhận xét cuộc chơi .
 Ø Kết luận : 
 - Thời tiết luôn biến đỗi trong 1 năm , 1 tháng , 1 tuần , 1 ngày , . . . có thể sáng nắng , chiều mưa .
 Vậy muốn biết ngày mai như thế nào thì chúng ta phải làm gì ?
- Chúng ta cần phải theo dõi dự báo thời tiết để biết cách ăn mặc cho phù hợp đảm bảo sức khoẻ.
Giải lao
c) Hoạt động 2 : Thực hành quan sát . 
* Mục đích : HS biết thời tiết hôm nay như thế nào qua các dấu hiệu về thời tiết .
 - Bước 1 : Các em quan sát bầu trời , cây cối xem thời tiết hôm nay như thế nào ? Vì sao em biết điều đó ?
 - Bước 2 : Cho HS ra sân để quan sát .
 - Bước 3: Nêu kết quả theo câu hỏi gợi ý
 + Thời tiết hôm nay như thế nào ?
 + Dựa vào dấu hiệu nào em biết điều đó ?
 + Những ai đã ăn mặc đúng thời tiết .
 d)Hoạt động 3 : Trò chơi : “ ăn mặc hợp thời tiết” .
 * Mục đích : Rèn luyện kĩ năng ăn mặc phù hợp với thời tiết .
 - Bước 1 : 
 + GV treo tranh : 1 bên vẽ thời tiết : nóng , rét ,mưa ; 1 bên vẽ các đồ dùng phù hợp với các dạng thời tiết đó .
 + Gọi 2 HS lên bảng dùng bút chì màu nối đúng các đồ dùng vào tranh cho thích hợp .
- GV cùng HS nhận xét 
 4.Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài đã học 
 5.. Nhận xét - dặn dò . 
 - GV tổng kết tiết học , tuyên dương những cá nhân , nhóm có tinh thần học tập tốt 
- Chuẩn bị bài hôm sau
- 4 HS lần lượt kể : Nắng , mưa , gió , rét , nóng .
- Lớp chú ý nghe .
- HS theo dõi cách chơi
- HS thực hiện trò chơi 
- HS theo dõi
- Nghe bản tin dự báo thời tiết của đài , của vô tuyến , . . . .
- HS quan sát và thực hiện theo các bước.
- 2HS lên thực hiện trò chơi
Rút kinh nghiệm 
.
Thứ tư ngày 6 tháng 05 năm 2009
 Tiết 1:	TOÁN 
	Bài : Ôn tập các số đến 100
I-MỤC TIÊU : 
- Giúp học sinh cũng cố về :
 	+ Thực hành phép cộng và trừ ( Tính nhẩm và viết ) các số trong phạm vi 100 
 	+ Giải bài toán có lời văn 
 	+ Thực hành xem giờ 
II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 
 	- Mô hình đồng hồ 
III- CÁC HOẠT ĐÔNG DẠY VÀ HỌC
TG
Hoạt động GV
Hoạt động Hs
1’
4’
20’
5’
5’
4’
1’
 1. Ổn định tổ chức. 
 2. Kiểm tra bài cũ : 
- Kiểm tra vở BTT 
 3 -Bài mới :
a-Giới thiệu bài :Hôm nay các em tiếp tục học bài : Ôn tập các số đến 100 
b- Tiến hành luyện tập :
- Hướng dẫn HS luyện tập
* Bài 1 : 
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
- Gv gọi HS tự nhẩm và nêu kết quả
* Bài 2 : 
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
+ GV gợi ý cho HS tự làm 
*Bài 3: 
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
- GV cùng HS nhận xét
Giải lao
* Bài 4:
- Gọi HS đọc đề 
- GV ghi tóm tắt 
- Gợi ý : bài toán cho biết gì ? Hỏi gì ? Muốn tìm số cm còn lại ta làm như thế nào ? Nêu phép tính đó ? 
- Gọi HS giải 
* Bài 5 : 
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
+ GV cho HS xem mô mô hình đồng hồ nêu số giờ theo đồng hồ . 
 4-Củng cố :
- Gọi HS nhắc lại nội đung vừa luyện tập
 5-Nhận xét -dặn dò : 
- Nhận xét tiết học : Tuyên dương những em học tốt , nhắc nhở những em học chưa tốt , 
- Về nhà học thuộc bảng cộng trong phạm vi 10
- HS nộp vở bài tập để kiểm tra 
- Tính nhẩm và lần lượt nêu kết quả
- HS giải 
- Tính 
- HS làm bài 
15+2+1=18 ; 68-1-1= 66 ; 77-7-0=70
34+1+1=36 ; 84-2-2= 80 ; 99-1-1=97
- Đặt tính rồi tính 
- HS thực hiện trên bảng lớp 
- HS đọc đề
+ Lan có sợi dây dài 72 cm , lan cắt đi 30 cm . Hỏi sợi dây còn lại bao nhiêu cm ? 
- 2 HS giải trên bảng lớp , dưới lớp thực hiện vào bảng con 
 Giải
 Số cm đoạn dây còn lại
 72 – 30 = 42 (cm)
 Đáp số: 42 cm
- HS nêu 
- Đồng hồ chỉ mấy giờ?
- Hs tự nêu 
Rút kinh nghiệm 
.
 Tiết 2+3: TẬP ĐỌC
	 Bài : Làm anh
I-MỤC TIÊU : 
 	- Đọc :
 	+ HS đọc đúng , nhanh cả bài “ Làm anh “
 	+ Phát âm đúng các từ ngữ : Làm anh , người lớn , dỗ dành ,dịu dàng . 
 	+ Luyện đọc thể thơ 4 chữ . 
 	- Ôn các vần : ia , uya . 
 	+ Tìm được những tiếng có vần ia ở trong bài . 
 	+ Tìm được những tiếng có vần ia , uya ở ngoài bài .
 	- Hiểu :
 	+ Hiểu được nội dung bài : Anh chị phải thương yêu và nhường nhịn em nhỏ 
HS chủ động nói theo đề tài : Kể về anh ( Chị , em ) của em . 
II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 
- Tranh minh hoạ bài tập đọc .
 	- Bộ chữ HVTH , bảng con , phấn màu .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
Tg
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1’
4’
20’
5’
10’
25’
5’
5’
4’
1’
 1. Ổn định tổ chức
 2. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 2 HS đọc bài : Bác đưa thư và trả lời các câu hỏi sau :
+ Nhận được thư bố, Minh định làm gì? 
+ Khi thấy bác đưa thư mồ hôi nhể nhại , Minh đã làm gì ?
+ Chúng ta học tập ở Minh điều gì 
-GV nhận xét ghi điểm 
 3-Bài mới : 
a-Giới thiệu : Hôm nay các em học bài 
 Làm anh 
b- Hướng dẫn học sinh luyện đọc : 
*GV đọc mẫu lần 1 : 
*Hướng dẫn học sinh luyện đọc : 
- Luyện đọc từ : Làm anh , người lớn , dỗ dành ,dịu dàng và phân tích 
- Luyện đọc câu .
+ Đọc theo khổ thơ 1 
+ Luyện đọc bài 
- Gv nhận xét- ghi điểm 
Giải lao
*Ôn các vần: ia , uya 
- Cho HS tìm tiếng trong bài có vần ia
- Cho HS phân tích tiếng vừa tìm 
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ia 
- Tìm tiếng ngoài bài có vần uya . 
- GV và cả lớp nhận xét.
 (TIẾT 2)
 Tìm hiểu bài đọc và luyện nói :
* Tìm hiểu bài đọc :
- GV đọc lần 2 .
Hướng dẫn học sinh đọc và tìm hiểu bài 
- Gọi HS đọc khổ thơ 1,2 và hỏi :
+ Anh phải làm gì khi em bé khóc ?
+ Anh phải làm gì khi em bé ngã ?
- Gọi HS đọc khổ thơ 3,4 . 
+ Khi chia quà cho em , anh phải chia như thế nào ?
+ Anh phải làm gì khi có đồ chơi đẹp ? 
- Gọi HS đọc cả bài và hỏi 
+ Muốn làm anh phải có tình cảm như thế nào đối với em ? 
Giải lao
*Luyện nói : 
- Cho HS nêu yêu cầu phần luyện nói
Hình thức nhóm thảo luận .
 + Đại diện nhóm trình bày 
 4-Củng cố :
-Gọi HS đọc bài.( Có thể học thuộc lòng ) 
-Em đã cư xử với em mình như thế nào?
 5- Nhận xét -Dặn dò :
- Nhận xét tiết học 
Tuyên dương những em học tốt , nhắc nhở những em học chưa tốt 
- Học bài ,xem trước bài :
 Người trồng na 
- 2 HS đọc 
-Minh định vào nhà khoe với mẹ .
-Rót một cốc nước lạnh mời bác uống .
- Tính lễ phép , tôn trọng mọi người 
- HS nghe GV đọc mẫu
-5 HS đọc , lớp đồng thanh 
HS phân tích ,
- HS đọc nối tiếp , mỗi em đọc một câu ( Hai dòng thơ kế tiếp ) 
- Mỗi khổ thơ 3 học sinh đọc 
- HS lần lượt đọc cả bài 
-
 HS nêu: “ Chia” 
- HS phân tích 
- tia , mía , khía .
-Khuya , tuya .. 
- HS theo dõi GV đọc
- HS đọc 
- Anh phải dỗ dành .
- Anh nâng dịu dàng . 
- HS đọc
- Chia em phần hơn .
- Cũng nhường em luôn . 
-Yêu thương em bé .
- Kể về anh chị của mình 
Đại diện nhóm trình bày
- HS đọc và trả lời nội dung câu hỏi
Rút kinh nghiệm 
.
 Tiết 4:	THỦ CÔNG
	 Bài :	 Ôn tập chương III 
 Kĩ thuật cắt dán giấy
	I MỤC TIÊU:
- HS biết vận dụng lý thuyết để cắt dán trang trí ngôi nhà .
- Cắt dán trang trí ngôi nhà mà em yêu thích 
- Giáo dục tính cẩn thận , an toàn khi sử dụng kéo , vệ sinh trong giờ học . 
II- CHUẨN BỊ : 
- Tranh vẽ mẫu Bài mẫu .
- HS giấy màu , kéo , hồ dán
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
TG
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1’
4’
15’
5’
4’
1’
 1. Ổn định tổ chức
 2. Kiểm tra bài cũ :
- Kiểm tra dụng cụ học tập của HS 
 3. Bài mới :
a-Giới thiệu bài : Hôm nay chúng ta ôn bài cắt dán. 
b-Tiến hành bài dạy :
- Các em đã học cắt dán những hình gì ? 
- Nêu cách cắt các hình đó . 
- Em hày cắt dán một cảnh đẹp hay
( Ngôi nhà ) mà em thích .
- HS Thực hành cắt dán 
* Trình bày sản phẩm :
- Cho HS trình bày sản phẩm và chọn các bài đẹp và chưa đẹp nhận xét 
 4. Củng cố
- Gọi HS nhắc lại các thao tác cắt dán ngôi nha

File đính kèm:

  • docTuan 34.doc