Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình và phương trình

doc1 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1717 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình và phương trình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP HPT VÀ PT
Bài toán 1: Một hình thang có diện tích 140cm2 , chiều cao bằng 8cm. Tính độ dài các đáy của hình thang, biết chúng hơn kém nhau 15cm.
Bài toán 2: Con đường từ bản A đến trạm xá gồm một đoạn lên dốc dài 3km, đoạn nằm ngang 12km và đoạn xuống dốc 6km. Một cán bộ đi xe máy từ bản A đến tram xá hết 1 giờ 7 phút.
Sau đó cán bộ này đi từ tram xá trở về bản hết 1 giờ 16 phút. Hãy tính vận tốc của xe máy lúc lên dốc và lúc xuống dốc, biết rằng trên đoạn đường nằm ngang, xe máy đi với vận tốc 18km/h và vận tốc khi lên dốc, khi xuống dốc trong lúc đi và lúc về là như nhau.
Bài toán 3: Hà nội cách Nam Định 90km. Hai ô tô khởi hành đồng thời, một xe từ Hà Nội, xe kia từ Nam Định và đi ngược chiều nhau. Sau 1 giờ chúng gặp nhau. Tiếp tục đi, xe thứ hai tới Hà Nội trước xe thứ nhất tới Nam Định là 27 phút. Tính vận tốc mỗi xe.
Bài toán 4: Hai đội công nhân cùng làm một quãng đường thì 12 ngày xong việc. Nếu một đội làm một mình hết nửa công việc, rồi đội thứ hai một mình làm nốt phần việc còn lại thì hết cả 25 ngày. Hỏi mỗi đội làm một mình thì bao lâu xong việc ?
Bài toán 5: Một phòng họp có một số ghế, tổng cộng 40 chỗ. Do phải xếp 55 chỗ nên người ta kê thêm 1 dãy và mỗi dãy xếp thêm 1 chỗ. Hỏi lúc đầu có mấy dãy ghế trong phòng ?
Bài toán 6: Tìm một số có hai chữ số, biết rằng chữ số hàng đơn vị bé hơn chữ số hàng chục là 2, tổng các bình phương của hai chữ số đã cho là 19.
Bài toán 7: Một ca nô chạy xuôi dòng sông 108km rồi chạy ngược dòng 63km hết tất cả 7 giờ. Một lần khác ca nô này chạy xuôi dòng 81km rồi chạy ngược dòng 84km cũng hết 7 giờ. Hãy tính vận tốc thật của ca nô và vận tốc của dòng nước.
Bài toán 8: Ở một công ty lắp ráp xe cơ giới, người ta lắp 430 chiếc lốp cho 150 xe gồm ô tô(4 bánh) và mô tô (2 bánh). Hỏi mỗi loại xe có bao nhiêu chiếc ?
Bài toán 9: Tìm một số có hai chữ số, biết rằng chữ số hàng đơ vị bé hơn chữ số hàng chục là 2, tổng các bình phương của hai chữ số bé hơn số đã cho là 19.
Bài toán 10: Hai phân xưởng cơ khí được giao làm 240 sả phẩm trong một thời gian quy định. Mỗi ngày phân xưởng I sản xuất được nhiều hơn phân xưởng II là 8 sản phẩm và đã hoàn thành công việc sớm hơn thời gian quy định là 3 ngày và sớm hơn phân xưởng II là 1 ngày. Hỏi theo thời gian quy định là bao nhiêu ngày ?
Bài toán 11: Tìm các cạnh góc vuông của một tam giác vuông biết hiệu của chúng bằng 4m và diện tích bằng 48m2
Bài toán 12: Hai dung dịch muối có khối lượng tổng cộng là 220kg. Lượng muối trong dung dịch I là 5kg, lượng muối trong dung dịch II là 4,8kg. Biết nồng độ muối trong dung dịch I nhiều hơn dung dịch muối trong dung dịch II là 1%. Tính khối lượng mỗi dung dịch nói trên ?

File đính kèm:

  • docon tap lop 9 ca nam.doc
Đề thi liên quan