Đề thi trắc nghiệm năm học: 2012-2013 môn công nghệ 11 thời gian làm bài: 60 phút

doc4 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 1180 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi trắc nghiệm năm học: 2012-2013 môn công nghệ 11 thời gian làm bài: 60 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THPT 
ĐỀ THI TRẮC NGHIỆM NH: 2012-2013
MÔN CÔNG NGHỆ 11
Thời gian làm bài: 60 phút; 
(40 câu trắc nghiệm)
Mã đề thi 756
Họ, tên thí sinh:..........................................................................
Số báo danh:...............................................................................
Câu 1: Việc đóng mở các cửa hút, cửa xả của động cơ xăng 2 kỳ công suất nhỏ là nhờ chi tiết nào?
A. Lên xuống của pit-tông.	B. Các xu pap.
C. Nắp xi lanh.	D. Do các te.
Câu 2: Thành xi lanh động cơ xe máy gắn tản nhiệt bằng:
A. các bọng nước.	B. cánh tản nhiệt.
C. cánh quạt gió.	D. các bọng nước và các cánh tản nhiệt.
Câu 3: Trong hệ thống bôi trơn cưỡng bức, nếu bầu lọc tinh bị tắc thì sẽ xảy ra hiện tượng gì?
A. Dầu bôi trơn lên đường dầu chính không được lọc, các chi tiết được bôi trơn bằng dầu bẩn.
B. Không có dầu bôi trơn lên đường dầu chính, động cơ dễ bị hỏng.
C. Vẫn có dầu bôi trơn lên đường dầu chính, không có sự cố gì xảy ra.
D. Động cơ có thể ngừng hoạt động.
Câu 4: Bôi trơn bằng phương pháp pha dầu nhớt vào nhiên liệu được dùng ở động cơ nào?
A. Động cơ 4 kỳ.	B. Động cơ 2 kỳ.	C. Động cơ Điêzen.	D. Động cơ xăng.
Câu 5: Trong hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn cưỡng bức, bộ phận tạo nên sự tuần hoàn cưỡng bức trong động cơ là
A. Bơm nước.	B. Van hằng nhiệt.
C. Quạt gió.	D. Ống phân phối nước lạnh.
Câu 6: Trong động cơ điêzen, nhiên liệu được phun vào xi lanh ở thời điểm nào?
A. Đầu kỳ nạp	B. Cuối kỳ nạp	C. Đầu kỳ nén	D. Cuối kỳ nén
Câu 7: Trong hệ thống phun xăng, hòa khí được hình thành ở đâu?
A. Hòa khí được hình thành ở xi lanh
B. Hòa khí được hình thành ở vòi phun
C. Hòa khí được hình thành bộ chế hòa khí
D. Hòa khí được hình thành ở đường ống nạp
Câu 8: Nhiệm vụ của hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng là:
A. Cung cấp hòa khí sạch vào xi lanh của động cơ và thải khí cháy ra ngoài.
B. Cung cấp hòa khí sạch vào xi lanh của động cơ theo đúng yêu cầu phụ tải và thải sạch khí cháy ra ngoài.
C. Cung cấp hòa khí sạch vào xi lanh của động cơ và thải không khí ra ngoài.
D. Cung cấp không khí sạch vào xi lanh của động cơ và thải khí cháy ra ngoài.
Câu 9: Ở kỳ 1 của động cơ xăng 2 kỳ, giai đoạn “Quét-thải khí” được diễn ra
A. Từ khi pit-tông đóng cửa thải cho tới khi pit-tông lên đến ĐCT.
B. Từ khi pít tông mở cửa thải cho tới khi pit-tông bắt đầu mở cửa quét
C. Từ khi pit-tông mở cửa quét cho đến khi pit-tông xuống tới ĐCD
D. Từ khi pit-tông ở ĐCT cho đến khi pit-tông bắt đầu mở cửa thải
Câu 10: Ở kỳ 2 của động cơ xăng 2 kỳ, giai đoạn “lọt khí” được diễn ra
A. Từ khi pít tông mở cửa thải cho tới khi pit-tông bắt đầu mở cửa quét
B. Từ khi pit-tông đóng cửa quét cho tới khi pit-tông đóng cửa thải
C. Từ khi pit-tông mở cửa quét cho đến khi pit-tông xuống tới ĐCD
D. Từ khi pit-tông ở ĐCT cho đến khi pit-tông bắt đầu mở cửa thải
Câu 11: Trong chu trình làm việc của động cơ xăng 2 kỳ, ở kỳ 1, trong xi lanh diễn ra các quá trình:
A. Cháy-dãn nở, thải tự do, nạp và nén	B. Quét-thải khí, lọt khí, nén và cháy
C. Quét-thải khí, thải tự do, nén và cháy	D. Cháy-dãn nở, thải tự do và quét-thải khí
Câu 12: Pit-tông được làm bằng vật liệu gì?
A. Đồng hợp kim	B. Gang hợp kim	C. Nhôm hợp kim	D. Thép hợp kim
Câu 13: Xéc măng được lắp vào đâu?
A. Thanh truyền	B. Xi lanh	C. Pit-tông	D. Cổ khuỷu
Câu 14: Chi tiết nào KHÔNG phải của cơ cấu trục khuỷu thanh truyền
A. Bánh đà	B. Pit-tông	C. Xi lanh	D. Các te
Câu 15: Điểm chết trên (ĐCT) của pít- tông là gì?
A. Là vị trí mà ở đó pit-tông bắt đầu đi lên.
B. Là điểm chết mà pit -tông ở xa tâm trục khuỷu nhất.
C. Là điểm chết mà pit-tông ở gần tâm trục khuỷu nhất.
D. Là vị trí tại đó vận tốc tức thời của pit-tông bằng 0.
Câu 16: Trong một chu trình làm việc của động cơ 2 kỳ, trục khuỷu quay bao nhiêu độ?
A. 3600	B. 1800	C. 5400	D. 7200
Câu 17: Góc sau a là góc
A. Hợp bởi mặt trước và mặt sau của dao.
B. Hợp bởi mặt sau với tiếp tuyến của phôi đi qua mũi dao.
C. Tạo bởi mặt sau của dao với mặt phẳng song song với mặt phẳng đáy.
D. Hợp bởi mặt trứoc với tiếp tuyến của phôi đi qua mũi dao.
Câu 18: Để cắt gọt kim loại, dao cắt phải đảm bảo yêu cầu
A. Độ cứng của bộ phận cắt phải lớn hơn độ cứng của phoi.
B. Độ cứng của bộ phận cắt phải thấp hơn độ cứng của phôi.
C. Độ cứng của bộ phận cắt phải bằng độ cứng của phôi.
D. Độ cứng của bộ phận cắt phải cao hơn độ cứng của phôi.
Câu 19: Gia công cắt gọt kim loại là
A. lấy đi một phần kim loại của phoi dưới dạng phôi để thu được chi tiết có hình dạng kích thước theo yêu cầu.	B. phương pháp gia công không phoi.
C. lấy đi một phần kim loại của phôi dưới dạng phoi để thu được chi tiết có hình dạng kích thước theo yêu cầu.	D. phương pháp gia công có phoi.
Câu 20: Độ bền biểu thị khả năng
A. biến dạng dẻo của vật liệu dưới tác dụng của ngoại lực.
B. chống lại biến dạng dẻo hay phá hủy của vật liệu dưới tác dụng của ngoại lực.
C. dãn dài tương đối của vật liệu dưới tác dụng của ngoại lực.
D. chống lại biến dạng dẻo của lớp bề mặt vật liệu dưới tác dụng của ngoại lực.
Câu 21: Người ta pha dầu bôi trơn vào xăng dùng cho động cơ 2 kỳ trên xe máy nhằm mục đích gì?
A. Bôi trơn xu-pap
B. Bôi trơn hệ thống làm mát
C. Bôi trơn cơ cấu trục khuỷu thanh truyền
D. Làm mát động cơ
Câu 22: Hệ thống truyền lực trên ô tô có thể KHÔNG có cơ cấu nào?
A. Vi sai	B. Hộp số	C. Các đăng	D. Ly hợp
Câu 23: Bánh đà được lắp vào đâu?
A. Cổ khuỷu	B. Đuôi trục khuỷu	C. Chốt khuỷu	D. Đuôi truc cam
Câu 24: Khi xe quay vòng các bánh răng hành tinh quay thế nào?
A. Vừa quay theo vỏ bộ vi sai vừa quay xung quanh trục của mình
B. Chỉ quay xung quanh trục của mình.
C. Chỉ quay theo vỏ bộ vi sai.
D. Còn tuỳ tình trạng mặt đường có phẳng hay không.
Câu 25: Ở hệ thống làm mát bằng nước, khi nhiệt độ của nước làm mát vượt quá giới hạn cho phép thì:
A. Van hằng nhiệt chỉ mở một đường cho nước chảy tắt về bơm.
B. Van hằng nhiệt mở cả hai đường để nước vừa qua két nước vửa đi tắt về bơm.
C. Van hằng nhiệt chỉ mở một đường cho nước qua két làm mát.
D. Van hằng nhiệt đóng cả hai đường nước.
Câu 26: Sơ đồ truyền lực từ ĐCĐT tới các bánh xe chủ động của ô tô theo thứ tự nào sau đây:
A. Động cơ - Ly hợp - Hộp số - Truyền lực các đăng - Bánh xe chủ động.
B. Động cơ - Ly hợp - Hộp số - Truyền lực các đăng - Truyền lực chính và bộ vi sai - Bánh xe chủ động.
C. Động cơ - Hộp số - Ly hợp - Truyền lực các đăng - Truyền lực chính và bộ vi sai - Bánh xe chủ động.
D. Động cơ - Hộp số - Ly hợp - Truyền lực các đăng - Bánh xe chủ động.
Câu 27: Máy nào KHÔNG phải là ứng dụng của động cơ đốt trong
A. Tàu thủy.	B. Đầu máy xe lửa.	C. Máy phát điện.	D. Máy bơm nước.
Câu 28: Câu nào KHÔNG phải là nhiệm vụ của cơ cấu phối khí:
A. Thải sạch khí xả ra ngoài.	B. Nạp đầy nhiên liệu vào xilanh
C. Đóng mở cửa khí đúng lúc.	D. Nén nhiên liệu trong xilanh.
Câu 29: Heä thoáng khôûi ñoäng baèng khí neùn duøng cho loaiï ñoäng cô naøo?
A. Caû động cơ xaêng vaø ñieâzen côõ nhoû vaø trung bình.
B. Động cơ ñieâzen côõ trung bình vaø côõ lôùn.
C. Động cơ xaêng côõ trung bình vaø côõ lôùn.
D. Động cơ ñieâzen côõ nhoû vaø trung bình.
Câu 30: Đâu KHÔNG phải là nhiệm vụ của truyền lực chính của ôtô?
A. Thay đổi chiều quay của bánh xe.	B. Thay đổi hướng truyền mômen.
C. Giảm tốc độ.	D. Tăng mômen.
Câu 31: Trong heä thoáng năng lượng duøng boä cheá hoaø khí xaêng ñöôïc huùt qua voøi phun phun vaøo hoïng khueách taùn laø do:
A. Vaän toác khí taïi hoïng khueách taùn lôùn hôn taïi buoàng phao.
B. AÙp suaát taïi hoïng khueách taùn nhoû hôn taïi buoàng phao.
C. AÙp suaát taïi hoïng khueách taùn lôùn hôn taïi buoàng phao.
D. Vận toác khí taïi hoïng khueách taùn nhoû hôn taïi buoàng phao.
Câu 32: Khi tắt khoá khởi động các chi tiết của bộ phận điều khiển và truyền động trở về vị trí ban đầu là nhờ:
A. Lò xo.	B. Khớp truyền động.
C. Rơ le điện từ.	D. Cần gạt.
Câu 33: Caáu taïo ma nheâ toâ heä thoáng ñaùnh löûa ñieän töû khoâng tieáp ñieåm goàm:
A. Cuoän WN vaø cuoän WÑK	B. Cuoän WN vaø nam chaâm
C. Cuoän WN, WÑK vaø nam chaâm	D. Cuoän WÑK vaø nam chaâm
Câu 34: Nhieân lieäu ñöôïc ñöa vaøo xilanh cuûa ñoäng cô xaêng laø vaøo:
A. Kyø thaûi.	B. Kyø neùn.	C. Kyø huùt.	D. Cuoái kyø neùn.
Câu 35: Van an toàn trong hệ thống bôi trơn tuần hoàn cưỡng bức được mắc:
A. Song song với van khống chế.	B. Song song với két làm mát.
C. Song song với bầu lọc.	D. Song song với bơm nhớt.
Câu 36: Nếu nhiệt độ dầu bôi trơn trong động cơ vượt mức cho phép thì dầu sẽ được đưa đến . . . để làm mát.
A. Cácte.	B. Két dầu.	C. Bơm nhớt.	D. Mạch dầu chính.
Câu 37: Ở động cơ dùng bộ chế hòa khí, lượng hoà khí đi vào xilanh được điều chỉnh bằng cách tăng giảm độ mở của:
A. Van kim ở bầu phao.	B. Bướm ga.
C. Bướm gió.	D. Vòi phun.
Câu 38: Boä phaän ñieàu khieån cuûa heä thoáng khôûi ñoäng baèng ñieän goàm:
A. Thanh keùo 4, caàn gaït 5,vaønh raêng 8.	B. Loõi theùp 3, caàn gaït 5, khôùp 6.
C. Thanh keùo 4, caàn gaït 5, khôùp 6.	D. Loõi theùp 3, thanh keùo 4, caàn gaït 5.
Câu 39: Ñænh piston coù daïng loõm thöôøng ñöôïc söû duïng ôû ñoäng cô naøo?
A. 2 kyø.	B. Xaêng.	C. Diesel.	D. 4 kyø.
Câu 40: Đối với động cơ điêgien 4 kỳ thì nhiên liệu được nạp vào dưới dạng nào?
A. Phun tơi vào buồng cháy cuối kì nén.
B. Nạp dạng hoà khí ở cuối kì nén.
C. Nạp dạng hoà khí trong suốt kì nạp.
D. Nạp dạng hoà khí trong đầu kì nén.

File đính kèm:

  • docDE KT 1TIET CN HK 2.doc