Đề kiểm tra giữa học kỳ I năm học 2019-2020 môn Tin học Lớp 8 Tiết 17+18 - Mã đề 2 - Trường PTDTBTTHCS Nà Hỳ (Có đáp án)

doc6 trang | Chia sẻ: Mịch Hương | Ngày: 07/04/2025 | Lượt xem: 21 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra giữa học kỳ I năm học 2019-2020 môn Tin học Lớp 8 Tiết 17+18 - Mã đề 2 - Trường PTDTBTTHCS Nà Hỳ (Có đáp án), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
 MÔN: TIN HỌC 8 (TIẾT 17+18)
 NĂM HỌC: 2019-2020
Mã đề 2
 Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
 Cấp độ thấp Cấp độ cao Cộng
 Chủ đề TN TL TN TL TN TL TN TL
 Nhận biết được các lệnh, Hiểu được Tạo được 
 hướng chuyển động của chương trình đơn chương trình 
 Làm quen với nhân vật giản và dự đoán kiểm tra số âm 
 môi trường lập Nêu được các bước thay được kết quả của hay dương và 
 trình Scratch đổi điểm vẽ của nhân vật chương trình đơn chương trình 
 giản vẽ hình chữ 
 nhật.
 Số câu 11 1 1 1 2 16
 Số điểm 2.75 1 0.25 1 5 10
 Tỉ lệ % 27.5% 10% 5% 10% 50% 100%
 Tổng số câu 11 1 1 1 2 16
 Tổng số điểm 2.75 1 0.25 1 5 10
 % 27.5% 10% 2.5% 10% 50% 100% TRƯỜNG PTDTBTTHCS NÀ HỲ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I 
 Tổ: Khoa học tự nhiên. NĂM HỌC: 2019-2020
 Môn: Tin học 8
 Mã đề 2 Tiết: 17+18 (Theo PPCT)
 (Đề gồm 02 trang) Thời gian: 45’ (không kể thời gian chép đề)
 ĐỀ BÀI (LÝ THUYẾT)
 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
 Chọn phương án đúng nhất trong các câu sau:
 Câu 1. Lệnh thực hiện thao tác gì?
 A. Di chuyển nhân vật đến tọa độ (90, 120)
 B. Di chuyển nhân vật đến tọa độ (120, 90)
 C. Nhân vật tiến lên phía trước 120 bước
 D. Nhân vật tiến lên phía trước 90 bước
 Câu 2. Lệnh nằm trong nhóm lệnh nào?
 A. Nhóm lệnh bút vẽ.B. Nhóm lệnh điều khiển.
 C. Nhóm lệnh chuyển động.D. Nhóm lệnh hình ảnh.
 Câu 3. Hãy mô tả lệnh sau: 
 A. Chờ 10 giây B. Lặp 10 vòng
 C. Tiến lên phía trước 10 bướcD. Lùi về phía sau10 bước
 Câu 4. Hãy chỉ ra hướng khởi tạo của nhân vật
 A. B. C. D. 
 Câu 5. Kết quả của chương trình sau là gì?
 A.Vẽ đường thẳng từ tâm sân khấu đến cạnh phải 
 của sân khấu. 
 B. Vẽ đường thẳng từ tâm sân khấu đến cạnh trên 
 của sân khấu.
 C. Vẽ đường thẳng từ tâm sân khấu đến cạnh trái 
 của sân khấu.
 D. Vẽ đường thẳng từ tâm sân khấu đến cạnh dưới 
 của sân khấu. Câu 6. Theo chiều mũi tên nhân vật đang ở hướng bao nhiêu độ?
A. 0o (hướng up)B. 180 o (hướng down)
C. 90o(hướng right)D. - 90 o (hướng left)
Câu 7. Khung nhân vật đang chuyển động là khung ?
A. Khung thông tin sân khấuB.Sân khấu 
C. Cửa sổ lệnh D. Khung điều khiển
Câu 8. Muốn thay đổi nền sân khấu ta chọn nút nào sau đây ?
A. B. C. D. 
Câu 9. Khi nhân vật mới khởi tạo có tọa độ là?
A. Tọa độ (180, 180)B. Tọa độ (120, 120)
C. Tọa độ (90, 90) D.Tọa độ (0, 0) 
Câu 10.Thay đổi điểm vẽ của nhân vật thực hiện qua mấy bước?
A. 2B. 5 C. 3D. 4
Câu 11. Lệnh thể hiện điều gì?
A.Nhân vật viết ra chữ “Xin chào”B. Nhân vật sẽ nói “Xin chào”
C. Nhân vật viết ra chữ “Hello”D. Nhân vật sẽ nói “Hello”
Câu 12. Phương án nào không là kiểu dữ liệu trong Scratch ?
A. SốB. Mảng C. Xâu kí tựD.Lôgic 
II. PHẦN TỰ LUẬN (2 điểm)
Câu 1. (1 điểm) Em hãy trình bày các bước thay đổi điểm vẽ của nhân 
vật?
Câu 2. (1 điểm) Hãy cho biết kết quả của đoạn chương trình sau:
 . Hết . TRƯỜNG PTDTBTTHCS NÀ HỲ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I 
 Tổ: Khoa học tự nhiên. NĂM HỌC: 2019-2020
 Môn: Tin học 8
 Mã đề 2 Tiết: 17+18 (Theo PPCT)
 (Đề gồm 01 trang) Thời gian: 45’ (không kể thời gian chép đề)
 ĐỀ BÀI (THỰC HÀNH)
 I. PHẦN THỰC HÀNH (5 điểm)
 Câu 1. (2.5 điểm) Hãy tạo chương trình điều khiển chú mèo vẽ hình chữ 
 nhật có kích thước các cạnh là 150 bước và 100 bước. Biết rằng điểm xuất 
 phát khi vẽ có tọa độ là (0,0)?
 Câu 2. (2.5 điểm) Hãy tạo chương trình nhập vào một số bất kỳ và kiểm 
 tra số vừa nhập là âm hay dương?
 . Hết . TRƯỜNG PTDTBTTHCS NÀ HỲ HƯỚNG DẪN CHẤM
 Tổ: Khoa học tự nhiên KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
 NĂM HỌC: 2019-2020
 Mã đề 2 Môn: Tin học 8
 (Đáp án gồm 01 trang)
 HƯỚNG DẪN CHẤM( LÝ THUYẾT)
 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm )
 Mỗi câu đúng 0,25 điểm
Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Đ.A B A C D A C B A D C D B
 II. PHẦN TỰ LUẬN ( 2 điểm )
 Câu Đáp án Điểm
 B1: Nháy chọn nhân vật trong khung điều khiển 1 điểm
 nhân vật
 B2: Nháy chọn trang Costumes trong khung điều 
 1
 khiển
 B3: Thực hiện: Chọn nút hình dấu (+) rồi dùng 
 chuột kéo thả điểm vẽ đến vị trí mới.
 Chương trình có kết quả là bình phương của số 
 2 1 điểm
 nhập vào từ bàn phím.
 ( Lưu ý: Học sinh làm theo cách khác nếu đúng cho điểm tối đa ) TRƯỜNG PTDTBTTHCS NÀ HỲ HƯỚNG DẪN CHẤM
 Tổ: Khoa học tự nhiên KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
 NĂM HỌC: 2019-2020
 Mã đề 2 Môn: Tin học 8
 (Đáp án gồm 01 trang)
 HƯỚNG DẪN CHẤM ( THỰC HÀNH)
 Câu Đáp án Điểm
 1
 - Chuyển nhân vật đến điểm xuất phát có tọa độ là 0.5 điểm
 (0,0)
 - Vẽ được bốn cạnh 2 điểm
 2
 - Tạo được lệnh yêu cầu nhập dữ liệu 0.5 điểm
 - Tạo được lệnh điều kiện if – then 0.5 điểm
 - Lập được điều kiện kiểm tra 1 điểm
 - Tạo được các lệnh thông báo kết quả 0.5 điểm

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_giua_hoc_ky_i_nam_hoc_2019_2020_mon_tin_hoc_lop.doc
Đề thi liên quan