Đề kiểm tra học kì I Lịch sử Lớp 9 - Năm học 2010-2011 - Trường THCS Gia An

doc7 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 193 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I Lịch sử Lớp 9 - Năm học 2010-2011 - Trường THCS Gia An, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS GIA AN KIỂM TRA HỌC KÌ I Năm học 2009 -2010
Lớp.. MÔN: LỊCH SỬ 9
 Thời gian: 45phút
 Ngày kiểm tra......
ĐIỂM
Lời phê của giáo viên
Chữ ký giám thị I
Chữ ký giám thị II
ĐỀ BÀI
Câu 1: (3điểm). Từ những năm 50 đến những năm 70 của TK XX, trong công cuộc xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật Liên Xô đạt được những thành tựu nào?
Câu 2: (4điểm). Sau chiến tranh thế giới thứ nhất xã hội Việt Nam đã phân hóa như thế nào?
Câu 3: (3điểm) Tại sao nói “Hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển” vừa là thời cơ, vừa là thách thức đối với các dân tộc?
BÀI LÀM
 ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KÌ I
 MÔN: LỊCH SỬ
Câu 1: (3điểm). * Thành tựu
Nền kinh tế Liên Xô tăng trưởng mạnh mẽ , trở thành cường quốc công nghiệp đứng thứ 2 thế giới (1đ)
Khoa học – kĩ thuật phát triển mạnh, đặc biệt khoa học vũ trụ:1957 phóng vệ tinh nhân tạo, 1961 phóng con tàu Phương Đông (1đ)
Đối ngoại: Chủ trương duy trì hòa bình, ủng hộ phong trào cách mạng thế giới. (1đ)
Câu 2: (4điểm).
 -Giai cấp địa chủ phong kiến: làm tay sai cho pháp, bóc lột nhân dân (0.5đ)
 Bộ phận địa chủ vừa và nhỏ có tinh thần yêu nước. (0.5đ)
-Tư sản: Tư sản mại bản : không có tinh thần cách mạng . (0.5đ)
 Tư sản dân tộc :Có tinh thần cách mạng nhưng dễ thỏa hiệp với Pháp (0.5đ)
Tiểu tư sản: có tinh thần hăng hái cách mạng. (0.5đ)
Nông dân đông đảo, tích cực đấu tranh. (0.5đ)
Công nhân là lực lượng tiên phong và lãnh đạo cách mạng. (0.5đ)
 -> Xã hội Việt Nam phân hóa sâu sắc (0.5đ)
Câu 3: (3điểm). Vì:
Thời cơ :
Các nước có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế (0.5đ).
Áp dụng thành tựu khoa học – kĩ thuật, rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa các nước. (1đ)
Thách thức:
Nếu không biết chớp thời cơ để phát triển thì sẽ bị tụt hậu. (0.5đ)
Hòa nhập không đứng vững lập trường sẽ bị hòa tan. (0.5đ)
Cạnh tranh giữa các nước, khu vực. (0.5đ)
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP SỬ 9
HỌC KÌ I NĂM HỌC 2009 – 2010
Liên Xô từ năm 1945 đến những năm 70 của thế kỷ XX.
Hoàn cảnh ra đời, mục tiêu, nguyên tắc hoạt động của ASEAN?
Vì sao nói “ từ đầu những năm 90 của thế kỷ XX một chương mới đã mở ra trong khu vực Đông Nam Á.
Cu Ba. Hòn đảo anh hùng.
Tình hình kinh tế nước Mĩ sau chiến tranh thế giới thứ 2.
Nhật Bản khôi phục và phát triển kinh tế sau chiến tranh.
Sự liên kết khu vực Tây Âu.
Chiến tranh lạnh? Xu thế phát triển của thế giới sau chiến tranh lạnh.
Vì sao nói “Hòa bình, ổn định, hợp tác phát triển vừa là thời cơ vừa là thách thức đối với các dân tộc.
Thành tựu chủ yếu cách mạng khoa học kĩ thuật từ năm 1945 đến nay.
Chương trình khai thác thuộc địa lần thứ 2 của thực dân Pháp.
Chính sách về cính trị, văn hóa – giáo dục của Pháp ở Việt Nam? Xã hội Việt Nam phân hóa như thế nào?
ĐỀ CƯƠNG ÔN THI HỌC KỲ I 
MÔN ĐỊA LÝ 9
1: Mật độ dân số và phân bố dân cư ở Việt Nam ?
 2: Đặc điểm các loại hình quần cư
 3: Sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của nước ta trong thời kỳ đổi mới ?
4: Tài nguyên thiên nhiên ảnh hưởng đến sự phát triển, phân bố công nghiệp nước ta như thế nào ?
 5: Các loại hình giao thông vận tải nước ta ? Ngành nào quan trọng nhất trong vận chuyển hàng hóa ? Tại sao ?
 6: Hoạt động nội thương, ngoại thương nước ta ?
7: Điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, tình hình phát triển kinh tế của vùng Bắc Trung du và miền Bắc Bộ, vùng Bắc Trung Bộ, Duyên Hải Nam trung bộ, đồng bằng Sông Hồng ?
 8: Tại sao lại nói du lịch là thế mạnh của vùng Bắc Trung Bộ ?
 9:Vùng Tây Nguyên có những thuận lợi, khó khăn nào trong xây dựng kinh tế - xã hội ?
 10: Vấn đề bảo vệ rừng ở Tây Nguyên có ý nghĩa như thế nào ?
 11: Các dạng vẽ biểu đồ: hình cột, hình tròn
TRƯỜNG THCS GIA AN KIỂM TRA HỌC KÌ I. Năm học 2009-2010
Lớp 9.. MÔN: LỊCH SỬ 9
 Thời gian: 45phút
	 Ngày kiểm tra
ĐIỂM
Lời phê của giáo viên
Chữ ký giám thị I
Chữ ký giám thị II
ĐỀ BÀI:
Câu 1: Trình bày những thành tựu chủ yếu của cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật từ năm 1945 đến nay? (3.5đ)
Câu 2: Nêu các chính sách chính trị, văn hóa, giáo dục mà Thực dân Pháp đã thi hành ở Việt Nam? Tại sao Thực dân Pháp đẩy mạnh khai thác Việt Nam và Đông Dương ngay sau chiến tranh thế giới thứ nhất? (4đ)
Câu 3: Nêu hoàn cảnh ra đời của tổ chức ASEAN? Vì sao nói từ đầu những năm 90 của Thế kỉ XX “một chương mới đã mở ra trong lịch sử khu vực Đông Nam Á”? (2.5đ)
BÀI LÀM
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KÌ I
MÔN: LỊCH SỬ
Câu 1: (3.5đ) Thành tựu:
Lĩnh vực khoa học cơ bản: toán học, vật lí, sinh học.(0.5đ)
Công cụ sản xuất mới: máy tính, máy tự động, hệ thống máy tự động. (0.5đ)
Năng lượng mới: năng lượng mặt trời, gió, thủy triều, nguyên tử. (0.5đ)
 Cách mạng xanh trong nông nghiệp tạo giống mới năng suất cao, chống sâu bệnh. (0.5đ)
Vật liệu mới: chất dẻo Pô-li-me. (0.5đ)
Giao thông vận tải, thông tin liên lạc: Máy bay siêu âm khổng lồ, vệ tinh nhân tạo(0.5đ) 
Chinh phục vũ trụ: (0.5đ) 
Câu 2: (4đ)
Thực dân Pháp đẩy mạnh khai thác Việt Nam và Đông Dương ngay sau chiến tranh thế giới thứ nhấ Vì: Trong chiến tranh thế giới thứ nhất, Pháp là nước thắng trận, nhưng bị tổn thất nặng nề, kinh tế kiệt quệ. (1đ)
Chính sách:
Chính trị:
 	Thực hiện chính sách “chia để trị” (0.5đ)
	Nắm mọi quyền hành. (0.5đ)
	Cấm đoán tự do dân chủ. (0.5đ)
	Vừa đàn áp vừa dụ dỗ mua chuộc. (0.5đ)
Văn hóa – giáo dục
Khuyến khích mê tín, dị đoan, tệ nạn xã hộ, hạn chế trường học. (0.5đ)
Xuất bản sách tuyên truyền cho chính sách khai hóa của Pháp. (0.5đ)
Câu 3: (2.5đ)
*Hoàn cảnh ra đời :
- Yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, hạn chế ảnh hưởng của các cường quốc bên ngoài(0.5đ) 
- 8-8-1967 Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) thành lập tại Băng Cốc (Thái Lan) (0.5đ)
 *Từ đầu những năm 90 của Thế kỉ XX “một chương mới đã mở ra trong lịch sử khu vực Đông Nam Á” vì:
Cả 10 nước trong khu vực đều đứng trong một tổ chức thống nhất .( 0.5đ)
1992 thành lập khu vực mậu dịch tự do. (AFTA) (0.5đ)
1994 thành lập diễn đàn khu vực ARF. (0.5đ)

File đính kèm:

  • docTRƯỜNG THCS GIA ANKIỂM TRA HỌC KÌ I sử9.doc