Đề thi kiểm tra học kì II môn: công nghệ (đề: 04) năm học: 2008 - 2009

doc2 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 1424 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi kiểm tra học kì II môn: công nghệ (đề: 04) năm học: 2008 - 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI KIỂM TRA HK II
MÔN: CÔNG NGHỆ (Đề: 04)
NĂM HỌC: 2008 - 2009
Trường THPT Rạch Kiến
Họ và tên: 
Lớp : 12  Ngày / / 
Điểm:
Đề: (Học sinh được tham khảo tài liệu)
Câu 1:(2 điểm) Nguồn điện 3 pha đối xứng có Up= 127V, mắc vào nguồn này 1 tải 3 pha gồm các bóng đèn đấu theo hình sao có dây trung tính , tổng trở các pha như sau: ZA= ZB= 12,5 Ω, ZC= 25 Ω. Tính dòng điện trong các pha ?
Đáp án: IA= IB= 10A, IC= 5A.
Câu 2: (2 đ) Từ trường quay của stato động cơ không đồng bộ 3 pha có 6 cực từ . Tính tốc độ quay của rôto động cơ. Biết hệ số trượt s= 0,05, tần số dòng điện f= 50Hz.
Đáp án: n= 950V/p
Câu 3:(2 đ) Giải thích tại sao khi đóng điện phải đóng lần lượt từ nguồn đến tải, khi ngắt điện thực hiện theo chiều ngược lại?
Đáp án: 	
Khi đóng điện: Tải chưa đóng dòng điện qua cầu dao chính nhỏ à không sinh ra tia lửa điện à đảm bảo độ bền khí cụ điện , an toàn cho người thao tác. Nếu làm ngược lại, các tải (động cơ) có thể khởi động hàng loạt à sụt áp trên đường dây lớn à có thể cháy đường dây.
 Ngoài ra khi nguồn điện bị mất, sau khi có điện trở lại à các tải (động cơ) sẽ khởi động hàng loạt à sụt áp trên đường dây lớn à có thể cháy đường dây
Khi ngắt điện: Tải nào xong trước thì ngắt trước à đảm bảo sản phẩm được hoàn thành. Sau khi ngắt xong các tải à dòng điện qua cầu dao chính nhỏ à không sinh ra tia lửa điện à đảm bảo độ bền khí cụ điện , an toàn cho người thao tác. Nếu làm ngược lại, một số tải có thể chưa hoạt động xong à phế phẩm; Dòng điện có cường độ lớn bị ngắt đột ngột à sinh ra tia lửa điện à không đảm bảo độ bền khí cụ điện và an toàn cho người thao tác.
Câu 4: (2 đ) Trong mạng điện sản xuất tại sau tủ động lực và tủ chiếu sáng không ghép chung với nhau?
Đáp án:
Do dòng đện khởi động động cơ lớn (đối với động cơ rôto lồng sóc Ikđ= 5à7 Iđm), nếu ghép chung thì khi động cơ khởi động à sụt áp trên đường dây à ảnh hưởng đến độ sáng của đèn.
Khi động cơ có sự cố à mất nguồn điện chiếu sáng à ảnh hưởng tới việc xử lí sự cố.
Câu 5: (2 đ) Một máy biến áp 3 pha, mỗi pha dây quấn sơ cấp có 11000 vòng và dây quấn thứ cấp có 200 vòng. Dây quấn biến áp đượ nối theo kiểu D/Y0 và được cấp điện bởi nguồn 3 pha có Ud=22 KV. Tính : 	1/ Hệ số biến áp pha và hệ số biến áp dây.
2/ Điện áp pha và điện áp dây của cuộn thứ cấp ?
Đáp án:
1/ Kp= 55	.
2/ Up2= 400V	
Bài làm: 

File đính kèm:

  • docThi HK209co dap an.doc
Đề thi liên quan