ĐỀ:Kể về một “Thầy (cô) giáo”mà em yêu qúy

doc2 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 2093 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu ĐỀ:Kể về một “Thầy (cô) giáo”mà em yêu qúy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
TRƯỜNG:................................. MÔN:TẬP LÀM VĂN LỚP 6
ĐỀ SỐ:………… (Tiết:37+38 Tuần:10 theo PPCT)

Họ và tên:
…………..…………………………...
Lớp:……......... 

Điểm
Lời phê của thầy (cô)

 VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 2 – KỂ CHUYỆN
ĐỀ:Kể về một “Thầy (cô) giáo”mà em yêu qúy
PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA 1 TIẾT
TRƯỜNG:................................. MÔN:TẬP LÀM VĂN LỚP 6
ĐỀ SỐ:………… (Tiết:37+38 Tuần:10 theo PPCT)

 BÀI VIẾT SỐ 2A.

A/YÊU CẦU CHUNG.
-Bài viết theo đúng thể loại tự sự.
-Sử dụng đúng ngôi kể (ngôi thứ nhất)..
-Thể hiện được tình cảm chân thành đối với người mình kể.
B/YÊU CẦU CỤ THỂ.
 1.VỀ NỘI DUNG.
 -Giới thiệu được nhân vật thầy(cô) trong trường hợp(ở trường em hiện tại hoặc những năm học trước)
	-Kể được tình cảm yêu thương,chăm sóc tận tình của thầy(cô)đối với bản thân em,đối với bạn bè,đồng nghiệp…Sự giúp đỡ của thầy cô đối với học sinh nghèo,học sinh yếu.Sở thích của thầy (cô).Điểm nổi bật ở thầy hoặc cô giáo đó.
	-Tình cảm của em đối với thầy(cô):Trân trọng,quý mến,biết ơn.
 2.VỀ HÌNH THỨC.
	-Bài làm có đầy đủ 3 phần:Mở bài,thân bài,kết bài.Bố cục hợp lý,chặt chẽ,rõ ràng.
	-Hành văn,mạch lạc,trong sáng.
	-Trình bày sạch,chữ viết đẹp,đúng chính tả.
C/BIỂU ĐIỂM CHẤM.
	Điểm 9 -10:	Bài làm đáp ứng đầy đủ yêu cầu của đáp án.
	Mắc lỗi chính tả và diễn đạt không đáng kể
	Điểm 7-8:	Nội dung đáp ứng được những yêu cầu trên,xây dựng được bố cục.Nhưng đôi chỗ diễn đạt chưa mạch lạc.
	Điểm 5 -6:	Nội dung tương đối đầy đủ,còn sai chính tả nhiều,diễn đạt chưa trôi chảy.
	Điểm 3-4: Nội dung còn thiếu,bố cục chưa chặt chẽ,sai nhiều lỗi chính tả,trình bày dơ,chữ xấu
	Điểm 1-2:	Bài làm chưa đáp ứng được yêu cầu điểm 3-4. 
	Điểm 0:	Bài làm để giấy trắng hoặc lạc đề hoàn toàn.







 
	


File đính kèm:

  • docJDASIGL;ASDKG[PASDGKP[ASED-14 (10).doc