Đề và đáp án thi giữa học kỳ II Tiếng việt Khối 3 - Năm học 2013-2014

doc5 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 316 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề và đáp án thi giữa học kỳ II Tiếng việt Khối 3 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HỌ TÊN: 	
HỌC SINH LỚP: 	
TRƯỜNG: 	
SỐ BÁO DANH
KTĐK – GIỮA HỌC KÌ II (2013 – 2014)
MÔN TIẾNG VIỆT – LỚP 3
KIỂM TRA VIẾT
GIÁM THỊ
SỐ MẬT MÃ
SỐ THỨ TỰ
"
ĐIỂM
GIÁM KHẢO
SỐ MẬT MÃ
SỐ THỨ TỰ
/5 điểmI. CHÍNH TẢ : (nghe đọc) – Thời gian: 15 phút.
Bài viết: “ Chiếc máy bơm”. ( Đầu bài và đoạn: “Sau nửa tháng trời tính tới tính lui  những đôi mắt thán phục của mọi người.”, sách Tiếng Việt lớp 3 tập 2 trang 37 ) 
Hướng dẫn chấm chính tả
Sai 2 lỗi trừ 1 điểm.
Bài không mắc lỗi chính tả (hoặc chỉ mắc 1 lỗi), chữ viết rõ ràng, sạch sẽ được 5 điểm.
Chữ viết không rõ ràng, sai về độ cạo, khoảng cách kiểu chữ hoặc trình bày không sạch sẽ: trừ 1 điểm. 
THÍ SINH KHÔNG ĐƯỢC VIẾT
VÀO KHUNG NÀY
VÌ ĐÂY LÀ PHÁCH, SẼ RỌC ĐI MẤT
"
/5 điểmII. TẬP LÀM VĂN: (25 phút)
 Đề : Em hãy viết một đoạn văn ngắn ( từ 7 đến 10 câu ) kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em đã được xem.
	Gợi ý :
	a. Đó là buổi biểu diễn nghệ thuật gì : kịch, ca nhạc, múa, xiếc,  ?
	b. Buổi diễn được tổ chức ở đâu ? Khi nào ?
	c. Em cùng xem với ai ?
	d. Buổi diễn có những tiết mục nào ?
	e. Em thích tiết mục nào nhất ? Hãy nói cụ thể về tiết mục đó ?
 Bài làm
HỌ TÊN: 	
HỌC SINH LỚP: 	
TRƯỜNG: 	
SỐ BÁO DANH
KTĐK – GIỮA HỌC KÌ II (2013– 2014)
MÔN TIẾNG VIỆT – LỚP 3
KIỂM TRA ĐỌC
GIÁM THỊ
SỐ MẬT MÃ
SỐ THỨ TỰ
"
ĐIỂM
GIÁM KHẢO
SỐ MẬT MÃ
SỐ THỨ TỰ
Bài đọc: 	 Trí khôn
* Một con cọp thấy một con trâu đang cặm cụi cày ruộng. Lâu lâu, Trâu lại bị một người nông dân quất một roi vào mông vì cái tội chậm chạp. Đến trưa, Cọp liền đi lại gần Trâu hỏi : 
- Này, anh khỏe thế, sao để cho người đánh đập như vậy? 
Trâu trả lời : 
- Người tuy nhỏ, nhưng người có trí khôn, anh ạ!    
Cọp không hiểu trí khôn là gì bèn bước lại chỗ anh nông dân và hỏi : 
- Trí khôn của anh đâu, cho tôi xem một tí có được không? 
 ** Anh nông dân suy nghĩ một lát rồi nói : 
- Trí khôn tôi để ở nhà. Anh có cần, tôi sẽ về nhà lấy cho anh xem. 
   Cọp nghe nói, mừng lắm. 
   Anh nông dân định đi, lại làm như sực nhớ ra điều gì bèn nói : 
- Nhưng tôi đi khỏi, lỡ anh ăn mất trâu của tôi thì sao? 
 Cọp đang băn khoăn thì anh nông dân đã nói tiếp : 
    - Hay là anh chịu khó cho tôi buộc tạm vào gốc cây này thì tôi mới yên tâm. 
    *** Cọp ưng thuận. Anh nông dân bèn lấy dây thừng trói cọp thật chặt vào một gốc cây. Xong anh lấy rơm chất chung quanh Cọp, châm lửa đốt và quát : 
- Trí khôn của ta đây! Trí khôn của ta đây ! 
Trâu thấy vậy thích quá, bò lăn ra mà cười, không may hàm trên va vào đá, răng gãy không còn chiếc nào. Còn Cọp vùng vẫy mãi mới thoát ra được rồi ba chân bốán cẳng chạy thẳng vào rừng.
I. ĐỌC THÀNH TIẾNG: Giáo viên cho HS đọc đoan * hoặc đoạn **
Tiêu chuẩn cho điểm đọc
Điểm
1. Đọc đúng, lưu loát, rõ ràng tiếng, từ
 / 2đ
2. Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu
 / 1đ
3. Tốc độ đọc đạt yêu cầu
 / 1đ
4. Đọc tự nhiên, diễn cảm
 / 1đ
5. Trả lời đúng câu hỏi
 / 1đ
Cộng
 / 6đ
THÍ SINH KHÔNG ĐƯỢC VIẾT
VÀO KHUNG NÀY
VÌ ĐÂY LÀ PHÁCH, SẼ RỌC ĐI MẤT
"
/4điểmII. ĐỌC THẦM: (25 phút)
Em đọc thầm cả bài “ Trí khôn” và trả lời các câu hỏi sau:
	 ( Đánh dấu X vào câu trả lời đúng nhất )
  / 1 đ
  / 1 đ
/ 0,5 đ	
 ./ 1 đ
 ./ 0,5 đ
1. Câu chuyện này có mấy nhân vật ?
	 1 nhân vật
	 2 nhân vật
	 3 nhân vật
2. Vì sao con cọp chấp nhận cho người nông dân cột chặt vào gốc cây ?
	 Vì nó tò mò muốn biết trí khôn là gì.
	 Vì nó muốn học tập trí khôn của người nông dân.
	 Vì nó muốn xin trí khôn của người nông dân.
 3. Dựa vào nội dung bài đọc trên, em hãy trả lời câu hỏi :
 Con cọp trong câu chuyện trên là con vật như thế nào ?
 ......	
 ......	 	 
4. Em hãy điền thêm dấu phẩy vào chỗ thích hợp :
 Mùa hè năm nay em được ba mẹ cho về quê ngoại chơi.
5. Em hãy đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm trong câu văn sau :
 Đến trưa, Cọp đi lại gần Trâu hỏi.
	.
ĐÁP ÁN – BIỂU ĐIỂM BÀI KTĐK – GIỮA KÌ II (2013 – 2014)
BÀI KIỂM TRA ĐỌC
PHẦN: ĐỌC THẦM VÀ LÀM BÀI TẬP
1/. HS đánh dấu x vào ý cuối đạt 1 đ.
HS đánh dấu x vào 2 ô vuông 0 đ.
2./ HS đánh vào ý đầu tiên đạt 1 đ
HS đánh dấu x vào 2 ô vuông 0 đ.
3./ Con cọp trong câu chuyện trên là con vật khờ dại. ( đạt 0,5 đ)
Nếu HS trả lời ý gần giống như vậy cũng được.
4/. Mùa hè năm nay, em được ba mẹ cho về quê ngoại chơi.( đạt 1đ ).
5/. Khi nào đi lại gần trâu hỏi ? ( đạt 0,5 đ ).
Nếu HS thiếu dấu chấm hỏi cuối câu 0 đ.
BÀI KIỂM TRA VIẾT
I. CHÍNH TẢ
Sai 2 lỗi trừ 1 điểm.
Chữ viết không rõ ràng, sai độ cao, khoảng cách, kiểu chữ, bài không sạch sẽ trừ 1 điểm.
II. TẬP LÀM VĂN
Tùy vào bài viết của HS mà GV chấm điểm:
4, 5 – 5 điểm: Đủ 7 – 10 câu, có câu mở và kết đoạn, trình bày theo trình tự hợp lý, rõ ràng, có dùng từ ngữ, hình ảnh so sánh gợi tả. Chữ viết sạch sẽ, rõ ràng. Câu đúng ngữ pháp.
3, 5 – 4 điểm: Đủ 7 – 10 câu, có câu mở và kết đoạn, trình bày có trình tự rõ ràng. Câu cú đúng ngữ pháp.
2 – 3 điểm: Bài viết đúng yêu cầu ở mức độ trung bình.
1, 5 điểm: Bài làm chưa đúng yêu cầu, diễn đạt ý lộn xộn.
Dưới 1 điểm: Bài viết lạc đề.

File đính kèm:

  • docKTDK GK II T VIET LOP 3.doc