Đề kiểm tra học kì I Tiếng việt Khối 4 - Năm học 2013-2014

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 301 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I Tiếng việt Khối 4 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học ...............................
Họ và tên học sinh : ..........................
............................................................
Lớp 4 : ...............................................
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CỐI HỌC KÌ I
LỚP 4, NĂM HỌC : 2013 – 2014
Ngày kiểm tra : ....../....../2013
Thời gian : 40 phút (không kể thời gian phát đề)
Mã phách
(Do chủ khảo ghi)
MÔN : 
TIẾNG VIỆT
Số báo danh
(Do thí sinh ghi)
Chữ ký giám thị 1
Chữ ký giám thị 2
"
....................................................................................................................................................................
ĐIỂM
NHẬN XÉT CỦA GIÁM KHẢO
Chữ ký của 
giám khảo 1
Chữ ký của 
giám khảo 2
Mã phách
(Do chủ khảo ghi)
ĐỌC HIỂU (5điểm)
Đọc thầm bài : “NHỮNG CÁNH BƯỚM BÊN BỜ SÔNG” khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng và trả lời cho từng câu hỏi. 
NHỮNG CÁNH BƯỚM BÊN BỜ SÔNG
	Ngoài giờ học, chúng tôi tha thẩn bên bờ sông bắt bướm. Chao ôi, những con bướm đủ hình dáng, đủ màu sắc. Con xanh biết pha đen như nhung bay nhanh loang loáng. Con vàng sẫm, nhiều hình mặt nguyệt, ven cánh có răng cưa, lượn lờ như trôi trong nắng. Con bướm quạ to bằng hai bàn tay người lớn, màu nâu xỉn, có hình đôi mắt tròn, vẻ dữ tợn. Bướm trắng bay theo đàn líu ríu như hoa nắng. Loại bướm nhỏ đen kịt, là là theo chiều gió, hệt như tàn than của những đám đốt nương. Còn lũ bướm vàng tươi xinh xinh của những vườn rau thì rụt rè, nhút nhát, chẳng bao giờ dám bay ra đến bờ sông. Chúng cứ quấn quýt quanh màu vàng hoa cải và quanh những con đông tây xanh mọng nằm chờ đến lượt mình hóa thành bướm.
1. Em hãy tìm trong đoạn văn trên những từ ngữ tả màu sắc của những con bướm? (ghi những từ ngữ đó vào dòng bên dưới) (1 điểm)
	2. Tác giả đi bắt bướm ở đâu? (0.5 điểm)
	A. trên bờ đê
	B. trong vườn rau
	C. bên bờ sông
	3. Tác giả so sánh đàn bướm trắng giống như gì? (0.5 điểm)
	A. hoa nắng
	B. tàn than
	C. mặt nguyệt
	4. Nội dung của bài này là: (0.5 điểm)
	A. Tả cảnh bắt bướm của tác giả
	B. Tả những con bướm đủ hình dáng, đủ màu sắc
	C. Tả cảnh đẹp bên bờ sông
	5. Có thể thay từ “mặt nguyệt” trong câu: “Con vàng sẫm, nhiều hình mặt nguyệt, ven cánh có răng cưa, lượn lờ như trôi trong nắng.” Bằng từ nào dưới đây: (0.5 điểm)
	A. mặt nạ
	B. mặt trời
	C. mặt trăng
	6. Trong câu văn: “Con bướm quạ to bằng hai bàn tay người lớn, màu nâu xỉn, có hình đôi mắt tròn, vẻ dữ tợn.” Từ nào là tính từ: (0.5 điểm)
	A. bướm quạ
	B. đôi mắt
	C. dữ tợn
	7. Tìm trong bài câu văn có nhiều từ láy nhất? (ghi câu văn đó vào những dòng bên dưới) (0.5 điểm)
	A. Bướm trắng bay theo đàn líu ríu như hoa nắng.
	B. Con vàng sẫm, nhiều hình mặt nguyệt, ven cánh có răng cưa, lượn lờ
 như trôi trong nắng.
	C. Còn lũ bướm vàng tươi xinh xinh của những vườn rau thì rụt rè, nhút
 nhát, chẳng bao giờ dám bay ra đến bờ sông. 
	8. Cho câu văn sau “Chúng tôi tha thẩn bên bờ sông bắt bướm.” Em hãy đặt câu hỏi tìm bộ phận chủ ngữ trong câu trên?
TẬP LÀM VĂN:
Đề bài: Em hãy tả về chiếc cặp sách của em hoặc của bạn em.

File đính kèm:

  • docDE KTDKCHKI Nam 20132014.doc