Đề thi giao lưu toán tuổi thơ cấp huyện Lớp 5 - Năm học 2013-2014

doc2 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 184 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi giao lưu toán tuổi thơ cấp huyện Lớp 5 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 BÀI THI GIAO LƯU TOÁN TUỔI THƠ CẤP HUYỆN
LỚP 5, NĂM HỌC 2013 – 2014 – vòng 3
 Phần thi cá nhân; thời gian làm bài: 30 phút
 Họ và tên: ......................................................................................Lớp........................
Câu
Đề bài
Đáp số
Điểm
1
Tính nhanh: 25 x 0,01 – 0,01 +0,01 x 76 
2
Có bao nhiêu số có 3 chữ số chia hết cho 9? 
3
Có một bao gạo nếu lấy ra 9/10 bao gạo đó được 45 kg. Hỏi nếu lấy ra 3/5 bao gạo đó thì được bao nhiêu ki lô gam?
4
Một thùng rượu đang chứa rượu đến 1/3 thùng. Người ta đổ thêm vào 630 lít rượu nữa thì rượu ở trong thùng bằng 4/5 thùng. Hỏi thùng có thể đựng được bao nhiêu lít rượu?
5
Trung bình cộng của hai số là 50. Nếu viết thêm chữ số 1 vào bên phải số thứ nhất thì được số thứ hai. Tìm hai số đó.
6
Lượng nước trong hạt tươi là 20%. Có 200kg hạt tươi sau khi phơi khô nhẹ đi 30kg. Tính tỉ số phần trăm nước trong hạt đã phơi khô. 
7
Cho hình thang ABCD có đáy bé AB bằng 20m, đáy lớn CD bằng 38m. Kéo dài hai cạnh AD và BC chúng cắt nhau tại O. Biết OA = AD và diện tích tam giác OAB là 250m2. Tính diện tích hình thang ABCD.
8
An và Bình làm chung một công việc. Nếu một mình An làm thì sau 3 giờ sẽ xong, nếu một mình Bình làm thì sau 6 giờ sẽ xong việc đó. Hỏi nếu cả hai bạn cùng làm thì sau mấy giờ sẽ xong việc đó?
9
Hai tấm vải xanh và đỏ dài 80m. Nếu cắt bớt 4/7 tấm vải xanh và 2/3 tấm vải đỏ thì phần còn lại của hai tấm vải dài bằng nhau. Tính chiều dài của mỗi tấm vải.
10
Tìm một số thập phân, biết rằng khi dời dấu phẩy của số đó sang bên trái một hàng ta được một số mới kém số phải tìm là 29,25
11
Hiện nay số tuổi của hai cha con là 45 tuổi, tuổi con bằng 2/7 tuổi cha. Hỏi sau bao nhiêu năm nữa tuổi con bằng 3/8 tuổi cha?
12
Tổng của một số tự nhiên và một số thập phân là 42,7. khi cộng hai số này một bạn quên mất dấu phẩy của số thập phân và đặt tính cộng như hai số tự nhiên nên kết quả sai là 157. Tìm số tự nhiên và số thập phân đó.
13
Một học sinh khi nhân một số với 207 đã quên mất chữ số 0 của số 207 nên kết quả so với tích đúng giảm đi 6 120 đơn vị. Tìm số mà bạn đó nhân với 207.
14
Viết liên tiếp nhóm chữ NGHEANNGHEANNGHEAN.. Hỏi chữ cái số 2014 là chữ cái gì?
15
Có một số lít dầu và một số can. Nếu mỗi can chứa 5 lít thì còn thừa 5 lít, nếu một can chứa 6 lít thì có một can không. Hỏi có bao nhiêu can, bao nhiêu lít?
Câu 16: (Tự luận)
An đọc một quyển sách trong 4 ngày. Ngày thứ nhất nếu đọc thêm được 5 trang nữa thì được 1/5 quyển sách. Ngày thứ hai đọc được 1/5 số trang sách còn lại và 7 trang, ngày thứ ba đọc được 2/5 số trang còn lại, ngày thứ tư đọc được 2/3 số trang còn lại và 41 trang cuối cùng. Hỏi quyển sách đó dài bao nhiêu trang?
Bài giải
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docDe thi Toan tuoi tho vong 3 cap huyen.doc