Đề ôn tập cuối học kì II môn Tập làm văn Lớp 3

doc2 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 410 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề ôn tập cuối học kì II môn Tập làm văn Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẤP LÀM VĂN ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II – LỚP 3
TUẦN 28: a. Kể lại một trần thi đấu thể dục thể thao:
Để chào mừng 38 năm ngày giải phóng miền Nam Thống nhất đất nước. Xã em tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao. Ngày đó có rất nhiều môn thi đấu nhưng trận đấu bóng đá giữa hai đội ấp 1 và ấp 2 là hay hơn cả.
 Để chọn ra một đội để đi dự hội thao của huyện. Em đã được chứng kiến trận đấu từ đầu đến cuối. Đúng 15 giờ, trận đấu bắt đầu: Trong mười phút đầu. Đội ấp 1 tổ chức tấn công liên tiếp, làm cho đội ấp 2 lúng túng rút về phòng thủ sân nhà, suýt nữa thủ môn phải vào lưới nhặt bóng. Được anh bí thư chi đoàn động viên nhắc nhở, đội ấp 2 như được thêm sức mạnh. Từ một đường chuyền tạt trái, một cầu thủ mang áo số 8 xuất sắc của đội ấp 2 lao lên đón bóng. Bằng một động tác giả. Cầu thủ số 8 lách bóng qua hậu vệ đưa nhanh bóng vào gần khung thành của ấp 1 rồi bắt thần tung một cú sút bằng chân trái. Quả bóng lọt qua nách thủ môn ấp 1 chui tọt vào lưới ghi bàn thắng đầu tiên cho đội mình. Cả sân vận động rung lên trong tiếng hò reo của gần một ngàn cổ động viên. Đến cuối hiệp hai đội ấp 2 thắng đội ấp 1 với tỷ số 2-1. 
Cuộc đọ sức thi tài chấm dứt. Đã để lại những kỷ niệm đẹp cho mỗi người. Quả là một trận thi đấu hay và thật hấp dẫn.
TUẦN 28: b. Viết lại một tin thể thao:
Báo thể thao số ra ngày 09/03/2013 đưa tin:
 Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VI khu vực miền Đông Nam Bộ đã kết thúc vào ngày 15/03/2013 tại Thành phố ngàn hoa Đà Lạt xinh đẹp. Sau 8 ngày thi đấu sôi nổi. 54 bộ huy chương đã được trao cho 9 môn thi đấu. Môn Điền kinh chiếm 18 bộ huy chương. Kế đó là bóng bàn, cầu lông, đá cầu mỗi môn 12 bộ. Môn bóng đá đã chọn được mỗi nội dung 3 đội tham gia vòng chung kết tại thành phố Đà Nẵng vào tháng 8/2013. Nhiều môn thi đấu có chất lượng tốt như bóng đá U11 bậc tiểu học, bóng đá nam PTTH, điền kinh cự ly ngắn. Về tập thể, đoàn Lâm Đồng đứng nhất với 920 điểm. Đoàn Đồng Nai thứ nhì với 780 điểm và đoàn Bình Dương đứng thứ ba với 549 điểm. 
TUẦN 29: Viết về một trận thi đấu thể thao:
Nhà thi đấu thể thao của huyện em khá khang trang. Nơi đây thường diễn ra các cuộc thi đấu bóng bàn, bóng rổ, bóng chuyền. Em đã từng xem buổi thi đấu bóng chuyền tại đây.
 Bên trong của nhà thi đấu được xây dựng khá đẹp. Những hàng ghế nhựa đủ màu sắc từ thấp đến cao. Đầy kín người cổ động viên của mỗi đội ngồi cùng một khu mang theo cờ, trống, hoa và biểu ngữ để cổ vũ cho đội nhà. Những cú phát bóng hiểm hóc, những cú tâng bóng và những cú đập bóng nhanh, chắn bóng mạnh và dồn dập qua lại hai bên lưới. Những khuôn mặt chăm chú, những cái áo ướt đẫm mồ hôi của vận động viên. Điểm số đuổi nhau sát nút. Tiếng còi của trọng tài lanh lảnh, những tràng vỗ tay, khen ngợi tán thưởng đường bóng hay. Trận đấu thật sôi động và cuốn hút. 
Em vẫn còn nhớ và ấn tượng mãi về trận thi đấu bóng chuyền đó.
TUẦN 33: Đọc và ghi vào sổ tay của em những ý chính trong câu trả lời của Đô-rê-mon:
Sách đỏ là loại sách nêu tên các loài động vật, thực vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Cuốn sách đỏ đầu tiên của nước ta in năm 1992.
Các loài động vật, thực vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng là:
+ Ở Việt Nam: sói đỏ, cáo, gấu chó, gấu nhựa, hổ, báo hoa mai, tê giác, trầm hương, trắc, kơ-nia, sâm ngọc linh, tam thất .
+ Trên thế giới: chim kền kền ở mĩ, cá heo xanh ở Nam Cực. gấu trúc ở Trung Quốc .
- Cách bảo vệ các loài vật quý hiếm.
TUẦN 32: Viết 1 đoạn văn ngắn kể lại việc làm để góp phần bảo vệ môi trường:
Một hôm trên đường đi học về em thấy có hai bạn Toàn và Minh đang bám vào một cành cây ven đường đánh đu. Các bạn vừa đu vừa cười rất thích thú. Cành cây oằn xuống như sắp gãy. Thấy em đứng lại nhìn, Toàn bảo: “ Có chơi đu với tụi tớ không?”. Em liền nói: “ Các bạn đừng làm thế, gãy cành mất”. Hai bạn lúc đầu có vẻ không bằng lòng, nhưng rồi cũng buông cành cây ra, nói: “Ừ nhỉ. Cảm ơn bạn nhé !”.Rồi Toàn và Minh im lặng đi về.
Em rất vui vì đã làm được một việc tốt.
TUẦN 30: Viết một bức thư ngắn cho một bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái:
Sông Trầu, ngày 9 tháng 4 năm 2013
Bạn Max thân mến!
Từ đất nước Việt Nam xinh đẹp xa xôi này, mình xin gửi tới bạn lời chào kết bạn. Mình đã được học qua các bài tập đọc và đọc các cuốn sách, xem trên ti vi , mình rất yêu thích nước Nga, rất yêu thích các bạn.
Trước hết mình xin tự giới thiệu, tên đầy đủ của mình là Nguyễn Hoàng Lâm, học sinh lớp 3 trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Nhà Lâm có hai anh em và mình là lớn. Bố mình là bộ đội, mẹ mình là cô giáo.
Dạo này bạn có khỏe không, học tập có giỏi không? Nhà bạn có mấy anh chị em? Từ đầu năm học đến giờ bạn đạt được nhiều thành tích học tập rồi chứ? Bạn đã được đi dạo chơi giữa rừng bạch dương tuyết phủ trắng xóa lần nào chưa? Lâm nghe nói những đêm trắng nơi quê bạn thật tuyệt vời! Đêm mà trời vẫn sáng trong, dìu dịu . Max chắc đã được chứng kiến một đêm nào như thế chưa?
Lâm rất yêu thích được làm quen với bạn. Max hãy viết thư cho mình nhé. Cuối thư Lâm chúc bạn và gia đình luôn luôn vui vẻ và đạt được nhiều thành tích cao trong năm học này nhé.
Chào bạn
 Lâm
	 Nguyễn Hoàng Lâm

File đính kèm:

  • docDE ON CUOI NAM TLV LOP 3.doc