Đề thi Violympic môn Toán Lớp 5 vòng 17 - Năm học 2012-2013

doc1 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 176 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi Violympic môn Toán Lớp 5 vòng 17 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI THI SỐ 3 vòng 17 
Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Câu 1:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Hiện nay bố 37 tuổi, con 9 tuổi. Hỏi sau mấy năm nữa tuổi bố gấp 3 lần tuổi con?
Trả lời: Sau nữa tuổi bố gấp 3 lần tuổi con.
Câu 2:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Tìm số thập phân   biết:
Trả lời:Số đó là.
Câu 3:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Tìm số thập phân A, biết chuyển dấu phẩy của nó sang phải một hàng ta được số B, sang trái một hàng ta được số C và biết A + B + C = 215,895
Trả lời: Số thập phân A là.
Câu 4:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Tính tổng tất cả các số có 4 chữ số khác nhau viết được từ các chữ số 0 ; 2 ; 3 và 5.
Trả lời : Tổng đó là.
Câu 5:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Cho 3 số có tổng bằng 268,15. Biết nếu đem số thứ nhất nhân với 2 ; số thứ hai nhân với 3; số thứ ba nhân với 5 ta được ba kết quả bằng nhau. Tìm số thứ hai.
Trả lời: Số thứ hai là.
Câu 6:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Tính:
S = 1 2 + 2 3 + 3 4 + + 28 29 + 29 30 
Trả lời: S = 
Câu 7:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Tích : 9 19 29 .... 1999  2009 
kết quả có chữ số tận cùng là 
Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Phải viết số dưới dạng số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Câu 8:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Phải viết số dưới dạng số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Một người đi từ A đến B trong 5 giờ. 2 giờ đầu người đó đi với vận tốc 50km/giờ; 3 giờ sau người đó đi với vận tốc 40km/giờ. Tính vận tốc trung bình người đó đã đi từ A đến B.
Trả lời: Vận tốc trung bình người đó đã đi từ A đến B là km/giờ.
Câu 9:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Phải viết số dưới dạng số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Tìm giá trị nhỏ nhất của số tự nhiên a thỏa mãn: 8,75 × a > 350
Trả lời:Số tự nhiên a cần tìm là số.
Câu 10:Hãy viết số thích hợp vào chỗ  (Chú ý:Phải viết số dưới dạng số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Một người đi từ A đến B với vận tốc 40km/giờ thì mất 2 giờ 45 phút. Hỏi nếu người đó đi với vận tốc 44km/giờ thì mất thời gian bao lâu?
Trả lời: Nếu đi với vận tốc 44km/giờ thì mất giờ.

File đính kèm:

  • docViolimpic vong 17 2012.doc