Đề kiểm tra học kì I môn Toán, Tiếng việt Lớp 4

doc4 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 509 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I môn Toán, Tiếng việt Lớp 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI KIỂM TRA
Phần I Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
Câu 1 8 triệu ,6 vạn,2trăm,2đơn vị viết là
 a . 800622 b . 8600202 c .8060202 d . 8006220
Câu 2 phút 30 giây = giây
a .50 b . 200 c . 150 d. 90
Câu 3 Số bé nhất trong các số 684725 ;684752 ;684257 ;684275 là
a .684725 b .684752 c .684257 d .684275
Câu 4 Chữ số 5 trong các số 358736694 chỉ
 a . 500 000 000 b . 50 000 000 c . 5000 000 d . 500 000
Câu 5 Số bốn trăm linh năm triệu được viết là
 a ; 405 000 000 b ; 450 000 000 c ; 45 000 000 d ;405 000
Câu 6 Đúng ghi Đ sai ghi S
 A Năm 1890 thuộc thế kỷ XI X 
 B Năm 1975 thuộc thế kỷ X I X .
Câu 7 Hình chữ nhật có chiều dài là a chiều rộng là b (a và b cùng đơn vị đo). Chu vi hình chữ nhạt là ;
A (a +b )x 2 B . a + b x 2 C . b + a x 2
 Câu 8 7 phút 7 giây = ..giây
 A . 77 B . 770 C . 707 D . 427
Phần II Bài tập
 Bài 1 Đặt tính rồi tính
 253486 +425312 768375 - 54261
Bài 2 Hai đội trồng rừng trồng được 1375 cây . Đội thứ nhất trồng nhiều hơn đội thứ hai 285 cây . Hỏi mỗi đội trồng được bao nhiêu cây ?
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bài 4 Một hình chữ nhật có trung binh cộng của chiều dài và chiều rộng là 15 dm . Chiều rộng kém chiều dài 12 dm . Tính diện tích hình chữ nhật đó?
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bài 5 Thay dấu * bằng dấu phép tính và viết thêm dầu ngoạc đơn để có kết quả đúng
 1 * 2 * 3 * 4 * 5 = 100
Bài 6 Trung bình của 5 số tự nhiên là 61. Tìm 5 số đó
Bài kiểm tra môn tiếng việt
Đọc thầm và làm bài tập.
Bài kiểm tra kì lạ
 Hôm ấy là ngày đầu tiên của năm học mới. Tiết toán đầu tiên. Vừa vào lớp, thầy cho cả lớp làm bài kiểm tra.
 Cả lớp đều rất ngạc nhiên khi thầy cho mỗi đứa ba đề bài khác nhau rồi nói:
Đề thứ nhất kiểm tra những kiến thức rất cơ bản nhưng là đề khó, nếu làm hết các em sẽ được 10 điểm. Đề thứ hai tương đối khó, điểm cao nhất là 8. Với đề thứ ba, các em dễ dàng đạt 6 điểm. Các em được chọn làm một trong ba đề này.
Tôi quyết định chọn đề thứ hai cho “chắc ăn”. Các bạn khác trong lớp phần lớn cũng chọn đề thứ hai. Số học yếu hơn thì chọn đề thứ ba.
Một tuần sau, thầy trả bài. Cả lớp càng ngạc nhiên hơn khi ai chọn đề nào thì cũng được điểm tối đa của đề đó, bất kể đúng sai. Tôi tự hỏi: “Chẳng lẽ thầy bận đến mức không kịp chấm bài?”. Lớp trưởng rụt rè đứng lên:
Thưa thầy, vì sao lại thế ạ ?
Thầy mỉm cười:
Với bài kiểm tra này, thầy chỉ muốn thử thách sự tự tin của các em. Các em ai cũng ước mơ đạt điểm 10 nhưng ít ai dám vượt qua thử thách để biến ước mơ ấy thành sự thật. Nhưng nếu tự tin đối đầu với thử thách để biến ước mơ ấy thành sự thật. Nhưng nếu không tự tin đối đầu với thử thách thì chúng ta sẽ chẳng biết khả năng của mình đến đâu và cũng khó vươn lên đến đỉnh điểm của thành công.
 Bài kiểm tra kì lạ của thầy giáo đã dạy cho chúng tôi một bài học: Hãy biết ước mơ và vượt qua mọi thử thách để đạt được ước mơ !
 Theo Linh Nga
 Dựa vào nội dung đoạn văn trên chọn câu trả lời đúng:
Vì sao cả lớp ngạc nhiên khi thầy giáo phát đề kiểm tra ?
Vì ngay trong tiết học mở đầu năm học mới thầy đã cho cả lớp làm bài kiểm tra.
Vì thầy cho ba đề với độ khó và điểm tối đa khác nhau để mỗi người tự chọn.
Vì thầy ra đề kiểm tra những kiến thức rất cơ bản nhưng dạng đề lại khó.
Phần đông trong lớp chọn đề nào ?
Phần đông chọn đề thứ nhất.
Phần đông chọn đề thứ hai.
Phần đông chọn đề thứ ba.
Vì sao cả lớp ngạc nhiên khi thầy giáo trả bài kiểm tra ?
Vì không ai được 10 điểm, kể cả những người học giỏi nhất.
Vì không ai bị điểm kém, kể cả những người học yếu nhất.
Vì ai cũng đạt điểm tối đa của đề đã chọn, bất kể đúng hay sai.
Qua bài kiểm tra kì lạ của thầy giáo, các bạn rút ra được bài học gì ?
Hãy biết ước mơ và vượt qua mọi thử thách để đạt được ước mơ.
Hãy chọn những đề kiểm tra khó nhất vì sẽ được điểm cao.
Hãy chọn những đề kiểm tra vừa phải cho hợp với sức mình.
Có thể chuyển xuống dòng câu “Chẳng lẽ thầy bận đến mức không kịp chấm bài?” và thay dấu ngoặc kép bằng dấu gạch ngang đầu dòng không ? Vì sao ?
Không, vì đó không phải là câu đối thoại.
Có, vì đó là lời nói gián tiếp của nhân vật.
Không, vì đó là lời nói dán tiếp của nhân vật.
Tập làm văn 
 Viết một bức thư ngắn gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe những việc bản thân em đã em đã làm để thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trong trường học.
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docde thi toan 4 ki 1.doc