Đề kiểm tra học kì I - Môn: Sinh học lớp 9 (phổ cập)

doc1 trang | Chia sẻ: hong20 | Lượt xem: 425 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I - Môn: Sinh học lớp 9 (phổ cập), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Tân Tiến
Họ tên: 	
Lớp: 9 PC
 Thứ  ngày .. tháng .. năm 2008 
 ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2007-2008
 Môn: Sinh học lớp 9 (phổ cập)
 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
 (Học sinh làm bài trực tiếp vào đề kiểm tra)
 I.Trắc nghiệm: (4đ)
 Câu 1: Khoanh tròn vào đầu câu trả lời đúng: (1.5đ)
Yếu tố tạo nên tính đa dạng và đặc thù của Protein là:
Thành phần, số lượng và trật tự của các axitamin.
Thành phần, số lượng và trật tự của các nucleotit.
Thành phần, số lượng các cặp nucleotit trong ADN.
Việc nghiên cứu di truyền ở người gặp khó khăn hơn ở động vật là do:
 a. Người sinh sản chậm và ít con	 b. Không thể dùng phương pháp lai và gây đột biến
 c. Các quan niệm về đạo đức của xã hội	 d. Cả a,b,c đều đúng
 3. Kết quả dưới đây đúng với quy luật phân li độc lập của Men đen là:
 a. Con có tỉ lệ 3 cây hạt vàng: 1 cây hạt xanh	b. Con có 100% cây đều cho hạt vàng
 c. Con có tỉ lệ 1 cây hạt vàng: 1 cây hạt xanh	d. Cả a, b, c đều đúng
Câu 2: Chọn các từ hay cụm từ(a. nhân tế bào; b. NST; c. ADN; d. enzim) điền vào chỗ trống trong câu sau sao cho phù hợp (1đ)
	Quá trình tổng hợp ARN diễn ra chủ yếu trong  vào kì trung gian, lúc các  dang ở dạng sợi mảnh chưa xoắn. Các loại ARN đều được tổng hợp từ  dưới sự xúc tác của các 
Câu 3: Ghép thông tin ở cột B vào cột A cho phù hợp rồi điền vào cột C (1.5 đ) :
Cột A: Các loại đột biến
Cột B: Khái niệm
Cột C: Trả lời
1. Đột biến gen là:
a. Những biến đổi trong cấu trúc của NST
1
2. Đột biến cấu trúc NST là:
b. Những biến đổi về số lượng trong bộ NST
2
3. Đột biến số lượng NST là:
c. Những biến đổi trong cấu trúc của gen thường tại 1 điểm nào đó
3
 II. Tự luận: (6đ)
 Câu 1: Nêu cấu trúc và chức năng của ADN (1đ) 
 Câu 2: Về mặt cấu trúc Protein, ARN, ADN giống nhau căn bản ở điểm nào?(2đ)
 Câu 3: Người ta đã dùng những phương pháp nào để nghiên cứu di truyền người? Vì sao nghiên cứu di truyền người phải dùng những phương pháp thích hợp đó? (3đ)
Bài làm

File đính kèm:

  • docDE KIEM TRA 1 TIET HKI MON SINH 9.doc
Đề thi liên quan