Đề kiểm tra giữa học kì I Tiếng việt Lớp 4 - Năm học 2009-2010 - Trường Tiểu học Trung Sơn số 2

doc3 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 283 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra giữa học kì I Tiếng việt Lớp 4 - Năm học 2009-2010 - Trường Tiểu học Trung Sơn số 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD - ĐT Gio Linh PHIẾU KIỂM TRA GIỮA KÌ I	
Trường TH Trung Sơn số 2 Năm học: 2009 - 2010
ĐIỂM 
Môn: Tiếng Việt - Lớp 4 (Bài kiểm tra viết)
 Thời gian : 40 phút (không kể thời gian giao phiếu)
 Họ và tên:..................................................Lớp 4 
1 Viết chính tả: (5 điểm)
2. Tập làm văn: (5 điểm)
	Đề bài: Kể lại một việc mà em đã được nghe nói về tấm lòng nhân hậu.
Phòng GD - ĐT Gio Linh PHIẾU KIỂM TRA GIỮA KÌ I	
Trường TH Trung Sơn số 2 Năm học: 2009 - 2010
ĐIỂM 
Môn: Tiếng Việt - Lớp 4 (Bài kiểm tra đ ọc)
 Thời gian : 40 phút (không kể thời gian giao phiếu)
 Họ và tên:..................................................Lớp 4 
I Đọc thành tiếng(5 điểm):
* Nội dung kiểm tra
 - Học sinh đọc một đoạn trong 1bài tập đọc đã học từ tuần 1 đến tuần 8 (đoạn trong bài tập đọc từ 70- 80 chữ)
 - Học sinh trả lời 1-2 câu hỏi do GV nêu liên quan đến nội dung đoạn đọc
* Hình thức:
Giáo viên ghi sẵn tên bài tập đọc, đánh dấu số trang, đoạn cần đọc cho học sinh bốc thăm để đọc bài.
- GV nêu câu hỏi cho học sinh trả lời
II. Đọc thầm và làm bài tập:(5 điểm)
Điều nên làm ngay
Trong một khoá thi về tâm lí học, vị giáo sư ra đề bài như sau:“ Trong vòng một tuần, anh chị hãy đến gặp người mà mình quan tâm và nói với họ rằng anh chị yêu mến họ. Đó phải là người mà trước đây, hoặc đã lâu anh chị không nói những lời như vậy.
Đề bài xem ra đơn giản. Nhưng xem ra cánh đàn ông trong lớp đều đã trên 30 tuổi và cảm thấy vô cùng khó khăn khi thực hiện đề bài này vì họ hiếm khi thể hiện tình cảm của mình với một ai đó.Cuối cùng, thì đã có một người đàn ông kể lại câu chuyện của mình:” 
Cách đây 5 năm, giữa tôi và bố tôi có một bất đồng sâu sắc,và từ đó đến nay vẫn chưa giải quyết được.Tôi tránh gặp mặt ông trừ những trường hợp không đừng được khi phải họp gia đình.Nhưng ngay cả những lúc ấy chúng tôi cũng hầu như không nói với nhau một lời nào. Vì vậy tôi đã thuyết phục bản thân đến để xin lỗi và nói với bố rằng tôi yêu ông ấy.
 	Quyết định ấy đã làm giảm đi phần nào áp lực nặng nề trong lòng tôi. Đêm hôm đó, tôi hầu như chẳng chợp mắt được.Ngày hôm sau, tôi đến nhà bố mẹ và bấm chuông. Lòng thầm mong bố sẽ ra mở cửa cho tôi.Tôi lo sợ rằng, nếu mẹ mở cửa thì dự định của tôi sẽ không thành.Tôi sẽ bày tỏ với mẹ thay vì với bố. Nhưng may quá, bố tôi đã ra mở cửa.
Tôi bước vào và nói:” con sẽ không làm mất thời gian của bố đâu, con đến chỉ để nói với bố rằng hãy tha lỗi cho con và con yêu bố.” Có một sự chuyển biến trên khuôn mặt của bố tôi. Gương mặt ông giãn ra, những nếp nhăn hầu như biến mất và ông bắt đầu khóópcOng bước đến ôm chầm lấy tôi và nói:” Bố cũng rất yêu con,con trai ạ! Nhưng bố chưa biết làm thế nào để có thể nói với con điều đó.”
Đó là thời khắc quý báu nhất trong đời tôi. Hai ngày sau, bố tôi đột ngột bị một cơn đau tim và vẫn còn nằm trong bệnh viện cho đến bây giờ.Nếu như tôi trì hoãn bộc lộ với bố, có lẽ tôi không còn cơ hội nào nữa.
Câu 1: Những người đàn ông cho rằng đề bài khó vì sao?
.
Câu 2: Người đàn ông trong câu chuyện đã vượt qua khó khăn gì để có thể nói lời xin lỗi và lời yêu thương với cha mình?
.
Câu 3: Câu chuyện trên muốn nói với em điều gì?
.
Câu 4:Câu chuyện trên có mấy từ láy? Đó là những từ nào?
Câu 5: Tiếng yêu gồm những bộ phận cấu tạo nào?
.
Câu 6: Từ quyết định trong các câu sau là động từ hay danh từ?
Tôi quyết định đến nhà bố mẹ để xin lỗi và nói với bố rằng tôi yêu ông ấy.
.
Quyết định ấy đã làm giảm đi phần nào áp lực nặng nề trong lòng tôi.
.
Tôi hài lòng vì quyết định ấy.
.

File đính kèm:

  • docDe thi giua ki I T0AN 4.doc