Đề Kiểm Tra Học Kì I Công Nghệ Lớp 6

doc3 trang | Chia sẻ: hongdao | Lượt xem: 1947 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề Kiểm Tra Học Kì I Công Nghệ Lớp 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đề kiểm tra học kì I
Môn công nghệ lớp 6
thời gian : 45 phút
I. Ma trận
 Mức độ
Nội dung
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dung
Tổng
Trang trí nhà ở
 HS trình bày được công dụng của tranh ảnh và gương, cách chọn tranh ảnh, cách treo gương
 20% = 2 đ
Giải thích cách treo tranh ảnh, gương hợp lí.
20% = 2đ
4 điểm
 Sử dụng trang phục
HS nêu được cách sử dụng trang phục phù hợp với từng hoạt động
15% = 1,5 đ
HS nhận xét được cách chọn trang phục của bản thân có phù hợp với công việc đi học hay không
15 % = 1,5đ
3điểm
Quy trình cắm hoa
 HS nêu được quy trình, sơ đồ cắm hoa dạng thảng đứng.
30% = 3 đ
3 điểm
Tổng
3,5điểm
2điểm
4,5 điểm
10 điểm
 II. Đề bài- Đề A
Câu 1 ( 4 điểm ) : Trình bày công dụng, cách chọn tranh ảnh để trang trí nhà ở. Theo em có nên treo quá nhiều tranh ảnh rải rác trên một bức tường không? Vì sao?
Câu 2 ( 3 điểm ) : Trình bày cách sử dụng trang phục phù hợp với từng hoạt động. Hằng ngày đi học em thường mặc trang phục nào? Theo em trang phục đó có hợp với công việc của em hay không? Vì sao?
Câu 3( 3 điểm ): Trình bày sơ đồ cắm hoa dạng thẳng đứng.
Đáp án và biểu điểm chấm : đề a
Câu 1: Công dụng, cách chọn tranh ảnh để trang trí nhà ở.
* Công dụng.
 Tranh ảnh thường dùng để trang trí nhà cửa làm đẹp cho căn nhà, tạo sự vui tươi đầm ấm, thoải mái.
* Cách chọn tranh ảnh.
- Nội dung của tranh ảnh.
 Lựa chọn tranh ảnh tuỳ thuộc vào ý thích chủ nhân và điều kiện kinh tế gia đình.
- Màu sắc của tranh ảnh.
 Cần chọn tranh ảnh phù hợp với màu tường, màu đồ đạc
 Nếu căn phòng hẹp, có một bức tranh phong cảnh hay bãi biển treo ở bức tường sẽ tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn.
- Kích thước tranh ảnh phải cân xứng hài hoà.
 Tranh to không nên treo ở khoảng tường nhỏ và ngược lại
* Không nên treo quá nhiều tranh rải rác trên một bức tường. Vì nó sẽ tạo cảm giác chật chội, không hài hòa.
Câu 2 ( 3 điểm ):
* Cách sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động
- Trang phục đi học bằng vải pha, nhã nhặn kiểu may đơn giản dễ mặc, dễ hoạt động.
- Trang phục đi lao động: chọn vải sợi bông mặc mát, dễ thấm mồ hôi, màu sẫm. Kiểu may đơn giản- dễ hoạt động.Đi dép thấp hoặc đi dày thấp để đi lại vững vàng, dễ làm việc.
- Trang phục lễ hội, lễ tân.
Trong ngày lễ hội, người ta thường mặc áo dài, đó là trang phục tiêu biểu cho dân tộc Việt Nam hoặc trang phục lễ hội truyền thống của dân tộc, vùng miền ( ví dụ trang phục của dân tộc Mường, trang phục của người dân Kinh Bắc )
Trang phục lễ tân là loại trang phục được mặc trong các buổi nghi lễ, các cuộc họp trọng thể ( ví dụ Comlê, váy...)
* HS nêu và nhận xét được cách chọn trang phục đi học của bản thân.
Câu 3 ( 3 điểm ): Sơ đồ cắm hoa dạng thẳng đứng.
- Cành thẳng đứng là 0o
- 2 Cành ngang miệng bình là 90o
- Cành chính thứ nhất nghiêng 10-15o
- Cành chính thứ hai nghiêng 45o
- Cành chính thứ 3 nghiêng 75o về phía đối diện.
Đề B
Câu 1( 4 điểm ) : Trình bày công dụng, cách treo gương để trang trí nhà ở. Theo em có nên treo gương trên một phần tường hoặc toàn bộ tường ở căn phòng hẹp hay không? Vì sao?
Câu 2 ( 3 điểm ) : Trình bày cách sử dụng trang phục phù hợp với từng hoạt động. Hằng ngày đi học em thường mặc trang phục nào? Theo em trang phục đó có hợp với công việc của em hay không? Vì sao?
Câu 3 ( 3 điểm ) Trình bày quy trình cắm hoa dạng thẳng đứng.
Đáp án và biểu điểm chấm : đề b
Câu 1 ( 4 điểm ): công dụng, cách treo gương để trang trí nhà ở.
* Công dụng:
 Gương dùng để soi trang trí làm cho căn phòng sạch sẽ sáng sủa.
* Cách treo gương.
 - Gương treo trên tường phải to tạo cảm giác sâu cho căn phòng
 - Treo gương trên bàn làm việc tạo cảm giác ấm cúng ntiện sử dụng.
* Nên treo gương trên một phần tường hoặc toàn bộ tường ở căn phòng hẹp, vì nó sẽ tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng.
Câu 2 ( 3 điểm ):
* Cách sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động
- Trang phục đi học bằng vải pha, nhã nhặn kiểu may đơn giản dễ mặc, dễ hoạt động.
- Trang phục đi lao động: chọn vải sợi bông mặc mát, dễ thấm mồ hôi, màu sẫm. Kiểu may đơn giản- dễ hoạt động.Đi dép thấp hoặc đi dày thấp để đi lại vững vàng, dễ làm việc.
- Trang phục lễ hội, lễ tân.
Trong ngày lễ hội, người ta thường mặc áo dài, đó là trang phục tiêu biểu cho dân tộc Việt Nam hoặc trang phục lễ hội truyền thống của dân tộc, vùng miền ( ví dụ trang phục của dân tộc Mường, trang phục của người dân Kinh Bắc )
Trang phục lễ tân là loại trang phục được mặc trong các buổi nghi lễ, các cuộc họp trọng thể ( ví dụ Comlê, váy...)
* HS nêu và nhận xét được cách chọn trang phục đi học của bản thân.
Câu 3 ( 3 điểm ): Quy trình cắm học dạng thẳng đứng.
- Cắm cành chính thứ nhất dài khoảng 1,5( D + h ), nghiêng 10- 150
- Cắm cành chính thứ hai dài bằng 2/3 cành chính thứ nhất, nghiêng 450.
- Cắm cành chính thứ ba dài khoảng 2/3 cành chính thứ hai, nghiêng 750.
- Cắm các cành phụ có độ dài khác nhau xen vào cành chính và điểm thêm cành lá nhỏ che kín bình.
ý kiến của tổ chuyên môn Xuân Thắng, ngày 10 tháng 12 năm 2012
	Giáo viên ra đề
TT: phạm thị hiền 
 Bùi Thị Hằng

File đính kèm:

  • docKiem tra hoc ki cn 6.doc