Đề kiểm tra học kì I Giáo dục công dân Lớp 6 - Năm học 2010-2011 - Trường THCS Gia An

doc5 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 181 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I Giáo dục công dân Lớp 6 - Năm học 2010-2011 - Trường THCS Gia An, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG ÔN THI MÔN GDCD 6
Năm học 2010 – 2011
Bài 1: Sống chan hòa với mọi người.
Bài 2: Biết ơn
Bài 3: Lịch sự, tế nhị
Bài 4: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
Bài 5: Lễ độ
Bài 6: Tôn trọng kỉ luật
Gia An, ngày 22 tháng 11 năm 2010.
 GVBM
 Voòng Cấm Phùng.
Trường THCS Gia An Thi học kì I : Năm học 2010 – 2011.
Họ và tên: ........................................... Môn: GDCD 6
Lớp: 6...... Thời gian: 45’
Gv ra đề: Voòng Cấm Phùng 
Điểm
Nhận xét của giáo viên
Chữ kí GT 1
Chữ kí GT 2
I/ Trắc nghiệm: 3đ
Khoanh tròn vào chữ cái ở đầu câu trả lời đúng nhất.
Câu 1: Việc làm nào sau đây thể hiện của sự biết ơn? (0,5đ)
A.Luôn ghi nhớ công lao của cha mẹ. B. Hay cãi lại cha mẹ.
C. Không quan tâm đến mọi người. D. Có thái độ không đúng với người lớn.
Câu 2: Trong những việc làm sau, việc làm nào thể hiện đúng mục đích học tập của học sinh?
A. Học tập vì điểm số. B. Học tập vì hơn thua với bạn bè.
C. Học tập vì tương lai của bản thân. D. Học tập vì bị bắt buộc.
Câu 3: Hãy điền các từ còn thiếu vào dấu () sao cho đúng với nội dung bài “ Lễ độ” (1,0đ)
Lễ độ là biểu hiện của người có ................................. , có đạo đức, giúp cho quan hệ giứa con người với ............................ trở nên ................................. hơn, góp phần làm cho xã hội ......................................
Câu 4: Hãy nối cột hành vi với cột phẩm chất sao cho phù hợp nhất. (1,0đ)
Hành vi
Phẩm chất
Nối
1. Nam viết thư thăm hỏi thầy cô giáo cũ.
a. Sống chan hòa với mọi người.
1+ . . .
2. Thúy luôn nói năng nhẹ nhàng khi vào bệnh viện và ở nơi công cộng.
b. Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, hoạt động xã hội.
2+ . . .
3. Lan tham gia tốt các phong trào của lớp.
c. Biết ơn
3+ . . .
4. Hải luôn quan tâm và giúp đỡ người khác.
d. Lịch sự, tế nhị
4+ . . .
5. Gặp người lớn tuổi, Lâm chào hỏi lễ phép
5+ . . .
II/ Tự luận: 7đ
Câu 1: (2đ): Thế nào là lịch sự, tế nhị? Hãy cho một ví dụ về lịch sự, tế nhị.
Câu 2: (2đ): Có quan niệm cho rằng: Kỉ luật làm cho con người mất tự do, em có đồng ý với quan niệm đó không? Vì sao?
Câu 3: ( 3đ): An là học sinh tính tình vui vẻ, cởi mở, luôn hỏi han, giúp đỡ bạn bè, nhiều người quý mến An. Nhưng cũng có bạn chê An làm những việc đó không có ích cho mình.
Hỏi: 
Em có đồng ý với nhận xét của bạn không? Vì sao?
Theo em, An là người như thế nào?
Bài làm
 . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
 . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
. . . .. . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . .. . . .. .. .. . . .. . . . . . . . . . .
Đáp án – Biểu điểm môn GDCD 6
I/ Trắc nghiệm: 3đ
Mỗi ý đúng được 0,5đ
Câu
1
2
Đáp án
A
C
Câu 3: Mỗi từ đúng được 0,25đ
- văn hóa - con người
- Tốt đẹp - văn minh
Câu 4: Mỗi ý nối đúng được 0,25đ
1 + c 3 + b 4 + a 2 + d
II/ Tự luận: 7đ
Câu 1: Hs nêu được:
Lịch sự là những cử chỉ dùng trong giao tiếp ứng xử, phù hợp với yêu cầu xã hội và truyền thống đạo đức của dân tộc. (0,5đ)
Tế nhị là sự khéo léo sử dụng những cử chỉ, ngôn ngữ trong giao tiếp ứng xử. (0,5đ)
- Hs lấy ví dụ đúng (1,0đ)
Câu 2: 
Quan niệm đó không đúng. (0,5đ)
Vì: 
+ Kỉ luật tạo ra khuôn phép trong mọi hoạt động. (0,5đ)
+ Kỉ luật tạo ra chuẩn mực chung nhắm làm cho xã hội phát triển tốt. (0,5đ)
+ Con người tôn trọng kỉ luật là con người tự do trong khuôn phép. (0,5đ)
Câu 3: 
Không đồng ý vói nhận xét của bạn. Vì nhận xét đó không thể hiện được lối sống tích cực của con người. ( 1,0đ)
An là người biết sống chan hòa với mọi người. Đây là lối sống tích cực có lợi cho bản thân, bạn bè và toàn xã hội. (2,0đ)
Gia An, ngày 22 tháng 11 năm 2010.
 GVBM
 Voòng Cấm Phùng.
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ I MÔN GDCD 6
Nội dung chủ đề ( Mục tiêu)
Cấp độ tư duy
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Xác định được biểu hiện của sự biết ơn.
Câu 1 (0,5đ)
Xác định được mục đích học tập đúng đắn của học sinh
Câu 2 (0,5đ)
Hiểu được thế nào là lịch sự, tế nhị.
Câu 1 (2,0đ)
Hiểu được thế nào là lễ độ
Câu 3 (1,0đ)
Hiểu được vai trò của kỉ luật trong đời sống.
Câu 2 (2,0đ)
Hiểu được thế nào là sống chan hòa với mọi người và tác dụng tích cực của lối sống đó.
Câu 3 (3,0đ)
Xác định được một số phẩm chất đạo đức đã học.
Câu 4 (1,0đ)
Tổng số câu hỏi
3
1
2
1
Tổng số điểm
2
1
4
3
Gia An, ngày 22 tháng 11 năm 2010.
 GVBM
 Voòng Cấm Phùng.

File đính kèm:

  • docĐỀ CƯƠNG - ĐỀ THI CD 6.doc